[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Em dùng GPT, Copilot, Gemini, Leonardo AI viết content chuẩn SEO, cày SEO tốt, làm ảnh và video AI cũng tiện, tối ưu cho team content, thiết kế. Công nhận mảng content, thiết kế, làm kịch bản sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi AI
Em cũng mày mò dùng Gemini để làm content, zoho Campaigns để chạy email marketing automation. Cái marketing automation cho thị trường nước ngoài có ổn không cụ, em mới gia nhập ngành nên hơi bỡ ngỡ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Em hóng "tâm sự tuổi 50 và khoảng trống trong việc làm-làm việc". :))
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
Cái này em cũng thế, em chỉ nhờ họ tìm đối tác để hợp tác hoặc vị trí cộng tác viên thôi chứ không nhờ họ tìm việc fulltime vì dù sao mình vẫn kiểu tự trọng vì ngày xưa học không dốt. Hic
Vâng, ở góc độ nào đó em không tiện để bạn bè đối tác biết, có cái khó riêng.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
Em đang start up trên nền kiến thức của em, chính xác là tìm việc kiểu freelancer, CTV tự do nhưng chưa tìm ra cách thức để khớp lệnh hiệu quả dù đầu vào đầu ra đều có sẵn.
Làm freelancer thì cụ cần khai thác mạng lưới quan hệ bạn bè đối tác và liên tục mở rộng cụ ah, cần làm nhân hiệu cá nhân nữa.
 

red_dragon88

Xe tăng
Biển số
OF-710484
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
1,036
Động cơ
129,445 Mã lực
Kinh nghiệm cứng như cụ thì apply hẳn vào các vị trí leader ở các tập đoàn lớn ấy, vào các công ty vừa và nhỏ có vẻ không ổn.
Các tập đoàn lớn kể cả các NHTM đều có bộ phận truyền thông, marketing hùng hậu.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,124
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Freelancer của em vẫn ổn, chỉ là em thấy nó không bền vững lâu dài, chạy theo sự vụ chứ không tổng thể. Thu nhập của em mảng freelancer mấy năm nay vẫn ổn.
Học các khoá dạy làm giàu của các KOL tiktok đi cụ
Từ 15tr-200tr mỗi khoá
Học đến khi nào giàu thì lên đây mở lớp dạy lại
Đấy, làm giàu không khó.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Làm freelancer thì cụ cần khai thác mạng lưới quan hệ bạn bè đối tác và liên tục mở rộng cụ ah, cần làm nhân hiệu cá nhân nữa.
Em làm thị trường nước ngoài ạ, qua upwork và fiverr thì không được vì em là kiểu trung gian kết nối giữa khách hàng nước ngoài và những người không biết tiếng Anh trong nước. Nói một cách nào đó em đang hơi giống cụ, em phụ trách marketing kiêm bán hàng kiêm quản lý kĩ thuật, dịch thuật cho dự án.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Tôi muốn mở dịch vụ gia công phân tích đầu tư bất động sản cho thị trường Mỹ, Âu có được không nhỉ, thị trường bđs mình đang yếu nên nhân lực thừa nhiều. Thiếu một người chỉ dẫn, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, dữ liệu ở bên đó thì bên này bắt chước đơn giản.
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
257
Động cơ
3,228 Mã lực
Học các khoá dạy làm giàu của các KOL tiktok đi cụ
Từ 15tr-200tr mỗi khoá
Học đến khi nào giàu thì lên đây mở lớp dạy lại
Đấy, làm giàu không khó.
Nên bỏ qua các khoá này, em không khuyến khích các cụ tham gia. Em cũng không dám mở lớp hay dạy gì vì em đi học đi làm chưa ổn, giờ vẫn đi tìm việc cụ ạ.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Em hem có chuyên môn mảng Mar lắm nhưng em thấy, đối với KH cá nhân, dịch vụ mass thì marketing lead, mar tác động nhiều tới doanh thu và tăng trưởng hơn, còn sales chủ yếu làm phân phối và quản lý kênh bán. Với KH doanh nghiệp thì sales lead, chịu trách nhiệm nhiều hơn về doanh thu, tăng trưởng. Còn đương nhiên hai ông này đều có share KPI về vụ này, chỉ là tỉ lệ 70:30 hay 30:70 thôi (hoặc 60:40).
Em chém nhẹ tí, có gì sai xin các đại ca chỉ giáo ạ :)
Tuỳ mô hình DN mà MKT có nhiệm vụ, chỉ tiêu khác nhau nàng ơi. Với 1 sản phẩm/dịch vụ mới toanh thì ông MKT nhiệm vụ nặng nề nhất tuy nhiên nếu ông Sales làm phân phối/bán hàng lởm thì MKT hay đến mấy cũng fail. Túm lại MKT & Sales như tay phải và tay trái vậy í, thi thoảng vả nhau 1 tí nhưng 1 trong hai què cụt thì DN khó mà khoẻ đc 😂.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,208
Động cơ
55,141 Mã lực
Quả là rất khó cho tuổi trên 40. Mình còn phỏng vấn OK hết rồi, lương, mức đóng BH, thời gian bắt đầu làm việc cũng thống nhất rồi mà vẫn không thành. Có lẽ cái tuổi và kinh nghiệm lại chính là ràto cản.
Tuổi 40 tìm việc quả là rất khó thật.
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
256
Động cơ
392,573 Mã lực
Hôm qua em cũng nằm nghĩ thiếu 1 điều em muốn gửi gắm đến cụ chủ và 1 số cụ mợ khác đang khủng hoảng tuổi trung niên như sau ạ:
Già thì chưa hẳn, nhưng ở cái tuổi này thì chúng ta cũng qua vô vàn cái va đập của cuộc sống rồi. Cụ nào thuận lắm thì lại thấy nhàm, thấy chán rồi sức xuống rồi lục đục hôn nhân sau 15 năm, cụ nào trắc trở thì mệt mỏi, gối mỏi chân chùn mà cái bờ để neo lại nó vẫn tít ở đâu ấy. Có cụ thì đỉnh cao đã chinh phục rồi, cũng chán rồi mà xuống ko đành, ko được. Đời nó thật như cái tời mà, ko một ai vừa ý với hoàn cảnh của mình cả, trừ người biết bằng lòng.
Em thấy nhiều cụ giỏi, rất giỏi trong chuyên môn, trong nhìn nhận, đánh giá... Nhưng đời này ý các cụ ạ, học ngu khó hơn học khôn đấy, học nhường học nhịn khó hơn học tranh giành đấy. Chỉ khi nào chịu lùi lại thì mới nhìn thấy bản thân, làm việc j cũng phải biết mình như thế nào đã thì mới thành công được. Nhiều cụ hay cái là chỉ thấy mình ưu, thấy người và thời cuộc dở để rồi cả 1 đời làm nạn nhân, bất đắc chí. Cái đó là cái hành hạ nôi tâm mình ghê gớm nhất.

Biết người là trí, biết mình mới là minh các cụ ạ. Đến Gia Cát Lượng như vậy mà còn ko giúp được gì cho nhà Thục thì cái giỏi của chúng ta ko được ai đó nhìn nhận, trọng dụng có là j đâu, ko khai thác hết cũng có sao đâu. Đến đây em lại nhớ bác Trần Đăng Tuấn. Nếu ko vì mất danh mất lợi, mất chức mất quyền - thật ra là ko được như kỳ vọng chứ ko mất - thì bác ý đâu thể thấy cuộc đời có ý nghĩa như bây giờ, nhàn đầu như bây giờ, nếu bác ý lên cao nữa làm j có những pha đổ đèo, băng đồng trên con ngựa sắt thong dong như bây giờ.
Cho nên, em ko dám khuyên, chỉ là có đôi lời gửi gắm đến các cụ: trong họa có phúc, trong nghịch có thuận... và ngược lại. Cho nên đang ở khúc hẫng của cuộc đời này hãy khéo léo lùi lại, tìm niềm vui cho mình, cống hiến cho XH, GĐ ở một góc độ khác, ko nhất thiết là phải bằng chuyên môn mình giỏi. Chỉ cần hết lòng hết dạ, ko cần phải ai ghi nhận, hiểu rõ mình. Đời quẳng cho mình quả chanh thì đi pha thêm đường mà uống. Ấy là tùy duyên. Ấy là nhìn lại mình, nó thong thả, tự tại từ bên trong cccm ạ.

Tri thiên mệnh đừng đợi đến 50-60 vì chẳng ai biết ngày mai mình thế nào đâu phải không các cụ.
Sáng t7 cafe hơi dông dài, cũng ko rõ ý lắm, các cụ nhấm nháp tạm tạm!
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Tuỳ mô hình DN mà MKT có nhiệm vụ, chỉ tiêu khác nhau nàng ơi. Với 1 sản phẩm/dịch vụ mới toanh thì ông MKT nhiệm vụ nặng nề nhất tuy nhiên nếu ông Sales làm phân phối/bán hàng lởm thì MKT hay đến mấy cũng fail. Túm lại MKT & Sales như tay phải và tay trái vậy í, thi thoảng vả nhau 1 tí nhưng 1 trong hai què cụt thì DN khó mà khoẻ đc 😂.
Em tưởng phân phối bán hàng là việc chính của Marketing 5p
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,485
Động cơ
149,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi xem chục tầng còm thì em kết luận "chủ tịch giả nghèo ..... à giả tìm việc và.... cái kết em chưa biết" . Nhỡ đâu thớt này cũng là 1 kênh cụ ấy pr. :)) em ko còm tranh luận vì em chả ngành này chỉ hóng thôi nhé.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,543 Mã lực
Hôm qua em cũng nằm nghĩ thiếu 1 điều em muốn gửi gắm đến cụ chủ và 1 số cụ mợ khác đang khủng hoảng tuổi trung niên như sau ạ:
Già thì chưa hẳn, nhưng ở cái tuổi này thì chúng ta cũng qua vô vàn cái va đập của cuộc sống rồi. Cụ nào thuận lắm thì lại thấy nhàm, thấy chán rồi sức xuống rồi lục đục hôn nhân sau 15 năm, cụ nào trắc trở thì mệt mỏi, gối mỏi chân chùn mà cái bờ để neo lại nó vẫn tít ở đâu ấy. Có cụ thì đỉnh cao đã chinh phục rồi, cũng chán rồi mà xuống ko đành, ko được. Đời nó thật như cái tời mà, ko một ai vừa ý với hoàn cảnh của mình cả, trừ người biết bằng lòng.
Em thấy nhiều cụ giỏi, rất giỏi trong chuyên môn, trong nhìn nhận, đánh giá... Nhưng đời này ý các cụ ạ, học ngu khó hơn học khôn đấy, học nhường học nhịn khó hơn học tranh giành đấy. Chỉ khi nào chịu lùi lại thì mới nhìn thấy bản thân, làm việc j cũng phải biết mình như thế nào đã thì mới thành công được. Nhiều cụ hay cái là chỉ thấy mình ưu, thấy người và thời cuộc dở để rồi cả 1 đời làm nạn nhân, bất đắc chí. Cái đó là cái hành hạ nôi tâm mình ghê gớm nhất.

Biết người là trí, biết mình mới là minh các cụ ạ. Đến Gia Cát Lượng như vậy mà còn ko giúp được gì cho nhà Thục thì cái giỏi của chúng ta ko được ai đó nhìn nhận, trọng dụng có là j đâu, ko khai thác hết cũng có sao đâu. Đến đây em lại nhớ bác Trần Đăng Tuấn. Nếu ko vì mất danh mất lợi, mất chức mất quyền - thật ra là ko được như kỳ vọng chứ ko mất - thì bác ý đâu thể thấy cuộc đời có ý nghĩa như bây giờ, nhàn đầu như bây giờ, nếu bác ý lên cao nữa làm j có những pha đổ đèo, băng đồng trên con ngựa sắt thong dong như bây giờ.
Cho nên, em ko dám khuyên, chỉ là có đôi lời gửi gắm đến các cụ: trong họa có phúc, trong nghịch có thuận... và ngược lại. Cho nên đang ở khúc hẫng của cuộc đời này hãy khéo léo lùi lại, tìm niềm vui cho mình, cống hiến cho XH, GĐ ở một góc độ khác, ko nhất thiết là phải bằng chuyên môn mình giỏi. Chỉ cần hết lòng hết dạ, ko cần phải ai ghi nhận, hiểu rõ mình. Đời quẳng cho mình quả chanh thì đi pha thêm đường mà uống. Ấy là tùy duyên. Ấy là nhìn lại mình, nó thong thả, tự tại từ bên trong cccm ạ.

Tri thiên mệnh đừng đợi đến 50-60 vì chẳng ai biết ngày mai mình thế nào đâu phải không các cụ.
Sáng t7 cafe hơi dông dài, cũng ko rõ ý lắm, các cụ nhấm nháp tạm tạm!
Em và đối tác đang chạy ăn từng bữa nên không thong dong được, hic
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,819
Động cơ
180,146 Mã lực
Tuỳ mô hình DN mà MKT có nhiệm vụ, chỉ tiêu khác nhau nàng ơi. Với 1 sản phẩm/dịch vụ mới toanh thì ông MKT nhiệm vụ nặng nề nhất tuy nhiên nếu ông Sales làm phân phối/bán hàng lởm thì MKT hay đến mấy cũng fail. Túm lại MKT & Sales như tay phải và tay trái vậy í, thi thoảng vả nhau 1 tí nhưng 1 trong hai què cụt thì DN khó mà khoẻ đc 😂.
Em chỉ nói ông nào đóng vai trò dẫn dắt thôi chứ cả tổ chức đều có liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp tới kinh doanh mà. Và trực tiếp nhất là ông Mar và ông Sales nên thường hai ông đều có KPI về tăng trưởng doanh thu.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,228
Động cơ
703,808 Mã lực
Em tưởng phân phối bán hàng là việc chính của Marketing 5p
Lý thuyết và thực tế luôn khác nhau cụ ơi. MKT chỉ xây dựng chiến lược thôi chứ phân phối phải do Sales, MKT làm luôn phần này thì đâu cần Sales nữa :D. Có DN vẫn làm mô hình M&S chung 1 team mà k tách riêng đấy ạ.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,261
Động cơ
482,332 Mã lực
Hôm qua em cũng nằm nghĩ thiếu 1 điều em muốn gửi gắm đến cụ chủ và 1 số cụ mợ khác đang khủng hoảng tuổi trung niên như sau ạ:
Già thì chưa hẳn, nhưng ở cái tuổi này thì chúng ta cũng qua vô vàn cái va đập của cuộc sống rồi. Cụ nào thuận lắm thì lại thấy nhàm, thấy chán rồi sức xuống rồi lục đục hôn nhân sau 15 năm, cụ nào trắc trở thì mệt mỏi, gối mỏi chân chùn mà cái bờ để neo lại nó vẫn tít ở đâu ấy. Có cụ thì đỉnh cao đã chinh phục rồi, cũng chán rồi mà xuống ko đành, ko được. Đời nó thật như cái tời mà, ko một ai vừa ý với hoàn cảnh của mình cả, trừ người biết bằng lòng.
Em thấy nhiều cụ giỏi, rất giỏi trong chuyên môn, trong nhìn nhận, đánh giá... Nhưng đời này ý các cụ ạ, học ngu khó hơn học khôn đấy, học nhường học nhịn khó hơn học tranh giành đấy. Chỉ khi nào chịu lùi lại thì mới nhìn thấy bản thân, làm việc j cũng phải biết mình như thế nào đã thì mới thành công được. Nhiều cụ hay cái là chỉ thấy mình ưu, thấy người và thời cuộc dở để rồi cả 1 đời làm nạn nhân, bất đắc chí. Cái đó là cái hành hạ nôi tâm mình ghê gớm nhất.

Biết người là trí, biết mình mới là minh các cụ ạ. Đến Gia Cát Lượng như vậy mà còn ko giúp được gì cho nhà Thục thì cái giỏi của chúng ta ko được ai đó nhìn nhận, trọng dụng có là j đâu, ko khai thác hết cũng có sao đâu. Đến đây em lại nhớ bác Trần Đăng Tuấn. Nếu ko vì mất danh mất lợi, mất chức mất quyền - thật ra là ko được như kỳ vọng chứ ko mất - thì bác ý đâu thể thấy cuộc đời có ý nghĩa như bây giờ, nhàn đầu như bây giờ, nếu bác ý lên cao nữa làm j có những pha đổ đèo, băng đồng trên con ngựa sắt thong dong như bây giờ.
Cho nên, em ko dám khuyên, chỉ là có đôi lời gửi gắm đến các cụ: trong họa có phúc, trong nghịch có thuận... và ngược lại. Cho nên đang ở khúc hẫng của cuộc đời này hãy khéo léo lùi lại, tìm niềm vui cho mình, cống hiến cho XH, GĐ ở một góc độ khác, ko nhất thiết là phải bằng chuyên môn mình giỏi. Chỉ cần hết lòng hết dạ, ko cần phải ai ghi nhận, hiểu rõ mình. Đời quẳng cho mình quả chanh thì đi pha thêm đường mà uống. Ấy là tùy duyên. Ấy là nhìn lại mình, nó thong thả, tự tại từ bên trong cccm ạ.

Tri thiên mệnh đừng đợi đến 50-60 vì chẳng ai biết ngày mai mình thế nào đâu phải không các cụ.
Sáng t7 cafe hơi dông dài, cũng ko rõ ý lắm, các cụ nhấm nháp tạm tạm!
Cụ viết hay quá, em hiểu nhưng không diễn giải được như cụ.
Chỉ vẫn luôn tự dặn mình “tâm an vạn sự an”.
Thêm nữa dạo này em rất thích nghe bài “Người bình thường “ của Vũ Cát Tường,
“ Đi quãng đường thật xa khiến mình nhận ra điều giản đơn trong chúng ta
Cứ sống bình thường thôi, bước chầm chậm sẽ đến nơi”
 

Peter16388

Xe tải
Biển số
OF-518043
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
293
Động cơ
180,792 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Có phải đây là điển hình cho việc loại bỏ của thời đại Ây Ai không ?
- Tuổi tác
- Nghiệp vụ đơn giản nhưng đang huyễn hoặc là phức tạp ?
Cũng đáng no phết các ccm nhỉ !
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
256
Động cơ
392,573 Mã lực
Em và đối tác đang chạy ăn từng bữa nên không thong dong được, hic
Thế của cụ đang như vậy thì cứ theo thôi. Hoặc có khi nào cụ lật ngược vấn đề, thử phản biện lại là hay tại mình ko thong dong nên mới phải chạy từng bữa chưa nhỉ 😎
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top