[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
cty nào của VN cũng đều phải về tay ông Chủ tịch kiểm soát và duyệt hết. Ông nào nói ko thì chắc do chưa làm trong đó thôi. Chứ mình gặp kha khá cty tu nhan tập đoàn lớn mà nhiều cái chỉ vai chục tr làm tờ trình , rồi các ban này ban kia review ý kiến rồi vv.v.v.v. thấy sợ.
Về cơ bản thấy có An Cường có vẻ chấp nhận mô hình quản trị MBA chứ còn lại thì thua hết. Chắc các ông/bà nhìn đâu cũng thấy có thằng nv nó muốn xẻo tiền của mình nên phải kiểm soát hết.
Cụ chém quá, đội tri thức Nga hầu hết về là phân quyền bài bản rồi. Có can thiệp sâu nhưng ở những mảng kinh doanh mới thôi
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
An Cường hình như cty con của An Phát thì phải ?. Nói về quản trị và phân cấp giao quyền thì EuP làm rất tốt. Họ dùng người của chính mình Code phần mềm, xây dựng ERP nội bộ lưu trữ trên điện toán Cloud. Quan trọng nhất là bên này ông chủ họ biết mình cần kiểm soát, quản lý, quản trị những gì.
Các cụ có biết An Phát là của ai không?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Kín đáo thế mà bác cũng nhìn ra được :)

chẳng hiểu có mấy thớt lúc nào cũng có 2-3 nick vào tung hứng kể chuyện cái EUP gì đó, chuyện nào cũng lái sang chủ đề đó được
Lập thớt riêng mà tung hứng chắc không ai vào đọc
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Khéo tới đây cư dân mấy khu đô thị của anh ý chỉ được dùng taxi của anh ý thôi. Mấy anh công nghệ với truyền thống khác có thể không được vào đón khách :D
Cả tuần nay group cư dân nhà em bên eco cũng quảng cáo suốt :D Cũng so sánh rổ giá các kiểu mà em không có nhu cầu nên chưa quan tâm lắm :P
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
406
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Nghe nói mục đích nhân văn là giải tán được xe tồn kho+ bảo vệ môi trường hơn đó cụ.
Bảo vệ môi trường là vấn đề thần bí của xe điện vì hiện nay tất cả chuyên gia trên thế giới đều đồng ý là không biết cả pin của xe điện xử lý thế nào, chôn lấp ở đâu, điện phần lớn tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch, điều này đặc biệt đúng ở VN do chủ yếu chúng ta là nhiệt điện. Chưa kể đang tòi ra 1 vấn đề là xe điện nặng hơn xe xăng rất nhiều (do pin), ở Anh đang tính cấm xe điện đỗ trong các tòa nhà cao tầng do sợ sập tòa nhà. Như vậy áp lực xe điện lên cơ sở hạ tầng là rất lớn đặc biệt là ở các cầu vượt, đường của VN đang xuống cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,892
Động cơ
219,558 Mã lực
Bảo vệ môi trường là vấn đề thần bí của xe điện vì hiện nay tất cả chuyên gia trên thế giới đều đồng ý là không biết cả pin của xe điện xử lý thế nào, chôn lấp ở đâu, điện phần lớn tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch, điều này đặc biệt đúng ở VN do chủ yếu chúng ta là nhiệt điện. Chưa kể đang tòi ra 1 vấn đề là xe điện nặng hơn xe xăng rất nhiều (do pin), ở Anh đang tính cấm xe điện đỗ trong các tòa nhà cao tầng do sợ sập tòa nhà. Như vậy áp lực xe điện lên cơ sở hạ tầng là rất lớn đặc biệt là ở các cầu vượt, đường của VN đang xuống cấp.
Lo bò trắng răng, bác Biden đã tính hết rồi mới quyết liệt ủng hộ VF. Ngửi khói và không ngửi khói, dễ thế mà sao không phân biệt được?
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,523
Động cơ
100,652 Mã lực
Website
songiang.vn
Ở VN cơ bản là ko giao quyền được, ko phải vì ông chủ ko muốn giao mà là nhân viên ko đủ phẩm chất để giao. Đứa kha khá tí thì gian, đứa đàng hoàng thì lại dở hay làm bậy !

Em thấy các cty lớn nên phân cấp quản lý, nói thẳng ra quản lý các cấp xà xẻo cái này cái kia là ko thể tránh được, nhưng chỉ cần kiểm soát ở mức độ hợp lý. Cty nhỏ thì ko sao, nhưng cty lớn mà việc gì cũng tới tay ông chủ thì không ổn !
Cụ lí thuyết xuông quá. Nếu thực tế nó diễn ra như thế thic là do không có cách nào hay hơn nữa. Các ông chủ ko tin ngươif dưới quyền là có lí do cả. Còn giao đi rồi biết. Chau âu với châu á hoà nhập chứ ko hoà tan và ko thể nào giống nhau hoàn toàn được. Taik sao dân nhật nó học tây hoá cật lực như thế nó vẫn giữ sự gia trưởng trong gia đình và luôn có biện pháp để o ép và hạ thấp người phụ nữ nên không có chuyện ở mình sẽ học đueocj phong cách chuyên nghiệp ở p tây. Tâm tính con người là cái cốt lõi, mà cái này nó do khí hậu thổ nhưỡng môi trường nó tác động lên. Khó mà suy suyển được, nên ông nào mang mô hình của tây vè mà áp dụng chỉ có chui đầu xuống hố. Ông nào giao toàn quyền cho nv xem xem nó có đục hết công ty không.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,569
Động cơ
246,091 Mã lực
Tuổi
50
Cụ lí thuyết xuông quá. Nếu thực tế nó diễn ra như thế thic là do không có cách nào hay hơn nữa. Các ông chủ ko tin ngươif dưới quyền là có lí do cả. Còn giao đi rồi biết. Chau âu với châu á hoà nhập chứ ko hoà tan và ko thể nào giống nhau hoàn toàn được. Taik sao dân nhật nó học tây hoá cật lực như thế nó vẫn giữ sự gia trưởng trong gia đình và luôn có biện pháp để o ép và hạ thấp người phụ nữ nên không có chuyện ở mình sẽ học đueocj phong cách chuyên nghiệp ở p tây. Tâm tính con người là cái cốt lõi, mà cái này nó do khí hậu thổ nhưỡng môi trường nó tác động lên. Khó mà suy suyển được, nên ông nào mang mô hình của tây vè mà áp dụng chỉ có chui đầu xuống hố. Ông nào giao toàn quyền cho nv xem xem nó có đục hết công ty không.
Cụ viết dài quá, em ko hiểu nổi !

Chủ giao quyền cho nhân viên thì em biết vài cty, và họ làm khá tốt ! Bitis, Minh Đạt, Ngọc Nghĩa, Triều Chen là những ví dụ điển hình !
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,355
Động cơ
292,933 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Cụ chém quá, đội tri thức Nga hầu hết về là phân quyền bài bản rồi. Có can thiệp sâu nhưng ở những mảng kinh doanh mới thôi
Đám trí thức Nga của cụ mình chưa gặp nên chưa biết.còn mình nói những cty mình đã gặp và bạn bè đã làm chia sẻ thế.
Một việc nhỏ mà cũng phải theo quy trình đó trong khi quy trình có thể đơn giản hơn hoặc tinh gọn lại rát nhiều duọc tkiem bao nhiêu tg của cả một bộ máy.
Tại sao đã có các cấp quản lý, trung ,cao cấp rồi phó tổng gd hay gì mà ko trao quyền quyết định tuỳ cấp mà cứ phải ông chủ tịch nhúng mũi vào và lôi cả làng cả tổng cho ý kiến rồi mới chốt vấn đề.
nước trong quá thì ko có cá,kể cả có bị ở dưới nó ăn chặn ăn bớt thì cũng nên chấp nhận nó phải là 1 phần chi phí quản lý doanh nghiep phải chi trả . Cái chính là cái mục tiêu lợi nhuận cuối cùng và hiệu quả cv đến đâu kia.
về cơ bản các cty tư nhân vn đều thế cả , toàn ql kiểu gia đình trị thôi,trong khi bản chất càng gia đình trị lại càng bị ăn nhiều. Nhưng có lẽ lọt sàn xuống nia nên họ chấp nhận thế còn hơn người ngoài ăn mất.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Cụ viết dài quá, em ko hiểu nổi !

Chủ giao quyền cho nhân viên thì em biết vài cty, và họ làm khá tốt ! Bitis, Minh Đạt, Ngọc Nghĩa, Triều Chen là những ví dụ điển hình !
Đám trí thức Nga của cụ mình chưa gặp nên chưa biết.còn mình nói những cty mình đã gặp và bạn bè đã làm chia sẻ thế.
Một việc nhỏ mà cũng phải theo quy trình đó trong khi quy trình có thể đơn giản hơn hoặc tinh gọn lại rát nhiều duọc tkiem bao nhiêu tg của cả một bộ máy.
Tại sao đã có các cấp quản lý, trung ,cao cấp rồi phó tổng gd hay gì mà ko trao quyền quyết định tuỳ cấp mà cứ phải ông chủ tịch nhúng mũi vào và lôi cả làng cả tổng cho ý kiến rồi mới chốt vấn đề.
nước trong quá thì ko có cá,kể cả có bị ở dưới nó ăn chặn ăn bớt thì cũng nên chấp nhận nó phải là 1 phần chi phí quản lý doanh nghiep phải chi trả . Cái chính là cái mục tiêu lợi nhuận cuối cùng và hiệu quả cv đến đâu kia.
về cơ bản các cty tư nhân vn đều thế cả , toàn ql kiểu gia đình trị thôi,trong khi bản chất càng gia đình trị lại càng bị ăn nhiều. Nhưng có lẽ lọt sàn xuống nia nên họ chấp nhận thế còn hơn người ngoài ăn mất.
Đội Nga và Đông Âu về Việt Nam làm luôn có thói quen đa nghi, nghi ngờ. Đấy là điều em cảm nhận khi làm việc, còn quản trị doanh nghiệp thì em không rõ.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,495
Động cơ
488,214 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Đọc bài các cụ than rằng có 6.000 tỷ rồi mà còn tham. Thật buồn cười quá! Đúng là các cụ không bao giờ có tư duy nghìn tỷ!

Thưa các cụ, cái thằng mà có 1000 tỷ, đạt đến ngưỡng tài sản đó người ta không thèm để ý đến lãi suất đâu, mục tiêu của họ là bảo vệ được nguyên vẹn tài sản đó, lúc đó họ tìm đến Ngân hàng Thuỵ Sĩ cụ ạ, lãi suất thấp mà an toàn, vài đời sau không phải nghĩ.

Cái thằng cầm 6.000 tỷ đi gửi Ngân hàng ...Xây Dựng, một ngân hàng lởm, đang hút vốn bằng lãi trả ngoài cao, là cái thằng không có tư duy 6.000 tỷ, khoản tiền nó gửi vào chẳng qua là tiền huy động chỗ khác gửi vào để ăn tiền lãi... chênh thôi, tóm lại, sau vụ mất 6.000 tỷ là THP đang ôm một đống nợ, đống nợ đó không thể sản xuất bù lại được. Tầm nợ nần thế này dồn họ vào con đường lừa đảo như Phạm Công Danh thôi.

À, trên đây là suy nghĩ của em, người đang mơ sở hữu nghìn tỷ bằng chơi Vietlott
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,630
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Đọc bài các cụ than rằng có 6.000 tỷ rồi mà còn tham. Thật buồn cười quá! Đúng là các cụ không bao giờ có tư duy nghìn tỷ!

Thưa các cụ, cái thằng mà có 1000 tỷ, đạt đến ngưỡng tài sản đó người ta không thèm để ý đến lãi suất đâu, mục tiêu của họ là bảo vệ được nguyên vẹn tài sản đó, lúc đó họ tìm đến Ngân hàng Thuỵ Sĩ cụ ạ, lãi suất thấp mà an toàn, vài đời sau không phải nghĩ.

Cái thằng cầm 6.000 tỷ đi gửi Ngân hàng ...Xây Dựng, một ngân hàng lởm, đang hút vốn bằng lãi trả ngoài cao, là cái thằng không có tư duy 6.000 tỷ, khoản tiền nó gửi vào chẳng qua là tiền huy động chỗ khác gửi vào để ăn tiền lãi... chênh thôi, tóm lại, sau vụ mất 6.000 tỷ là THP đang ôm một đống nợ, đống nợ đó không thể sản xuất bù lại được. Tầm nợ nần thế này dồn họ vào con đường lừa đảo như Phạm Công Danh thôi.

À, trên đây là suy nghĩ của em, người đang mơ sở hữu nghìn tỷ bằng chơi Vietlott
Đoạn trên cụ nói nghe cũng thú vị nhưng câu chốt của cụ thì e biết cụ là người ntn rồi :))
 

Giodong2

Xe buýt
Biển số
OF-651566
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
615
Động cơ
113,387 Mã lực
Từ sau khi bắt bà Hằng thì hàng loạt đại gia bds vào khám. Có lẽ nào khai thác từ bà Hằng?
 

Anhdex

Xe tăng
Biển số
OF-744637
Ngày cấp bằng
30/9/20
Số km
1,761
Động cơ
119,213 Mã lực
Từ sau khi bắt bà Hằng thì hàng loạt đại gia bds vào khám. Có lẽ nào khai thác từ bà Hằng?
Ko liên quan gì đến chị Hằng cả .Mấy vụ này ko làm trc thì làm sau thôi . Từ vụ gần như thách thức ở đấu giá Thủ thiêm là đã biết mấy tay BĐS sẽ ăn cơm kg rồi 😂
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ lí thuyết xuông quá. Nếu thực tế nó diễn ra như thế thic là do không có cách nào hay hơn nữa. Các ông chủ ko tin ngươif dưới quyền là có lí do cả. Còn giao đi rồi biết. Chau âu với châu á hoà nhập chứ ko hoà tan và ko thể nào giống nhau hoàn toàn được. Taik sao dân nhật nó học tây hoá cật lực như thế nó vẫn giữ sự gia trưởng trong gia đình và luôn có biện pháp để o ép và hạ thấp người phụ nữ nên không có chuyện ở mình sẽ học đueocj phong cách chuyên nghiệp ở p tây. Tâm tính con người là cái cốt lõi, mà cái này nó do khí hậu thổ nhưỡng môi trường nó tác động lên. Khó mà suy suyển được, nên ông nào mang mô hình của tây vè mà áp dụng chỉ có chui đầu xuống hố. Ông nào giao toàn quyền cho nv xem xem nó có đục hết công ty không.
Văn hóa gia tộc ở châu Á rất nặng, như Tôn Trung Sơn nói: ở TQ không có dân tộc chỉ có gia tộc.

Hiện nay nền kinh tế các quốc gia châu Á, kể cả Nhật, Hàn, Ấn độ vv có 1 tỷ lệ rất lớn nằm trong tay các gia tộc. Nên bảo vệ gia tộc cũng đúng thôi.

Chỉ có TQ, VN, Singapore là có 1 tỷ lệ lớn kinh tế nhà nước. Nhưng ở Sing kinh tế nhà nước cũng nằm trong tay gia tộc Lý Quang Diệu, Lý Hiển Long.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top