[TNGT] Tai nạn trên đường đèo Dalat-Nhatrang- lái xe chủ quan quá

doanhvphuong

Xe hơi
Biển số
OF-31831
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
188
Động cơ
481,380 Mã lực
có phải tài xế chủ quan và xử lý chậm và kém, theo những gì ở ảnh hiện trường thì đã có lần tôi biết trường hợp y như thế này rồi, bác tài nhanh trí hô mọi người sang hết bên tài rồi cho bên phụ trà vào mép núi để dừng lại,tại sao mà tài xế đi đèo nhiều ko có những kinh nghiệm xử trí như vậy


Em thấy đổ dốc với tốc độ cao và đường cua thế này thì không thể đánh lái sang phải cà vào vách núi được vì chắc chắn sẽ lật xe hoặc lao sang vực bên kia,nhất là với xe khách dài như thế này.
Mong các hành khách tử nạn yên nghỉ.
 

HAI.TBS

Xe tải
Biển số
OF-178316
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
244
Động cơ
341,299 Mã lực
thế mới biết các biển cảnh báo kiểm tra phanh trước khi đổ đèo rất quan trọng.
vậy mà rất ít người dừng xe để kiểm tra.
 

nhatcoiasia

Xe hơi
Biển số
OF-75962
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
149
Động cơ
422,979 Mã lực
Nơi ở
hanoi
k biết con xe này phanh hơi hay phanh dầu.chắc là phanh dầu bục ti ô là mất phanh.sáng này em đọc mà kinh quá.nói chung chạy xe bây h k kiểm tra cẩn thận theo đúng định kì thì xảy ra tai nạn là bình thường.Lái xe thì toàn các ông trời,nhẩy lên xe là đạp gas có bao h chịu chui ngó xem xe.không tránh đc những tai nạn kiểu này ở VN.Em chạy đi điện biên 1 lần chứng kiến mấy vụ rồi.
Chia buồn với các nạn nhân ,mong linh hồn họ đc siêu thoát
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Đèo này không có đường cứu nạn ah, mọi đèo kể cả đường đèo Đà lạt cũ em thấy vẫn có cứu nạ cơ mà.
@cụ giao hoan ah quên tamhoan: 50 thì dồn từ 5 về 3 đơn giản nhưng nếu 60 mà dồn từ 4 về 3 là khó đấy.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
ngồi cuối xe hóa ra lại an toàn trước mọi người hay nói "xe đầu tầu cuối" tngt quá thảm khốc mà đổ đèo e tưởng chỉ cài số 1 đi thôi mất phanh cũng ko quá nguy hiểm!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
k biết con xe này phanh hơi hay phanh dầu.chắc là phanh dầu bục ti ô là mất phanh.sáng này em đọc mà kinh quá.nói chung chạy xe bây h k kiểm tra cẩn thận theo đúng định kì thì xảy ra tai nạn là bình thường.Lái xe thì toàn các ông trời,nhẩy lên xe là đạp gas có bao h chịu chui ngó xem xe.không tránh đc những tai nạn kiểu này ở VN.Em chạy đi điện biên 1 lần chứng kiến mấy vụ rồi.
Chia buồn với các nạn nhân ,mong linh hồn họ đc siêu thoát

Kể cả phanh hơi hay phanh dầu,cứ đạp nhiều là nó trơ má phanh kể cả má phanh mới cứng do quá nóng,mà quá nóng là không ăn phanh.Thế nên ngoài bắc này đi đèo núi như xe 29 nó có đóng cổ bô hoặc chế thêm bình nước mui lên tục tưới tăng bua để đổ đèo.Còn khi đổ đèo mà thấy bốc hơi nước nóng là chỉ có dừng xe để nghỉ thôi
 

tomhd

Xe buýt
Biển số
OF-61024
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
618
Động cơ
447,341 Mã lực
Tại sao lại hay mất thắng đúng lúc vào cua,xuống dốc?
Có khi nào tài xế chủ quan không về số thấp lúc xuống dốc mà cứ rà thắng nên bị hết hơi or nóng tăng bua?
Em kết luận sơ bộ: kỹ năng kém+chủ quan.
Toàn dùng xe đóng lại, thiết kế lởm khởm, em cá là khoảng 80% xe khách ở VN là xe cải tạo, đóng lại dồn ghế cho được nhiều khách, bên GTCC thì làm ăn như L, đăng kiểm thì chỉ kiểm tra xem có Bác Hồ là cho qua, CSGT cũng ưng đường để thu tô... Nản cho cái xã hội này
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Em thì nhất trí với cụ gì trên là bác tài đã "Lạm dụng phanh", dù là tài già xe khách nhưng (có lẽ) ít kinh nghiệm đi đường đèo, càng chủ quan vì đường khá đẹp nên...
Còn Cụ nói đèo này thậm chí nguy hiểm hơn cả Hà Giang, Điện Biên... thì chắc Cụ không so với Tứ đại đỉnh đèo và những cung của QL 4A, B,C D rồi nhỉ?
EM nói so cả với tứ đại đỉnh đèo đấy cụ ạ. EM ko khoe nhưng nhiều đỉnh đèo phía Bắc hay các cung Tây Bắc em đi hết cả rồi. Thậm chí còn đi từ hồi 2004 đường nhỏ. Nhưng chưa lần nào có cảm giác nguy hiểm sờ sợ như đi cái đèo Hòn Giao (Mimosa) này

Giải thích tại sao thì em nói rồi, Nguy hiểm ở chỗ, đèo Tây bắc gần như không có đoạn nào thẳng tăm tắp để cụ phi cả, ngoằn nghoèo liên tục. Điều đó dẫn tới cụ luôn phải điều khiển xe chậm, cẩn thận hết mức. Còn cái đèo này thì có nhiều đoạn thẳng tắp như đường bằng ấy, nhưng ngay sau khúc cua là một đoạn xuống dốc chẳng hạn. Cụ không để ý lên 80-90 trong chốc lát ngay. Còn đèo Tây bắc cao lắm cụ đi được 60 xử lý nó khác nhiều.
 

Chua-co-o-to

Xe tải
Biển số
OF-48188
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
294
Động cơ
462,230 Mã lực
Cụ nói đúng đấy, em vẫn thấy là lái xe nói chủ quan là hơi nhẹ mà thực chất là không có kinh nghiệm chạy đường đèo, lại thêm đường phẳng và vắng nên cứ thoải mái số cao phóng nhanh thôi.:(
Có vụ tương tự xảy ra với hội CCB phưởng Kim Liên, Đống Đa đó, lái xe cũng không có kinh nghiệm nên chạy hơi nhanh đến đoạn dốc thì rà phanh liên tục dẫn đến cháy phanh. Vụ đó thảm hơn là xe lao xuống vực nên các cụ đi gặp đồng đội khá đông luôn đó ạ! X_X
EM nói so cả với tứ đại đỉnh đèo đấy cụ ạ. EM ko khoe nhưng nhiều đỉnh đèo phía Bắc hay các cung Tây Bắc em đi hết cả rồi. Thậm chí còn đi từ hồi 2004 đường nhỏ. Nhưng chưa lần nào có cảm giác nguy hiểm sờ sợ như đi cái đèo Hòn Giao (Mimosa) này

Giải thích tại sao thì em nói rồi, Nguy hiểm ở chỗ, đèo Tây bắc gần như không có đoạn nào thẳng tăm tắp để cụ phi cả, ngoằn nghoèo liên tục. Điều đó dẫn tới cụ luôn phải điều khiển xe chậm, cẩn thận hết mức. Còn cái đèo này thì có nhiều đoạn thẳng tắp như đường bằng ấy, nhưng ngay sau khúc cua là một đoạn xuống dốc chẳng hạn. Cụ không để ý lên 80-90 trong chốc lát ngay. Còn đèo Tây bắc cao lắm cụ đi được 60 xử lý nó khác nhiều.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Chắc chắn tài xế đã để xe đổ dốc ở số cao,và liên tục già phanh,dẫn đến có mùi khét và mất phanh,vẫn biết không ai dám nói trước điều gì nhưng vụ này nếu tài xế có kinh nghiệm cho xe đổ dóc ở số phù hợp,chỉ đạp phanh khi cần thiết.phanh xe xẽ không bị hỏng,và trường hợp mất phanh là rất khó xảy ra,nhưng dù sao tài xế vẫn sử lí rất chuẩn ở khâu cuối cùng,xin chia buồn cùng các nạn nhân.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Em nghĩ kinh nghiệm là ở chỗ đừng làm cháy phanh, chứ còn cháy phanh rồi thì mấy ai đã bị một lần rồi mà bảo có kinh nghiệm để có thể hô mọi người đứng về 1 bên ? !
Mà ông tài nào có kinh nghiệm cháy phanh rồi thì chứng tỏ đi đèo cũng không ổn lắm.
thì mình cũng nghĩ đã chạy du lịch tuyến này nhiều đèo có kinh nghiệm mà, trc cũng trên of 1 bác đã kể hành động như e nói, dân lái xe hay tryền nhau nh mẹo mà, trc mặt là vực mà bên trái vẫn còn vách núi và rãnh thoát nc mà cụ
 

Ongtrum1309

Xe tải
Biển số
OF-197416
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
261
Động cơ
328,480 Mã lực
E chạy đường đèo cũng nhiều nhưng e đi xe khách chạy tuyến Đà lạt Nha trang e kinh lắm!
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Cái dốc như trên đường vào yên tử em chạy spinton, để số hai mà có lúc còn phải đạp phanh dúi dụi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Xe này lái xe lên xuống xe bằng cửa phụ cụ nhé.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Nhiều lái xe bây giờ nói đến đi hai côn còn chả hiểu, thì nói gì đến vù ga với về số.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Em có mấy cái ảnh đèo Khánh Vĩnh này để các cụ nhìn qua cho dễ hình dung:

Thác nước ở gần đỉnh đèo.

bên trái thác nước là vực thẳng đứng sâu hàng vài nghìn mét

ở giữa đèo nhìn thác nước với chiều dốc đứng

Đường nhiều đoạn thẳng nhưng dốc. và khúc cua gắt. Phía trước là đường cứu hộ sau khúc cua
 
Chỉnh sửa cuối:

an đỗ

Xe hơi
Biển số
OF-187743
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
161
Động cơ
333,800 Mã lực
Nơi ở
Tp Lào Cai
Tất cả hành khách đều biết và tài xế chủ động cho xe phang vào vách mà vẫn để 6 ng chết,hic.sao lúc phang vào vách ko bảo khách dồn sang 1 bên nhỉ
bảo ko kịp cụ ơi,nó nhanh lắm, nhưng dù sao lái xe cũng phang bên lái
vào tạluy dương là dám hy sinh trước, buồn quá, kinh nghiệm là lên số
nào thì xuống số đó ko lạm dụng phanh, xuống số 2 số 1thôi
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,136 Mã lực
...
Có vụ tương tự xảy ra với hội CCB phưởng Kim Liên, Đống Đa đó, lái xe cũng không có kinh nghiệm nên chạy hơi nhanh đến đoạn dốc thì rà phanh liên tục dẫn đến cháy phanh. Vụ đó thảm hơn là xe lao xuống vực nên các cụ đi gặp đồng đội khá đông luôn đó ạ! X_X


Đoạn đèo Lò Xo chỗ các cụ bị tai nạn ấy lại không dốc dài lắm, nhưng rất hiểm ở chỗ đường đang xuống dốc thẳng thì lại vòng 1 phát sang phải, trước mặt là vực sâu luôn, vụ đó có thể không bị cháy phanh, mà chỉ cần lái xe lơ đễnh 1 tẹo thôi là tai nạn.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,423
Động cơ
438,814 Mã lực
Đèo này khá nguy hiểm. Đường đang thẳng và dốc bổng chớp nhoáng là khúc cua gắt và nhiều khúc cua tay áo. Đường đèo dài vì độ cao của đèo trên 1700m. Cả tuyến từ Đà Lạt xuống tới Khánh Vĩnh cũng gần 100km là đường đèo dốc quanh co. Tuyến này nhiều xe tải và xe khách cháy phanh nếu đi lần đầu. Ngay như những xe Lâm Đồng thường chạy đèo này còn phải chế hệ thống làm mát bằng nước để làm mát phanh khi đỗ đèo. Vì đã từng xảy ra cháy phanh dẫn đến cháy xe tải đông lạnh 8,5 tấn năm 2009.
Em nghĩ do tài chạy đèo này có chút chủ quan ban đầu với khả năng đỗ đèo này lần đầu. Do phanh nhiều dẫn đến hệ thống phanh mất tác dụng. Nhưng tài xế khá quyết đoán khi đâm vào vách núi cứu hơn 20 người còn lại. Nếu đánh võng qua khúc cua này thì chỉ còn nhặt xác cả xe với vực sâu hàng nghìn mét bên phải. Chia buồn với gia đình lái xe dũng cảm và những người đã khuất. Vẫn còn may mắn với số đông còn lại.
P/s: Em chạy đường này vài chục lần rồi. Khả năng lái thì có chút máu liều và mê tốc độ. Nhưng đi đường đèo này em vẫn chờn chân Ga dù đi nhiều lần. Các cụ có dịp đi nên chú ý tốc độ theo hệ thống biển báo trên đèo và cẩn thận với những đoạn thẳng dù lên dốc hay xuống dốc, bởi sau đó là khúc cua gắt với tốc độ trên 70km/h với xe con thì xuống vực ngay lập tức. Cẩn thận vẫn không thừa các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top