[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

Sand

Xe tải
Biển số
OF-140721
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
213
Động cơ
360,158 Mã lực
Vâng, ai cũng biết là có buôn bán, kinh doanh tư nhân thập niên 80 nhưng thực sự kinh tế tư nhân chỉ phát triển mạnh mẽ sau 1991 và bùng lên sau 2000 thôi cụ ạ. Em vẫn còn nhớ nhà em phải lén lún đi bán bao thuốc lá, bàn là... như thế nào 😂

Hihi.. lịch sử của các cụ ngắn mẩu thế á. Các cụ ngược lên trên trên tí đi :)
 

Sand

Xe tải
Biển số
OF-140721
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
213
Động cơ
360,158 Mã lực
Còn câu không ai khó 3 họ, ko ai giàu 3 đời: em nhớ đã từng có nghiên cứu của Tây lông dựa trên khảo sát các dn gia đình ở nhiều nước trên thế giới. Trong nghiên cứu đó cũng chỉ ra rằng thường phần lớn DN cũng chỉ tồn tại và phát triển được trong 1 thời gian hữu hạn. Rất rất ít doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài qua nhiều thế hệ ngay cả ở những nước phát triển, có hệ thống luật pháp hoàn chỉnh chứ chưa nói đến những nền kinh tế mới nổi như VN.
 

vudh045

Xe máy
Biển số
OF-722246
Ngày cấp bằng
26/3/20
Số km
99
Động cơ
77,578 Mã lực
Tuổi
32
Em vào hóng cao kiến của cc.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
4,635
Động cơ
356,973 Mã lực
cty nào của VN cũng đều phải về tay ông Chủ tịch kiểm soát và duyệt hết. Ông nào nói ko thì chắc do chưa làm trong đó thôi. Chứ mình gặp kha khá cty tu nhan tập đoàn lớn mà nhiều cái chỉ vai chục tr làm tờ trình , rồi các ban này ban kia review ý kiến rồi vv.v.v.v. thấy sợ.
Về cơ bản thấy có An Cường có vẻ chấp nhận mô hình quản trị MBA chứ còn lại thì thua hết. Chắc các ông/bà nhìn đâu cũng thấy có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình nên phải kiểm soát hết.
An Cường hình như cty con của An Phát thì phải ?. Nói về quản trị và phân cấp giao quyền thì EuP làm rất tốt. Họ dùng người của chính mình Code phần mềm, xây dựng ERP nội bộ lưu trữ trên điện toán Cloud. Quan trọng nhất là bên này ông chủ họ biết mình cần kiểm soát, quản lý, quản trị những gì.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
cty nào của VN cũng đều phải về tay ông Chủ tịch kiểm soát và duyệt hết. Ông nào nói ko thì chắc do chưa làm trong đó thôi. Chứ mình gặp kha khá cty tu nhan tập đoàn lớn mà nhiều cái chỉ vai chục tr làm tờ trình , rồi các ban này ban kia review ý kiến rồi vv.v.v.v. thấy sợ.
Về cơ bản thấy có An Cường có vẻ chấp nhận mô hình quản trị MBA chứ còn lại thì thua hết. Chắc các ông/bà nhìn đâu cũng thấy có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình nên phải kiểm soát hết.
Các ông/bà chuẩn đấy bác.
Vì ở đâu cũng có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình, chắc chắn vậy, ở ta và ở bên bển, nên phải kiểm soát hết.
Kiểm soát như nào là chuyện khác, bác ạ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Các ông/bà chuẩn đấy bác.
Vì ở đâu cũng có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình, chắc chắn vậy, ở ta và ở bên bển, nên phải kiểm soát hết.
Kiểm soát như nào là chuyện khác, bác ạ.
Hì hì cũng ko nên nhìn đen tối quá. Một phần vì môi trường kinh doanh nhiều tùy biến quá, nhiều yếu tố bí mật và uncertainties và cần ra quyết định tức thời nên tối cao phải ra qđ. Còn những lĩnh vực những khía cạnh đã vào nếp, ổn định, có định mức giám sát, ít tùy biến thì nên thiết lập quy trình, giao quyền, ERP cho nó chạy. Tùy đặc điểm và nhân sự khó có 1 giải pháp vạn năng, MBA vẫn có ý nghĩa nhất định chứ ko phải đồ bỏ hết.

Mà ở các nước phát triển kiểu quản trị độc tài hay ko cần tốt nghiệp đại học cũng ko phải hiếm, nhất là các công ty gia đình hoặc cá nhân khởi nghiệp, chi phối. Còn với mô hình cổ phần đại chúng không có cổ đông chi phối thì ở đâu cũng dễ dính như trường hợp quản lý ngân hàng SVB xả cổ phiếu rời tàu trước thôi (cũng là 1 dạng ăn cắp của cổ đông).
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Còn câu không ai khó 3 họ, ko ai giàu 3 đời: em nhớ đã từng có nghiên cứu của Tây lông dựa trên khảo sát các dn gia đình ở nhiều nước trên thế giới. Trong nghiên cứu đó cũng chỉ ra rằng thường phần lớn DN cũng chỉ tồn tại và phát triển được trong 1 thời gian hữu hạn. Rất rất ít doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài qua nhiều thế hệ ngay cả ở những nước phát triển, có hệ thống luật pháp hoàn chỉnh chứ chưa nói đến những nền kinh tế mới nổi như VN.
Mọi cuộc chuyển giao thế hệ đều khó khăn, dễ thấy nhất trên báo chí là thế hệ 3 chủ chaebol Hàn Quốc, đầy mâu thuẫn nội tộc và mâu thuẫn về mô hình quản trị. Ở mình cũng đã có những thế hệ 2 khá thành công như ở nhà cụ Trần Mộng Hùng ACB, Đặng Văn Thành TTC, Lê Thanh Thản MT vv còn đa phần vẫn đang thế hệ 1 tự thân khởi nghiệp (các gia đình đã ra nước ngoài ko tính).

Nói giàu thì rất nhiều gia đình giàu nhiều thế hệ, chứ ko chỉ 3 đời. Nhưng ở đây đang nói về thương hiệu, công ty, mức độ bền vững của thương hiệu, SXKD.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,141
Động cơ
509,510 Mã lực
chẳng hiểu có mấy thớt lúc nào cũng có 2-3 nick vào tung hứng kể chuyện cái EUP gì đó, chuyện nào cũng lái sang chủ đề đó được
Lập thớt riêng mà tung hứng chắc không ai vào đọc
chắc seeding để lùa gà trên sàn ck.
cẩn thận không là đi tù đấy
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,252
Động cơ
499,637 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
chẳng hiểu có mấy thớt lúc nào cũng có 2-3 nick vào tung hứng kể chuyện cái EUP gì đó, chuyện nào cũng lái sang chủ đề đó được
Lập thớt riêng mà tung hứng chắc không ai vào đọc
Chắc phải vậy để nhiều người biết đến :D hài phết
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,609
Động cơ
351,999 Mã lực
Chắc phải vậy để nhiều người biết đến :D hài phết
Các cụ ấy thành công rồi đấy, làm em phải vào search xem EuP là công ty nào nhưng thông tin hơi ít. Thấy các đệ tử bảo ông chủ tiền nhiều như Dr Thanh thì kinh đấy, nhưng em không tin lắm :D
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
604
Động cơ
928 Mã lực
Thớt về THP mà mấy cụ cứ giảng kiến thức sales tốn tài nguyên quá:
Em xin phép cóp nhặt mấy vụ bê bối của THP để thấy cách hành xử lấy tiền đè người của nhà này. Vụ con ruồi quá nổi nên nhiều người biết nhưng trước đó đã có ít nhất 3 người bị công an bắt, 2 người bị xử tù:

- Vào tháng 3 năm 2009, bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ quán Thác Vàng, Biên Hòa phát hiện chai nước tăng lực Number One còn đậy nắp có ống hút bên trong.
Tuy sau đó bà Thu Hà đã được đại diện Tân Hiệp Phát thừa nhận là những sản phẩm lỗi mà bà Hà phát hiện là của Tân Hiệp Phát, nhưng khi đưa tiền bồi thường cho bà Hà thì Tân Hiệp Phát lại gọi công an đến bắt vì tội tống tiền.
Do có đầy đủ giấy tờ nên công an đã trả tự do cho bà Thu Hà vào chiều cùng ngày mặc cho sự phản đối của Tân Hiệp Phát.

- Tháng 2/2011, một người tiêu dùng tên H. tại Tiền Giang đã mua nhiều chai nước Dr Thanh để uống trong đó, có một chai nước anh phát hiện ra bên trong có lợn cợn.
ngày 14/4/2011 khi đang nhận 35 triệu đồng cùng đại diện của Tân Hiệp Phát, anh H. bị công an ập vào bắt quả tang và sau đó bị Tòa tuyên phạt 1 năm tù.

- Tháng 6/2012, cơ quan công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn (Bình Thạnh) nhận 50 triệu đồng của Tân Hiệp Phát liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong sản phẩm của tập đoàn này.
Ngày 17/7/2013, Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh (Tp.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn 3 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản".


- Ngày 3/12/2014, khi bán hàng cho khách, chủ quán cơm Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) phát hiện có ruồi trong chai nước Number One chưa mở nắp của Công ty Tân Hiệp Phát.
Tới ngày 27/1/2015, ông Minh hẹn gặp đại diện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè (Tiền Giang), trong lúc ông Minh nhận 500 triệu đồng thì bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.
Thời điểm này, Tân Hiệp Phát bị dư luận lên án về hành vi “bẫy người tiêu dùng”.
Sự việc tạo nên làn sóng phẫn nộ khi ngày 18/12/2015 ông Võ Văn Minh bị tuyên mức án 7 năm tù giam vì tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Đi đêm lắm sẽ có ngày gặp ma, Luật hoa quả vẫn còn hiệu lực. Không phủ nhận ông Thanh là người giỏi, giỏi nhưng thất đức thì trở thành kẻ nguy hiểm.
Sau vụ con ruồi nếu ông Thanh biết hối cải thì đâu đến nông nỗi này.
trước có anh nước tương ms nó đổi màu còn nguyên zin em gọi hotline thì tuần sau họ báo đổi cho 3 chai và mang về em mừng quá cụ ạ.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Cụ đi Lăm-bô mà ko uống trai nước Dr.Ruồi thì dân trí chưa cao đâu :-j :-j
Thôi em dân trí thấp vì thi thoảng cũng có uống mấy loại nước kiểu này.
Còn nước lão ruồi em thấy nó không hạp :)
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Cụ ấy nói thị trường Nhật thì bản chất thị trường nội địa Nhật nó khá đặc thù nên làm mẫu so sánh nó không công bằng. Với em tất cả các loại nước ngọt, trà sữa em quy về nước lã + rất nhiều đường + hóa chất vậy thôi và nó mang rất nhiều vấn đề về sức khỏe nên trẻ con nhà em được giáo dục luôn như vậy, thi thoảng uống chơi thì cũng được nhưng là thứ ưu tiên cuối và không có mặt trong tủ lạnh gia đình.
Đã là nước uống đóng trai thì ít nhiều đều có đường cả.
Còn uống nhiều đều không tốt.
Còn bảo dân trí thì em cho các cụ thấy dân Nhật nó uống nước kiểu này thay nước lọc, bọn nó uống nhiều đến mức nếu gặp người Nhật nhiều để ý gần như ai cũng có ít một cái răng bọc vì bị sâu.
Cái này nó là văn hóa trải dài theo lịch sử phát triển.
Tại sao em nói vậy vì bọn này trải qua một giai đoạn cả xã hội làm như trâu bò để pt đất nước chúng nó uống mấy đồ uống này để tỉnh táo làm việc.
Các cụ cứ viện dẫn cứ dùng đồ độc hại như mấy loại nước của lão ruồi là dân trí thấp thì em hỏi lại thuốc lá độc hại như vậy người ta vẫn hút từ dân lao động chân tay đến tri thức doanh nhân đủ các loại thành phần hút ? thế là quy hết về là thành phân dân trí thấp ah ?
Cụ kia bảo ở Anh thì em nói thêm dân châu Âu, Mỹ, Ca nó hút cần như hút thuốc lá, theo cụ hút mấy loại đó có tốt không ? chắc chắn là không tốt vậy là dân trí tụi nó cũng không cao nốt ?
Nên thói quen sử dụng mấy cái thứ đó nó chẳng nói lên dân trí a như nào cả, nó có thể không tốt về sức khỏe nhưng ở mặt nào đó nó giúp cho người sử dụng đạt được một điều gì đó ở thời điểm sử dụng sản phẩm.
Còn bảo nhận thức thì chắc mấy thứ thuốc lá, cần cỏ bán cho hổ :)
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,713
Động cơ
2,654 Mã lực
Gớm, chém vừa thôi cụ. Tầm cỡ như anh # hay trên dưới 1 tý thì đến giám đốc trại vẫn chỉ là tuổi tý, nói gì mấy thằng giám thị. Ví dụ như thế này đi: Trong cty cụ thì thằng CEO vi phạm kỷ luật, bị HĐQT đuổi, trong quá trình làm việc lúc trước thì cụ rất ghét thằng CEO này, nhưng khi nó bị đuổi rồi cụ có dám chửi, tẩn nó không hay vẫn phải miệng cười tay bắt chào tạm biệt. Cụ không làm thế được vì biết đâu sau này, đường đời nó sẽ lại là sếp trực tiếp của cụ hay vợ cụ sau này, lúc đó thì xác định cụ cũng tiệt đường luôn. Thì mấy anh quản trại cũng vậy thôi. Ông này vào tù nhưng biết được đám đệ tử ở ngoài thế nào, lớ ngớ thì mấy bố đấy bay việc ngay chứ ngồi đó mà vụt với chửi nguyên UVTW =)) .Cái cơ chế này nó làm cho ai cũng phải nhúng chàm nên hôm nay đối xử với người ngã ngựa ko ra gì thì ko ai dám bảo đảm sau này chính mình cũng sẽ bị như thế. Mấy bố quản trại may ra lên mặt được với dân xã hội thôi, chứ phạm chính trị thì nó lại là câu chuyện khác rồi.
Chuẩn cụ. Cái này em hoàn toàn đồng ý. 30 năm Hà Đông, 30 năm Hà Tây. Vụt với chửi phạm 9 trị, vớ vẩn chết còn ko biết tại sao mình chết :D
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
466
Động cơ
133,248 Mã lực
cty nào của VN cũng đều phải về tay ông Chủ tịch kiểm soát và duyệt hết. Ông nào nói ko thì chắc do chưa làm trong đó thôi. Chứ mình gặp kha khá cty tu nhan tập đoàn lớn mà nhiều cái chỉ vai chục tr làm tờ trình , rồi các ban này ban kia review ý kiến rồi vv.v.v.v. thấy sợ.
Về cơ bản thấy có An Cường có vẻ chấp nhận mô hình quản trị MBA chứ còn lại thì thua hết. Chắc các ông/bà nhìn đâu cũng thấy có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình nên phải kiểm soát hết.
Cụ chém quá, đội tri thức Nga hầu hết về là phân quyền bài bản rồi. Có can thiệp sâu nhưng ở những mảng kinh doanh mới thôi
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,730
Động cơ
236,587 Mã lực
An Cường hình như cty con của An Phát thì phải ?. Nói về quản trị và phân cấp giao quyền thì EuP làm rất tốt. Họ dùng người của chính mình Code phần mềm, xây dựng ERP nội bộ lưu trữ trên điện toán Cloud. Quan trọng nhất là bên này ông chủ họ biết mình cần kiểm soát, quản lý, quản trị những gì.
Các cụ có biết An Phát là của ai không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top