Em đang chạy 02 Mer:
C200 BE mua tháng 12/2011, đến nay gần 10 vạn. Ngoài các hạng mục đến hạn bảo dưỡng như dầu, lọc dầu, lọc khí, lọc điều hòa, đã thay các phụ tùng sau:
1. Một giảm sóc trước tại 50 k km. Đươc bảo hành.
2. 02 giảm sóc sau ở 85; 90 k km.
3. Một rotuyn cân bằng.
4. Cao su chân hộp số.
5. Chuẩn bị thay cao su chân máy.
Xe này của em đã chinh chiến gần như hết các con đèo hiểm trở vùng Tây bắc như Khau phạ, Mã Pí Lèng, Mã Phục .v...trừ có Đèo Pha Đin chưa đi. Chạy Lào một chuyến. Kinh khủng nhất là 15 km cuối cùng đoạn đường Pắc Mê - Hà Giang năm ngoái. Chắc là ít có con Altis hoặc Civic nào hoạt động được như xe này của em.
Xe thứ hai là E280 đời 2008. Khi mua về tháng 12 năm 2013 đồng hồ là 79 k, bây giờ sau 1 năm là 119 k, đã thay các thứ sau:
1. Một thước lái second hand mua trên Amazon giá $460, vận chuyển mất 5 triệu. Thước lái cũ bị ngấm dầu nên không muốn dùng.
2. Một bộ điều khiển hộp số 23 triệu (cả dầu hộp số, công xá mất 33 triệu gì đó). Để bộ cũ chạy cũng OK nhưng em không thích vì tăng tốc số 2-3 không mượt. Khi lùi phải mớm ga xe mới chuyển động.
3. Dàn puly đầu máy 01 bộ, cả dây cua roa. 6. Cao su chân máy, cao su chân hộp số. Rotuyn lái một bộ. Thay mới khi nhận xe cho yên tâm.
4. Một bộ bugi, một lọc xăng ở 100 k km.
5. Chuẩn bị thay cầu sau hàng bãi mua ebay (giá 10 triệu, chưa kể ship và thuế, cỡ $10/kg, chắc mất 3 triệu nữa). Đang bị hú vì bi cầu rơ, thợ bảo thế. Thay bi nghe nói cỡ 20 củ.
40 k km vận hành đối với một cái xe cũ các cụ đánh giá xem thế có được coi là hay hỏng vặt không a?