[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,107 Mã lực
Tuổi
37
Các cụ khắt khe với người giầu quá, để vươn lên đến tầm tỷ phú đô la thì ai chả tham vọng không tham vọng thì sao tích luỹ từng đó tiền, bới ra thì vị nào cũng có vết hết, Vượng Vin thì mafia hoàn lương, Vũ TN thì người cõi khác,... Ông Thanh có nuôi BB thì cũng có gì đáng nói đâu, dư cả ngàn tỷ bỏ ra vài chục tỷ phục vụ thú vui bản năng đó cũng đã làm sao? Mấy ông bỏ trăm tỷ mua siêu xe về ngắm thì được tung hê, ông bỏ ra vài tỷ phục vụ một trong tứ khoái bản năng thì bị dè bỉu?! Mua siêu xe hay mua BB thì cũng góp phần phát triển kinh tế cả, siêu xe thì được 100% thuế tiêu thụ đặc biệt, mua BB thì BB cũng mang tiền đó mua xe, mua nhà tóm lại là cũng góp phần phát triển kinh tế! :D Vậy nên các vị tỷ phú hãy cứ ăn chơi trong điều kiện cho phép như vậy mới tốt cho nền kinh tế nước nhà!
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,868
Động cơ
628,188 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Có tin đồn chị này là SGBB của doctor Ruồi
Có youtube NN bình luận về VO: "Người của công chúng phải chấp nhận bị soi mói, bình luận, ..."
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,078 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Tội ác gì cụ, họ chọn vật liệu chưa có gì để thay thế để sản xuất thôi mà. Có cướp đất, thổi giá, tàn bạo, bạc ác với người lao động đâu. Đây còn là công ty đầu tiên áp dụng chế độ hàng tháng, hàng quý mời phụ huynh người lao động đến nhà máy nơi con em mình làm việc đó.
Em cũng ước mọi thứ đều tốt đẹp như vậy. Nói chung là cá nhân em thì chưa đủ tầm phán xét hay nhận định nhưng em tin là chủ tịch D dê ko phải là người có tâm có tầm.
 

braveheart2810

Xe tải
Biển số
OF-344144
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
253
Động cơ
278,969 Mã lực
em nhớ là thế hệ sinh năm 1974, 1975 là những lứa đầu thi tuyển Uni, P&G...ai thi lần đầu còn bất ngờ với những câu hỏi toán học kiến thức cấp 2 cơ, các trường khác mình không nhớ nhưng năm 1991 trường NEU thành lập khoa Marketing.
Mình đã từng tham gia PV cả PG lẫn Uni và cả hai mình đều không làm việc vì những lý do khác nhau.
Ấn tượng nhất là PG nó phỏng vấn 7 vòng 😭😭.
Cực kỳ bài bản và rất mất thời gian.
Nhưng ở thời kỳ đó thì được làm Uni và PG là một niềm tự hào của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Khi pv ở PG hay Uni , đầu tiên sẽ phải pv qua điện thoại với các bạn nhân sự trước đã, ngày đó khái niệm các bạn nhân sự sơ tuyển còn rất mới mẻ và chưa có nhiều những việc như săn lùng ứng viên hoặc câu kéo ứng viên.
Sau khi vượt qua vòng 1 sẽ vào PV vòng 2 là thi trắc nghiệm 50 đến 100 câu hỏi tùy theo vị trí, thời gian tối đa là 60 phút , ai làm nhanh sẽ được cộng điểm.
Đây cũng là một sự mới mẻ và bài bản của các tập đoàn nước ngoài vì bài thi nó thiên kiến thức xã hội chứ không đến mức khó khăn, chủ yếu là thử phản ứng nhanh nhạy của ứng viên.
Sau vòng 2 sẽ là vòng PV sơ bộ với các trưởng phòng chuyên môn .
Vòng 7 là vòng PV với giám đốc khu châu á và ở vòng 5-6-7 thì bắt buộc phải sử dụng English.
Nhưng có một điểm trừ đó là bên CTY sẽ giữ lại bằng gốc nếu như trúng tuyển và làm việc.
Có lẽ tư duy ngày đó họ muốn đảm bảo không bị chảy máu nhân sự.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Em cũng ước mọi thứ đều tốt đẹp như vậy. Nói chung là cá nhân em thì chưa đủ tầm phán xét hay nhận định nhưng em tin là chủ tịch D dê ko phải là người có tâm có tầm.
Dạ, vâng. Em cũng tiếp xúc với cụ này khi còn làm việc ở AAB plastic. Nhưng không cảm nhận như cụ nói. Chắc em tiếp xúc ít và chỉ trên bàn nhậu.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,284
Động cơ
480,732 Mã lực
Mình đã từng tham gia PV cả PG lẫn Uni và cả hai mình đều không làm việc vì những lý do khác nhau.
Ấn tượng nhất là PG nó phỏng vấn 7 vòng 😭😭.
Cực kỳ bài bản và rất mất thời gian.
Nhưng ở thời kỳ đó thì được làm Uni và PG là một niềm tự hào của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Khi pv ở PG hay Uni , đầu tiên sẽ phải pv qua điện thoại với các bạn nhân sự trước đã, ngày đó khái niệm các bạn nhân sự sơ tuyển còn rất mới mẻ và chưa có nhiều những việc như săn lùng ứng viên hoặc câu kéo ứng viên.
Sau khi vượt qua vòng 1 sẽ vào PV vòng 2 là thi trắc nghiệm 50 đến 100 câu hỏi tùy theo vị trí, thời gian tối đa là 60 phút , ai làm nhanh sẽ được cộng điểm.
Đây cũng là một sự mới mẻ và bài bản của các tập đoàn nước ngoài vì bài thi nó thiên kiến thức xã hội chứ không đến mức khó khăn, chủ yếu là thử phản ứng nhanh nhạy của ứng viên.
Sau vòng 2 sẽ là vòng PV sơ bộ với các trưởng phòng chuyên môn .
Vòng 7 là vòng PV với giám đốc khu châu á và ở vòng 5-6-7 thì bắt buộc phải sử dụng English.
Nhưng có một điểm trừ đó là bên CTY sẽ giữ lại bằng gốc nếu như trúng tuyển và làm việc.
Có lẽ tư duy ngày đó họ muốn đảm bảo không bị chảy máu nhân sự.
Chắc cụ học KTQG khóa 31-33
 
Chỉnh sửa cuối:

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,078 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Dạ, vâng. Em cũng tiếp xúc với cụ này khi còn làm việc ở AAB plastic. Nhưng không cảm nhận như cụ nói. Chắc em tiếp xúc ít và chỉ trên bàn nhậu.
Em cũng ko tiếp xúc trực tiếp a D dê, nhưng bạn em gặp các gđ nhà máy (người nhà sếp D), bán máy in date công nghiệp, oánh giá ko cao tư cách lắm đội này lắm, tham lam...
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Ừ, nhớ lâu nhỉ.
Hồi ấy, đã trúng 1 tháng NN nào đó là coi như PV vào thằng NN nào cùng nghề khác cũng đỗ.
Hồi ấy, tôi chơi cả Ford lẫn Toy cũng kiểu PV thế, trúng là trúng cả 2 luôn. Mỗi tội cả 2 thằng đều xa HN quá nên không theo họ được. Có thằng bạn nhận làm cho xe máy VEMP (sau này đổi tên thanh xe máy SYM) của Đài Loan, NM tận đâu qua Hà Đông, được phát cho cái xe máy tự đi về HN hàng ngày, dưng mờ đội bạn thằng nào cũng bảo dở hơi mà vào tận đấy.


Mình đã từng tham gia PV cả PG lẫn Uni và cả hai mình đều không làm việc vì những lý do khác nhau.
Ấn tượng nhất là PG nó phỏng vấn 7 vòng 😭😭.
Cực kỳ bài bản và rất mất thời gian.
Nhưng ở thời kỳ đó thì được làm Uni và PG là một niềm tự hào của rất nhiều thế hệ sinh viên.
Khi pv ở PG hay Uni , đầu tiên sẽ phải pv qua điện thoại với các bạn nhân sự trước đã, ngày đó khái niệm các bạn nhân sự sơ tuyển còn rất mới mẻ và chưa có nhiều những việc như săn lùng ứng viên hoặc câu kéo ứng viên.
Sau khi vượt qua vòng 1 sẽ vào PV vòng 2 là thi trắc nghiệm 50 đến 100 câu hỏi tùy theo vị trí, thời gian tối đa là 60 phút , ai làm nhanh sẽ được cộng điểm.
Đây cũng là một sự mới mẻ và bài bản của các tập đoàn nước ngoài vì bài thi nó thiên kiến thức xã hội chứ không đến mức khó khăn, chủ yếu là thử phản ứng nhanh nhạy của ứng viên.
Sau vòng 2 sẽ là vòng PV sơ bộ với các trưởng phòng chuyên môn .
Vòng 7 là vòng PV với giám đốc khu châu á và ở vòng 5-6-7 thì bắt buộc phải sử dụng English.
Nhưng có một điểm trừ đó là bên CTY sẽ giữ lại bằng gốc nếu như trúng tuyển và làm việc.
Có lẽ tư duy ngày đó họ muốn đảm bảo không bị chảy máu nhân sự.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
406
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Đọc bài các cụ than rằng có 6.000 tỷ rồi mà còn tham. Thật buồn cười quá! Đúng là các cụ không bao giờ có tư duy nghìn tỷ!

Thưa các cụ, cái thằng mà có 1000 tỷ, đạt đến ngưỡng tài sản đó người ta không thèm để ý đến lãi suất đâu, mục tiêu của họ là bảo vệ được nguyên vẹn tài sản đó, lúc đó họ tìm đến Ngân hàng Thuỵ Sĩ cụ ạ, lãi suất thấp mà an toàn, vài đời sau không phải nghĩ.

Cái thằng cầm 6.000 tỷ đi gửi Ngân hàng ...Xây Dựng, một ngân hàng lởm, đang hút vốn bằng lãi trả ngoài cao, là cái thằng không có tư duy 6.000 tỷ, khoản tiền nó gửi vào chẳng qua là tiền huy động chỗ khác gửi vào để ăn tiền lãi... chênh thôi, tóm lại, sau vụ mất 6.000 tỷ là THP đang ôm một đống nợ, đống nợ đó không thể sản xuất bù lại được. Tầm nợ nần thế này dồn họ vào con đường lừa đảo như Phạm Công Danh thôi.

À, trên đây là suy nghĩ của em, người đang mơ sở hữu nghìn tỷ bằng chơi Vietlott
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,229 Mã lực
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
Nếu ông ý cứ làm nước ngọt thì ông có 5tỷ hay 10tỷ usd ko sao cả. Vấn đề là đôi cô con gái lại thích làm kiểu cá lớn nuốt cá bé bằng cách thịt hết DN nhỏ bằng xiết tín dụng. Nếu có tài thì cổ phần hay mở NH hoạt động theo đúng luật tổ chức tín dụng OK. Còn làm ăn kiểu cho vay phi pháp, xiết nợ bẩn thỉu ảnh hưởng lớn tới XH và làm ăn của các DN thì NN phải bế thôi.
 

mrnguyen1111989

Xe tải
Biển số
OF-808836
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
262
Động cơ
21,420 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bình Thuận
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
Cái tự truyện ấy nghe điêu điêu thế nào ấy. Chắc là chém gió thôi. Chứ các thương vụ như vậy không bao giờ thực hiện đc. Từ sá xị Chương Dương, kem đánh răng Dạ Lan... NN siết chặc rồi, thêm luật chống độc quyền nữa. Khó mà thành công đc.
Giống như chổ temcó chuyện cười ăn đĩa cơm 5tr:
- Có 1 ông kéo lưới cá dính đc 1 con tôm sú to lắm, may mắn là tôm còn sống khỏe. Thương lái ( chổ em gọi là đầu nậu) thấy thế bu lại xem tôm, trả giá 5tr để bán lại cho các trại tôm giống. Ổng đang chờ dc giá cao hơn thì có thương lái phát hiện con tôm bị mất 1 bên mắt. Thường thì tôm sú giống sau khi sinh sản nhiều lứa, trại tôm sẽ phóng sinh ra ngoài biển, người ta thường cắt 1 bên mắt tôm để làm dấu. Sau này em mới biết cắt mắt tôm là để kích thích sinh sản gì gì đó ( 1 anh ks thủy sản nói cho em biết). Và thế là... thương lái bỏ về hết, có người trả giá 150 200k mua con tôm, nhưng ông ấy tiếc 5tr quá bèn đem nướng ăn trưa luôn. Về nhà còn khoie với vợ là hôm nay tui ăn đĩa cơm 5tr nè bà nó ơi!
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,496
Động cơ
488,223 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Xin chia sẻ thêm với bác, ông Thanh có chia sẻ trong truyện của Forbes do con gái viết là tham vọng có thêm 3 tỷ USD để đầu tư trở thành Redbull thứ 2 ở Châu Á, tức khoảng 70 ngàn tỷ VND, số tiền gấp hơn 10 lần số tiền 6.000 tỷ VND . Nếu ông ấy chấp thuận 2,5 tỷ USD tiền bán mình cho Coca Cola thì tính ra cũng gần đủ 3 tỷ USD nhưng ông ấy không chịu bán vì chắc chắn phải bỏ quyền kiểm soát công ty. Cũng rất tiếc là bây giờ chắc chắn Việt Nam không có Redbull thứ 2.
Cụ tin những điều này à? Con Ruồi lù lù trong chai nước mà Coca Cola nhắm mắt trả 2.5 tỷ USD 😳
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Nếu ông ý cứ làm nước ngọt thì ông có 5tỷ hay 10tỷ usd ko sao cả. Vấn đề là đôi cô con gái lại thích làm kiểu cá lớn nuốt cá bé bằng cách thịt hết DN nhỏ bằng xiết tín dụng. Nếu có tài thì cổ phần hay mở NH hoạt động theo đúng luật tổ chức tín dụng OK. Còn làm ăn kiểu cho vay phi pháp, xiết nợ bẩn thỉu ảnh hưởng lớn tới XH và làm ăn của các DN thì NN phải bế thôi.
Dính vào chính trị thì bị bế chứ cụ ?!
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,129
Động cơ
188,280 Mã lực
Tuổi
43
Bà Phương Hằng phán sẽ đi tù, kết quả là con ruồi đi tù.
Bà Hằng kêu hơi to nên cũng hơn năm ăn cơm chính phủ rồi.
 

Warrior23

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839726
Ngày cấp bằng
5/9/23
Số km
52
Động cơ
5,069 Mã lực
Tuổi
31

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
em nhớ là thế hệ sinh năm 1974, 1975 là những lứa đầu thi tuyển Uni, P&G...ai thi lần đầu còn bất ngờ với những câu hỏi toán học kiến thức cấp 2 cơ, các trường khác mình không nhớ nhưng năm 1991 trường NEU thành lập khoa Marketing.
Vâng, tiền thân là khoa vật giá tiền luong. Giờ khoa này là top của truong rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top