[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
287
Động cơ
279,524 Mã lực
em nhớ là thế hệ sinh năm 1974, 1975 là những lứa đầu thi tuyển Uni, P&G...ai thi lần đầu còn bất ngờ với những câu hỏi toán học kiến thức cấp 2 cơ, các trường khác mình không nhớ nhưng năm 1991 trường NEU thành lập khoa Marketing.
Mình đã từng tham gia PV cả PG lẫn Uni và cả hai mình đều không làm việc vì những lý do khác nhau.
Ấn tượng nhất là PG nó phỏng vấn 7 vòng 😭😭.
Cực kỳ bài bản và rất mất thời gian.
Nhưng ở thời kỳ đó thì được làm Uni và PG là một niềm tự hào của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Khi pv ở PG hay Uni , đầu tiên sẽ phải pv qua điện thoại với các bạn nhân sự trước đã, ngày đó khái niệm các bạn nhân sự sơ tuyển còn rất mới mẻ và chưa có nhiều những việc như săn lùng ứng viên hoặc câu kéo ứng viên.
Sau khi vượt qua vòng 1 sẽ vào PV vòng 2 là thi trắc nghiệm 50 đến 100 câu hỏi tùy theo vị trí, thời gian tối đa là 60 phút , ai làm nhanh sẽ được cộng điểm.
Đây cũng là một sự mới mẻ và bài bản của các tập đoàn nước ngoài vì bài thi nó thiên kiến thức xã hội chứ không đến mức khó khăn, chủ yếu là thử phản ứng nhanh nhạy của ứng viên.
Sau vòng 2 sẽ là vòng PV sơ bộ với các trưởng phòng chuyên môn .
Vòng 7 là vòng PV với giám đốc khu châu á và ở vòng 5-6-7 thì bắt buộc phải sử dụng English.
Nhưng có một điểm trừ đó là bên CTY sẽ giữ lại bằng gốc nếu như trúng tuyển và làm việc.
Có lẽ tư duy ngày đó họ muốn đảm bảo không bị chảy máu nhân sự.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Em cũng ước mọi thứ đều tốt đẹp như vậy. Nói chung là cá nhân em thì chưa đủ tầm phán xét hay nhận định nhưng em tin là chủ tịch D dê ko phải là người có tâm có tầm.
Dạ, vâng. Em cũng tiếp xúc với cụ này khi còn làm việc ở AAB plastic. Nhưng không cảm nhận như cụ nói. Chắc em tiếp xúc ít và chỉ trên bàn nhậu.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,413
Động cơ
481,099 Mã lực
Mình đã từng tham gia PV cả PG lẫn Uni và cả hai mình đều không làm việc vì những lý do khác nhau.
Ấn tượng nhất là PG nó phỏng vấn 7 vòng 😭😭.
Cực kỳ bài bản và rất mất thời gian.
Nhưng ở thời kỳ đó thì được làm Uni và PG là một niềm tự hào của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Khi pv ở PG hay Uni , đầu tiên sẽ phải pv qua điện thoại với các bạn nhân sự trước đã, ngày đó khái niệm các bạn nhân sự sơ tuyển còn rất mới mẻ và chưa có nhiều những việc như săn lùng ứng viên hoặc câu kéo ứng viên.
Sau khi vượt qua vòng 1 sẽ vào PV vòng 2 là thi trắc nghiệm 50 đến 100 câu hỏi tùy theo vị trí, thời gian tối đa là 60 phút , ai làm nhanh sẽ được cộng điểm.
Đây cũng là một sự mới mẻ và bài bản của các tập đoàn nước ngoài vì bài thi nó thiên kiến thức xã hội chứ không đến mức khó khăn, chủ yếu là thử phản ứng nhanh nhạy của ứng viên.
Sau vòng 2 sẽ là vòng PV sơ bộ với các trưởng phòng chuyên môn .
Vòng 7 là vòng PV với giám đốc khu châu á và ở vòng 5-6-7 thì bắt buộc phải sử dụng English.
Nhưng có một điểm trừ đó là bên CTY sẽ giữ lại bằng gốc nếu như trúng tuyển và làm việc.
Có lẽ tư duy ngày đó họ muốn đảm bảo không bị chảy máu nhân sự.
Chắc cụ học KTQG khóa 31-33
 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,376
Động cơ
-15,679 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Dạ, vâng. Em cũng tiếp xúc với cụ này khi còn làm việc ở AAB plastic. Nhưng không cảm nhận như cụ nói. Chắc em tiếp xúc ít và chỉ trên bàn nhậu.
Em cũng ko tiếp xúc trực tiếp a D dê, nhưng bạn em gặp các gđ nhà máy (người nhà sếp D), bán máy in date công nghiệp, oánh giá ko cao tư cách lắm đội này lắm, tham lam...
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,161 Mã lực
Tuổi
44
Ừ, nhớ lâu nhỉ.
Hồi ấy, đã trúng 1 tháng NN nào đó là coi như PV vào thằng NN nào cùng nghề khác cũng đỗ.
Hồi ấy, tôi chơi cả Ford lẫn Toy cũng kiểu PV thế, trúng là trúng cả 2 luôn. Mỗi tội cả 2 thằng đều xa HN quá nên không theo họ được. Có thằng bạn nhận làm cho xe máy VEMP (sau này đổi tên thanh xe máy SYM) của Đài Loan, NM tận đâu qua Hà Đông, được phát cho cái xe máy tự đi về HN hàng ngày, dưng mờ đội bạn thằng nào cũng bảo dở hơi mà vào tận đấy.


Mình đã từng tham gia PV cả PG lẫn Uni và cả hai mình đều không làm việc vì những lý do khác nhau.
Ấn tượng nhất là PG nó phỏng vấn 7 vòng 😭😭.
Cực kỳ bài bản và rất mất thời gian.
Nhưng ở thời kỳ đó thì được làm Uni và PG là một niềm tự hào của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Khi pv ở PG hay Uni , đầu tiên sẽ phải pv qua điện thoại với các bạn nhân sự trước đã, ngày đó khái niệm các bạn nhân sự sơ tuyển còn rất mới mẻ và chưa có nhiều những việc như săn lùng ứng viên hoặc câu kéo ứng viên.
Sau khi vượt qua vòng 1 sẽ vào PV vòng 2 là thi trắc nghiệm 50 đến 100 câu hỏi tùy theo vị trí, thời gian tối đa là 60 phút , ai làm nhanh sẽ được cộng điểm.
Đây cũng là một sự mới mẻ và bài bản của các tập đoàn nước ngoài vì bài thi nó thiên kiến thức xã hội chứ không đến mức khó khăn, chủ yếu là thử phản ứng nhanh nhạy của ứng viên.
Sau vòng 2 sẽ là vòng PV sơ bộ với các trưởng phòng chuyên môn .
Vòng 7 là vòng PV với giám đốc khu châu á và ở vòng 5-6-7 thì bắt buộc phải sử dụng English.
Nhưng có một điểm trừ đó là bên CTY sẽ giữ lại bằng gốc nếu như trúng tuyển và làm việc.
Có lẽ tư duy ngày đó họ muốn đảm bảo không bị chảy máu nhân sự.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Đọc bài các cụ than rằng có 6.000 tỷ rồi mà còn tham. Thật buồn cười quá! Đúng là các cụ không bao giờ có tư duy nghìn tỷ!

Thưa các cụ, cái thằng mà có 1000 tỷ, đạt đến ngưỡng tài sản đó người ta không thèm để ý đến lãi suất đâu, mục tiêu của họ là bảo vệ được nguyên vẹn tài sản đó, lúc đó họ tìm đến Ngân hàng Thuỵ Sĩ cụ ạ, lãi suất thấp mà an toàn, vài đời sau không phải nghĩ.

Cái thằng cầm 6.000 tỷ đi gửi Ngân hàng ...Xây Dựng, một ngân hàng lởm, đang hút vốn bằng lãi trả ngoài cao, là cái thằng không có tư duy 6.000 tỷ, khoản tiền nó gửi vào chẳng qua là tiền huy động chỗ khác gửi vào để ăn tiền lãi... chênh thôi, tóm lại, sau vụ mất 6.000 tỷ là THP đang ôm một đống nợ, đống nợ đó không thể sản xuất bù lại được. Tầm nợ nần thế này dồn họ vào con đường lừa đảo như Phạm Công Danh thôi.

À, trên đây là suy nghĩ của em, người đang mơ sở hữu nghìn tỷ bằng chơi Vietlott
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,954 Mã lực
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
Nếu ông ý cứ làm nước ngọt thì ông có 5tỷ hay 10tỷ usd ko sao cả. Vấn đề là đôi cô con gái lại thích làm kiểu cá lớn nuốt cá bé bằng cách thịt hết DN nhỏ bằng xiết tín dụng. Nếu có tài thì cổ phần hay mở NH hoạt động theo đúng luật tổ chức tín dụng OK. Còn làm ăn kiểu cho vay phi pháp, xiết nợ bẩn thỉu ảnh hưởng lớn tới XH và làm ăn của các DN thì NN phải bế thôi.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
266
Động cơ
21,308 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
Cái tự truyện ấy nghe điêu điêu thế nào ấy. Chắc là chém gió thôi. Chứ các thương vụ như vậy không bao giờ thực hiện đc. Từ sá xị Chương Dương, kem đánh răng Dạ Lan... NN siết chặc rồi, thêm luật chống độc quyền nữa. Khó mà thành công đc.
Giống như chổ temcó chuyện cười ăn đĩa cơm 5tr:
- Có 1 ông kéo lưới cá dính đc 1 con tôm sú to lắm, may mắn là tôm còn sống khỏe. Thương lái ( chổ em gọi là đầu nậu) thấy thế bu lại xem tôm, trả giá 5tr để bán lại cho các trại tôm giống. Ổng đang chờ dc giá cao hơn thì có thương lái phát hiện con tôm bị mất 1 bên mắt. Thường thì tôm sú giống sau khi sinh sản nhiều lứa, trại tôm sẽ phóng sinh ra ngoài biển, người ta thường cắt 1 bên mắt tôm để làm dấu. Sau này em mới biết cắt mắt tôm là để kích thích sinh sản gì gì đó ( 1 anh ks thủy sản nói cho em biết). Và thế là... thương lái bỏ về hết, có người trả giá 150 200k mua con tôm, nhưng ông ấy tiếc 5tr quá bèn đem nướng ăn trưa luôn. Về nhà còn khoie với vợ là hôm nay tui ăn đĩa cơm 5tr nè bà nó ơi!
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,899
Động cơ
488,547 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
Cụ tin những điều này à? Con Ruồi lù lù trong chai nước mà Coca Cola nhắm mắt trả 2.5 tỷ USD 😳
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Nếu ông ý cứ làm nước ngọt thì ông có 5tỷ hay 10tỷ usd ko sao cả. Vấn đề là đôi cô con gái lại thích làm kiểu cá lớn nuốt cá bé bằng cách thịt hết DN nhỏ bằng xiết tín dụng. Nếu có tài thì cổ phần hay mở NH hoạt động theo đúng luật tổ chức tín dụng OK. Còn làm ăn kiểu cho vay phi pháp, xiết nợ bẩn thỉu ảnh hưởng lớn tới XH và làm ăn của các DN thì NN phải bế thôi.
Dính vào chính trị thì bị bế chứ cụ ?!
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,153
Động cơ
189,113 Mã lực
Tuổi
43
Bà Phương Hằng phán sẽ đi tù, kết quả là con ruồi đi tù.
Bà Hằng kêu hơi to nên cũng hơn năm ăn cơm chính phủ rồi.
 

Warrior23

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839726
Ngày cấp bằng
5/9/23
Số km
52
Động cơ
5,069 Mã lực
Tuổi
31

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,728
Động cơ
236,501 Mã lực
em nhớ là thế hệ sinh năm 1974, 1975 là những lứa đầu thi tuyển Uni, P&G...ai thi lần đầu còn bất ngờ với những câu hỏi toán học kiến thức cấp 2 cơ, các trường khác mình không nhớ nhưng năm 1991 trường NEU thành lập khoa Marketing.
Vâng, tiền thân là khoa vật giá tiền luong. Giờ khoa này là top của truong rồi
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
87,464 Mã lực
Gia đình ông này cứ làm ăn đường hoàng thì cũng đã giàu ú hụ rồi....còn tham gì nữa nhỉ ?! Lạ...:D

Hay muốn vươn lên nhanh thành tỷ phú Đô la ..(?) :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top