Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,281
Động cơ
358,279 Mã lực
Con 280 2008 của em lanh như cục đất
 

minzdoler

Xe hơi
Biển số
OF-308343
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
104
Động cơ
300,760 Mã lực
Cc cho e hỏi 1 tháng trung bình chưa tính xăng cộ c200 khoảng bao nhiêu ạ
 

Mercedes24h

Xe điện
Biển số
OF-305185
Ngày cấp bằng
15/1/14
Số km
2,448
Động cơ
327,692 Mã lực
Nơi ở
Mercedes Benz An Du - 11 Phạm Hùng- Mỹ Đình-HN
Website
mercedesmydinh.com

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em từng nghe một câu hỏi tương tự cụ chủ thớt ở đâu đó và thấy một câu trả lời của một CEO ( xe đức , không nhớ có phải của Mer hay không ) : "Những chiếc xe đấy ( xe hàn và nhật ) không thể hỏng những cái mà xe họ không có ."
Cụ này chắc toàn lái xe trên mạng :)
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,293
Động cơ
342,881 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ nói chuẩn.Xe nào chả có 4 bánh cũng như ca.ve nào chả có 1L và 2V nhưng có loại vài trăm nghìn có loại vài trăm đô :))
Ko chắc đâu cụ ơi. Mấy trăm đô nhưng ngày nó chạy xô 15 cuốc thì nhão nhoét, được cái vỏ bên ngoài thôi :)
 

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,281
Động cơ
358,279 Mã lực
thằng Ceo Bim đó nó nói láo thôi

xe bim mẹc hòng hộp số, két nước, đèn pha....

những cái đó xe nhật đâu có hỏng và xe nhật vẫn có
Cụ nói sai sai. Fortuner thánh con phải làm hộp số nũa là, crv xom nhà em vừa thay két nước.
Vãi cụ
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,342 Mã lực
Xe nào chả hỏng linh kiện nọ kia, vấn đề là xác suất, tỉ lệ hỏng thôi. Mẹc Bim xe cũ một chút hầu như ai đi cũng phải xác định trước trung bình mỗi năm vài ba chục triệu thay đồ. Toy Honda cùng tuổi chắc chắn không đến số đó.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Xe nào chả hỏng linh kiện nọ kia, vấn đề là xác suất, tỉ lệ hỏng thôi. Mẹc Bim xe cũ một chút hầu như ai đi cũng phải xác định trước trung bình mỗi năm vài ba chục triệu thay đồ. Toy Honda cùng tuổi chắc chắn không đến số đó.
Nếu chia chi phí sửa chữa hàng năm cho nguyên giá mua xe lúc mới theo các cụ tỷ lệ xe nào cao hơn ? Thí dụ có bác gì mua E class nguyên giá 2.5 tỏi thì một năm mất 25 củ em nghĩ nó cũng ngang tỷ lệ với bác mua Camry 1.2 tỷ mà mỗi năm đi 12 củ chứ nhỉ 🤪
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Nếu chia chi phí sửa chữa hàng năm cho nguyên giá mua xe lúc mới theo các cụ tỷ lệ xe nào cao hơn ? Thí dụ có bác gì mua E class nguyên giá 2.5 tỏi thì một năm mất 25 củ em nghĩ nó cũng ngang tỷ lệ với bác mua Camry 1.2 tỷ mà mỗi năm đi 12 củ chứ nhỉ 🤪
Thực ra không phải là chi phí sửa chữa đắt, vì lúc em mua con xe sang đầu đời còn hơi lăn tăn, sau này thu nhập cao hơn thì nghĩ nhẹ nhàng là nó chỉ bằng đâu đó một con rolex thép, coi một năm chi phí như một năm đổi một con đồng hồ, vì mer bảo hiểm còn “lom zom” đền 80% nên còn phải tính xa, chứ mua lex có vụ bảo hiểm 100% thì kệ mẹ luôn, nhẹ đầu rất nhiều.
Nhưng mà cái cay là toàn những cái rất vặt vãnh, điều hoà yếu, đèn hấp hơi, rồi gioăng cửa, phanh thì sau vài nghìn hồi mới lái nghe cục cục tưởng có cái gì lăn dưới sàn.
Đặc biệt so sánh với lex thì cảm tưởng như lex mua 3-5 năm chạy 5-10 vạn vẫn thấy ok, ít hoàn hảo hơn, nhưng thay mấy thứ như lốp, gạt mưa, rửa xe detailing kĩ kĩ là thấy ngon ngay, nếu mà chơi bời thay luôn cả mấy cái giảm sóc thì bét nhè lại phải tầm 95%, còn mer đi tầm sau 5k đã thấy phiền lòng vliz. Nên sau đời E đầu tiên (thực ra toàn bố em đi, em đi 460 xong bố em thấy chối quá lại đổi lại), em kinh nghiệm là mua mer cứ xe mới, còn đc tí sướng sướng tầm 1-2 vạn đầu tiên, vì sau này có mấy sà lông chuyên bán mer lướt rẻ đc kha khá nên hay cân nhắc.
Tả kĩ thì khó, nhưng ko rõ là vn lắp ráp tồi hay sao, mà cảm giác lỏng lẻo rất nhanh. Cay nhất là 2 lần mua xe, lúc xe mới tinh, đỗ xe người lạ ngồi ngoài hỏi xe máy dầu à, tiếng máy nổ thì nghe quê thôi rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
947
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
48
Thực ra không phải là chi phí sửa chữa đắt, vì lúc em mua con xe sang đầu đời còn hơi lăn tăn, sau này thu nhập cao hơn thì nghĩ nhẹ nhàng là nó chỉ bằng đâu đó một con rolex thép, coi một năm chi phí như một năm đổi một con đồng hồ, vì mer bảo hiểm còn “lom zom” đền 80% nên còn phải tính xa, chứ mua lex có vụ bảo hiểm 100% thì kệ mẹ luôn, nhẹ đầu rất nhiều.
Nhưng mà cái cay là toàn những cái rất vặt vãnh, điều hoà yếu, đèn hấp hơi, rồi gioăng cửa, phanh thì sau vài nghìn hồi mới lái nghe cục cục tưởng có cái gì lăn dưới sàn.
Đặc biệt so sánh với lex thì cảm tưởng như lex mua 3-5 năm chạy 5-10 vạn vẫn thấy ok, ít hoàn hảo hơn, nhưng thay mấy thứ như lốp, gạt mưa, rửa xe detailing kĩ kĩ là thấy ngon ngay, nếu mà chơi bời thay luôn cả mấy cái giảm sóc thì bét nhè lại phải tầm 95%, còn mer đi tầm sau 5k đã thấy phiền lòng vliz. Nên sau đời E đầu tiên (thực ra toàn bố em đi, em đi 460 xong bố em thấy chối quá lại đổi lại), em kinh nghiệm là mua mer cứ xe mới, còn đc tí sướng sướng tầm 1-2 vạn đầu tiên, vì sau này có mấy sà lông chuyên bán mer lướt rẻ đc kha khá nên hay cân nhắc.
Tả kĩ thì khó, nhưng ko rõ là vn lắp ráp tồi hay sao, mà cảm giác lỏng lẻo rất nhanh. Cay nhất là 2 lần mua xe, lúc xe mới tinh, đỗ xe người lạ ngồi ngoài hỏi xe máy dầu à, tiếng máy nổ thì nghe quê thôi rồi.
Bảo hiểm cụ mua cũng.có gói 100% mà. Nhưng cao tiền hơn thôi. Tiếng máy thì nghe như máy dầu là đúng rồi. Đèn pha thì hấp hơi nước thôi rồi. Mà hãng chỉ dám trả lời: Kệ nó anh ạ, không sao đâu? Chắc đèn mer nó tk kiểu đó cho đẹp. Nhưng mà hơi nước lâu ngày toi cái đèn multibeam thì ai trả cho vài chục triệu 1 bên.
 

Kimi.Raikkonen

Đi bộ
Biển số
OF-730984
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
5
Động cơ
70,550 Mã lực
Tuổi
46
Con xe em nó hỏng ECU là cái gì nhỉ. E thay hàng bãi hết 20 củ
 

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,281
Động cơ
358,279 Mã lực
Thực ra không phải là chi phí sửa chữa đắt, vì lúc em mua con xe sang đầu đời còn hơi lăn tăn, sau này thu nhập cao hơn thì nghĩ nhẹ nhàng là nó chỉ bằng đâu đó một con rolex thép, coi một năm chi phí như một năm đổi một con đồng hồ, vì mer bảo hiểm còn “lom zom” đền 80% nên còn phải tính xa, chứ mua lex có vụ bảo hiểm 100% thì kệ mẹ luôn, nhẹ đầu rất nhiều.
Nhưng mà cái cay là toàn những cái rất vặt vãnh, điều hoà yếu, đèn hấp hơi, rồi gioăng cửa, phanh thì sau vài nghìn hồi mới lái nghe cục cục tưởng có cái gì lăn dưới sàn.
Đặc biệt so sánh với lex thì cảm tưởng như lex mua 3-5 năm chạy 5-10 vạn vẫn thấy ok, ít hoàn hảo hơn, nhưng thay mấy thứ như lốp, gạt mưa, rửa xe detailing kĩ kĩ là thấy ngon ngay, nếu mà chơi bời thay luôn cả mấy cái giảm sóc thì bét nhè lại phải tầm 95%, còn mer đi tầm sau 5k đã thấy phiền lòng vliz. Nên sau đời E đầu tiên (thực ra toàn bố em đi, em đi 460 xong bố em thấy chối quá lại đổi lại), em kinh nghiệm là mua mer cứ xe mới, còn đc tí sướng sướng tầm 1-2 vạn đầu tiên, vì sau này có mấy sà lông chuyên bán mer lướt rẻ đc kha khá nên hay cân nhắc.
Tả kĩ thì khó, nhưng ko rõ là vn lắp ráp tồi hay sao, mà cảm giác lỏng lẻo rất nhanh. Cay nhất là 2 lần mua xe, lúc xe mới tinh, đỗ xe người lạ ngồi ngoài hỏi xe máy dầu à, tiếng máy nổ thì nghe quê thôi rồi.
Nghe thấy cụ tả về mer với lux là em biết cụ là fan của lux roài cụ ơi.
Xl cụ. Em ko biết cụ dùng bao nhiêu đời mer cung như đời lux. Nhưng cụ nói nghe nó sai sai.
Em chơi con 280 hơn 10 năm rồi. Đi 20 vạn, xe vẫn như mới tinh, nội thất da ghế lái không bị sờn như lexus. Mà chả thấy nó hỏng cái gì cả ngoài lốp láp má phanh, và mấy cái buli đầu máy và cau su chân máy chân số.
Xe mer của cụ đi sau 5 năm nó hỏng nhũng cái gì vậy cụ.
Còn cái tiêng đông cơ mới của mer nghe ngoài cảm giác như máy dầu đó là công nghẹ tuyệt vời mà lex ko có được đâu.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Nghe thấy cụ tả về mer với lux là em biết cụ là fan của lux roài cụ ơi.
Xl cụ. Em ko biết cụ dùng bao nhiêu đời mer cung như đời lux. Nhưng cụ nói nghe nó sai sai.
Em chơi con 280 hơn 10 năm rồi. Đi 20 vạn, xe vẫn như mới tinh, nội thất da ghế lái không bị sờn như lexus. Mà chả thấy nó hỏng cái gì cả ngoài lốp láp má phanh, và mấy cái buli đầu máy và cau su chân máy chân số.
Xe mer của cụ đi sau 5 năm nó hỏng nhũng cái gì vậy cụ.
Còn cái tiêng đông cơ mới của mer nghe ngoài cảm giác như máy dầu đó là công nghẹ tuyệt vời mà lex ko có được đâu.
Em là fan của tất :)):)):)). Thật ra là em mua con xe sang đầu tiên từ sớm, nên em bị nhờn thuốc nhanh, hãng nào cũng thế, đi mua cứ hãng nào thấy cơ sở vật chất đẹp với ít phốt trên mạng là bem.
Với em xe cũng chỉ là cái xe thôi nên điểm tốt thì ko quan tâm nhưng điểm xấu thì em bock phốt ngay.
Còn như bác tả thì em đi nhiều hơn bác, em chạy 2 xe song song, tầm khoảng từ 5-7 vạn một năm tổng 2 xe.
Còn vụ da ghế ko sờn thì em dự là bác đang hiểu nhầm xe mình, có thể là da xe của mình là da tổng hợp, còn da thật thì xử lý cỡ nào cũng bị nhăn hết, RRoyce thì em hiểu biết chưa tới, chứ đến cỡ Bentley đi sau 3 năm đổ đi cũng nhăn hết.
Vì da ghế thì lex phổ cập là da thật luôn, RX đổ lên thì tiêu chuẩn là semi-analise luôn, em thì em ưu tiên nó ngang cơ Desino trên S Maybach (vì RR autobi mới có semi-aniline nên em nghĩ là cái cảm quan em cũng tương đối đúng). Em cũng trên mông nappa của E được lâu lâu rồi, bây giờ nappa của S hay da thật trên C300 cũng “đang biết” rồi. Nên trừ khi bác nói như da Artirco trên C200 thì em nói luôn đấy là nhựa, taplo mer con nào bây h cũng khâu cái nhựa đấy, trừ S. Cái da đấy thì em có một con cẩm ly là con xe đầu đời mua năm 11 h vẫn giữ ở nhà thì da nó cũng ko bị sờn.
Em vẫn nói từ đầu là mer cũng ngon, nhưng nó ko hợp lắm nhiều điều kiện ở vn. Vì lái ngon thì đường vn đa phần lại kém, còn nội thất thì ko bằng lex đc, chỉ là đồ hoạ nghĩ là đẹp hơn thôi, chứ khâu hoàn thiện thì chưa bằng.
Mà thực ra nó lái ko ngon, tại nó rẻ thôi, 2 lần mua đều là vì nó rẻ hơn xe khác, đều là triết lý xe cũng là cái xe, tiếc tiền :)):)):))
Như bác là kiểu yêu xe thích chăm xe rồi, em ko cản đâu. Em quan điểm kiểu chị em đi xe hơn, ngồi lên là lái thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongquan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-510445
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
63
Động cơ
182,170 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Website
banquanlyduan.com
Em chưa có cơ hội được sắm em vợ Đức nào nhưng rất hay vào đọc bài của các cụ về Mer, Bim nên cũng có chút thắc mắc. Em sử dụng xe Ford và Hyundai thấy 5 - 7 năm cũng thấy bình thường, tuy rằng không thể so với xe Đức về độ sướng.

Các bác giải đáp giúp em tại sao xe Đức nói chung, Mer nói riêng lại luôn hỏng thước lái, rotyun lái, giảm sóc, càng A... trong khi Đức được coi là công nghệ về cơ khí chính xác đứng hàng đầu bảng, còn hàng lởm như xe Nhật, Hàn thì đi mãi nó chả thấy hỏng mấy cái giống xe Đức?

1 ví dụ về cái xe của bác Cường (The One) chắc nhiều cụ biết bác ấy là người chơi xe thế nào



Còn đây là của bác Q7
Em có đứa em nó đi Mer nó bảo là do linh kiện của nó luôn có thời hạn sử dụng ngắn để đảm bảo chất lượng xe khi chạy
 

WEDO

Xe hơi
Biển số
OF-610328
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
101
Động cơ
121,410 Mã lực
Tuổi
44
Quả thật Ông anh đi Lexus 5 năm nay chưa phải thay bóng hơi mà 1 bác S500 đã phải thay 2 quả rồi (đi như nhau, địa hình thành phố, điều kiện k khác nhau)
Thế mới là xe Đức cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top