[TNGT] Tai nạn trên đường đèo Dalat-Nhatrang- lái xe chủ quan quá

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
EM đã từng chia sẻ là cung đoạn đèo này rất nguy hiểm. Thậm chí hơn cả Hà Giang, Điện Biên.. Đèo Tây Bắc tuy hiểm trở và cao hơn nhưng đường bé và xấu, tài xế luôn phải chạy tốc độ thấp nên dễ xử lý. Cung đoạn đèo này thì đường to và khá đẹp, nhiều đoạn thoải phóng băng băng như trên bình nguyên rồi bất chợt dốc xuống. Không để ý cái là xe lao đi rất nhanh.
 

cuvinha

Xe hơi
Biển số
OF-107968
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
105
Động cơ
393,650 Mã lực
Nơi ở
ha noi
70-80 thì em chưa thử, nhưng 50-60 em đã về số 3 rồi, không có gì khó cả. Có lẽ cụ chạy con Zeep cũ quá nên đồng tốc kém, ko vào được số thôi.
Lúc mất phanh thì chỉ còn trông chờ vào hộp số chứ đang xuống dốc,lái ngoằn ngoèo cũng không chậm được đáng kể đâu.
Mình chỉ sợ vỡ hộp số thôi , chứ cứ cắt côn về số mấy chả được !
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Đường này em đi xe bên quân đội các bác tài già chỉ chạy tối đa 50-60 thôi, lên xuống đều gần như nhau, nhìn cái ảnh thấy xe phi kinh quá, chia buồn với các nạn nhân :(
 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,242
Động cơ
394,421 Mã lực
Quá sợ luôn . Chia buồn với gia đình các người bị nạn
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình chỉ sợ vỡ hộp số thôi , chứ cứ cắt côn về số mấy chả được !
Cụ nói đúng, cắt côn hết và có vành đồng tốc ngon thì số nào cũng vào được, chỉ sợ vỡ hộp số và sợ về số quá thấp (ví dụ số 1, 2) khi đang phóng nhanh làm bánh xe bị khóa cứng, xe lộn chứ ko chừng. Ngày xưa em đi con cub 81 loại số tròn, có ông bạn mượn bị xòe vì đang đi số 4, về mo và bập về số 1, ngã luôn không kịp hiểu tại sao.
Nhưng lúc mất phanh thì còn dựa vào đâu được ? hộp số có đáng gì ?
 
Chỉnh sửa cuối:

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
242
Động cơ
462,060 Mã lực
Nghe nói : Hình như lái xe đã cho xe về mo để xuống đèo ( người ngồi trên xe còn ngửi thấy mùi khét ) chắc bác tài đã rà phanh nhiều lần nên cháy má phanh rồi dẫn đến mất phanh . Quyết định cho xe lao vào Taluy là quyết định đúng của Bác tài ( Nếu kh cả xe sẽ lao xuống vực ) . Xin chia buồn với gia đình các nạn nhân và cầu mong cho linh hồn những người đã thiệt mạng sớm được siêu thoát .
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
có phải tài xế chủ quan và xử lý chậm và kém, theo những gì ở ảnh hiện trường thì đã có lần tôi biết trường hợp y như thế này rồi, bác tài nhanh trí hô mọi người sang hết bên tài rồi cho bên phụ trà vào mép núi để dừng lại,tại sao mà tài xế đi đèo nhiều ko có những kinh nghiệm xử trí như vậy


Xe chạy nhanh quá, lực ly tâm lớn khiến bác tài không thể đánh lái về bên phụ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em dự không phải lái xe quá nhanh mà phần lớn là phanh quá nhiều.Với góc cua như thế này nếu em chạy cũng chỉ chạy đến 60km/h là cao,xe to hơn cũng chỉ 40 đến 50km/h.Nhưng do xe đang đổ đèo lại phanh quá nhiều nên phanh bị quá nóng và không còn ăn phanh nữa nên lái xe phải va vào vách vì phía trước là vực nên lái xe chọn vách trước vực để dừng em thấy cũng là được còn hơn lao xuống dưới thì khi đó người chết còn nhiều hơn
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Xe tải trọng lớn khi đã đạt tốc cao lúc đổ dốc thì về số chẳng giải quyết được nhiều đâu, nói túm lại là không được chủ quan :(
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,531
Động cơ
388,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
EM đã từng chia sẻ là cung đoạn đèo này rất nguy hiểm. Thậm chí hơn cả Hà Giang, Điện Biên.. Đèo Tây Bắc tuy hiểm trở và cao hơn nhưng đường bé và xấu, tài xế luôn phải chạy tốc độ thấp nên dễ xử lý. Cung đoạn đèo này thì đường to và khá đẹp, nhiều đoạn thoải phóng băng băng như trên bình nguyên rồi bất chợt dốc xuống. Không để ý cái là xe lao đi rất nhanh.
Em thì nhất trí với cụ gì trên là bác tài đã "Lạm dụng phanh", dù là tài già xe khách nhưng (có lẽ) ít kinh nghiệm đi đường đèo, càng chủ quan vì đường khá đẹp nên...
Còn Cụ nói đèo này thậm chí nguy hiểm hơn cả Hà Giang, Điện Biên... thì chắc Cụ không so với Tứ đại đỉnh đèo và những cung của QL 4A, B,C D rồi nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì nhất trí với cụ gì trên là bác tài đã "Lạm dụng phanh", dù là tài già xe khách nhưng (có lẽ) ít kinh nghiệm đi đường đèo, càng chủ quan vì đường khá đẹp nên...
Còn Cụ nói đèo này thậm chí nguy hiểm hơn cả Hà Giang, Điện Biên... thì chắc Cụ không so với Tứ đại đỉnh đèo và những cung của QL 4A, B,C D rồi nhỉ?
Cụ nói đúng, trông đường đèo thế thì hoàn toàn bình thường và chưa thể so được với đường đèo Hà Giang, Yên Bái về độ phức tạp. Vấn đề là lái xe chưa đi quen đường đèo nên phanh nhiều. Trước cũng có một vụ xe chở các cụ cựu chiến binh trên đèo Lò so. Em đã qua đoạn đèo Lò so đó, hoàn toàn không thể so với những chỗ ngoặt tay áo, nhưng lái xe cứ yên tâm cái phanh nó có khả năng vô tận nên cứ dận thôi, nào biết đâu phanh nhiều thì đĩa phanh sẽ nóng đỏ, còn má phanh thì cháy khét và trơ luôn.
 

Xe Tháo Bánh

Xe container
Biển số
OF-182244
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
5,116
Động cơ
-298,942 Mã lực
Nơi ở
cùng .............. Sư tử Hà Đông
Chắc do tốc độ xe chạy lớn quá, e đọc báo thấy đoàn đi tham quan này phải dồn tiền trong 3 năm để đi ạ. Hix
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Xe số tự động thì dồn số thế nào các cụ nhở?
Dồn bình thường như số tay, khi bác để số L (hoặc số 1) đổ đèo, tốc độ không vượt quá 20km/h, khi đẩy lên số 2, tốc độ không quá 50km/h, còn số 3 và 4 trở lên thì như không về số. Khi về số thấp đổ đèo, vòng tua máy thường cỡ 3000-4000v/ph mặc dù không nhấn ga. Bắt đầu xuống dốc mà không dồn số, mới đi được mấy chục mét đã thấy tốc độ 50km/h, không nhanh tay dồn số thì tai nạn như chơi, vì thế em luôn phải về số thấp khi đổ đèo, chậm một tý còn hơn lộn xuống vực.
 

hp40

Xe tăng
Biển số
OF-131575
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
1,531
Động cơ
388,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Dồn bình thường như số tay, khi bác để số L (hoặc số 1) đổ đèo, tốc độ không vượt quá 20km/h, khi đẩy lên số 2, tốc độ không quá 50km/h, còn số 3 và 4 trở lên thì như không về số. Khi về số thấp đổ đèo, vòng tua máy thường cỡ 3000-4000v/ph mặc dù không nhấn ga. Bắt đầu xuống dốc mà không dồn số, mới đi được mấy chục mét đã thấy tốc độ 50km/h, không nhanh tay dồn số thì tai nạn như chơi, vì thế em luôn phải về số thấp khi đổ đèo, chậm một tý còn hơn lộn xuống vực.
Kỷ niệm 2012, rảnh rỗi em chạy con Santa Fe Gold từ Hải Phòng đi Điện Biên chơi, 1 ông bạn, 1 cô bạn và bác chủ xe ngồi sau, qua 3 ngày ở ĐB chơi, khi về tụi em khám ít phá nhiều nên chạy từ Tuần Giáo qua QL 279 đang sửa để về Tuyên Quang ngủ, gần Mù Cang Chải thì ông bạn háo quá bảo lái téo, chừng 20p sau là thấy thơm lừng mặc dù e ngồi cạnh nhắc về số liên tục, dừng lại thì má phanh trái trước đi tong, 3 phanh kia cũng trơ ra. Báo hại em lò dò 20-30km/h chạy về đến TQ gần 23h, qua Khau Phạ đúng tầm tối lại mưa mù!
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Để về được số thấp thì các bánh răng hộp số phải đồng tốc thì mới gài được vào nhau. Muốn vậy phải về số từ sớm, khi vận tốc xe chưa quá cao, tối đa chỉ khoảng 50kmh.

Chủ quan toàn dùng phanh mà không sớm về số, đến khi cháy mất phanh, xe lao dốc phăm phăm tốc độ xe trên 100kmh thì chẳng thể nào về số được nữa.

Hôm nào kụ thử phóng 80kmh rồi về số thử xem là có cảm nhận liền.
Lên số lấy đà, về số vù ga chứ cụ.

Cháu đã từng từ số 5 về số 3 (số ba) ở khoảng 50km/s (để chuẩn bị vượt 3 xe đằng trước đang dung dăng dung dẻ) - cơ bản là phải quen xe & thạo kỹ năng
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Lên số lấy đà, về số vù ga chứ cụ.

Cháu đã từng từ số 5 về số 3 (số ba) ở khoảng 50km/s (để chuẩn bị vượt 3 xe đằng trước đang dung dăng dung dẻ) - cơ bản là phải quen xe & thạo kỹ năng
Cụ mà chạy 50km/s thì cần gì về số để vượt, hihi, chắc cụ gõ sai tí tẹo, em fun, đúng như cụ nói, mỗi xe một kiểu, xe không quen đương nhiên phải cẩn thận, xe quen càng phải cẩn thận hơn !
 

Camaro_japan

Xe máy
Biển số
OF-84661
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
64
Động cơ
410,940 Mã lực
Xin chia buồn tới các gia đình nạn nhân
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ nói đúng, cắt côn hết và có vành đồng tốc ngon thì số nào cũng vào được, chỉ sợ vỡ hộp số và sợ về số quá thấp (ví dụ số 1, 2) khi đang phóng nhanh làm bánh xe bị khóa cứng, xe lộn chứ ko chừng. Ngày xưa em đi con cub 81 loại số tròn, có ông bạn mượn bị xòe vì đang đi số 4, về mo và bập về số 1, ngã luôn không kịp hiểu tại sao.
Nhưng lúc mất phanh thì còn dựa vào đâu được ? hộp số có đáng gì ?
Lên số lấy đà, về số vù ga chứ cụ.

Cháu đã từng từ số 5 về số 3 (số ba) ở khoảng 50km/s (để chuẩn bị vượt 3 xe đằng trước đang dung dăng dung dẻ) - cơ bản là phải quen xe & thạo kỹ năng
Về kỹ thuật có thể về số thấp khi tốc độ đang ở 50kmh, nhưng khi đang lao dốc 100kmh thì ... hên xui. Mà hên ít xui nhiều, như kụ Anhtho đã nói ở trên, kụ ui.
Đó là chưa kể ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý. Khi hoảng loạn nhiều người chỉ há miệng ra thở cũng không xong, chân tay cứng đờ, đạp ga tưởng đạp phanh, còn nói gì đến việc thao tác chuẩn xác để về số khẩn cấp ợ.
 

vutamhoan

Xe tăng
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,881
Động cơ
483,054 Mã lực
Cụ mà chạy 50km/s thì cần gì về số để vượt, hihi, chắc cụ gõ sai tí tẹo, em fun, đúng như cụ nói, mỗi xe một kiểu, xe không quen đương nhiên phải cẩn thận, xe quen càng phải cẩn thận hơn !
3 xe đang dung dăng nhau ở tốc độ 50 cụ à, dẫn đầu là em xe tải khá to, theo sau là 1 em be bé lái hơi non nên không vượt được dẫn tới 1 anh nữa bám theo cũng không có đà nên cứ nhấp nhổm. Cháu thì không vượt kiểu đè vào đầu xe khác nên lựa thời điểm vượt cả 3 xe luôn. Xe cháu lực kéo tốt nhất ở 4K2 rpm :P tức ở tốc độ 50km vượt bằng số 3 thì cực nhanh, nếu ở số 4 thì sẽ thấy ì ì ì ì lại thành nhấp nhổm như các xe kia :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top