Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
426,968 Mã lực
Chốt lại là xe Hàn, Nhật không thể hỏng cái mà nó không có, còn cái mà nó có như xe Mẹc thì để đổi lại cảm giác êm ái, an toàn hơn thì các chi tiết như giảm chấn, thước lái, rotuyn lái phải làm việc cật lực nhiều hơn do đó dễ hỏng hơn. Đặc biệt cảm giác lái thì xe hàn, nhật mãi mãi không thể bằng xe Đức được, vì thế các chính khách , doanh nhân, người quan trọng mới toàn dung xe Đức chứ không dung xe Hàn, Nhật. Mà như họ chắc không "dại" hơn ta bởi vì nếu "dại" hơn ta thì họ đã không "giàu" hơn ta.
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,143
Động cơ
341,970 Mã lực
Cụ chủ thắc mắc thế là đúng dồi nhưng em chưa nghe thấy câu trả lời không nào nghe có vẻ thỏa đáng.
Em cũng thấy giống như cụ. Chưa thấy chiên gia nào giải thích thấu đáo cả.
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
Em thử giải thích thế này xem có ổn không ạ.

- Thứ nhất xác em nó rất nặng, nên hệ thống treo phải làm việc vất vả hơn các loại xác nhẹ.
- Thứ 2 em nó được thiết kế thiên về khả năng vận hành, cho nên các chi tiết hệ thống treo nhiều hơn, phức tạp hơn và nó có xu hướng ghì chặt vào nhau mỗi khi chuyển động để tránh vặn xoắn thân xe, cho nên lực tác động lên các gối đỡ, rotuyn hay giảm xóc lớn hơn các em xe thường.
- Thứ 3 là lốp em nó thường là bản mỏng cho nên các dao động trên mặt đường hệ thống treo gánh trọn.
- Thứ 4 là em nó được thiết kế thước lái đáp ứng các chuẩn cao hơn xe nhật hàn cho nên yêu cầu làm việc vất vả quá vì vậy nó nhanh toi, nhưng em cũng chưa rõ thước lái nó toi thì toi cái gì trong đó là chủ yếu.
- Cuối cùng là nó thiết kế ở xứ lạnh cho nên các vật liệu nhựa hay cao su của gối đỡ nó bền hơn khi sang VN bị nhiệt độ cao nung làm cho tính cơ lý giảm đi.
em thấy cụ giải thích chuẩn nhất và đúng với những gì em cảm nhận từ khi chuyển từ xe Hàn sang xe Đức
nhưng mà cái cuối cùng là vật liệu nhựa thì e nghĩ là từ đời 07,08 trở đi là được nhiệt đới hoá tốt hơn rồi cụ ạ.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Tổng số các chi tiết và linh phụ kiện tạo nên một chiếc xe Đức nó nhiều hơn xe Hàn Nhật bao nhiêu ợ ?....Và trên xe Đức có những thứ mà xe Hàn Nhật ứ có ...Chỉ tạm thế thôi ợ ...
Xe nhật hàn không có giảm sóc à cụ =))
Cụ chủ nói đúng đấy
Có cụ bảo cảm biến: cái có cảm biến hỏng đã đành, thước lái với giảm sóc thì cảm biến gì,
Có cụ bảo xác nặng, Nhật Hàn nhiều xe xác nặng hơn mẹc nhé

Em nghĩ thằng đức thừa sức làm bền nhưng là chính sách bán hàng kd của họ, bền quá thì xe mới khó bán, phải hỏng thì thầng nhiều tiền nó mới thải mà tiêu thụ xe mới chứ.
Chốt lại là em nghĩ do chính sách kd bọn nó cố tình làm thế
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ đi xe Đức có thấy êm hơn không ạ? Để có được cái sự "êm" thì các chi tiết phải phức tạp, tinh tế hơn. Những chi tiết phức tạp thế lại phải làm việc nhiều hơn để hấp thụ hết những chấn động bên ngoài, cho người dùng cảm giác êm ái thì hao mòn phải lớn hơn là đúng rồi ạ.

Nó giống như dùng Nokia cục gạch so với dùng smart phone ấy, một anh đơn giản nên cái gì cũng có thể nồi đồng cối đá được; một anh nhiều chức năng nên chi tiết mảnh mai dễ vỡ hơn :D. Chưa kể cục gạch lấy đâu ra phần mềm mà treo, mà virus :))
Cái máy phát nó chả liên quan đến êm ái cụ nhá, ối em bê 05 đã tèo trong khi nhựt thì còn lâu
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Em thấy đúng là Mer có vấn đề về chất lượng các phụ tùng. Nó hỏng cả những cái cơ bản nhất lặt vặt như khóa chốt cửa, đầu CD sau 4-5 năm sử dụng. Không hiểu có phải do sản xuất trong nước lắp ráp có vấn đề ko. Hay các doanh nhân đi xe sang theo nguyên tắc là cứ 4 năm phải đổi xe mới?
Như em chạy GLK 4 năm cũng chơi giải pháp mua phụ tùng ngoài + sửa gara ngoài tiết kiệm chi phí, vậy mà thấy nó cứ hỏng vặt mấy cái cơ bản suốt.
 

lovebmw

Xe tải
Biển số
OF-3608
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
341
Động cơ
557,610 Mã lực
Theo em thì thế này:
Em đã chạy cả xe Đức và xe Hàn (xe nhà). Về độ bền thì còn do cách sử dụng của chủ xe. Nhưng ai chạy xe Đức (xe châu âu) thường bỏ ra số tiền lớn hơn khi mua xe Nhật/Hàn. Mà ở đời cái gì đắt hơn thì thường phải ngon hơn, tốt hơn và bền hơn (theo chủ quan của người mua). Thêm nữa giá phụ tùng xe châu Âu bao giờ cũng cao hơn xe châu Á. Và đồ xe châu Âu thì ít bị anh Tập làm nhái và tâm lý chủ xe đã chạy con xe "xịn" thì cố mua bằng được phụ tùng zin (chính hãng). Em đã lê la khá nhiều garage chính hãng, phần lớn chủ xe thường chọn phụ tùng xịn cho con xe yêu quý của mình. Còn nếu yêu cầu thay thế đồ nhái phần lớn là lái xe hoặc xe công (xin lỗi nếu có động chạm đến bác nào). Mà các bác biết rồi, mất tiền, của đau con xót, anh em ta liên tục cầu cứu người thân (bạn bè, diễn đàn...). Vậy là ai cũng biết xe các bác hỏng, thậm chí lại còn đá thêm là xe châu Âu kém bền (hiển nhiên). Thêm nữa, do chính sách thuế của ta góp phần vào việc đôn giá phụ tùng nhập từ châu Âu lên một tầm cao mới. Phần lớn phụ tùng xe châu Âu đều đc sản xuất tại các nước châu Âu.
Lại nói về xe Nhật/Hàn, em đồng ý với các bác là xe nó ít chi tiết, ít cảm biến và cũng ít áp dụng công nghệ cao (trừ các dòng xe sang), hiển nhiên một chiếc xe đơn giản hơn thì khả năng hỏng hóc sẽ ít hơn. Vì là xe rẻ (em ko có ý là rẻ tiền) nên phù hợp với phần đông người tiêu dùng, nên bán được nhiều xe hơn. Các hãng xe phần lớn đặt nhà máy sản xuất phụ tùng ở nước thứ 3 (Trung Quốc, Thái Lan,Việt Nam...), để giảm giá thành. Đồ chính hãng đã rẻ mà đồ nhái còn rẻ hơn... Em có ông bạn chạy Altis (xe nhà) chuyên thay đồ nhái với quan điểm quá rẻ chạy 1-2 năm nó hỏng lại thay (bó tay). Khi phụ tùng rẻ nó tác động rất mạnh đến tâm lý tiêu dùng. Nếu xe bác có hỏng gì thì cứ ra garage hỏi giá thấy rẻ quá thay luôn cần gì phải hỏi han bạn bè, hoặc lên diễn đàn báo cáo (lại sorry các bác).
Kết "nuật", em thấy chỉ thấy xe châu Âu mua đắt hơn, bán lỗ hơn xe Nhật/Hàn vì tâm lý tiêu dùng của nước ta. Còn độ bền thì còn xét nhiều yếu tố, tại sao lại có hãng xe nổi tiếng, xe sang? Không lẽ nó nổi tiếng vì không bền bằng xe Nhật/Hàn. Hóa ra những bác chịu bỏ tiền ra mua xe châu Âu đều là những người "dại".
Đôi điều chia sẻ đầu năm mới...
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,432
Động cơ
451,250 Mã lực
Bạn em buôn xe và sửa xe, nó bảo em xe Nhật, đặc biệt là Toy thì rất bền là đúng rồi, không hẳn là những chi tiết nó không có, kể cả chi tiết mà xe Đức có xe Nhật có thì nó vẫn bền hơn (chắc làm thô, ít tinh tế nên bền).
Tuy nhiên độ sướng và độ em thì xe Đức đặc biệt là Mercedes tuyệt vời, xem đi xe Accord mới qua gờ giảm tốc xe nó nhảy tưng tưng còn chạy thử con E240 cũ của ông anh chỉ có tiếng lốp kình kịch thôi.
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Theo em thì thế này:
Em đã chạy cả xe Đức và xe Hàn (xe nhà). Về độ bền thì còn do cách sử dụng của chủ xe. Nhưng ai chạy xe Đức (xe châu âu) thường bỏ ra số tiền lớn hơn khi mua xe Nhật/Hàn. Mà ở đời cái gì đắt hơn thì thường phải ngon hơn, tốt hơn và bền hơn (theo chủ quan của người mua). Thêm nữa giá phụ tùng xe châu Âu bao giờ cũng cao hơn xe châu Á. Và đồ xe châu Âu thì ít bị anh Tập làm nhái và tâm lý chủ xe đã chạy con xe "xịn" thì cố mua bằng được phụ tùng zin (chính hãng). Em đã lê la khá nhiều garage chính hãng, phần lớn chủ xe thường chọn phụ tùng xịn cho con xe yêu quý của mình. Còn nếu yêu cầu thay thế đồ nhái phần lớn là lái xe hoặc xe công (xin lỗi nếu có động chạm đến bác nào). Mà các bác biết rồi, mất tiền, của đau con xót, anh em ta liên tục cầu cứu người thân (bạn bè, diễn đàn...). Vậy là ai cũng biết xe các bác hỏng, thậm chí lại còn đá thêm là xe châu Âu kém bền (hiển nhiên). Thêm nữa, do chính sách thuế của ta góp phần vào việc đôn giá phụ tùng nhập từ châu Âu lên một tầm cao mới. Phần lớn phụ tùng xe châu Âu đều đc sản xuất tại các nước châu Âu.
Lại nói về xe Nhật/Hàn, em đồng ý với các bác là xe nó ít chi tiết, ít cảm biến và cũng ít áp dụng công nghệ cao (trừ các dòng xe sang), hiển nhiên một chiếc xe đơn giản hơn thì khả năng hỏng hóc sẽ ít hơn. Vì là xe rẻ (em ko có ý là rẻ tiền) nên phù hợp với phần đông người tiêu dùng, nên bán được nhiều xe hơn. Các hãng xe phần lớn đặt nhà máy sản xuất phụ tùng ở nước thứ 3 (Trung Quốc, Thái Lan,Việt Nam...), để giảm giá thành. Đồ chính hãng đã rẻ mà đồ nhái còn rẻ hơn... Em có ông bạn chạy Altis (xe nhà) chuyên thay đồ nhái với quan điểm quá rẻ chạy 1-2 năm nó hỏng lại thay (bó tay). Khi phụ tùng rẻ nó tác động rất mạnh đến tâm lý tiêu dùng. Nếu xe bác có hỏng gì thì cứ ra garage hỏi giá thấy rẻ quá thay luôn cần gì phải hỏi han bạn bè, hoặc lên diễn đàn báo cáo (lại sorry các bác).
Kết "nuật", em thấy chỉ thấy xe châu Âu mua đắt hơn, bán lỗ hơn xe Nhật/Hàn vì tâm lý tiêu dùng của nước ta. Còn độ bền thì còn xét nhiều yếu tố, tại sao lại có hãng xe nổi tiếng, xe sang? Không lẽ nó nổi tiếng vì không bền bằng xe Nhật/Hàn. Hóa ra những bác chịu bỏ tiền ra mua xe châu Âu đều là những người "dại".
Đôi điều chia sẻ đầu năm mới...
Em là em kết cái kết "nuận" của cụ nhất đấy!
Còn phân tích phụ tùng của xe nhật hàn và xe châu âu em thấy rất hay và rất chuẩn mực, và em xin bổ xung nữa là ở vn mình các cụ quan chức có tiền ít dám đi mer lắm vì đi mer dễ bị xoi nên cứ toi với hàn mà đi cho lành còn giữ đc ghế, chứ đi mer là dễ mất ghế lắm hĩ hĩ hĩ ! có khi mua con Cam mẽo nhập mỹ giá trên trời ko sao chứ mua con C300 AMG xem có khi mất chức luôn hĩ hĩ hĩ hĩ mặc dù giá 2 em ý cũng xêm xêm giống nhau mà !
Nhưng về chất lượng và cảm giác lái con cam mẽo với con cam VN nó khác nhau đấy cụ ơ, thế này ko hiểu mer nhập với mer trong nước có khác nhau ko nhỉ, em chưa có cơ hội đc lái mer nhập cùng seri với mer trong nước để so sánh ạ !
 
Chỉnh sửa cuối:

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
512
Động cơ
475,200 Mã lực
Theo em thì thế này:
Em đã chạy cả xe Đức và xe Hàn (xe nhà). Về độ bền thì còn do cách sử dụng của chủ xe. Nhưng ai chạy xe Đức (xe châu âu) thường bỏ ra số tiền lớn hơn khi mua xe Nhật/Hàn. Mà ở đời cái gì đắt hơn thì thường phải ngon hơn, tốt hơn và bền hơn (theo chủ quan của người mua). Thêm nữa giá phụ tùng xe châu Âu bao giờ cũng cao hơn xe châu Á. Và đồ xe châu Âu thì ít bị anh Tập làm nhái và tâm lý chủ xe đã chạy con xe "xịn" thì cố mua bằng được phụ tùng zin (chính hãng). Em đã lê la khá nhiều garage chính hãng, phần lớn chủ xe thường chọn phụ tùng xịn cho con xe yêu quý của mình. Còn nếu yêu cầu thay thế đồ nhái phần lớn là lái xe hoặc xe công (xin lỗi nếu có động chạm đến bác nào). Mà các bác biết rồi, mất tiền, của đau con xót, anh em ta liên tục cầu cứu người thân (bạn bè, diễn đàn...). Vậy là ai cũng biết xe các bác hỏng, thậm chí lại còn đá thêm là xe châu Âu kém bền (hiển nhiên). Thêm nữa, do chính sách thuế của ta góp phần vào việc đôn giá phụ tùng nhập từ châu Âu lên một tầm cao mới. Phần lớn phụ tùng xe châu Âu đều đc sản xuất tại các nước châu Âu.
Lại nói về xe Nhật/Hàn, em đồng ý với các bác là xe nó ít chi tiết, ít cảm biến và cũng ít áp dụng công nghệ cao (trừ các dòng xe sang), hiển nhiên một chiếc xe đơn giản hơn thì khả năng hỏng hóc sẽ ít hơn. Vì là xe rẻ (em ko có ý là rẻ tiền) nên phù hợp với phần đông người tiêu dùng, nên bán được nhiều xe hơn. Các hãng xe phần lớn đặt nhà máy sản xuất phụ tùng ở nước thứ 3 (Trung Quốc, Thái Lan,Việt Nam...), để giảm giá thành. Đồ chính hãng đã rẻ mà đồ nhái còn rẻ hơn... Em có ông bạn chạy Altis (xe nhà) chuyên thay đồ nhái với quan điểm quá rẻ chạy 1-2 năm nó hỏng lại thay (bó tay). Khi phụ tùng rẻ nó tác động rất mạnh đến tâm lý tiêu dùng. Nếu xe bác có hỏng gì thì cứ ra garage hỏi giá thấy rẻ quá thay luôn cần gì phải hỏi han bạn bè, hoặc lên diễn đàn báo cáo (lại sorry các bác).
Kết "nuật", em thấy chỉ thấy xe châu Âu mua đắt hơn, bán lỗ hơn xe Nhật/Hàn vì tâm lý tiêu dùng của nước ta. Còn độ bền thì còn xét nhiều yếu tố, tại sao lại có hãng xe nổi tiếng, xe sang? Không lẽ nó nổi tiếng vì không bền bằng xe Nhật/Hàn. Hóa ra những bác chịu bỏ tiền ra mua xe châu Âu đều là những người "dại".
Đôi điều chia sẻ đầu năm mới...
Thực ra đã là xe cá nhân và là Mercedes em thấy các bác ấy ít khi mua hàng bãi lắm. Ngay cả hàng ngoài mua của bác partvn cũng chơi hàng chính hãng thôi. Tuy nhiên cái em nói tới là những cái cơ bản như cái khóa lock cửa, mới 4 năm từ khi là xe mới đã chập chờn trong khi xe Nhật hay Hàn có bao giờ hỏng cái đó đâu?
 

thanhtps

Xe buýt
Biển số
OF-205521
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
757
Động cơ
326,698 Mã lực
Cụ chủ thớt hỏi về rotuyn thước lái càng a cơ mà! Các cụ trả lời đâu đâu vậy!
Anh đức chưa nhiệt đới hóa môi trường VN bác ui , đường xá ngon lành như châu âu thì đâu còn giề để bàn
 

FBI_

Xe buýt
Biển số
OF-117204
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
742
Động cơ
392,706 Mã lực
Nơi ở
Biết làm gì
Căn bản là ở bển họ ko tính sử dụng xe tới 2,3 chục năm như ở ta bác ah. Ngừoi ta đi xe theo đúng hạn, đi bỏ về VN vẫn dùng bảo sao hỏng :))
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Xe nhật hàn không có giảm sóc à cụ =))
Cụ chủ nói đúng đấy
Có cụ bảo cảm biến: cái có cảm biến hỏng đã đành, thước lái với giảm sóc thì cảm biến gì,
Có cụ bảo xác nặng, Nhật Hàn nhiều xe xác nặng hơn mẹc nhé

Em nghĩ thằng đức thừa sức làm bền nhưng là chính sách bán hàng kd của họ, bền quá thì xe mới khó bán, phải hỏng thì thầng nhiều tiền nó mới thải mà tiêu thụ xe mới chứ.
Chốt lại là em nghĩ do chính sách kd bọn nó cố tình làm thế
Cụ phán cũng rất có lý vì nhiều xe Nhật Hàn có thể phần mềm và độ êm ái nó ko ngon bằng nhưng về phần xác nặng nó cũng chả kém => Khả năng chính sách của hãng nó cho vòng đời xe để khách hàng thay thế cho ra bãi rác, còn dân Việt mình thì 5 năm vẫn còn quá mới để dùng nên phải chấp nhận cái hư hỏng lặt vặt của nó

Em thấy đúng là Mer có vấn đề về chất lượng các phụ tùng. Nó hỏng cả những cái cơ bản nhất lặt vặt như khóa chốt cửa, đầu CD sau 4-5 năm sử dụng. Không hiểu có phải do sản xuất trong nước lắp ráp có vấn đề ko. Hay các doanh nhân đi xe sang theo nguyên tắc là cứ 4 năm phải đổi xe mới?
Như em chạy GLK 4 năm cũng chơi giải pháp mua phụ tùng ngoài + sửa gara ngoài tiết kiệm chi phí, vậy mà thấy nó cứ hỏng vặt mấy cái cơ bản suốt.
Có thể nguyên tắc kinh doanh của Đức chỉ cung cấp cái xe ngon và xịn với tuổi đời 4-5 năm thôi, còn sau là khách hàng VIP họ đổi xe và cho ra bãi rác hết nên tuổi đời linh kiện cũng chỉ cần 4-5 năm là đủ, dân mình xe đắt nên tiếc xe 10 năm vẫn bán được mấy chục ngàn đô Mẽo. Còn anh Nhật Hàn thì hiểu tâm lý dân châu Á có thể dùng trên 10 năm nên mới chế tạo linh kiện bền vô đối như thế, hehe
 

Neopan

Xe tải
Biển số
OF-173478
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
302
Động cơ
345,077 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là xe Đức hơi có vấn đề là bắt thay, không thay thì vẫn đi được. còn xe nhật, hàn thì hỏng hay không cứ đi thoải mái không bắt thay nên không thể nói là bền hơn được
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Em chưa có cơ hội được sắm em vợ Đức nào nhưng rất hay vào đọc bài của các cụ về Mer, Bim nên cũng có chút thắc mắc. Em sử dụng xe Ford và Hyundai thấy 5 - 7 năm cũng thấy bình thường, tuy rằng không thể so với xe Đức về độ sướng.

Các bác giải đáp giúp em tại sao xe Đức nói chung, Mer nói riêng lại luôn hỏng thước lái, rotyun lái, giảm sóc, càng A... trong khi Đức được coi là công nghệ về cơ khí chính xác đứng hàng đầu bảng, còn hàng lởm như xe Nhật, Hàn thì đi mãi nó chả thấy hỏng mấy cái giống xe Đức?
-Xe Đức chạy sướng hơn đầm hơn,tay lái chắc chắn hơn,vào cua bó vỉa bám đường tốt hơn hệ thống treo nhiều chi tiết chuẩn hơn và làm việc vất vả hơn
-Xe Nhật Hàn chạy bồng bềnh,tay lái cũng không thật và vào cua bó vỉa hơi văng xe hơn khả năng thiết kế để tạo chuẩn độ bền của hệ thống treo chứ không chú trọng nhiều vận hành.
-Ví dụ: đường Hà Nội ai bảo đường tốt em đi thấy nhiều ổ gà lắm mà dùng xe Đức đâm ổ gà liên tục cũng tèo giảm xóc sớm hoặc đỗ xe đường chật đông đúc mà bánh của xe Đức bản rộng hơn xe Nhật Hàn nếu đánh lái chết nhiều cũng lý do hỏng thước lái sớm .
-Em cũng đang sử dụng xe Mer hiện nay chạy được gần 10v mới thay mỗi đôi rotuyn trước giá khoảng 2tr(giá hãng) chứ gần như chưa hỏng món gì đâu :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-347685
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
161
Động cơ
270,710 Mã lực
Em hiểu nôm na là các chi tiết nói trên của Mer không kém đồ trên xe nhật nhưng với các yêu cầu cao hơn của xe Mer thì việc xuống cấp một chút của các bộ phận đó đã gây khó chịu nên phải thay. Kiểu như cô nông dân bị cái mụn ở chân thì mặc kệ nhưng người mẫu thì không ổn :)
EM thấy cụ trả lời câu này tổng hợp được hết câu hỏi của cụ chủ ạ
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
-Xe Đức chạy sướng hơn đầm hơn,tay lái chắc chắn hơn,vào cua bó vỉa bám đường tốt hơn hệ thống treo nhiều chi tiết chuẩn hơn và làm việc vất vả hơn
-Xe Nhật Hàn chạy bồng bềnh,tay lái cũng không thật và vào cua bó vỉa hơi văng xe hơn khả năng thiết kế để tạo chuẩn độ bền của hệ thống treo chứ không chú trọng nhiều vận hành.
-Ví dụ: đường Hà Nội ai bảo đường tốt em đi thấy nhiều ổ gà lắm mà dùng xe Đức đâm ổ gà liên tục cũng tèo giảm xóc sớm hoặc đỗ xe đường chật đông đúc mà bánh của xe Đức bản rộng hơn xe Nhật Hàn nếu đánh lái chết nhiều cũng lý do hỏng thước lái sớm .
-Em cũng đang sử dụng xe Mer hiện nay chạy được gần 10v mới thay mỗi đôi rotuyn trước giá khoảng 2tr(giá hãng) chứ gần như chưa hỏng món gì đâu :D
Cụ thấy dòng Crown, Accord, Lexus cũng nặng, công nghệ cũng nhiều, lái cũng đầm sao lại ít hư hỏng hơn nhỉ, đặc biệt mấy phần điện đóm, CD, tay nắm, roăng phớt... ?
 

dungpt83

Xe tải
Biển số
OF-349996
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
312
Động cơ
270,533 Mã lực
Em thì nghĩ đơn giản con xe Đức 50.000 linh kiện nên sẽ dễ hỏng hơn con xe Nhật có 10.000 linh kiện thôi ợ
 

dungpt83

Xe tải
Biển số
OF-349996
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
312
Động cơ
270,533 Mã lực
Với lại bác nào nhiều tiền toàn đi xe Đức thôi ạ
 

VanCamryLE

Xe đạp
Biển số
OF-333461
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
32
Động cơ
280,320 Mã lực
Xe Đức đi thì sướng hết cả cái thẳng người rồi. E cũng phấn đấu vài năm nữa cưowis em GL đi cho sướng. Giờ kinh tế chưa mạnh thì đi xe Nhật thôi ợ, tóm lại vẫn là tại cái thằng Đô la các cụ ợ, chứ ai chả muốn xe Đức.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top