Xin chia buon voi nan nhânxin chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số
Xin chia buon voi nan nhânxin chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số
Lên số nào xuống số đấy chỉ áp dụng được với xe con và dốc không dài.Còn nếu dốc dài như kiểu Hà Giang-Đồng Văn-Lũng Cú có mà tèo phanh trước tiên.Còn xe chở khách như xe 16 của tớ nhé,lên số 5 xuống số 4,lên số 4 xuống số 3,lên số 3 phải về số 2 để gìm máy lạibảo ko kịp cụ ơi,nó nhanh lắm, nhưng dù sao lái xe cũng phang bên lái
vào tạluy dương là dám hy sinh trước, buồn quá, kinh nghiệm là lên số
nào thì xuống số đó ko lạm dụng phanh, xuống số 2 số 1thôi
Cài số lùi bằng niềm tin,nếu xe không dừng lại thì đừng mơ vào số được,cụ cứ thử chạy 50km/h rồi vào số lùi xem hộp số có sao không.Còn phanh tay thì cụ đừng có nghĩ xe khách nó giống xe con mà cụ kéo được phanh tayCho em hỏi, nếu trong trường hợp này, tài xế kéo phanh tay, cài số lùi thì sẽ xảy ra điều gì , tai nạn có bớt đi phần nào ko?
Và kinh nghiệm khi xe mất phanh trên đường đèo thì xử lý như nào hả các cụ?
Nói dài lắm cụ ạ !Cụ nói nghe khiếp quá.
Cụ nói rõ hơn được không ạ?!
Cụ muốn test O F?...
Gửi các cụ có kinh nghiệm
Cho hỏi 1 câu ngớ ngẩn ạ : Côn đâu không ngắt ?? Phanh tay đâu không kéo .
Thiết nghĩ dù thắng có mòn thì côn đâu có mòn, phanh tay cũng vậy. Dù không đứng khựng lại được thì cũng phải giảm được tốc độ chứ !!
Y chang cụ ạ, còn cao cấp như đĩa gốm thì em không biết !Các cụ cho cháu hỏi, phanh đĩa khi rà phanh có bị như phanh tang trống này không ạ!?
Ô tô khác xe máy cụ ạ, đặc biệt là xe tải lại càng khác xe con. Cụ thử tưởng tượng 1 con xe tải đủ tải trọng (ở VN là quá tải, quá chiều cao) mà chạy CHẬM qua chỗ nghiêng thì hậu quả sẽ thế nào. Thà làm mặt đường phẳng, xe khi qua chỗ cua phải giảm tốc còn hơn.Ngoài ra em thấy hình như ngành GT mình sợ độ dốc siêu cao (độ nghiêng mặt đường khi vào cua và ở trong cua) nên thiết kế các đoạn cua chỉ hơi nghiêng, có lẽ nhỏ hơn 15o. Các cụ xem clip này xe đi trên đèo Red Mountain ở Mỹ, có những lúc xe nghiêng phải >40o!!!
[video=youtube;K3D6wIkLfBw]http://www.youtube.com/watch?v=K3D6wIkLfBw[/video]
Nghe cụ tả thì đúng như cái bẫy, nguy hiểm thật - đường đẹp mà thế thì khác gì "gái đẹp chít người" he he heGiải thích tại sao thì em nói rồi, Nguy hiểm ở chỗ, đèo Tây bắc gần như không có đoạn nào thẳng tăm tắp để cụ phi cả, ngoằn nghoèo liên tục. Điều đó dẫn tới cụ luôn phải điều khiển xe chậm, cẩn thận hết mức. Còn cái đèo này thì có nhiều đoạn thẳng tắp như đường bằng ấy, nhưng ngay sau khúc cua là một đoạn xuống dốc chẳng hạn. Cụ không để ý lên 80-90 trong chốc lát ngay. Còn đèo Tây bắc cao lắm cụ đi được 60 xử lý nó khác nhiều.
Cụ ơi, quan trọng là quen xe và hiểu nguyên lý đồng tốc thì kiểu gì cũng về được. Trừ khi là không đủ vòng tua để số nhỏ có thể đồng tốc với tốc độ hiện tại thôi (lúc đó chắc chạy cũng phải tầm 150 rồi )@cụ giao hoan ah quên tamhoan: 50 thì dồn từ 5 về 3 đơn giản nhưng nếu 60 mà dồn từ 4 về 3 là khó đấy.
Phanh đĩa hay tang trống đều cháy hết. Phanh đĩa gốm ko bị mòn thì cũng nóng rực và những thứ gắn vào nó cũng nóng theo, rồi má phanh cũng phải cháy, đó là chưa kể dầu phanh sôi, biến chất hoặc làm hỏng cupen. Tóm lại cái phanh là thứ không dùng liên tục để đổ đèo.Y chang cụ ạ, còn cao cấp như đĩa gốm thì em không biết !
So sánh cái đèo này với mấy cái đèo Giàng, đèo Gió, Tài Hồ Sìn và đoạn từ Cao Bằng đi thác Bản Giốc thì cái nào ghê hơn hả các cụ?
Các cụ cho cháu hỏi, phanh đĩa khi rà phanh có bị như phanh tang trống này không ạ!?
Chuẩn! vót cụ!!!Em thì hay lượn Tam Đảo vs Ba vì do tính chất cv của em. Cũng chỉ chạy cao lắm là 16 chỗ nhưng khi xuống đèo việc đầu tiên em kiểm tra các hệ thống phanh, máy móc và các thiết bị, lốp, vành ốc bu lông trực quan. Khi đổ đèo em chỉ dám đi số 1 và rà phanh, tay phải lúc nào cũng sẵn sàng tóm phanh tay...
Nói chung đi đường đèo không ai nói hay được nhưng phần lớn lỗi sự cố là do LX chủ quan và xử lý kém ( trừ những trường hợp bất khả kháng do thằng khác phang vào ) do tâm lý.
Đi 2 chỗ đó cụ đi xe 16 cứ số 2 cũng được,nhưng nếu số 2 mà nó vẫn nhanh thì cụ bất điều hòa mạnh lên là nó kéo máy lại cũng lớn hơn chứ không nhất thiết cứ số 1.Em đổ đèo 2 nơi này khi xuống đến nơi thì phanh cũng chỉ ấm ấm sờ vào đượcEm thì hay lượn Tam Đảo vs Ba vì do tính chất cv của em. Cũng chỉ chạy cao lắm là 16 chỗ nhưng khi xuống đèo việc đầu tiên em kiểm tra các hệ thống phanh, máy móc và các thiết bị, lốp, vành ốc bu lông trực quan. Khi đổ đèo em chỉ dám đi số 1 và rà phanh, tay phải lúc nào cũng sẵn sàng tóm phanh tay...
Nói chung đi đường đèo không ai nói hay được nhưng phần lớn lỗi sự cố là do LX chủ quan và xử lý kém ( trừ những trường hợp bất khả kháng do thằng khác phang vào ) do tâm lý.
Học thêm được tí kinh nghiệm đường trường, đèo của kụ.Đi 2 chỗ đó cụ đi xe 16 cứ số 2 cũng được,nhưng nếu số 2 mà nó vẫn nhanh thì cụ bất điều hòa mạnh lên là nó kéo máy lại cũng lớn hơn chứ không nhất thiết cứ số 1.Em đổ đèo 2 nơi này khi xuống đến nơi thì phanh cũng chỉ ấm ấm sờ vào được