[Funland] Tất tần tật các vấn đề liên quan tới Tân Hiệp Phát

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đọc bài các cụ than rằng có 6.000 tỷ rồi mà còn tham. Thật buồn cười quá! Đúng là các cụ không bao giờ có tư duy nghìn tỷ!

Thưa các cụ, cái thằng mà có 1000 tỷ, đạt đến ngưỡng tài sản đó người ta không thèm để ý đến lãi suất đâu, mục tiêu của họ là bảo vệ được nguyên vẹn tài sản đó, lúc đó họ tìm đến Ngân hàng Thuỵ Sĩ cụ ạ, lãi suất thấp mà an toàn, vài đời sau không phải nghĩ.

Cái thằng cầm 6.000 tỷ đi gửi Ngân hàng ...Xây Dựng, một ngân hàng lởm, đang hút vốn bằng lãi trả ngoài cao, là cái thằng không có tư duy 6.000 tỷ, khoản tiền nó gửi vào chẳng qua là tiền huy động chỗ khác gửi vào để ăn tiền lãi... chênh thôi, tóm lại, sau vụ mất 6.000 tỷ là THP đang ôm một đống nợ, đống nợ đó không thể sản xuất bù lại được. Tầm nợ nần thế này dồn họ vào con đường lừa đảo như Phạm Công Danh thôi.

À, trên đây là suy nghĩ của em, người đang mơ sở hữu nghìn tỷ bằng chơi Vietlott
Nợ nần thì ko đến nỗi, nhưng vụ đó Mr Thanh cũng mất một mớ tướng. Còn nghe những vụ đồn "cướp" hàng nghìn, chục nghìn tỷ khác.

Ví dụ như ai đã cướp của Mrs Sáu Phấn? Bây giờ Sáu Phấn mất rồi thì 10k tỷ bay mất tiêu. Hay Trầm Bê "cướp" Sacombank của Đặng Văn Thành. Cha con giành nhau Nam Á, Hoàn Cầu sau khi Mrs Tư Hường mất.vv

Đấy các cụ thấy môi trường kinh doanh sểnh ra là mất, quá nhiều rủi ro, thế thì làm sao trao tay hòm chìa khóa trao quyền nhiều cho người ngoài được? Chỉ giao vừa vừa, từng phần thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,205
Động cơ
514,602 Mã lực
Văn hóa gia tộc ở châu Á rất nặng, như Tôn Trung Sơn nói: ở TQ không có dân tộc chỉ có gia tộc.

Hiện nay nền kinh tế các quốc gia châu Á, kể cả Nhật, Hàn, Ấn độ vv có 1 tỷ lệ rất lớn nằm trong tay các gia tộc. Nên bảo vệ gia tộc cũng đúng thôi.

Chỉ có TQ, VN, Singapore là có 1 tỷ lệ lớn kinh tế nhà nước. Nhưng ở Sing kinh tế nhà nước cũng nằm trong tay gia tộc Lý Quang Diệu, Lý Hiển Long.
Cụ nói chã có cơ sở gì cả kinh tế nhà nước tài sản là của chính phủ, sở hữu công sao lại có thể nằm trong tay tư nhân là gia tộc được. Kể cả gia tộc đó là thủ tướng. Trừ khi cụ nói với ý nghĩa khác.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,568
Động cơ
75,846 Mã lực
Văn hóa gia tộc ở châu Á rất nặng, như Tôn Trung Sơn nói: ở TQ không có dân tộc chỉ có gia tộc.

Hiện nay nền kinh tế các quốc gia châu Á, kể cả Nhật, Hàn, Ấn độ vv có 1 tỷ lệ rất lớn nằm trong tay các gia tộc. Nên bảo vệ gia tộc cũng đúng thôi.

Chỉ có TQ, VN, Singapore là có 1 tỷ lệ lớn kinh tế nhà nước. Nhưng ở Sing kinh tế nhà nước cũng nằm trong tay gia tộc Lý Quang Diệu, Lý Hiển Long.
Họ làm thế là để bảo vệ cơ đồ mình gây dựng và nồi cơm của gia đình. Trừ trường hợp con cái yếu kém quá thì mới mất hoặc bán mình.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ nói chã có cơ sở gì cả kinh tế nhà nước tài sản là của chính phủ, sở hữu công sao lại có thể nằm trong tay tư nhân là gia tộc được. Kể cả gia tộc đó là thủ tướng. Trừ khi cụ nói với ý nghĩa khác.
Con dâu Lý Quang Diệu là Hà Tinh, vợ Lý Hiển Long là trùm của công ty đầu tư nhà nước Temasek. Temasek là trụ cột mạnh nhất về kinh tế nhà nước Singapore.

Thậm chí con gái Lý Quang Diệu (em của Lý Hiển Long) là Lý Vĩ Linh còn tố vợ chồng Lý Hiển Long & Hà Tinh lạm quyền nhà nước mà
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,205
Động cơ
514,602 Mã lực
Con dâu Lý Quang Diệu là Hà Tinh, vợ Lý Hiển Long là trùm của công ty đầu tư nhà nước Temasek. Temasek là trụ cột lớn nhất về kinh tế nhà nước Singapore.

Thậm chí con gái Lý Quang Diệu (em của Lý Hiển Long) là Lý Vĩ Linh còn tố vợ chồng Lý Hiển Long & Hà Tinh lạm quyền nhà nước mà
Như vậy không có nghĩa kinh tế nhà nước thuộc về gia tộc của họ. Họ chỉ là những người quản lý tài sản nhà nước chứ họ đâu phải là người sở hữu chủ yếu. Mà tham nhũng Sin là quốc gia vào dạng tốp ít nhất thế giới.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Như vậy không có nghĩa kinh tế nhà nước thuộc về gia tộc của họ. Họ chỉ là những người quản lý tài sản nhà nước chứ họ đâu phải là người sở hữu chủ yếu. Mà tham nhũng Sin là quốc gia vào dạng tốp ít nhất thế giới.
Thì ai nói nhà này ăn cắp đâu? :) nhưng ý nói "nằm trong tay" là tính chất gia tộc, quyền lực gia tộc bao trùm cả kinh tế nhà nước ở Singapore.
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
596
Động cơ
351,105 Mã lực
Em chả biết độc hại thế nào, nhưng bọn tây nó uống coca, pesi ầm ầm vẫn khoẻ gấp tỷ lần ông VN. Tất nhiên cài gì nhiều cũng không tốt - nhưng kỳ thị coca, pesi như một số cụ trên này em thấy cứ sao sao.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,044
Động cơ
695,733 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em chả biết độc hại thế nào, nhưng bọn tây nó uống coca, pesi ầm ầm vẫn khoẻ gấp tỷ lần ông VN. Tất nhiên cài gì nhiều cũng không tốt - nhưng kỳ thị coca, pesi như một số cụ trên này em thấy cứ sao sao.
Em thấy ở quê em thì nước này nguy hiểm, vì xuất xứ nó không rõ ràng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,892
Động cơ
219,558 Mã lực
Em chả biết độc hại thế nào, nhưng bọn tây nó uống coca, pesi ầm ầm vẫn khoẻ gấp tỷ lần ông VN. Tất nhiên cài gì nhiều cũng không tốt - nhưng kỳ thị coca, pesi như một số cụ trên này em thấy cứ sao sao.
Mấy thằng béo Tây nó có đủ sức qua đây đâu mà cụ gặp. Có thằng phải nhờ xe cứu hỏa mới ra khỏi nhà được.
 

theanh212

Xe điện
Biển số
OF-119349
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
2,358
Động cơ
2,478 Mã lực
Bạn lèng èng vãi 😁😁.
Mình có nói rất rõ trong các còm trước đó là giai đoạn đầu tiên THP nó chưa có hệ thống pp riêng và bán ké vào hệ thống của 2 ông kia , sau khi tổ chức bán trực tiếp và dần dần xây dựng hệ thống pp riêng của mình thì THP mới lập nhà pp .
Ai chả biết về việc chi phí vận hành cũng như ưu nhược của từng loại hình nhưng muốn có C thì bước đầu tiên phải đi từ A cho đến B đã.
Bán hàng nó là cả một quá trình được xây dựng và bồi đắp bằng nhiều cách nhiều giai đoạn chứ không phải đùng một cái là có sẵn một hệ thống hoàn hảo.
Còn bạn cho rằng việc bán trực tiếp đó là biện pháp marketing thì thôi mình cũng không muốn tranh luận với bạn vì thực sự để viết ra sẽ rất dài và chả để làm gì.
Người đọc và theo dõi topic này họ sẽ tự đánh giá được bản chất vấn đề.
Một lần nữa mình bảo lưu quan điểm bạn chỉ là sales ở tầm cấp quận nên trong tư duy của bạn chưa được đào tạo chuyên sâu về cấp vĩ mô .
Nói thật chứ nếu bạn đi phỏng vấn ở cấp cao hơn mà cứ thích vẽ ra những khó khăn rồi phân tích tính toán số liệu giấy tờ thì không bao giờ bạn có thể được lựa chọn cho dù bạn giỏi lý thuyết đến cỡ nào .
Nghề sales bản chất của nó là thằng trên đạp thằng dưới và người chủ họ không quan tâm đến những lý do khách quan, cái quan trọng nhất là doanh số, có doanh số thì cái gì cũng sẽ dễ ăn dễ nói .
Mà muốn có doanh số thì việc đầu tiên đó là phải bắt tay vào làm chứ không phải là ngồi phân tích làm thì thế này làm thì thế kia 😄😄.
Kể cả cấp lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia như PG , Uni, Vinamilk, THP , vv tất cả đều thấm nhuần triết lý này.
Nó là cả một quá trình đúc kết vài chục năm trong lĩnh vực marketing cũng như sales đó bạn .
Em đánh giá cao sự kiên nhẫn của cụ :D
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
596
Động cơ
351,105 Mã lực
Bạn lèng èng vãi 😁😁.
Mình có nói rất rõ trong các còm trước đó là giai đoạn đầu tiên THP nó chưa có hệ thống pp riêng và bán ké vào hệ thống của 2 ông kia , sau khi tổ chức bán trực tiếp và dần dần xây dựng hệ thống pp riêng của mình thì THP mới lập nhà pp .
Ai chả biết về việc chi phí vận hành cũng như ưu nhược của từng loại hình nhưng muốn có C thì bước đầu tiên phải đi từ A cho đến B đã.
Bán hàng nó là cả một quá trình được xây dựng và bồi đắp bằng nhiều cách nhiều giai đoạn chứ không phải đùng một cái là có sẵn một hệ thống hoàn hảo.
Còn bạn cho rằng việc bán trực tiếp đó là biện pháp marketing thì thôi mình cũng không muốn tranh luận với bạn vì thực sự để viết ra sẽ rất dài và chả để làm gì.
Người đọc và theo dõi topic này họ sẽ tự đánh giá được bản chất vấn đề.
Một lần nữa mình bảo lưu quan điểm bạn chỉ là sales ở tầm cấp quận nên trong tư duy của bạn chưa được đào tạo chuyên sâu về cấp vĩ mô .
Nói thật chứ nếu bạn đi phỏng vấn ở cấp cao hơn mà cứ thích vẽ ra những khó khăn rồi phân tích tính toán số liệu giấy tờ thì không bao giờ bạn có thể được lựa chọn cho dù bạn giỏi lý thuyết đến cỡ nào .
Nghề sales bản chất của nó là thằng trên đạp thằng dưới và người chủ họ không quan tâm đến những lý do khách quan, cái quan trọng nhất là doanh số, có doanh số thì cái gì cũng sẽ dễ ăn dễ nói .
Mà muốn có doanh số thì việc đầu tiên đó là phải bắt tay vào làm chứ không phải là ngồi phân tích làm thì thế này làm thì thế kia 😄😄.
Kể cả cấp lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia như PG , Uni, Vinamilk, THP , vv tất cả đều thấm nhuần triết lý này.
Nó là cả một quá trình đúc kết vài chục năm trong lĩnh vực marketing cũng như sales đó bạn .
Em lại thích đọc hai cụ tranh luận, với dân ngoại đạo bọn em thì mỗi cụ cũng có lý của mình. Các cụ cứ tiếp tục đi ạ.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,257
Động cơ
-18,614 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
An Cường hình như cty con của An Phát thì phải ?. Nói về quản trị và phân cấp giao quyền thì EuP làm rất tốt. Họ dùng người của chính mình Code phần mềm, xây dựng ERP nội bộ lưu trữ trên điện toán Cloud. Quan trọng nhất là bên này ông chủ họ biết mình cần kiểm soát, quản lý, quản trị những gì.
Nếu ý cụ là gỗ CN An Cường (mã CK: ACG) thì ko phải. Cty con của An Phát là công nghệ cao An Cường, hình như chưa niêm yết.
APH.jpg

Các cụ có biết An Phát là của ai không?
Chủ thấy bảo là đồng sáng lập Dương - Việt. Nhưng chủ thực sự đứng đằng sau là cụ H của EuP và một số quan chức !?
Trên thông tin đại chúng thì là a D dê, còn sau cánh gà thì em ko biết, nhưng đoán đằng sau có tay to...
Hệ sinh thái APH đúng vs câu nói, đằng sau mọi tài sản lớn đều là "tội ác"
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,257
Động cơ
-18,614 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Nếu ý cụ là gỗ CN An Cường (mã CK: ACG) thì ko phải. Cty con của An Phát là công nghệ cao An Cường, hình như chưa niêm yết.
APH.jpg



Trên thông tin đại chúng thì là a D dê, còn sau cánh gà thì em ko biết, nhưng đoán đằng sau có tay to...
Hệ sinh thái APH đúng vs câu nói, đằng sau mọi tài sản lớn đều là "tội ác"
Tội ác gì cụ, họ chọn vật liệu chưa có gì để thay thế để sản xuất thôi mà. Có cướp đất, thổi giá, tàn bạo, bạc ác với người lao động đâu. Đây còn là công ty đầu tiên áp dụng chế độ hàng tháng, hàng quý mời phụ huynh người lao động đến nhà máy nơi con em mình làm việc đó.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,892
Động cơ
219,558 Mã lực
Còn do đồ ăn nhanh công nghiệp nữa cụ à.
đường nó gây nghiện và cảm giác thèm ăn, muốn nhịn ăn vài bữa để giảm béo thì phải dần dần bớt đường nếu không sẽ thấy rất cồn cào, dù người đã béo ịch. Đường là bí quyết câu khách của nhiều hãng thực phẩm. Dĩ nhiên các nhà khoa học của các hãng thực phẩm không thích điều này:

 
Chỉnh sửa cuối:

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,152
Động cơ
190,563 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình không pro đâu .
Mình sinh 1978 , thế hệ mình là giao thời của giai đoạn mở cửa và nền kinh tế còn rất hoang sơ .
Hầu như những kiến thức có được đều là trải nghiệm thực tế trong môi trường làm việc chứ không phải được đào tạo bài bản theo giáo trình như bây giờ.
Ngày đó có muốn học bài bản về sales , marketing thì cũng rất hiếm nơi dạy và cũng không có nhiều người đủ kiến thức để dạy .
Sau những năm 2000 thì mọi người được biết đến marketing nhiều hơn và những thuật ngữ, từ chuyên ngành, vv mới được phổ cập và được đưa vào giảng dạy ở một số lớp học nâng cao cho cấp trung , cao .
Bây giờ ngồi nói chuyện với nhau thì nghe rất đơn giản và thấy mọi chuyện nó dễ dàng nhưng ở thời kỳ sơ khai thì nghề sales nó còn thô sơ và mông muội lắm 😄😄.
em nhớ là thế hệ sinh năm 1974, 1975 là những lứa đầu thi tuyển Uni, P&G...ai thi lần đầu còn bất ngờ với những câu hỏi toán học kiến thức cấp 2 cơ, các trường khác mình không nhớ nhưng năm 1991 trường NEU thành lập khoa Marketing.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top