Bạn lèng èng vãi
.
Mình có nói rất rõ trong các còm trước đó là giai đoạn đầu tiên THP nó chưa có hệ thống pp riêng và bán ké vào hệ thống của 2 ông kia , sau khi tổ chức bán trực tiếp và dần dần xây dựng hệ thống pp riêng của mình thì THP mới lập nhà pp .
Ai chả biết về việc chi phí vận hành cũng như ưu nhược của từng loại hình nhưng muốn có C thì bước đầu tiên phải đi từ A cho đến B đã.
Bán hàng nó là cả một quá trình được xây dựng và bồi đắp bằng nhiều cách nhiều giai đoạn chứ không phải đùng một cái là có sẵn một hệ thống hoàn hảo.
Còn bạn cho rằng việc bán trực tiếp đó là biện pháp marketing thì thôi mình cũng không muốn tranh luận với bạn vì thực sự để viết ra sẽ rất dài và chả để làm gì.
Người đọc và theo dõi topic này họ sẽ tự đánh giá được bản chất vấn đề.
Một lần nữa mình bảo lưu quan điểm bạn chỉ là sales ở tầm cấp quận nên trong tư duy của bạn chưa được đào tạo chuyên sâu về cấp vĩ mô .
Nói thật chứ nếu bạn đi phỏng vấn ở cấp cao hơn mà cứ thích vẽ ra những khó khăn rồi phân tích tính toán số liệu giấy tờ thì không bao giờ bạn có thể được lựa chọn cho dù bạn giỏi lý thuyết đến cỡ nào .
Nghề sales bản chất của nó là thằng trên đạp thằng dưới và người chủ họ không quan tâm đến những lý do khách quan, cái quan trọng nhất là doanh số, có doanh số thì cái gì cũng sẽ dễ ăn dễ nói .
Mà muốn có doanh số thì việc đầu tiên đó là phải bắt tay vào làm chứ không phải là ngồi phân tích làm thì thế này làm thì thế kia
.
Kể cả cấp lãnh đạo của các tập đoàn đa quốc gia như PG , Uni, Vinamilk, THP , vv tất cả đều thấm nhuần triết lý này.
Nó là cả một quá trình đúc kết vài chục năm trong lĩnh vực marketing cũng như sales đó bạn .