Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,216
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cụ phán cũng rất có lý vì nhiều xe Nhật Hàn có thể phần mềm và độ êm ái nó ko ngon bằng nhưng về phần xác nặng nó cũng chả kém => Khả năng chính sách của hãng nó cho vòng đời xe để khách hàng thay thế cho ra bãi rác, còn dân Việt mình thì 5 năm vẫn còn quá mới để dùng nên phải chấp nhận cái hư hỏng lặt vặt của nó



Có thể nguyên tắc kinh doanh của Đức chỉ cung cấp cái xe ngon và xịn với tuổi đời 4-5 năm thôi, còn sau là khách hàng VIP họ đổi xe và cho ra bãi rác hết nên tuổi đời linh kiện cũng chỉ cần 4-5 năm là đủ, dân mình xe đắt nên tiếc xe 10 năm vẫn bán được mấy chục ngàn đô Mẽo. Còn anh Nhật Hàn thì hiểu tâm lý dân châu Á có thể dùng trên 10 năm nên mới chế tạo linh kiện bền vô đối như thế, hehe
Xin lỗi cụ nhưng ở Mỹ , pháp... em thấy đầy xe từ những năm 9X vẫn chạy ầm ầm , không có chuyện chạy xe 5 năm rồi bỏ ra bãi rác đâu ah
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Xin lỗi cụ nhưng ở Mỹ , pháp... em thấy đầy xe từ những năm 9X vẫn chạy ầm ầm , không có chuyện chạy xe 5 năm rồi bỏ ra bãi rác đâu ah
Thế sao ở VN nó nhanh hỏng thế cụ nhể? hay là riêng VN nó cho ơhuj tùng đểu? hehe
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Thế sao ở VN nó nhanh hỏng thế cụ nhể? hay là riêng VN nó cho ơhuj tùng đểu? hehe
-Vấn đề này đơn giản tại vì đường Việt Nam chất lượng kém lắm.
-Em đi đường nội thành Hà Nội đúng là xấu tệ hại chỗ lõm chỗ lồi thỉnh thoảng không để ý phanh kịch kịch liên tục hỏi sao không chết giảm xóc nhanh.
-Đất chật người đông toàn vần vô lăng chết mà bánh nó lại to hỏi sao không hỏng thước lái.
-Hệ thống điện đóm hiện đại quá mà đường thì quá bụi cộng thêm những hôm thời tiết độ ẩm cao thì chẳng hỏng nhanh.
-Nếu nói về số lượng phụ tùng nhập khẩu Mer nhiều nhất trong các xe liên doanh ở Việt Nam luôn nhé.Đặt ngược câu hỏi tại sao Tây nó sử dụng Mer đến gần 30v mà không phải thay bất kỳ cái gì từ hệ thống treo đến hệ thống điện?
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,216
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Thế sao ở VN nó nhanh hỏng thế cụ nhể? hay là riêng VN nó cho ơhuj tùng đểu? hehe
Em thấy người ta có vẻ quan tâm bảo dưỡng định kỳ hơn mình, kiểm định em thấy cũng dơn giản hơn, trách nhiệm duy trì tình trạng kt là của người sử dụng , nếu không đạt là bị phạt thôi
 

hoangpha

Xe đạp
Biển số
OF-349984
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
37
Động cơ
267,770 Mã lực
theo mình nó sẽ tân trang mạnh hơn
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
em thấy đi xe Đức thì phải là Đại Gia thứ thiệt thì mới dám đi,còn thu nhâp ở mức khá thì đi xe Nhật là ổn nhất,kém sướng 1 tí nhưng bù lại khả năng lên đời sau 5 năm khỏe hơn!Sau 5 năm bán xe Nhật tiên bù để lên đời 1 xe Nhật đời mới hơn là dễ hơn so với 1 chiếc xe Đức.
Nhà e có 1 chiếc X1 và 1 chiếc Accord,cảm thấy rất đuối khi nuôi 1 chiếc xe Đức nhưng lại rất nhàn với chi phí bảo dưởng xe nhật.
 

GiaLinhVP

Xe tải
Biển số
OF-13445
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
245
Động cơ
520,670 Mã lực
-Vấn đề này đơn giản tại vì đường Việt Nam chất lượng kém lắm.
-Em đi đường nội thành Hà Nội đúng là xấu tệ hại chỗ lõm chỗ lồi thỉnh thoảng không để ý phanh kịch kịch liên tục hỏi sao không chết giảm xóc nhanh.
-Đất chật người đông toàn vần vô lăng chết mà bánh nó lại to hỏi sao không hỏng thước lái.
-Hệ thống điện đóm hiện đại quá mà đường thì quá bụi cộng thêm những hôm thời tiết độ ẩm cao thì chẳng hỏng nhanh.
-Nếu nói về số lượng phụ tùng nhập khẩu Mer nhiều nhất trong các xe liên doanh ở Việt Nam luôn nhé.Đặt ngược câu hỏi tại sao Tây nó sử dụng Mer đến gần 30v mà không phải thay bất kỳ cái gì từ hệ thống treo đến hệ thống điện?
Em cũng thấy lạ, cùng đời, cùng năm sx nhưng xe bãi khi mang về VN vẫn chất hơn xe đó chạy ở VN từ mới, chắc tây nó chạy ít hơn ta nhỉ?
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,527
Động cơ
406,001 Mã lực
Em cũng thấy lạ, cùng đời, cùng năm sx nhưng xe bãi khi mang về VN vẫn chất hơn xe đó chạy ở VN từ mới, chắc tây nó chạy ít hơn ta nhỉ?
Xe chất hơn chưa chắc do đi ít hơn TA đâu nhé.Trước sang Nhật có E moden 2004 mà nhìn nó như mới luôn ấy trong khi mấy em E cùng đời Việt Nam nhìn cũ lắm rồi
 

lemdao

Xe tăng
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
1,140
Động cơ
519,492 Mã lực
Em cũng thấy giống như cụ. Chưa thấy chiên gia nào giải thích thấu đáo cả.
Em cũng thấy chưa có ý kiến nào giải thích thỏa đáng cả. Nhiều cụ bảo xe Nhật, Hàn ko thể hỏng nhưng cái xe Đức ko có, nhưng cụ chủ đang nói về độ bền của rô tuyn, thước lái, càng A cơ mà, cái mà xe Đức, hay Hàn, Hay Nhật đều có. Có cụ lại nói là xe Đức nó nặng hơn nên hệ thống rô tuyn, càng A, thước lái làm việc vất vả hơn, em nghĩ ko đúng; vì các kỹ sư thiết kế đã tính về độ bền kết cấu từng cấu kiện đảm bảo rồi (nôm na là xe nặng thì hệ thống trên cần to, khỏe một cách tương ứng theo tính toán); về điều kiện đường sá và khí hậu thì như nhau khi cùng lưu thông ở VN.
Tuy nhiên, có tiền đi xe Đức thì thích rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực
em tuy đi xe đức nhưng em chẳng hiểu chủ thớt lấy đâu ra cái dữ liệu là xe đức hay hỏng rotuyn, càng a, thước lái , giảm sóc cả ! xe của em đi 10 năm rồi có làm sao đâu ! Các cụ bảo hỏng là hỏng ở đâu, mer c đời 2005 có hỏng cái gì đâu nhỉ ! Chắc cụ chủ thuộc vào dạng anti xe đức roài cũng nên, xe của em đi 10 năm hỏng mỗi cái máy phát điện sửa hết có 3 củ , thay cục cao su chân máy và cao su cao su cần số để mỗi khi vào số D và R ko bị rung rung thôi, còn đâu chẳng hỏng cái gì cả!
À quen thay đc cái hay hỏng lốp lắm cụ ợ mà cứ khoảng 2-3 năm là em mất 16 củ tiền lốp, còn hàng năm thay dầu động cơ và 2 năm thay dầu hộp số , 3 năm thì dầu trợ lực kiểm tra 1 tẹo, 3-4 năm em thay cái acquy atlas khoảng gần 2 củ là xong , rồi thì má phanh khoảng 3 năm thì cũng phải xem lại và có cái nữa là vành thỉnh thoảng phải đi hàn or đi nắn lại hi hi vì mâm 17 hơi bị mỏng mà em phi nhanh vào ổ gà nên hay đi lắm ! Còn lại các cái khác thì em thấy chẳng sao cả hệ thống lái của em kjo bị hỏng gì cả , hay do đoạn đường em đi nó đẹp toàn là đường phố và HD - HP - HN - Qn nhỉ ! Còn các cụ nào anti xe đức vào đây trả lời cho em , em thay như thế thì có sao ko nhỉ ! xe của em mới có 100.000 thôi ợ
và đây là mức tiêu thụ còn cụ nào bảo xe mer ăn xăng nhiều thì mời vô đây c280 đời 2005 , máy v6 nặng khoảng 1,5 tấn !
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
em tuy đi xe đức nhưng em chẳng hiểu chủ thớt lấy đâu ra cái dữ liệu là xe đức hay hỏng rotuyn, càng a, thước lái , giảm sóc cả ! xe của em đi 10 năm rồi có làm sao đâu ! Các cụ bảo hỏng là hỏng ở đâu, mer c đời 2008 có hỏng cái gì đâu nhỉ ! Chắc cụ chủ thuộc vào dạng anti xe đức roài cũng nên, xe của em đi 10 năm hỏng mỗi cái máy phát điện sửa hết có 3 củ , thay cục cao su chân máy và cao su cao su cần số để mỗi khi vào số D và R ko bị rung rung thôi, còn đâu chẳng hopngr cái gì cả!
À quen thay đc cái hay hỏng lốp lắm cụ ợ mà cứ khoảng 2-3 năm là em mất 16 củ tiền lốp, còn hàng năm thay dầu động cơ và 2 năm thay dầu hộp số , 3 năm thì dầu trợ lực kiểm tra 1 tẹo, rồi thì má phanh khoảng 3 năm thì cũng phải xem lại và có cái nữa là vành thỉnh thoảng phải đi hàn or đi nắn lại hi hi vì mâm 17 hơi bị mỏng mà em phi nhanh vào ổ gà nên hay đi lắm ! Còn lại các cái khác thì em thấy chẳng sao cả hệ thống lái của em kjo bị hỏng gì cả , hay do đoạn đường em đi nó đẹp toàn là đường phố và HD - HP - HN - Qn nhỉ !
Em thích xe Đức nên hay tìm hiểu các thớt về Mer và Bê mà cụ, cụ cứ vòng qua các hãng xe thì thấy các cụ đi Mer, Bim là nói về việc thay mấy món đó liên tục nên em mới hỏi, chứ các xe Hàn Nhật nó toàn hỏng hóc mấy cái linh tinh đơn giản thôi
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
770
Động cơ
353,820 Mã lực
Em thích xe Đức nên hay tìm hiểu các thớt về Mer và Bê mà cụ, cụ cứ vòng qua các hãng xe thì thấy các cụ đi Mer, Bim là nói về việc thay mấy món đó liên tục nên em mới hỏi, chứ các xe Hàn Nhật nó toàn hỏng hóc mấy cái linh tinh đơn giản thôi
em nghĩ nguyên nhân sau xa do của bên tại người các cụ đi mer thường thanh niên tính dân chơi sợ gì mưa rơi ( vì nếu ko dân chơi thì sẽ chọn cam đi cho lành , đỡ bị nhòm ngó đến chức quyền của bố mẹ hay là gia đinh). Thanh niên đi hay phong nhanh ổ gà ổ voi cũng cứ phi ầm ầm thì hay hỏng, lạng lách đánh vọng , tổ lái tổ đua nhiều ! ít kinh nghiệm về xe cộ nên hay bị ga ra thịt luộc đánh vào tâm lý đi xe hịn nên cái gì cũng phải ngon ko như người đi xe toy ko phải hịn quá nên ít bị thợ gara vặt thôi mà !
Còn khi cụ lượn lờ các box mer và bim thấy hỏi nhiều vì các cụ nhà ta bị vặt nhiều rồi, vặt toàn cái không đâu và tiền thúng mất nhiều rồi nên giờ khôn ra lên 4rum trao đổi học hỏi k inh nghiệm cho đỡ bị vặt vì phụ tùng của mấy em Đức này đắt kinh dị mà ! ko như em Toy phụ tùng rẻ bèo, mà đồ toy rẻ cho nên ko phải xoắn sao mà phải học hỏi với cả trao đổi kinh nghiệm , mà mấy cụ đi cam này điều kiện có nhiều và cũng có tính ăn chắc mặc bên nên mới mua Toy là vì thế nên khi sửa sao phải xoắn rẻ ý mà!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
các bô lão chơi mer già , chơi mer lâu năm cho a em xin chút góp ý đi ạ, cái này phải ngừoi chơi xe nhiều mới kết luận được
em thấy xe bền hay không phải trên 20-30 vạn mới biết được, toy và kia chạy đến tầm đó là chuẩn bị đi một loạt luôn, kể cả làm lại hơi cho máy, còn mer các bộ phận chính nó cực bền, nên về lâu về dài mới biết con nào bền hơn
còn đương nhiên xe nhiều linh kiện hơn thì xác xuất hỏng nó phải hơn, so nhật hàn với công nông thì con nào hay hỏng vặt hơn các cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
784
Động cơ
368,575 Mã lực
các bô lão chơi mer già , chơi mer lâu năm cho a em xin chút góp ý đi ạ, cái này phải ngừoi chơi xe nhiều mới kết luận được
em thấy xe bền hay không phải trên 20-30 vạn mới biết được, toy và kia chạy đến tầm đó là chuẩn bị đi một loạt luôn, kể cả làm lại hơi cho máy, còn mer các bộ phận chính nó cực bền, nên về lâu về dài mới biết con nào bền hơn
còn đương nhiên xe nhiều linh kiện hơn thì xác xuất hỏng nó phải hơn, so nhật hàn với công nông thì con nào hay hỏng vặt hơn các cụ :D

Nghe mấy chú sâu chém thì dễ bị choáng lắm, sâu thì chỉ bán xe, vs hay ngồi trà đá nói chuyện xe cộ bảo sao chém chẳng hay. Chú đã lái xe bao giờ chưa, hay nói chính xác số km chú lái đc bao nhiêu và tg sở hữu 1 chiếc xe đc bao lâu , chỉ có ng có kinh nghiệm trong mấy cái khoản kia mới hiểu đc.
Chú chém như đúng rồi, toy đi 20-30 vạn mà chú làm như xe hàng mã vậy, ẩu vãi
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com
em thấy taxi loanh quanh 30 vạn là cũng bắt đầu thanh lý rồi , nên e mới nhờ các bô lão cho ý kiến, còn e thấy cái xe nhiều thiết bị gấp đôi thì xác xuất hỏng nó cũng phải gấp đôi roi
nhà e thì ko có điều kiện nên chỉ dám xài vios còi từ 2008 nên chưa biết có bền không
còn e thấy con Zace của Toy được mệnh danh là siêu bền thì hầu hết mấy xe đời 2004 đều động chạm tới máy rồi, bữa trước e tìm cho ông cậu con Zace để chạy chở khách mà toàn con nát, cũng loanh quanh zace 2004 , tính ra mới 10 năm- đi cũng chỉ tầm 30 vạn
 
Chỉnh sửa cuối:

phong80vn

Xe hơi
Biển số
OF-10223
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
152
Động cơ
535,000 Mã lực
theo em nghĩ 1 phần so xác nó nặng
phẫn nữa đường xá VN không như EU nên chi phí cái này cao
còn các ông HÀN XẺNG thì nếu không sử dụng bảo quản tốt thì chi phí cũng nhiều thôi có điều nó không đắt như BIM và MEC
 

phuongntp

Xe hơi
Biển số
OF-340899
Ngày cấp bằng
31/10/14
Số km
123
Động cơ
275,630 Mã lực
Đọc 10 trang mà chẳng thấy cụ nào nói 1 lý do hợp lý. Chán thật
 

Aladin8008

Xe tải
Biển số
OF-19365
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
223
Động cơ
504,740 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
mercedes-mienbac.vn
Em cũng thấy chưa có ý kiến nào giải thích thỏa đáng cả. Nhiều cụ bảo xe Nhật, Hàn ko thể hỏng nhưng cái xe Đức ko có, nhưng cụ chủ đang nói về độ bền của rô tuyn, thước lái, càng A cơ mà, cái mà xe Đức, hay Hàn, Hay Nhật đều có. Có cụ lại nói là xe Đức nó nặng hơn nên hệ thống rô tuyn, càng A, thước lái làm việc vất vả hơn, em nghĩ ko đúng; vì các kỹ sư thiết kế đã tính về độ bền kết cấu từng cấu kiện đảm bảm rồi (nôm na là xe nặng thì hệ thống trên cần to, khỏe một cách tương ứng theo tính toán); về điều kiện đường sá và khí hậu thì như nhau khi cùng lưu thông ở VN.
Tuy nhiên, có tiền đi xe Đức thì thích rồi.
Theo ý kiến của cụ thì cá nhân em có thể tự kết luận là xe nhật bền hơn xe đức. Với điều kiện ở việt nam thì em nghĩ không cần quá đến cảm giác lái, 4b ở Việt Nam đa số chỉ dùng để 1 mục đích là đi từ A đến B. Còn xe đức 90% giải quyết các nhu cầu về ngoại hình, bóng, biển :). Ý kiến riêng của em thôi ạ :)
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,358 Mã lực
Trước tiên cần khẳng định rằng xe Mer hay xe châu Âu nói chung có độ tin cậy kém xe Nhật nói chung (nghĩa là xe Mer phải vào xưởng sửa chữa nhiều hơn xe Nhật). Điều này đúng cả ở Âu Mỹ, nơi đường xá tốt hơn nhiều. Điều này đã được Consumer Reports – một tổ chức đánh giá chất lượng xe độc lập có tiếng khẳng định dựa trên các bài test cũng như dựa trên trưng cầu ý kiến của hàng triệu người đọc. Điều này đánh đổ lập luận rằng xe Mer chỉ kém bền hơn tại VN do chưa được nhiệt đới hóa, hay do chất lượng đường xá kém.

Vậy tại sao nền công nghiệp Đức nổi tiếng vậy, kỹ sư Đức giỏi như vậy, hãng Mer truyền thống lâu đời như vậy mà lại làm ra những chiếc xe kém tin cậy hơn xe Nhật?

Có 2 giả thuyết thuyết phục nhất:

Một là người Đức chú trọng hơn tới tính năng vận hành, còn người Nhật chú trọng hơn tới độ tin cậy của xe. Xe Đức thường được áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, dùng sướng nhất, còn xe Nhật thường dùng những công nghệ không quá mới mẻ, đã được khẳng định qua thời gian, nên khi dùng không có được cảm giác sướng như xe Đức, nhưng yên tâm hơn.

Hai là xe Đức nói chung và xe Mer nói riêng nhắm vào những phân khúc khách hàng khác với xe Nhật nói chung, Toy hay Honda nói riêng. Mer nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp hơn chút, sẵn sàng bỏ thêm tiền ra để có được chiếc xe đẹp, tính năng vận hành tiên tiến. Nhóm khách này thường không dùng một chiếc xe quá lâu, nên việc làm cho xe bền hơn không phải là ưu tiên số một. Toy hay Honda thì khác, nhắm vào phân khúc khách dưới một chút, muốn mua một chiếc xe làm phương tiện đi lại tin cậy lâu dài, càng ít phải chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa càng tốt.
 

xedapom

Xe tải
Biển số
OF-68534
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
304
Động cơ
434,170 Mã lực
Trước tiên cần khẳng định rằng xe Mer hay xe châu Âu nói chung có độ tin cậy kém xe Nhật nói chung (nghĩa là xe Mer phải vào xưởng sửa chữa nhiều hơn xe Nhật). Điều này đúng cả ở Âu Mỹ, nơi đường xá tốt hơn nhiều. Điều này đã được Consumer Reports – một tổ chức đánh giá chất lượng xe độc lập có tiếng khẳng định dựa trên các bài test cũng như dựa trên trưng cầu ý kiến của hàng triệu người đọc. Điều này đánh đổ lập luận rằng xe Mer chỉ kém bền hơn tại VN do chưa được nhiệt đới hóa, hay do chất lượng đường xá kém.

Vậy tại sao nền công nghiệp Đức nổi tiếng vậy, kỹ sư Đức giỏi như vậy, hãng Mer truyền thống lâu đời như vậy mà lại làm ra những chiếc xe kém tin cậy hơn xe Nhật?

Có 2 giả thuyết thuyết phục nhất:

Một là người Đức chú trọng hơn tới tính năng vận hành, còn người Nhật chú trọng hơn tới độ tin cậy của xe. Xe Đức thường được áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, dùng sướng nhất, còn xe Nhật thường dùng những công nghệ không quá mới mẻ, đã được khẳng định qua thời gian, nên khi dùng không có được cảm giác sướng như xe Đức, nhưng yên tâm hơn.

Hai là xe Đức nói chung và xe Mer nói riêng nhắm vào những phân khúc khách hàng khác với xe Nhật nói chung, Toy hay Honda nói riêng. Mer nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp hơn chút, sẵn sàng bỏ thêm tiền ra để có được chiếc xe đẹp, tính năng vận hành tiên tiến. Nhóm khách này thường không dùng một chiếc xe quá lâu, nên việc làm cho xe bền hơn không phải là ưu tiên số một. Toy hay Honda thì khác, nhắm vào phân khúc khách dưới một chút, muốn mua một chiếc xe làm phương tiện đi lại tin cậy lâu dài, càng ít phải chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa càng tốt.
Bác nói thấy hợp lí!Chắc do người Đức họ tập trung vào vận hành và độ an toàn cao.chứ k tập trung vào độ bền của máy móc,chính sách của họ là bán cả phụ tùng xe nên nếu làm bền thì sao có thể bán đc các phụ tùng thay thế.
Chơi xe Đức thì chỉ có những người giàu thật sự mới chơi nổi còn thu nhập tầm 50m/1 tháng đổ lại thì chắc chắn sẽ k thể lên đời được xe sau 5 năm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top