Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Vừa thay một số thứ mà một số chỗ đã hú hí đòi thay nghe cũng nản nhỉ
Đi xe Hàn mí lại Nhật thì cho qua cái hú hý ấy vì nó rất nhỏ, lắng nghe mới thấy. Còn đi Mer thì không chấp nhận cụ ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Trong cùng điều kiện vận hành và chăm sóc ,sử dụng như nhau . Cụ hỏi lại xem nhật mí cả hàn thì nó có hỏng những cái đó không ...hay nó đã hỏng trước òi .
Nhà em đi chán có thấy nó hỏng mấy cái đó đâu nên mới thắc mắc. Nhìn xe Đức thèm chơi nhưng chưa đủ tầm chịu nhiệt cụ ạ
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,242 Mã lực
Đi xe Hàn mí lại Nhật thì cho qua cái hú hý ấy vì nó rất nhỏ, lắng nghe mới thấy. Còn đi Mer thì không chấp nhận cụ ạ.
Cụ KIA Q7 đúng là rất thích và mê Mẹc. Em cũng không phải ngoại lệ nên đã mua 1 con GLK và cũng rất yêu nó. Nhưng thú thật sau 4 năm những cái hú hý ấy nó ko hề nhỏ mà lại nhức đầu là đằng khác.
Đã đi Mẹc nếu là người chơi cá nhân và ko phải xếp thì phải lo bd rất đầy đủ định kỳ, cần phải chăm sóc nó thì nó mới phục vụ lại. Chỉ có 1 điều gây trở ngại là khi đi đường xa, có bộ phận nào nó bị lỗi là rất dễ phải gọi cứu hộ (vì tính an toàn cao). Những người đi xe Nhật thì lại thấy an tâm hơn ở điểm này.
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Cụ KIA Q7 đúng là rất thích và mê Mẹc. Em cũng không phải ngoại lệ nên đã mua 1 con GLK và cũng rất yêu nó. Nhưng thú thật sau 4 năm những cái hú hý ấy nó ko hề nhỏ mà lại nhức đầu là đằng khác.
Đã đi Mẹc nếu là người chơi cá nhân và ko phải xếp thì phải lo bd rất đầy đủ định kỳ, cần phải chăm sóc nó thì nó mới phục vụ lại. Chỉ có 1 điều gây trở ngại là khi đi đường xa, có bộ phận nào nó bị lỗi là rất dễ phải gọi cứu hộ (vì tính an toàn cao). Những người đi xe Nhật thì lại thấy an tâm hơn ở điểm này.
Của em thì nó mới xuất hiện trong vòng 10.000 km lại đây và chỉ kêu khi chạy 80-100 thôi. Em vẫn chạy 150 km/h no vấn đề. Đã mua hàng tháo xe trên ebay với giá 300 bảng để thay. Đang chờ hàng về.
Thà gọi cứu hộ còn hơn đi cố, nó mà lao xuống vực thì toi.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Đọc hết 7 trang, 65 comments thì thấy:
- Không có comment nào đưa ra được lý do đúng.
- Đa phần biện minh và chấp nhận cái đặc điểm này.

Còn đối với người làm kỹ thuật thì sản phẩm nó đưa ra sử dụng có vòng đời ngắn hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì rút ra kết luận là sản phẩm đó thiết kế kém chưa hoàn thiện.
Về logic, không thể có sản phẩm thiết kế cho vòng đời 20 năm mà part của nó lại cứ phải thay liên tục trong vòng vài tháng.

Về cảm giác, có phải các cụ thần thánh hóa nó lên không? (em thấy ví dụ con SH và con People đi khác gì nhau mà các cụ ngồi lên lại có độ sướng khác nhau đấy).
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Đọc hết 7 trang, 65 comments thì thấy:
- Không có comment nào đưa ra được lý do đúng.
- Đa phần biện minh và chấp nhận cái đặc điểm này.

Còn đối với người làm kỹ thuật thì sản phẩm nó đưa ra sử dụng có vòng đời ngắn hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì rút ra kết luận là sản phẩm đó thiết kế kém chưa hoàn thiện.
Về logic, không thể có sản phẩm thiết kế cho vòng đời 20 năm mà part của nó lại cứ phải thay liên tục trong vòng vài tháng.

Về cảm giác, có phải các cụ thần thánh hóa nó lên không? (em thấy ví dụ con SH và con People đi khác gì nhau mà các cụ ngồi lên lại có độ sướng khác nhau đấy).
Nó cũng như cô gái đẹp. Thích xơi nó thì phải tốn tiền son phấn xịn, tính tình nó cũng đỏng đảnh hơn. Dễ bảo, bóp hàng chục năm không nhão thì lấy gái quê hoặc cửu vạn gái nhé.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Nó cũng như cô gái đẹp. Thích xơi nó thì phải tốn tiền son phấn xịn, tính tình nó cũng đỏng đảnh hơn. Dễ bảo, bóp hàng chục năm không nhão thì lấy gái quê hoặc cửu vạn gái nhé.
Cụ nói chuẩn.Xe nào chả có 4 bánh cũng như ca.ve nào chả có 1L và 2V nhưng có loại vài trăm nghìn có loại vài trăm đô :))
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Cụ nói chuẩn.Xe nào chả có 4 bánh cũng như ca.ve nào chả có 1L và 2V nhưng có loại vài trăm nghìn có loại vài trăm đô :))
Cụ hư quá. Nhưng công nhận nó khép mở mí lại thổi kèn thì thôi rồi. Loại kia mồm đã hôi thì chớ lại thở hồng hộc, chẳng biết uốn éo gì sất. Vần lái mí lại đạp ga thì nó cứ khít khìn khịt như gái trinh.
 
Chỉnh sửa cuối:

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,439
Động cơ
436,365 Mã lực
Tuổi
55
Đọc hết 7 trang, 65 comments thì thấy:
- Không có comment nào đưa ra được lý do đúng.
- Đa phần biện minh và chấp nhận cái đặc điểm này.

Còn đối với người làm kỹ thuật thì sản phẩm nó đưa ra sử dụng có vòng đời ngắn hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì rút ra kết luận là sản phẩm đó thiết kế kém chưa hoàn thiện.
Về logic, không thể có sản phẩm thiết kế cho vòng đời 20 năm mà part của nó lại cứ phải thay liên tục trong vòng vài tháng.

Về cảm giác, có phải các cụ thần thánh hóa nó lên không? (em thấy ví dụ con SH và con People đi khác gì nhau mà các cụ ngồi lên lại có độ sướng khác nhau đấy).
Thực ra cũng không thần thánh. Nhưng so một em Cam nhập với một em E200 giá nhỉnh hơn tý thì em chọn thằng sau ngay.
Kinh tế học vi mô có khái niệm chi phí cận biên tăng dần. Để đạt độ sướng từ 0 đến 90 điểm mất 10 K/điểm, nhưng từ 91 trở lên có thể phải mất 20-30 k/điểm. 1% cuối cùng để đi đến cực khoái có khi chi phí bằng chi phí cho cả 99 điểm trước đó. Chính vì độ khó như thế nên nó hơi mong manh.
 
Chỉnh sửa cuối:

pbtuan

Xe buýt
Biển số
OF-79389
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
667
Động cơ
423,840 Mã lực
Những cái cơ bản và mặc định xe nào cũng phải có em nghĩ xe Đức độ bền chả thua kém. Còn những cái hay hỏng vặt và báo lỗi ở xe Đức em nghĩ, những cái này xe Nhật chả có mà báo lỗi hay hỏng. Cá nhân em đang sử dụng cả xe Đức - Nhật - Hàn. Nên em nói theo suy nghĩ cá nhân và hoàn toàn khách quan.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Nó cũng như cô gái đẹp. Thích xơi nó thì phải tốn tiền son phấn xịn, tính tình nó cũng đỏng đảnh hơn. Dễ bảo, bóp hàng chục năm không nhão thì lấy gái quê hoặc cửu vạn gái nhé.
Gái phố gái quê gái nào chả là gái. Gái phố làm sao mà bóp mau nhão?
Cụ được xếp đứng chung 1 hàng với các cụ từ trang 1 tới trang này luôn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,947
Động cơ
511,240 Mã lực
Những cái cơ bản và mặc định xe nào cũng phải có em nghĩ xe Đức độ bền chả thua kém. Còn những cái hay hỏng vặt và báo lỗi ở xe Đức em nghĩ, những cái này xe Nhật chả có mà báo lỗi hay hỏng. Cá nhân em đang sử dụng cả xe Đức - Nhật - Hàn. Nên em nói theo suy nghĩ cá nhân và hoàn toàn khách quan.
Em nghĩ chưa chuẩn.
Ví dụ: càng A, thước lái là những cái xe nào cũng có kể cả xe Tàu mà sao xe hạng sang lại mau hỏng hơn? Chỉ có 1 cách quy kết từ các hiện tượng lại đó là các bộ phận đó thiết kế chưa đủ độ bền ngắn hạn chứ không phải dài hạn đặc biệt là độ bền mỏi. Cũng là một loại cao su, nếu cẩn thận lựa chọn tính toán lực + độ dư dôi an toàn thì sẽ đảm bảo được tuổi thọ dài. Nói nhiệt đới hóa là không chuẩn xác vì nhiệt đới hóa chỉ xác định về chống phát triển của vi khuẩn, chứ còn về lên xuống của nhiệt độ thì hoàn toàn trong phạm vi cho phép của polyme (nhiệt độ VN không quá được 45 độ C, các polyme như cao su hoàn toàn làm việc tốt dưới 100 độ C; còn nhiệt độ cao thì phải chọn loại có nhiệt độ cao hơn như EPDM, Viton, ...
 

donfx

Xe buýt
Biển số
OF-74486
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
867
Động cơ
431,868 Mã lực
Nơi ở
Ngày lăng Bác, tối Gầm cầu.
Nói túm lại, xe Đức kém, hay hỏng.... ai chấp nhận thì chơi thôi.... công nghệ càng cao càng dễ có rủi ro về hỏng hóc...
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,008
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn
Tóm đi, tóm lại là xe Đức như rau, xe Hàn Nhật như "mái già".

sướng thế các bác đi mec lại đặt xe nhật cùng mâm với xe hàn thế này có chết fan nhật không
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,864
Động cơ
496,726 Mã lực
Các cụ có thần thánh hóa xe Đ quá ko nhỉ, hay hỏng thì là ko bền, là kém, thế thôi. Em chỉ công nhận mỗi vụ đâm nhau thì xe Đ dễ sống hơn thôi
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Các cụ có thần thánh hóa xe Đ quá ko nhỉ, hay hỏng thì là ko bền, là kém, thế thôi. Em chỉ công nhận mỗi vụ đâm nhau thì xe Đ dễ sống hơn thôi
Hehe, chưa bàn đến độ an toàn vì xe Đức nó là đỉnh cao rồi.
Về việc nhiệu cụ nói về vấn đề Nhiệt đới hoá mà chả đọc kỹ và hiểu rõ gì cả mà cứ phán, Nhiệt đới hoá thế quái nào được mấy cái thước lái, giảm sóc, càng A... những cái cao su gioăng phớt, nhựa... hoạt động ở điều kiện châu âu với ở VN chênh nhau bao nhiêu độ và độ ẩm để nó hỏng nhanh thế? thực ra thì điều kiện làm việc ở nhiệt độ và độ ẩm cũng như khí hậu bình thường không quá khắc nghiệt như VN là thoái mái, thậm chí hơn hẳn nhiều nước khác như khối Trung đông, Nga, Mỹ...
 
Chỉnh sửa cuối:

minzdoler

Xe máy
Biển số
OF-308343
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
96
Động cơ
300,760 Mã lực
Chắc tại đường việt nam với thời tiết ko hợp cụ ạ
 

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
E giải thích thế này các cụ thấy có được ko. Xe Đức về tự trọng đã nặng gấp rưỡi xe Hàn và xe Nhật chưa kể các tính năng an toàn và hệ thống cảnh báo sớm các lỗi về hệ thống. Thứ hai đường xá của VN là cực kì tồi tệ ko bằng đường làng của các nước tiên tiến nhiều ổ trâu ổ gà. Thứ ba là thời tiết nhiệt đới gió mùa nên các thiết bị rất hay hỏng nếu ko biết cách xử lí. E ví dụ trời nồm ngoài bắc các thiết bị điện tử rất hay die. Thứ tư là thị trường VN quá nhỏ bé để các hãng xe Đức có thể điều chỉnh các chi tiết để hợp với thời tiết và đường xá tại VN. Đấy là em còn chưa kể đến xăng đểu và dầu đểu làm ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của động cơ cũng như các chi tiết khác.
 

AnhDuc74

Xe tải
Biển số
OF-188097
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
231
Động cơ
334,210 Mã lực
Em thì đã chạy Ford rồi bây giờ mới có điều kiện mua 1 em Mẹc cũ.Phải nói rằng cảm giác lái tuyệt vời,không phải ngẫu nhiên giá đắt hơn hãng xe khác,chính vì vậy bảo dưỡng khắt khe và đắt hơn cũng đúng thôi. Đây là ý kiến của cá nhân em thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top