[TNGT] Tai nạn trên đường đèo Dalat-Nhatrang- lái xe chủ quan quá

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại sao lại hay mất thắng đúng lúc vào cua,xuống dốc?
Có khi nào tài xế chủ quan không về số thấp lúc xuống dốc mà cứ rà thắng nên bị hết hơi or nóng tăng bua?
Em kết luận sơ bộ: kỹ năng kém+chủ quan.
Lái xe chuyên nghiệp, nhưng không quen đi đường đèo thì cũng rất đuội. Bọn em đã từng thuê 1 xe khách đi đường HCM, đi chuối kinh khủng, mặc dù lái xe tự vỗ ngực gần 20 năm lái xe khách, nhưng tìm hiểu thêm thì chủ yếu lái đường HN-Bãi Cháy. Khi gặp đường đèo, cua lập bập, phanh không ngon, bọn em cảm thấy rất nản. Tất nhiên, để tai nạn xẩy ra còn có thể nhiều nguyên nhân nữa, nhưng mỗi lái xe hãy nâng thêm tính cẩn thận và học hỏi kinh nghiệm mỗi khi phải đi những cung đường gọi là khó như đèo dốc, cua gấp...
Xin chia buồn với gia đinh các nạn nhân.

Vừa viết xong thì em nghe VOV GT nói về tai nạn này. Nguyên nhân ban đầu là do xe bị mất phanh, tài xế biết rõ bị mất phanh nên mới cố tình lao vào vách núi vì chỉ thêm 100m nữa là sẽ đưa cả xe xuống vực.
Dù sao thì dù, các cụ đi đường đèo dốc hãy học câu: "Lên số nào, xuống số đó" nhé, đừng lạm dụng phanh !
Hôm trước, bọn em đi Tam đảo, lúc xuống dốc, nhiều đoạn em để số 2, xe gằn lên 3000rpm hoặc hơn, thằng bạn bảo: mầy làm thế thì hại máy. Em bảo: thôi hại tí còn hơn hại phanh, thân mình phải quý hơn cái xe chứ ! Nó cười và chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
đạo đức tài xế càng ngày càng xuống dốc chia buồn với gd nạn nhân
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,836
Động cơ
43,441 Mã lực
Thảm khốc quá ! Xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân.
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Lái xe chuyên nghiệp, nhưng không quen đi đường đèo thì cũng rất đuội. Bọn em đã từng thuê 1 xe khách đi đường HCM, đi chuối kinh khủng, mặc dù lái xe tự vỗ ngực gần 20 năm lái xe khách, nhưng tìm hiểu thêm thì chủ yếu lái đường HN-Bãi Cháy. Khi gặp đường đèo, cua lập bập, phanh không ngon, bọn em cảm thấy rất nản. Tất nhiên, để tai nạn xẩy ra còn có thể nhiều nguyên nhân nữa, nhưng mỗi lái xe hãy nâng thêm tính cẩn thận và học hỏi kinh nghiệm mỗi khi phải đi những cung đường gọi là khó như đèo dốc, cua gấp...
Xin chia buồn với gia đinh các nạn nhân.

Vừa viết xong thì em nghe VOV GT nói về tai nạn này. Nguyên nhân ban đầu là do xe bị mất phanh, tài xế biết rõ bị mất phanh nên mới cố tình lao vào vách núi vì chỉ thêm 100m nữa là sẽ đưa cả xe xuống vực.
Dù sao thì dù, các cụ đi đường đèo dốc hãy học câu: "Lên số nào, xuống số đó" nhé, đừng lạm dụng phanh !
Hôm trước, bọn em đi Tam đảo, lúc xuống dốc, nhiều đoạn em để số 2, xe gằn lên 3000rpm hoặc hơn, thằng bạn bảo: mầy làm thế thì hại máy. Em bảo: thôi hại tí còn hơn hại phanh, thân mình phải quý hơn cái xe chứ ! Nó cười và chịu.
Cụ nói phải. Đường đèo này trải nhựa đẹp (video khu vực tai nạn http://www.tienphong.vn/xa-hoi/631027/Clip-Hien-truong-vu-tai-nan-khien-28-nguoi-thuong-vong-tpov.html). Nếu không lạm dụng phanh thì không thể cháy phanh được. MÀ đoạn này chắc cũng đã từng xảy ra tai nạn thảm khốc, rào chắn bị cong queo và có miếu thờ xây bên đường đây:

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/631001/Toan-canh-tai-nan-tham-khoc-Bay-nguoi-chet-tpov.html
 
Chỉnh sửa cuối:

tiendatmagician

Xe đạp
Biển số
OF-159858
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
37
Động cơ
349,970 Mã lực
đạo đức tài xế càng ngày càng xuống dốc chia buồn với gd nạn nhân
ông tướng này chưa đọc gì mà phán như thánh.đọc kĩ coi tài xế nta xử lý thế nào đã rồi phát ngôn nhé.chứ ko nta lại bảo có mắt mà như mù đấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói phải. Nếu không lạm dụng phanh thì không thể cháy phanh được. MÀ đoạn này chắc cũng đã từng xảy ra tai nạn thảm khốc, có miếu thờ xây bên đường đây:

.....
....
Các cụ mà đi đèo Hải Vân, đèo Cù Mông hay đèo Cả thì các miếu như thế này rất là nhiều. Giờ có hầm Hải vân nên cũng đỡ. Điều đó chứng tỏ, đi đường đèo dốc luôn phức tạp và nguy hiểm hơn đường đồng bằng.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,484 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đường này mà phóng nhanh thì không hiểu cái thằng lái xe nghĩ gì?
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
NHân chứng kể lại đây các cụ:

chị Nguyễn Thị Liễu cho biết cùng chồng là Đinh Viết Quang (giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước 2, huyện Hòa Vang) đi du lịch cùng đoàn giáo viên của trường.

Trước khi xảy ra tai nạn chị ngửi thấy mùi khét của thắng xe bị cháy. “Mình cứ nghĩ do thắng mạnh nên mới có mùi khét, ai ngờ thắng hỏng, rồi xe tông thẳng vào vách núi”, chị Liễu cho hay.

Trong khi đó, chị Trần Thị Ánh Tuyết (giáo viên) cho biết khi xe bị hỏng thắng, xe chạy lòng vòng mấy lượt rồi tông vào núi. “Trước khi tông vào núi, một hướng dẫn viên của đoàn nói “bình tĩnh, mở cửa xe ra” ý muốn cho hành khách nhảy khỏi xe. Nhưng lúc đó hai bên là núi và vực sâu nên không ai dám nhảy. Xe mất thắng khoảng 200 mét thì đâm vào núi”, chị Tuyết cho hay.

Hiện chị Tuyết và con trai (học lớp 3 cùng trường) đang nằm điều trị tại khoa Ngoại Chấn thương Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (40 tuổi) cho biết, đây là chuyến xe đưa hơn 22 giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước (TP Đà Nẵng) cùng 6 thân nhân đi nghỉ mát Đà Lạt, trên đường về. Trước cú tông, có lẽ xe bị mất lái, thấy xe phóng rất nhanh, tài xế cố lạng lách qua từng khúc cua và bất ngờ đâm về vách núi bên trái đường.

http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/552652/loi-ke-nhan-chung-vu-xe-cho-giao-vien-tong-vao-vach-nui.html
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,194
Động cơ
915,652 Mã lực
đáng ra bò bớt dùng phanh thì tôt quá
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Trước cú tông, có lẽ xe bị mất lái, thấy xe phóng rất nhanh, tài xế cố lạng lách qua từng khúc cua và bất ngờ đâm về vách núi bên trái đường.
Trên đây chỉ là lời kể của một nhân chứng không phải nghề lái xe!

Thế mới biết bài học dồn số nó quan trọng cỡ nào.Thời bọn em đi học LX,thầy dạy là một người yêu xe như con đứa nào chỉ ga hơi to một chút là sẽ bị lườm,tái phạm là sẽ bị quát mắng.
Vậy mà đến bài tập dồn số(phanh bằng số),thầy ngồi cạnh luôn thúc dục ga lên,lên nữa,lên nữa....ngớt ga...về số!quả thực chuyển số rất ngọt ngào.
Lúc nghỉ ngơi,thầy nói: sau lưng các anh là 10 tấn hàng do quân đội giao phó,đấy là mồ hôi,công sức của ND,và cả của bố mẹ các anh,Quan trọng hơn là tính mạng các anh.nên các anh buộc phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất,phải trở thành bản năng khi gặp sự cố phanh.
 

dinhduc2011

Xe tải
Biển số
OF-134539
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
211
Động cơ
372,500 Mã lực
A DI ĐÀ PHẬT cầu mong cho những người xấu số sớm siêu thoát . Đi đường đèo nhiều khi lúc lên nhanh quá đến khi xuống thì xe lao nhanh quá mà khi đó về số thấp thì vòng tua lên 3 , 4000 thấy ko ổn mà phanh nhiều cũng sợ , cháu nghĩ nhiều khi đèo dốc ko nên làm đường đẹp quá dễ sinh tâm lý chủ quan
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Mình cũng đang thắc mắc , sao không về số thấp ?

Để về được số thấp thì các bánh răng hộp số phải đồng tốc thì mới gài được vào nhau. Muốn vậy phải về số từ sớm, khi vận tốc xe chưa quá cao, tối đa chỉ khoảng 50kmh.

Chủ quan toàn dùng phanh mà không sớm về số, đến khi cháy mất phanh, xe lao dốc phăm phăm tốc độ xe trên 100kmh thì chẳng thể nào về số được nữa.

Hôm nào kụ thử phóng 80kmh rồi về số thử xem là có cảm nhận liền.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Đúng là đổ đèo rất nguy hiểm, khi mất phanh thì gần như xác định sẽ tai nạn nhưng để thảm khốc thế này thật là tiếc. Giá như bình tĩnh xử lý hơn thì đã cứu được vài mạng người, chiếc xe gần như đâm thẳng vào vách đá nên toàn bộ lực dồn ngược vào xe. Chia buồn cùng gd các nạn nhân.
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Tội nghiệp quá, lái xe cũng đã qua đời. Nghe nhân chứng kể lại càng thấy thương ngừoi lái xe xấu số:
Chị Nguyễn Thị Liễu (nạn nhân đi trên xe) cho biết: “Nguyên nhân vụ tai nạn là do xe mất thắng. Khi phát hiện xe gặp sự cố, tài xế đã trấn an mọi người trên xe và cố điều khiển chiếc xe. Chạy được khoảng hơn 200m chiếc xe đâm vào vách núi gây tai nạn”.
http://vn.news.yahoo.com/v-tai-n-n-giao-th-ng-t-102000674.html;_ylt=AtdkaEHTIVbxIFqGyGsrK3myV8d_;_ylu=X3oDMTM0bnFsM3YyBG1pdANJbmZpbml0ZSBCcm93c2UgVGVzdARwa2cDNDBiZDQ0N2EtNTA2OS0zNTVkLWE1MjItMGFjMjEwMjAzMDZlBHBvcwNsMQRzZWMDbWVkaWFpbmZpbml0ZWJyb3dzZWxpc3Q-;_ylg=X3oDMTJybzIwbG9jBGludGwDdm4EbGFuZwN2aS12bgRwc3RhaWQDMjhjY2QxMjItMjIyNi0zZTMzLTgyZDctMmJhNDBmNzVlNjhjBHBzdGNhdAN4w6No4buZaQRwdANzdG9yeXBhZ2U-;_ylv=3
NHưng quả thật nếu ai cũng được học nghiêm chỉnh như cụ Hoathanhtao thì hạn chế được rất nhiều hậu quả khi không may tai nạn xẩy ra.

Thế mới biết bài học dồn số nó quan trọng cỡ nào.Thời bọn em đi học LX,thầy dạy là một người yêu xe như con đứa nào chỉ ga hơi to một chút là sẽ bị lườm,tái phạm là sẽ bị quát mắng.
Vậy mà đến bài tập dồn số(phanh bằng số),thầy ngồi cạnh luôn thúc dục ga lên,lên nữa,lên nữa....ngớt ga...về số!quả thực chuyển số rất ngọt ngào.
Lúc nghỉ ngơi,thầy nói: sau lưng các anh là 10 tấn hàng do quân đội giao phó,đấy là mồ hôi,công sức của ND,và cả của bố mẹ các anh,Quan trọng hơn là tính mạng các anh.nên các anh buộc phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất,phải trở thành bản năng khi gặp sự cố phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Nói chung nghề xe thì không thể nói trước bất cứ điều gì??? Các kụ nhỉ.
Chỉ có "xong"- lúc đó mới tại-bị-vì-mong-ước-ân hận-sám hối.................
Nghía mấy cái ảnh- em ấn tượng mấy chú áo vàng phốp pháp-nguy cơ "gút" cao.........
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Xin chia buồn với gia đình các nạn nhân. Nhưng em nghĩ bác tài cũng đã cố gắng rồi nếu không xe bay xuống vực thì e rằng cả 29 người ko một ai sống sót cả. Nhà cháu thấy con đường này đẹp nên chắc chưa đến chỗ này bác tài mát ga đến lúc xuống dốc lại nhiều khúc cua nữa thì phanh liên tục dẫn đến mất phanh. Hi vọng các bác tài xem đây là bài học cứ từ từ mà đi theo biển báo cho an toàn.
 

trikhanh

Xe tải
Biển số
OF-158153
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
468
Động cơ
354,714 Mã lực
Đầu tiên là lỗi lái xe không cẩn thận,chục năm trước em đi tây bắc liên tục thấy đèo Pha đin với Hoàng liên sơn cũng bình thường,năm trước đi lai lúc đổ dốc thấy ghê,phải về số 2 đến gần hết đèo mới dám đi bình thường, có dám phanh mấy đâu,mà xe mình là xe nhỏ, quán tính nhỏ không như mấy xe to.
 

xehop.lad

Xe hơi
Biển số
OF-130781
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
169
Động cơ
375,078 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Ngu dốt thì chết chứ chẳng có bệnh tật gì hay đổ lỗi cho ai cả.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Trên đây chỉ là lời kể của một nhân chứng không phải nghề lái xe!

Thế mới biết bài học dồn số nó quan trọng cỡ nào.Thời bọn em đi học LX,thầy dạy là một người yêu xe như con đứa nào chỉ ga hơi to một chút là sẽ bị lườm,tái phạm là sẽ bị quát mắng.
Vậy mà đến bài tập dồn số(phanh bằng số),thầy ngồi cạnh luôn thúc dục ga lên,lên nữa,lên nữa....ngớt ga...về số!quả thực chuyển số rất ngọt ngào.
Lúc nghỉ ngơi,thầy nói: sau lưng các anh là 10 tấn hàng do quân đội giao phó,đấy là mồ hôi,công sức của ND,và cả của bố mẹ các anh,Quan trọng hơn là tính mạng các anh.nên các anh buộc phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất,phải trở thành bản năng khi gặp sự cố phanh.
Hoa thanh tao rảnh dạy cho cái bài dồn số???
 

le minh hieu

Xe hơi
Biển số
OF-25089
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
102
Động cơ
491,320 Mã lực
èo ... danh tính thì k biết nhưng tổng cộng có 6 người chết , 5 người phụ nữ và 1 trẻ em ( đứa tre vẫn nằm ở tư thế sợ hãi) . đa số chết vì chấn thương sọ các cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top