5B cho chạy 120km/h, nên nhập làn phải dài.Vâng cụ, e và nhiều cụ khác đề nghị làm dài thêm đoạn nhập làn để đảm bảo an toàn.Thực tiễn như 5b chẳng hạn, nhập làn rất thoáng, yên tâm, nhất là đoạn đó trống 2 bên, chi phí làm chắc chắn không cao so vs tổng mức đầu tư.Các cụ cứ bảo thiết kế chỗ đó OK, đúng quy chuẩn, cái đấy là đương nhiên, phải đúng nó mới đc nghiệm thu. Nhưng thiết kế đúng quy chuẩn, mà quy chuẩn chưa hợp lý, chưa phù hợp thực tiễn thì phải sửa, chưa kể bản thân quy chuẩn nó đều có độ co giãn cho từng trường hợp. Ông áp mức tối thiểu của quy chuẩn cho đoạn đường cần mức cao hơn ( thực tế) thì vỡ mặt người đi đường.
Đường này cho chạy có 80km/h, sao đòi dài như 5B được. Làm dài như thế kiểm toán vào vả cho ông TK với ông CĐT vỡ mồm. Ông Thiết kế nào cũng muốn thiết kế sao cho càng an toàn càng tốt, nhưng quy trình quy định nó thế, không làm khác được.