[Funland] Tâm sự tuổi 40 và khoảng trống việc làm, làm việc

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
252
Động cơ
392,413 Mã lực
Em và đối tác đang chạy ăn từng bữa nên không thong dong được, hic
Thế của cụ đang như vậy thì cứ theo thôi. Hoặc có khi nào cụ lật ngược vấn đề, thử phản biện lại là hay tại mình ko thong dong nên mới phải chạy từng bữa chưa nhỉ 😎
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Lý thuyết và thực tế luôn khác nhau cụ ơi. MKT chỉ xây dựng chiến lược thôi chứ phân phối phải do Sales, MKT làm luôn phần này thì đâu cần Sales nữa :D. Có DN vẫn làm mô hình M&S chung 1 team mà k tách riêng đấy ạ.
Cám ơn mợ, bọn em đang làm kĩ thuật quen rồi, giờ không doanh nghiệp nào tuyển nên khởi nghiệp bán thân, tiết kiệm chi phí buộc phải kiêm hết tất cả các công việc mợ ơi.
 

qhi

Xe tải
Biển số
OF-521440
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
222
Động cơ
167,926 Mã lực
Tuổi
44
Chút tâm sự tuổi 40 tìm cơ hội mới.

Em đã sang tuổi ngoài 40, lăn lộn cũng nhiều mà không nghĩ có lúc cũng thấy khó khăn như hiện tại.

Do nhiều lý do mà em hiện đang làm freelancer tư vấn với các job không ổn định. Giờ muốn tìm một việc fulltime để toàn tâm toàn ý chiến đấu mà thấy không đơn giản. Tuổi 40 có vẻ khiến nhiều doanh nghiệp e ngại.

Em rải CV cả tháng qua nhiều nơi "seen" có trao đổi online rồi nói bên em ưu tiên ứng viên trẻ vì trẻ năng động và có động lực hơn, thậm chí 3 công ty trong tuần vừa qua còn nói thẳng kinh nghiệm của anh "senior hơn mức cần thiết" và sếp em sợ anh đòi lương cao (dù em chưa hề nói mức lương mình sẵn sàng chấp nhận trong bối cảnh này).

ooo.jpg

Lợi thế của em là có kinh nghiệm ở cấp độ quản lý marketing-truyền thông-pr-thương hiệu. Đặc biệt em có quan hệ rất tốt với các báo/đài nên một số doanh nghiệp anh em bạn bè hay nhờ chạy giúp một số job lên báo, đài, làm event, tư vấn kế hoạch truyền thông marketing. Em đã từng set-up cả team truyền thông cho 1 số tập đoàn tên tuổi, lăng xê một số doanh nhân cũng có tiếng.

Em chuyên về lĩnh vực công nghệ (phát triển app, tài chính công nghệ...), công nghệ giáo dục (edtech) và thương mại điện tử, đào tạo và quản lý các team content, cũng đã thành lập 2 startup có tên tuổi, kiếm được tiền nhưng rồi đều toang vì các bạn co-founder gây chuyện (lên cả báo chí vì các sự cố) mà em chỉ là co-founder cổ phần thấp, không quyết được do góp ít hơn. Giờ thị trường mảng em làm rất khó khăn, nhiều đơn vị đóng biz, giải thể, 2 năm nay cả ngành đi xuống.

Rất mong có các cụ cùng hoàn cảnh, tâm trạng có thể chia sẻ, động viên nhau ở cái tuổi ngoài 40.
🤝
🤝
🤝
P/S: Trong ảnh là một số job, event, kết quả em đã làm với vai trò freelancer từ viết kịch bản, làm content lên truyền hình, viết bài chuẩn báo chí, làm việc với phóng viên để đăng tải, xây dựng các chiến dịch tư vấn truyền thông thương hiệu. Lý do em làm freelancer thời gian vì gia đình và cá nhân không tiện làm fulltime. Giờ có thời gian tập trung làm fulltime thì apply các nơi không hề dễ ở vị trí quản lý tầm trung.

Than thở với các cụ một chút rồi lại cày tiếp.

11111.jpg


22222.jpg


Untitled.jpg
Bẻ lái sang đầu tư chứng khoán, coin... Xem sao bác.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,608
Động cơ
178,105 Mã lực
Lý thuyết và thực tế luôn khác nhau cụ ơi. MKT chỉ xây dựng chiến lược thôi chứ phân phối phải do Sales, MKT làm luôn phần này thì đâu cần Sales nữa :D. Có DN vẫn làm mô hình M&S chung 1 team mà k tách riêng đấy ạ.
Cũng có nhiều cty có chief commercial officer, phụ trách từ marketing tới sales và chăm sóc khách hàng luôn.
Marketing có thể có chiến lược marketing trên kênh nhưng không tham gia vận hành kênh bán mà do sales làm. Mấy chứ P đó nó liên quan tới phần việc của Marketing, ví dụ sản phẩm thì nghiên cứu thị trường, định hình nhu cầu về sản phẩm, làm marketing sản phẩm, xác định giá bán, sales kit... nhưng ko thiết kế và sản xuất vì phần này do đội product và production làm, kiểu vậy ạ.
 

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Thế của cụ đang như vậy thì cứ theo thôi. Hoặc có khi nào cụ lật ngược vấn đề, thử phản biện lại là hay tại mình ko thong dong nên mới phải chạy từng bữa chưa nhỉ 😎
Em cũng thử thong dong nhưng con ngan già nó lùa cho té khói cụ ơi.
 

qhi

Xe tải
Biển số
OF-521440
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
222
Động cơ
167,926 Mã lực
Tuổi
44
Em đã từng làm chuyên môn trong ngành này, về cơ bản càng chơi càng thua vì thị trường nó không xuất phát từ win win
Vậy thì cụ phải xem lại cách đầu tư của mình thôi, cứ dn tốt mà mua với giá hợp lý thì ko bao giờ thua lỗ được. Cụ thích giàu nhanh, múc cp penny thì khó thắng lắm.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,608
Động cơ
178,105 Mã lực
Em thấy ng giỏi có mấy câu này rất khó học để nói đc "Không", "Tôi không hiểu", "Tôi không biết", "Tôi không thể", "Tôi đã sai", và kỹ năng "nghe" cũng là một kỹ năng khó 😂
 
Biển số
OF-847601
Ngày cấp bằng
1/2/24
Số km
98
Động cơ
1,376 Mã lực
em đọc 1 lượt thì thấy cụ đi làm vì muốn đi làm, chứ freelancer vẫn đủ nuôi gia đình, nên vấn đề của cụ chủ là cụ ấy chưa tìm được công việc ưng ý, chứ ko phải là không tìm được việc.

chứ background của cụ thì nhiều DN tầm trung (DN nhỏ thì chắc cụ chê rõ rồi) mời về làm manager, chứ senior gì tầm này nữa?

với em nói thật ngành này ko qua giới thiệu thì khó mà có job tốt. cái này cụ lăn lộn bao năm chắc cũng hiểu :P
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
252
Động cơ
392,413 Mã lực
Cụ viết hay quá, em hiểu nhưng không diễn giải được như cụ.
Chỉ vẫn luôn tự dặn mình “tâm an vạn sự an”.
Thêm nữa dạo này em rất thích nghe bài “Người bình thường “ của Vũ Cát Tường,
“ Đi quãng đường thật xa khiến mình nhận ra điều giản đơn trong chúng ta
Cứ sống bình thường thôi, bước chầm chậm sẽ đến nơi”
Cụ quá khen. Em lải nhải thôi ấy mà.
"Tâm an vạn sự an" lý thuyết thì đúng là thế đấy nhưng mà thực tế nó lại khác cụ ạ. Tâm mình an trong cái cõi động loạn này thôi, độ 50-60% là quý hiếm lắm rồi. Bây giờ mình thử đặt ra vài tình huống xấu nhất xảy ra đi xem mình an nổi ko, an cỡ nào đi cụ. Em VD thôi nhé: mình dính án UT đi, mình tai nạn đi, người thân bất đắc kỳ tử đi...
Lúc đấy chả tá hỏa tam tinh lên ý phỏng cụ, ở đâu ra mà an. Cho nên vạn sự an nó cũng tương đối thôi. Chầm chậm đến nơi nhưng cụ thể nó là nơi nào, địa chỉ, tọa độ, đi bộ mệt rồi lăn quay táng ra thì tính sao??? Ko thể ra đường đi vu vơ thế được như bài hát đúng ko cụ?

Em vs cụ dung dăng dung dẻ này ra đời ngta bíp còi ầm ĩ chưởi cho là ngáo là trên giời rơi xuống ko nhỉ 😁🤣
 
Chỉnh sửa cuối:

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Vậy thì cụ phải xem lại cách đầu tư của mình thôi, cứ dn tốt mà mua với giá hợp lý thì ko bao giờ thua lỗ được. Cụ thích giàu nhanh, múc cp penny thì khó thắng lắm.
Khó cụ ơi. Định giá thế nào là hợp lý đã khó. Xong thị trường thì toàn lái cái giá đi đâu đâu. Doanh nghiệp tốt thì cứ hở ra là phát hành cổ phiếu pha loãng để lãnh đạo lấy thặng dư. Cá nhân không có bất kì lợi thế nào trong cuộc chơi này. Ở mình cụ đâu thấy cá nhân nào viết sách hướng dẫn đầu tư một cách thuyết phục vì các phương pháp đầu tư cho cá nhân không có hoặc không ổn định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Peter16388

Xe tải
Biển số
OF-518043
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
291
Động cơ
180,722 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Hôm qua em cũng nằm nghĩ thiếu 1 điều em muốn gửi gắm đến cụ chủ và 1 số cụ mợ khác đang khủng hoảng tuổi trung niên như sau ạ:
Già thì chưa hẳn, nhưng ở cái tuổi này thì chúng ta cũng qua vô vàn cái va đập của cuộc sống rồi. Cụ nào thuận lắm thì lại thấy nhàm, thấy chán rồi sức xuống rồi lục đục hôn nhân sau 15 năm, cụ nào trắc trở thì mệt mỏi, gối mỏi chân chùn mà cái bờ để neo lại nó vẫn tít ở đâu ấy. Có cụ thì đỉnh cao đã chinh phục rồi, cũng chán rồi mà xuống ko đành, ko được. Đời nó thật như cái tời mà, ko một ai vừa ý với hoàn cảnh của mình cả, trừ người biết bằng lòng.
Em thấy nhiều cụ giỏi, rất giỏi trong chuyên môn, trong nhìn nhận, đánh giá... Nhưng đời này ý các cụ ạ, học ngu khó hơn học khôn đấy, học nhường học nhịn khó hơn học tranh giành đấy. Chỉ khi nào chịu lùi lại thì mới nhìn thấy bản thân, làm việc j cũng phải biết mình như thế nào đã thì mới thành công được. Nhiều cụ hay cái là chỉ thấy mình ưu, thấy người và thời cuộc dở để rồi cả 1 đời làm nạn nhân, bất đắc chí. Cái đó là cái hành hạ nôi tâm mình ghê gớm nhất.

Biết người là trí, biết mình mới là minh các cụ ạ. Đến Gia Cát Lượng như vậy mà còn ko giúp được gì cho nhà Thục thì cái giỏi của chúng ta ko được ai đó nhìn nhận, trọng dụng có là j đâu, ko khai thác hết cũng có sao đâu. Đến đây em lại nhớ bác Trần Đăng Tuấn. Nếu ko vì mất danh mất lợi, mất chức mất quyền - thật ra là ko được như kỳ vọng chứ ko mất - thì bác ý đâu thể thấy cuộc đời có ý nghĩa như bây giờ, nhàn đầu như bây giờ, nếu bác ý lên cao nữa làm j có những pha đổ đèo, băng đồng trên con ngựa sắt thong dong như bây giờ.
Cho nên, em ko dám khuyên, chỉ là có đôi lời gửi gắm đến các cụ: trong họa có phúc, trong nghịch có thuận... và ngược lại. Cho nên đang ở khúc hẫng của cuộc đời này hãy khéo léo lùi lại, tìm niềm vui cho mình, cống hiến cho XH, GĐ ở một góc độ khác, ko nhất thiết là phải bằng chuyên môn mình giỏi. Chỉ cần hết lòng hết dạ, ko cần phải ai ghi nhận, hiểu rõ mình. Đời quẳng cho mình quả chanh thì đi pha thêm đường mà uống. Ấy là tùy duyên. Ấy là nhìn lại mình, nó thong thả, tự tại từ bên trong cccm ạ.

Tri thiên mệnh đừng đợi đến 50-60 vì chẳng ai biết ngày mai mình thế nào đâu phải không các cụ.
Sáng t7 cafe hơi dông dài, cũng ko rõ ý lắm, các cụ nhấm nháp tạm tạm!
Rất thấm đó !
 

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Sau khi xem chục tầng còm thì em kết luận "chủ tịch giả nghèo ..... à giả tìm việc và.... cái kết em chưa biết" . Nhỡ đâu thớt này cũng là 1 kênh cụ ấy pr. :)) em ko còm tranh luận vì em chả ngành này chỉ hóng thôi nhé.
Em và đối tác đang chạy ăn từng bữa nên không thong dong được, hic
Sau khi xem chục tầng còm thì em kết luận "chủ tịch giả nghèo ..... à giả tìm việc và.... cái kết em chưa biết" . Nhỡ đâu thớt này cũng là 1 kênh cụ ấy pr. :)) em ko còm tranh luận vì em chả ngành này chỉ hóng thôi nhé.
Em không giả tìm việc hay giả gì cả, em chỉ chia sẻ thực trạng em đang gặp và cảm xúc cá nhân.

Em hy vọng các cụ các mợ có thể đồng cảm, cùng nhau nắm bắt xu thế chung cho những người độ tuổi này. Ai ở độ tuổi này sẽ thấy rất khác độ tuổi khác.
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
252
Động cơ
392,413 Mã lực

fan Bayern

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863457
Ngày cấp bằng
13/7/24
Số km
533
Động cơ
3,501 Mã lực
Cụ thế nào mới vớ được con ngan ấy chứ 🤣😁Thế suy ra là tại cụ hay tại con ngan??!
Thì thế em mới bảo là em không thong dong được, em lên đây để xin lời khuyên của chủ thớt và các cụ trừ việc thong dong.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực
Em chỉ nói ông nào đóng vai trò dẫn dắt thôi chứ cả tổ chức đều có liên quan gián tiếp hoặc trực tiếp tới kinh doanh mà. Và trực tiếp nhất là ông Mar và ông Sales nên thường hai ông đều có KPI về tăng trưởng doanh thu.
Thế thì MKT sẽ đóng vai trò dẫn dắt nha. Sales thực hiện phân phối, bán hàng theo chiến lược của MKT. E chưa từng thấy ông Sales nào chỉ việc cho ông MKT hết á.
Mà thui, thớt này cụ chủ đã bẩu không bàn tới chuyên môn nên mình k còm sâu về chuyên môn nữa nhỉ 😂. Cụ ấy lập thớt để than thở thôi chứ em thật tâm mong cụ ấy tự phát triển business riêng của mình, vị trí kia để dành cơ hội cho những người thực sự cần việc khác. Kiếm việc kiểu bạc nhạc này thì chả doanh nghiệp nào dám mời cụ ấy về làm nhân viên chính thức. Nếu có họ sẽ đề nghị làm vai trò cố vấn nó mới xứng tầm của cụ ấy 😄 .
 
Chỉnh sửa cuối:

mozart_nht

Xe hơi
Biển số
OF-197188
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
126
Động cơ
326,511 Mã lực
Sau khi xem chục tầng còm thì em kết luận "chủ tịch giả nghèo ..... à giả tìm việc và.... cái kết em chưa biết" . Nhỡ đâu thớt này cũng là 1 kênh cụ ấy pr. :)) em ko còm tranh luận vì em chả ngành này chỉ hóng thôi nhé.
Cụ cứ coi topic này như 1 case PR bản thân, bán thân của 1 Marketer chuyên nghiệp và enjoy nó thôi :))

Vớ vẩn lại sắp có 1 nick FB nào đó đăng bài kiểu "Cách tôi PR mình trên mạng xã hội" rồi khoe 1 đống inbox mời apply việc của các cụ chủ DN trong thớt này =))
 

ME KEANU

Xe tải
Biển số
OF-108935
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
252
Động cơ
392,413 Mã lực

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Em làm thị trường nước ngoài ạ, qua upwork và fiverr thì không được vì em là kiểu trung gian kết nối giữa khách hàng nước ngoài và những người không biết tiếng Anh trong nước. Nói một cách nào đó em đang hơi giống cụ, em phụ trách marketing kiêm bán hàng kiêm quản lý kĩ thuật, dịch thuật cho dự án.
7978699-83f430a34c7ab5df08d84bbd5d1aff81.jpeg

Về freelancer cho nước ngoài em chia sẻ kinh nghiệm cá nhân em là thông qua mạng chuyên gia GLG. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài cần tư vấn, họ sẽ trả tiền khảo sát cho ứng viên phù hợp. Cụ biết tiếng Anh thì tạo profile và nếu phù hợp họ tự tìm cụ mời cụ tham gia khảo sát. Nếu vui vẻ sau họ mời cụ job remote. Em thường kiếm 65-80 USD/survey.

Về kết nối không rõ mảng cụ làm có giống cross-border trade không. Em cũng có chút kinh nghiệm kết nối B2B và B2C nhưng VN mình có một số vấn đề khó nói nên freelancer sẽ khó hơn vì liên quan pháp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Over40

Xe tải
Biển số
OF-863425
Ngày cấp bằng
12/7/24
Số km
213
Động cơ
2,873 Mã lực
Cụ cứ coi topic này như 1 case PR bản thân, bán thân của 1 Marketer chuyên nghiệp và enjoy nó thôi :))

Vớ vẩn lại sắp có 1 nick FB nào đó đăng bài kiểu "Cách tôi PR mình trên mạng xã hội" rồi khoe 1 đống inbox mời apply việc của các cụ chủ DN trong thớt này =))
Các cụ nghĩ nhiều quá, em không có nhu cầu này. Em chỉ nói em thất bại khi xin việc ở độ tuổi này một cách nghiêm túc.

Em tin có nhiều cụ cũng ở trạng thái như em ở độ tuổi này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top