- Biển số
- OF-313453
- Ngày cấp bằng
- 27/3/14
- Số km
- 3,160
- Động cơ
- 327,716 Mã lực
Nếu sau này em mà là đại gia em cũng làm một con Mer mới. Những người mua Mer mới chắc họ cũng không đắn đo nhiều về chi phí sử dụng như mình.
Có lẽ đây là giải thích thoả đáng, khách quan và đáng tin cậy nhất từ đầu đến giờTrước tiên cần khẳng định rằng xe Mer hay xe châu Âu nói chung có độ tin cậy kém xe Nhật nói chung (nghĩa là xe Mer phải vào xưởng sửa chữa nhiều hơn xe Nhật). Điều này đúng cả ở Âu Mỹ, nơi đường xá tốt hơn nhiều. Điều này đã được Consumer Reports – một tổ chức đánh giá chất lượng xe độc lập có tiếng khẳng định dựa trên các bài test cũng như dựa trên trưng cầu ý kiến của hàng triệu người đọc. Điều này đánh đổ lập luận rằng xe Mer chỉ kém bền hơn tại VN do chưa được nhiệt đới hóa, hay do chất lượng đường xá kém.
Vậy tại sao nền công nghiệp Đức nổi tiếng vậy, kỹ sư Đức giỏi như vậy, hãng Mer truyền thống lâu đời như vậy mà lại làm ra những chiếc xe kém tin cậy hơn xe Nhật?
Có 2 giả thuyết thuyết phục nhất:
Một là người Đức chú trọng hơn tới tính năng vận hành, còn người Nhật chú trọng hơn tới độ tin cậy của xe. Xe Đức thường được áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, dùng sướng nhất, còn xe Nhật thường dùng những công nghệ không quá mới mẻ, đã được khẳng định qua thời gian, nên khi dùng không có được cảm giác sướng như xe Đức, nhưng yên tâm hơn.
Hai là xe Đức nói chung và xe Mer nói riêng nhắm vào những phân khúc khách hàng khác với xe Nhật nói chung, Toy hay Honda nói riêng. Mer nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp hơn chút, sẵn sàng bỏ thêm tiền ra để có được chiếc xe đẹp, tính năng vận hành tiên tiến. Nhóm khách này thường không dùng một chiếc xe quá lâu, nên việc làm cho xe bền hơn không phải là ưu tiên số một. Toy hay Honda thì khác, nhắm vào phân khúc khách dưới một chút, muốn mua một chiếc xe làm phương tiện đi lại tin cậy lâu dài, càng ít phải chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa càng tốt.
em đăng bán giúp anh bạn vì ko đủ bài trên OF.
Chào các bác,
Em sắp tới sẽ đi chơi nhạc thường xuyên nên muốn chuyển lên SUV cho tiện đựng đồ âm thanh vào. Cần bán Xe như sau
Mercedes E200K
Xe 1 đời chủ duy nhất, nhà mua mới hãng từ 30-4-2007 : công chứng ủy quyền thoải mái
ODO : 99.000 Kms
Giá : 755 triệu, giá cả thương lượng thoải mái , offer thấy ok thì em bán nhanh
Liên hệ : Nam : Không chín bốn 9 --- 6 sáu 6 hai 2 2. Xem xe tại Tân Bình, Công Hòa.
Tình trạng xe : chỉ cần đổ xăng và chạy, xe bảo dưỡng và thay thế mới định kì, lần bảo dưỡng cuối cùng là ngày hôm nay 19/1/2014. Em đi cực kì giữ xe và bảo trì cẩn thận, ko sài theo kiểu hư nát rồi mới thay sẽ dẫn đến bệnh dây chuyền hoặc ko an toàn khi vận hành.
Các bảo dưỡng , thay part đã làm trong 2-8 tháng qua. Em sửa để chở gia đình đi nên làm kĩ, chỉ mới quyết định đổi xe cuối tuần qua do nhu cầu ăn chơi. Kahi báo rõ ràng, anh em cứ nâng xe lên kiểm tra thoải mái.
Phanh : đã thay má phanh, mài đĩa.
Máy lạnh : 2 dàn nóng/ lạnh, điện tử hoạt động tốt, ko lỗi.
Đặc biệt: Đã thay Block Lạnh Denso OEM, và dàn lạnh bên trong tableu ( thay hôm qua 18/1/2015 , van tiết lưu, bơm ga. Xe Mer sau 4 năm đa phần hư hết dàn lạnh ( hãng báo 80 chai ++). Em thay hết nguyên bộ A-Z của Denso nên sài forever như các dòng Toyota.
Hệ thống lái : Thay mới toàn bộ Rotuyn, trong ngoài, thanh nhôm, cao su thanh nhôm ( hang báo cũng 60 chai++ nếu thay mới), bơm trợ lực thay luôn.Tay lái alligned và chắc, đánh lái nguội và hết góc lái ko có tiếng động , êm :
Điện, đèn, còi, gạt nước : Thay còi Denso to hơn, ko bị lỗi điện hay warning, đèn trước thay ballast bên trái. ACCU thay mới cách đây 4 tháng . Thay Gạt nước Wiper cách đây 2 tuần ở garare PHONG NGUYEN ( êm ru) OK.
Vỏ/ Lốp xe : thay 2 vỏ trước Hancook cách đây 3 tuần ngày 27/12/2014, 99% ( còn gai) , tại Hồng Cường, 2 vỏ sau thay cách đây 9 tháng, OK Bánh secour còn tốt.
Âm thanh : 9 Loa, CD 7 đĩa, có sub. Hoạt động ngon lành vì em chỉ nghe Radio khi lái xe OK
Thân vỏ : bảo hiểm AAA đến 04/2015, em vừa mới cho garage sơn dặm lại hết xe, cản, cửa... xe rửa thường xuyên và để trong garage : Look Like NEWW now
Kính : dán LLummar phía sau ( vì em mắt kém nên ko muốn dán kính lái sợ giảm tầm nhìn)
Động cơ : 1.8 L, TB 10-12l /100 km, thả đèo từ Đà Lạt- Phan Rang thì 7,1L. Dòng máy I4 này ít điện tử và cực kì lành như Toyota, chưa bao giờ nằm đường, ko giống như bọn V6 E240,280 mua vào là ôm bomb do hư vặt .. Máy compressor nên khá bốc với 1.8L. OK ,chạy forever
- Đã thay mới toàn bugi cách đây 6 tháng
- Vệ sinh khoang máy thường xuyên, súc béc, thay rooong, đã thay Camshaft magnet..
- Thay toàn bộ pully dẫn hướng, belt , máy ko nghe ồn
- Cao su chân máy cũng mới thay ( xe ko rung)
- Cao su chân hộp số mới thay ( xe ko rung)
- Nhớt hộp số, nhớt máy, dầu trợ lực, coolant, thay mới cách đây 6 tháng
- Mỗi 1000km em dung 1 chai tang lực vệ sinh bec và tang Octan Liquimoly
- ESP hoạt động tốt ON/OFF, ko báo lỗi
- Next service : 6000 kms ( chỉ cần thay nhớt, lọc)
Nội thất : beige : chạy ra bảo đưỡng, dọn lại 500K thì nhìn look like new luôn, cái dọn nội thất này chiều nay ghé Garage Bibom dọn mới luôn. Chụp ảnh sau
General, xe em hầu như thay mới các vật tư tiêu hao, các bác yên tâm sử dụng.
Thanks anh em quan tâm. Đề nghị các anh lái ko dìm hàng. Giá cả cứ so với bonbanh.com của các anh. Xe test thoải mái. Giá cả thì em cực kì linh động, cứ offer thoải mái, mua bán nhanh gọn ko làm mất thời gian. em gái đẹp mua thì discount ngay 20 chai.
Liên hệ: Nam 0949666222
Hình ảnh chi tiết tại đây ạ:
http://muaban.otosaigon.com/threads/ban-mercedes-e200k-2007.8635207/
Giờ em mới dc xem chính xác hệ thống lái rõ ràng như thế này. Cảm ơn cụĐể em ti toe thử giải thích câu hỏi này.
Thứ nhất, về vấn đề hệ thống lái của Mec, Bim, các cụ để ý giúp 1 điều là Mec, Bim thường dẫn động bánh sau. Và mời các cụ quan sát bánh lái của Mec, Bim khi nó đánh lái.
Để cho xe ôm cua được bám đường thì người Đức đã thiết kế bánh trước khi bẻ lái sẽ vừa bẻ góc, vừa nghiêng theo hướng lái. Điều này đem lại một cảm giác lái tuyệt vời, xe ít bị hiện tượng nghiêng, hất đầu như xe Nhật mà khi vào cua thì đầu xe sẽ ghìm xuống. Theo em quan sát thì một số xe Nhật cũng có nghiêng bánh nhưng góc nghiêng nhỏ hơn nhiều. Như vậy, hệ thống lái của Mec, Bim sẽ phức tạp hơn và đảm nhiệm công việc khó hơn.
Thứ hai, thân xe của xe Đức cứng hơn nên những chấn động từ mặt đường sẽ do hệ thống giảm xóc hấp thụ phần lớn, xe Nhật thì thân xe mềm hơn sẽ chia xẻ một phần những chấn động này. Do vậy khi độ xe, người ta gia cố thêm các thanh giằng để thân xe cứng hơn.
Đánh dấu cái về em nghiên cứu và học tập ạ. Bác ấy bán xe mà mở tầm mắt cho em trong việc bảo dưỡng xe và chi phí nuôi xe luônĐây là 1 ví dụ thực tế của việc chăm sóc 1 em Mer, cụ The One thì chắc nhiều cụ lâu năm ở OF hay OS đều biết về việc chơi các dòng xe sang của cụ ấy nên em trích dẫn để các cụ chém thông qua cái xe cụ ấy đang bán giúp nhé
Các dòng xe cụ đã đi qua là gì ạ. Em thấy cụ có vẻ giống emE thì hàn, nhật rồi đức chiến hết rồi. E thấy xe hàn với xe nhật đi ko khác nhau nhiều, độ bền của a nhựt vẫn là nhất. E chạy e xe hàn đến năm thứ 2, đèn tối như thời ngô tất tố, mọi thứ xuống khá nhanh, xe ko chắc chắn. Đến năm thứ 3 e chuyển qua a Nhựt, Altis, chạy đến lúc bán cũng chỉ thay dầu với lọc dầu, thấy mọi thứ tốt hănr hơn anh hàn. A đức e mới chơi đc 2 năm, mới kính coong, đến h là chạy đc hơn 4V, chả thay j, ngoài những thứ phải thay định kỳ kiểu dầu với lọc dầu. Lúc đầu thì hay bị cảnh báo kiểu hết hơi với hết nc làm mát thì hơi khó chịu, h biết cách sửa và xóa lỗi thì lại thấy thích thích. Chơi a Đức sướng, đầm, oai. E chỉ chán mỗi 1 cái đi đâu cũng phải nhìn trc ngó sau xem có ai trông hộ ko.Haizz!Đồ đạc đắt quá, nên chỉ sợ bị vặt!Nhưng e cũng thấy nhiều ng kêu Mẹc hay hỏng mấy cái như cụ chủ nêu, e cũng chả hiểu do họ ko biết làm đồ tốt lên hay cố tình làm kém để bán đc phụ tùng nữa
E chạy lacety, altis, c250.Các dòng xe cụ đã đi qua là gì ạ. Em thấy cụ có vẻ giống em
cũng không hẳn đâu cụ ạEm chả hiểu xe nhật bền đến đâu nhưng thấy 1 điều lạ là đa phần các cụ đã chạy Mer, Bim rồi thì rất ít ai quay lại nhật hay hàn
mẹc 2007 và Cam 2007 coi như bàng giá nhau, và em Cam thanh khoản tốt hơn, thả 2 em ra em Cam bán ngay lập tức, e quen mấy cụ chạy mẹc E tới 7,8 năm rồi quay lại mua cam mới, cụ tin kEm chả hiểu xe nhật bền đến đâu nhưng thấy 1 điều lạ là đa phần các cụ đã chạy Mer, Bim rồi thì rất ít ai quay lại nhật hay hàn
Cụ cứ đọc cái List thay thế sửa chữa của xe chú Cường ( The One ) báo trên kia là hiểu, nhiều bác đi Mer không nói, thứ nhất là nhiều xèng, thứ 2 là dấu để bán cho khách mua sau thôi. Đi sướng nhưng thấy khoản thay thế nhiều quá trong vòng 7 năm sử dụng thì cũng oải hơn thằng Cam thậtmẹc 2007 và Cam 2007 coi như bàng giá nhau, và em Cam thanh khoản tốt hơn, thả 2 em ra em Cam bán ngay lập tức, e quen mấy cụ chạy mẹc E tới 7,8 năm rồi quay lại mua cam mới, cụ tin k
Cụ nói chuẩn đấy, đồ thay thế của Mẹc quá đắt, và rất hay phải thay, trong khi đó nếu 1 em cam cùng đời, chạy cùng thời gian thì hầu như chả phải thay j. Chi phí sử dụng 1 e mẹc quá cao so với 1 em cam.mẹc 2007 và Cam 2007 coi như bàng giá nhau, và em Cam thanh khoản tốt hơn, thả 2 em ra em Cam bán ngay lập tức, e quen mấy cụ chạy mẹc E tới 7,8 năm rồi quay lại mua cam mới, cụ tin k
Trước tiên cần khẳng định rằng xe Mer hay xe châu Âu nói chung có độ tin cậy kém xe Nhật nói chung (nghĩa là xe Mer phải vào xưởng sửa chữa nhiều hơn xe Nhật). Điều này đúng cả ở Âu Mỹ, nơi đường xá tốt hơn nhiều. Điều này đã được Consumer Reports – một tổ chức đánh giá chất lượng xe độc lập có tiếng khẳng định dựa trên các bài test cũng như dựa trên trưng cầu ý kiến của hàng triệu người đọc. Điều này đánh đổ lập luận rằng xe Mer chỉ kém bền hơn tại VN do chưa được nhiệt đới hóa, hay do chất lượng đường xá kém.
Vậy tại sao nền công nghiệp Đức nổi tiếng vậy, kỹ sư Đức giỏi như vậy, hãng Mer truyền thống lâu đời như vậy mà lại làm ra những chiếc xe kém tin cậy hơn xe Nhật?
Có 2 giả thuyết thuyết phục nhất:
Một là người Đức chú trọng hơn tới tính năng vận hành, còn người Nhật chú trọng hơn tới độ tin cậy của xe. Xe Đức thường được áp dụng những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, dùng sướng nhất, còn xe Nhật thường dùng những công nghệ không quá mới mẻ, đã được khẳng định qua thời gian, nên khi dùng không có được cảm giác sướng như xe Đức, nhưng yên tâm hơn.
Hai là xe Đức nói chung và xe Mer nói riêng nhắm vào những phân khúc khách hàng khác với xe Nhật nói chung, Toy hay Honda nói riêng. Mer nhắm vào nhóm khách hàng cao cấp hơn chút, sẵn sàng bỏ thêm tiền ra để có được chiếc xe đẹp, tính năng vận hành tiên tiến. Nhóm khách này thường không dùng một chiếc xe quá lâu, nên việc làm cho xe bền hơn không phải là ưu tiên số một. Toy hay Honda thì khác, nhắm vào phân khúc khách dưới một chút, muốn mua một chiếc xe làm phương tiện đi lại tin cậy lâu dài, càng ít phải chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa càng tốt.
Cụ này nói quá chuẩn luôn, em cũng đang chạy 1 em mec già đời 2002, nhưng option thì xe nhật và xe hàn mà đời 2002 thì em dám khẳng định là ko có con nào bằng luôn. Đương nhiên nó hiện đại hơn thì có nghĩa là phải nhiều chi tiết hơn, em lấy ví dụ như xe Mec đời 2002 bản đủ là có rửa đèn pha tự động, vậy nếu xe hàn và xe nhật ko có, thì đương nhiên cũng ko có để mà hỏng, còn xe Mec có thì dùng lâu cũng sẽ hỏng và hỏng thì cũng phải thay. Đấy cũng là 1 phần làm cho xe Đức hay phải sửa hơn xe nhật và xe hàn. Em cũng đã có duyên được ngồi trên con xe Tuson và nói chuyện cùng chủ thớt rồi, nhưng nói thật là xe của cụ nội thất nó công nghiệp lắm, và trông nó không có sự sang trọng. Mà cụ Huy lúc nào rảnh cafe tý nhé.Theo em thì thế này:
Em đã chạy cả xe Đức và xe Hàn (xe nhà). Về độ bền thì còn do cách sử dụng của chủ xe. Nhưng ai chạy xe Đức (xe châu âu) thường bỏ ra số tiền lớn hơn khi mua xe Nhật/Hàn. Mà ở đời cái gì đắt hơn thì thường phải ngon hơn, tốt hơn và bền hơn (theo chủ quan của người mua). Thêm nữa giá phụ tùng xe châu Âu bao giờ cũng cao hơn xe châu Á. Và đồ xe châu Âu thì ít bị anh Tập làm nhái và tâm lý chủ xe đã chạy con xe "xịn" thì cố mua bằng được phụ tùng zin (chính hãng). Em đã lê la khá nhiều garage chính hãng, phần lớn chủ xe thường chọn phụ tùng xịn cho con xe yêu quý của mình. Còn nếu yêu cầu thay thế đồ nhái phần lớn là lái xe hoặc xe công (xin lỗi nếu có động chạm đến bác nào). Mà các bác biết rồi, mất tiền, của đau con xót, anh em ta liên tục cầu cứu người thân (bạn bè, diễn đàn...). Vậy là ai cũng biết xe các bác hỏng, thậm chí lại còn đá thêm là xe châu Âu kém bền (hiển nhiên). Thêm nữa, do chính sách thuế của ta góp phần vào việc đôn giá phụ tùng nhập từ châu Âu lên một tầm cao mới. Phần lớn phụ tùng xe châu Âu đều đc sản xuất tại các nước châu Âu.
Lại nói về xe Nhật/Hàn, em đồng ý với các bác là xe nó ít chi tiết, ít cảm biến và cũng ít áp dụng công nghệ cao (trừ các dòng xe sang), hiển nhiên một chiếc xe đơn giản hơn thì khả năng hỏng hóc sẽ ít hơn. Vì là xe rẻ (em ko có ý là rẻ tiền) nên phù hợp với phần đông người tiêu dùng, nên bán được nhiều xe hơn. Các hãng xe phần lớn đặt nhà máy sản xuất phụ tùng ở nước thứ 3 (Trung Quốc, Thái Lan,Việt Nam...), để giảm giá thành. Đồ chính hãng đã rẻ mà đồ nhái còn rẻ hơn... Em có ông bạn chạy Altis (xe nhà) chuyên thay đồ nhái với quan điểm quá rẻ chạy 1-2 năm nó hỏng lại thay (bó tay). Khi phụ tùng rẻ nó tác động rất mạnh đến tâm lý tiêu dùng. Nếu xe bác có hỏng gì thì cứ ra garage hỏi giá thấy rẻ quá thay luôn cần gì phải hỏi han bạn bè, hoặc lên diễn đàn báo cáo (lại sorry các bác).
Kết "nuật", em thấy chỉ thấy xe châu Âu mua đắt hơn, bán lỗ hơn xe Nhật/Hàn vì tâm lý tiêu dùng của nước ta. Còn độ bền thì còn xét nhiều yếu tố, tại sao lại có hãng xe nổi tiếng, xe sang? Không lẽ nó nổi tiếng vì không bền bằng xe Nhật/Hàn. Hóa ra những bác chịu bỏ tiền ra mua xe châu Âu đều là những người "dại".
Đôi điều chia sẻ đầu năm mới...