Tại sao công nghệ của Mer tốt thế mà linh kiện lại hỏng nhiều hơn xe Nhật, Hàn?

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Phần điện, điện tử của Mer hỏng đâu báo đấy. Còn xe Hàn, Nhật đa phần là nó lờ tịt đi. Thêm nữa có lúc xe chỉ cảnh báo thôi nhưng các cụ nhà mình dốt English lại không chịu đọc tài liệu nên cứ la lối là xe hay hỏng. Nhiều cụ khi xe nó chỉ báo nước mát, nước rửa kính cạn, bóng đèn có vấn đề (có khi chỉ là lỏng chân) hay thông báo đến kỳ bảo dưỡng là lo lắng, hỏi loạn lên. Gặp tay chuyên thì OK. Gặp mấy ông fan xe Nhật thế là tăng âm lên là xe hay hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Cụ thấy dòng Crown, Accord, Lexus cũng nặng, công nghệ cũng nhiều, lái cũng đầm sao lại ít hư hỏng hơn nhỉ, đặc biệt mấy phần điện đóm, CD, tay nắm, roăng phớt... ?
Bác chạy thử 2 con cùng phân khúc và cùng hạng sang của 2 hãng là Mer vs Lexus.Ví dụ:ML350 vs RX350 bác sẽ biết con nào chạy hay hơn con nào ngay thôi :D
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Lexus chẳng qua là Toyota thêm bộ âm thanh Mark Levinston thôi. Điểm qua các dòng xe tương ứng của Lexus và Toyota, giống nhau gần như hai giọt nước:
Camry vs ES;
Harrier vs RX;
Prado vs GX;
Land Cruiser vs LX;
Lexus dù được coi là xe sang nhưng cũng chỉ như cô "gái quê wearing Prada" thôi. Thiếu hẳn cái phong cách quý tộc lâu đời. Audi cũng tuơng tự như Lexus.
 

truongvantien

Xe tải
Biển số
OF-326175
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
356
Động cơ
289,575 Mã lực
Có phóng viên hỏi CEO của BMW, đại ý: sao xe Bỉm hay báo hỏng lặt vặt hơn Toi ?
CEO này trả lời: một xe BMW có trên 50 ngàn chi tiết, một chiếc xe Toi có 30 ngàn chi tiết, TOYTA không thể hỏng cái nó không có.
Chưa tìm được đâu trả lời thích đáng nhưng có lẽ cứ hiểu như của cụ thế này là dễ hiểu nhất rồi :)
 

hungbv

Xe buýt
Biển số
OF-80779
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
976
Động cơ
424,902 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe đi sướng, giá đắt, đi mãi không hỏng thì ai mua xe mới, ai mua linh kiện mới, vậy hãng nó tồn tại thế nào?????
Em nghĩ các chi tiết nó kém bền hơn không phải là trình độ kém hay chất lượng kém mà là do chính sách, quan điểm thiết kế và sản xuất.
Có ví dụ thế này các cụ không biết các cụ nghĩ sao.
 

donfx

Xe buýt
Biển số
OF-74486
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
867
Động cơ
431,868 Mã lực
Nơi ở
Ngày lăng Bác, tối Gầm cầu.
Nhiều cụ nói đúng. Nhưng cháu thấy so sánh thì phải lấy chuẩn nào đó, ví dụ đồng hạng về dòng xe và đồng hạng về giá. Nếu ta so sánh xe LEXUS/INFINITY/ACURA/EQUUS/... tương ứng của Toyota/Nissan/Honda/Huyndai... với các dòng tương ứng của MEC xem sao?... mức độ bền của phụ tùng và giá cả cháu nghĩ chênh nhau không nhiều... Cái này đinh lượng được mà..., ví dụ giảm xóc bóng hơi của dòng LX570 đắt ngang ngửa với giảm xóc hơi của MEC S...
 

itdi

Xe hơi
Biển số
OF-22524
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
122
Động cơ
496,130 Mã lực
Phần điện, điện tử của Mer hỏng đâu báo đấy. Còn xe Hàn, Nhật đa phần là nó lờ tịt đi. Thêm nữa có lúc xe chỉ cảnh báo thôi nhưng các cụ nhà mình dốt English lại không chịu đọc tài liệu nên cứ la lối là xe hay hỏng. Nhiều cụ khi xe nó chỉ báo nước mát, nước rửa kính cạn, bóng đèn có vấn đề (có khi chỉ là lỏng chân) hay thông báo đến kỳ bảo dưỡng là lo lắng, hỏi loạn lên. Gặp tay chuyên thì OK. Gặp mấy ông fan xe Nhật thế là tăng âm lên là xe hay hỏng.
Đồng ý với cụ này!
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
Em đang chạy 02 Mer:
C200 BE mua tháng 12/2011, đến nay gần 10 vạn. Ngoài các hạng mục đến hạn bảo dưỡng như dầu, lọc dầu, lọc khí, lọc điều hòa, đã thay các phụ tùng sau:
1. Một giảm sóc trước tại 50 k km. Đươc bảo hành.
2. 02 giảm sóc sau ở 85; 90 k km.
3. Một rotuyn cân bằng.
4. Cao su chân hộp số.
5. Chuẩn bị thay cao su chân máy.
Xe này của em đã chinh chiến gần như hết các con đèo hiểm trở vùng Tây bắc như Khau phạ, Mã Pí Lèng, Mã Phục .v...trừ có Đèo Pha Đin chưa đi. Chạy Lào một chuyến. Kinh khủng nhất là 15 km cuối cùng đoạn đường Pắc Mê - Hà Giang năm ngoái. Chắc là ít có con Altis hoặc Civic nào hoạt động được như xe này của em.
Xe thứ hai là E280 đời 2008. Khi mua về tháng 12 năm 2013 đồng hồ là 79 k, bây giờ sau 1 năm là 119 k, đã thay các thứ sau:
1. Một thước lái second hand mua trên Amazon giá $460, vận chuyển mất 5 triệu. Thước lái cũ bị ngấm dầu nên không muốn dùng.
2. Một bộ điều khiển hộp số 23 triệu (cả dầu hộp số, công xá mất 33 triệu gì đó). Để bộ cũ chạy cũng OK nhưng em không thích vì tăng tốc số 2-3 không mượt. Khi lùi phải mớm ga xe mới chuyển động.
3. Dàn puly đầu máy 01 bộ, cả dây cua roa. 6. Cao su chân máy, cao su chân hộp số. Rotuyn lái một bộ. Thay mới khi nhận xe cho yên tâm.
4. Một bộ bugi, một lọc xăng ở 100 k km.
5. Chuẩn bị thay cầu sau hàng bãi mua ebay (giá 10 triệu, chưa kể ship và thuế, cỡ $10/kg, chắc mất 3 triệu nữa). Đang bị hú vì bi cầu rơ, thợ bảo thế. Thay bi nghe nói cỡ 20 củ.

40 k km vận hành đối với một cái xe cũ các cụ đánh giá xem thế có được coi là hay hỏng vặt không a?
 
Chỉnh sửa cuối:

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,428
Động cơ
436,340 Mã lực
Tuổi
55
À quên, con C200 còn tính thêm khoảng 2 chục quả lốp với 4 cái vành nữa. Em cũng thuộc loại ham mê tốc độ mà đường Việt nam thì lắm ổ gà.
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
899
Động cơ
406,199 Mã lực
Phần điện, điện tử của Mer hỏng đâu báo đấy. Còn xe Hàn, Nhật đa phần là nó lờ tịt đi. Thêm nữa có lúc xe chỉ cảnh báo thôi nhưng các cụ nhà mình dốt English lại không chịu đọc tài liệu nên cứ la lối là xe hay hỏng. Nhiều cụ khi xe nó chỉ báo nước mát, nước rửa kính cạn, bóng đèn có vấn đề (có khi chỉ là lỏng chân) hay thông báo đến kỳ bảo dưỡng là lo lắng, hỏi loạn lên. Gặp tay chuyên thì OK. Gặp mấy ông fan xe Nhật thế là tăng âm lên là xe hay hỏng.
vodka cụ. e đi xe Hàn (xe mới) mãi chẳng thấy nó hỏng cái gì cả, sau đó chuyển sang Mẹc cũ hơi tí nó báo. lốp non báo, hết nước báo, cháy đèn nhỏ nhỏ cũng báo, cái gì cũng báo,.. ban đầu hơi bị hoang mang và ức chế nhưng mà bg e thấy điều đó rất tuyệt. thà biết mà xử lý sớm còn hơn nó im đi roài đang phóng bon bon trên quốc lộ nó dở chứng thì toi à... mà e là e thấy cái khoản cảnh báo lốp ở VN mình cực kì cần luôn đối với nạn đinh tặc các cụ ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em đang chạy 02 Mer:
C200 BE mua tháng 12/2011, đến nay gần 10 vạn. Ngoài các hạng mục đến hạn bảo dưỡng như dầu, lọc dầu, lọc khí, lọc điều hòa, đã thay các phụ tùng sau:
1. Một giảm sóc trước tại 50 k km. Đươc bảo hành.
2. 02 giảm sóc sau ở 85; 90 k km.
3. Một rotuyn cân bằng.
4. Cao su chân hộp số.
5. Chuẩn bị thay cao su chân máy.
Xe này của em đã chinh chiến gần như hết các con đèo hiểm trở vùng Tây bắc như Khau phạ, Mã Pí Lèng, Mã Phục .v...trừ có Đèo Pha Đin chưa đi. Chạy Lào một chuyến. Kinh khủng nhất là 15 km cuối cùng đoạn đường Pắc Mê - Hà Giang năm ngoái. Chắc là ít có con Altis hoặc Civic nào hoạt động được như xe này của em.
Xe thứ hai là E280 đời 2008. Khi mua về tháng 12 năm 2013 đồng hồ là 79 k, bây giờ sau 1 năm là 119 k, đã thay các thứ sau:
1. Một thước lái second hand mua trên Amazon giá $460, vận chuyển mất 5 triệu. Thước lái cũ bị ngấm dầu nên không muốn dùng.
2. Một bộ điều khiển hộp số 23 triệu (cả dầu hộp số, công xá mất 33 triệu gì đó). Để bộ cũ chạy cũng OK nhưng em không thích vì tăng tốc số 2-3 không mượt. Khi lùi phải mớm ga xe mới chuyển động.
3. Dàn puly đầu máy 01 bộ, cả dây cua roa. 6. Cao su chân máy, cao su chân hộp số. Rotuyn lái một bộ. Thay mới khi nhận xe cho yên tâm.
4. Một bộ bugi, một lọc xăng ở 100 k km.
5. Chuẩn bị thay cầu sau hàng bãi mua ebay (giá 10 triệu, chưa kể ship và thuế, cỡ $10/kg, chắc mất 3 triệu nữa). Đang bị hú vì bi cầu rơ, thợ bảo thế. Thay bi nghe nói cỡ 20 củ.

40 k km vận hành đối với một cái xe cũ các cụ đánh giá xem thế có được coi là hay hỏng vặt không a?
Đúng là đang đi xe Hàn Nhật mà nhìn danh sách và chi phí của bác chắc toát mồ hôi hột hết
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực
Đúng là đang đi xe Hàn Nhật mà nhìn danh sách và chi phí của bác chắc toát mồ hôi hột hết
Bác cứ thử mang con Camry hay Altis giống bác chủ KIA Q7 "chinh chiến gần như hết các con đèo hiểm trở vùng Tây bắc như Khau phạ, Mã Pí Lèng, Mã Phục .v...trừ có Đèo Pha Đin chưa đi. Chạy Lào một chuyến. Kinh khủng nhất là 15 km cuối cùng đoạn đường Pắc Mê - Hà Giang năm ngoái. Chắc là ít có con Altis hoặc Civic nào hoạt động được như xe này của em."
để xem nó có thay kinh khủng thế kia không :))
 

Van Helsing

Xe hơi
Biển số
OF-350077
Ngày cấp bằng
9/1/15
Số km
146
Động cơ
268,760 Mã lực
Nơi ở
Lúc chỗ này, lúc chỗ kia, khó nói lắm ạ!
cá nhân e nghĩ những linh kiện trên như rotuyn, giảm sóc... để vận hành 1 cách " Sướng " cho người sử dụng thì ko thể làm việc lâu dài được. Đúng niên hạn là thay mới đảm bảo tiêu chí mà nhà sản xuất đưa ra
Cũng giống như mấy e chân dài, đắt nhưng sắt ra miếng ạ. :v
Em rất thích còm của cụ. Đúng là đến lúc thay là nên thay thì nó mới " sướng" lại được
 

AnhDuc74

Xe tải
Biển số
OF-188097
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
231
Động cơ
334,210 Mã lực
Em thấy đi xe Mec tốn hơn xe Nhật,nhưng bù lại xe đi an toàn và cảm giác lái thì tuyệt vời.
 

previa

Xe máy
Biển số
OF-24174
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
63
Động cơ
492,630 Mã lực
Em từng nghe một câu hỏi tương tự cụ chủ thớt ở đâu đó và thấy một câu trả lời của một CEO ( xe đức , không nhớ có phải của Mer hay không ) : "Những chiếc xe đấy ( xe hàn và nhật ) không thể hỏng những cái mà xe họ không có ."
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em từng nghe một câu hỏi tương tự cụ chủ thớt ở đâu đó và thấy một câu trả lời của một CEO ( xe đức , không nhớ có phải của Mer hay không ) : "Những chiếc xe đấy ( xe hàn và nhật ) không thể hỏng những cái mà xe họ không có ."
Xe Nhật, Hàn không có giảm sóc, ko có thước lái, ko có càng A... hả cụ? cụ đọc rõ thông tin rồi chém cho rõ cụ ạ
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
5,894
Động cơ
406,001 Mã lực

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Em chưa có cơ hội được sắm em vợ Đức nào nhưng rất hay vào đọc bài của các cụ về Mer, Bim nên cũng có chút thắc mắc. Em sử dụng xe Ford và Hyundai thấy 5 - 7 năm cũng thấy bình thường, tuy rằng không thể so với xe Đức về độ sướng.

Các bác giải đáp giúp em tại sao xe Đức nói chung, Mer nói riêng lại luôn hỏng thước lái, rotyun lái, giảm sóc, càng A... trong khi Đức được coi là công nghệ về cơ khí chính xác đứng hàng đầu bảng, còn hàng lởm như xe Nhật, Hàn thì đi mãi nó chả thấy hỏng mấy cái giống xe Đức?
Trong cùng điều kiện vận hành và chăm sóc ,sử dụng như nhau . Cụ hỏi lại xem nhật mí cả hàn thì nó có hỏng những cái đó không ...hay nó đã hỏng trước òi .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top