[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Khổ thân, giá mà nghèo không có xe có khi lại vẫn gia đình đầm ấm. Thôi nói chung đi xa thì nên chọn đi tầu nó vẫn an toàn hơn các cụ ạ.
Tỉnh nào cũng có tầu chắc
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe Công né tý ra lane giữa thì may ra thoát

Nói từ nếu thì khó.

Nếu lái xe Ev có còi, đèn để tài công nhận ra có thằng ngu đang vượt thì may ra xe công lách ra đè vạch giữa để nhường nó được.

Nhưng trong clip #1 thì đá pha, xi nhan không có rồi, không biết có còi không. Chỉ đến khi va chạm thì tài công mới nhận ra con xe Ev đang vượt bên phải.
 

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
475
Động cơ
146,363 Mã lực
Đi cao tốc em chuyển làn trước mặt xe bên cạnh như thế là bình thường. Chỉ cần mình đi bằng hoặc nhanh hơn xe đó thì vượt qua vài mét là em chuyển làn được luôn rồi.

Cụ không thấy các ông hay kêu giữ khoảng cách trên cao tốc ở VN rất khó vì mình giữ thế là một lát có xe chèn vào giữa luôn rồi. Xe đó chẳng phải chuyển làn ở khoảng cách dưới cái 55m tối thiểu đó à?
Cực ghét kiểu đi đầu thai này.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hóa ra Everest cũng không phải cứng lắm các cụ nhỉ?

Trong clip thì xe cont có cam sao lại tông vào xe ngược chiều nhỉ, có phải đánh lái hay bị Everest đá vào bánh làm mất lái?
Tình huống này chắc chỉ có xe tăng mới thoát chết.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Văn vở đổ thừa là bệnh kinh niên
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,760
Động cơ
161,842 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Văn vở đổ thừa là bệnh kinh niên
Thằng cha nhà báo viết bài ba phải.

Cao tốc giai đoạn phân kỳ đầu tư chưa hoàn chỉnh tất nhiên là không bằng giai đoạn đã hoàn chỉnh rồi.

Nói thế khác gì bảo đi xe hạng D 6 túi khí thì an toàn hơn xe hạng A 2 túi khí.

Nhưng nhà nghèo thì phải sắm dần dần, chứ từ xe máy đổi bụp phát lên xe hạng D thì đau ví lắm.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,051
Động cơ
302,547 Mã lực
ông lái xe là ông chú, gia đình thằng cháu đi chơi phía nam từ 6 tết, về qua đón chú về quê chơi, để chú cầm lái, thiện tai, không biết ông chú 65 tuổi có cầm lái thường xuyên không? có đi đường trường nhiều không? ông chú còn sống cũng ân hận phần đời còn lại mỗi khi nhìn thằng cháu
Không biết lão già trâu này có bằng lái xe không nhỉ ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,331
Động cơ
351,349 Mã lực
Cực ghét kiểu đi đầu thai này.
Thế theo cụ thì em vượt cụ bao nhiêu mét mới được sang làn cụ :D

Luật nước ngoài nó cũng chỉ quy định khi nhìn thấy xe sau trong gương chiếu hậu là chuyển làn được rồi. Cụ không thích thì làm gì nhích ga lên cho em khỏi vào làn à :))
 
Biển số
OF-846905
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
7
Động cơ
168 Mã lực
Các bảng báo trên đường này nhiều, lớn và rõ ràng. Có lẽ đây là con đường có bảng báo tốt nhất. Tuy nhiên tôi thấy đường này có hai khuyết điểm:

1/ Làm đoạn đường cho phép vượt gần vị trí nhập làn. Vượt xe khác luôn có nhiều rủi ro. Nhường xe khác từ ngoài cao tốc nhập chung làn đang chạy cũng nhiều rủi ro. Thiết kế đường có hai tình huống rủi ro cùng vào một vị trí như vậy là không nên. Nó gia tăng khả năng xảy ra tai nạn lên nhiều lần.

2/ đường này có nhiều dốc lên xuống. Không hiểu sao người ta lại thiết kế các đoạn cho phép vượt lại ở chỗ xuống dốc hoặc đường bằng, thay vì nên làm đoạn cho vượt tại chỗ dốc lên. Tại khúc đường bằng hoặc xuống dốc, xe tải nặng dễ dàng chạy tốc độ 80Km/ giờ. Mà tốc độ tối đa của đường này cũng chỉ 80. Vượt một chiếc xe đang chạy với tốc độ max cho phép thì không hợp lẽ lắm. Chưa kể khi tài xế xe tải đang chạy với tốc độ max cho phép thì họ làm biếng chuyển sang làn bên phải lắm. Nếu đoạn đường cho phép vượt đặt ở đầu dốc, xe tải không chạy nhanh được, thì chuyện các xe sau vượt hợp lý và an toàn hơn nhiều.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khổ thân, giá mà nghèo không có xe có khi lại vẫn gia đình đầm ấm. Thôi nói chung đi xa thì nên chọn đi tầu nó vẫn an toàn hơn các cụ ạ.
Em cũng thấy đi tàu quá an toàn. Giờ còn có thể caffe hỏa xa ở ga nữa cho nó an nhàn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,424
Động cơ
622,967 Mã lực
Chỗ này đúng là điểm đen giao thông. Em nghĩ đường này còn nhiều tai nạn. Nhất là đi trời tối mà ngược chiều nó rọi thẳng pha vào mặt loá lên có con xe nào nó đậu bên đường kiểu hỏng xe là dễ tương vào đít nó. Thôi trời tối là cháu né đường này.
Cải tạo lại, rút ngắn dải phân cách đi và kẻ vạch xương cá theo kiểu đường HN-LC là triệt tiêu được vượt phải, sẽ không còn tai nạn kiểu này nữa.
Các bảng báo trên đường này nhiều, lớn và rõ ràng. Có lẽ đây là con đường có bảng báo tốt nhất. Tuy nhiên tôi thấy đường này có hai khuyết điểm:

1/ Làm đoạn đường cho phép vượt gần vị trí nhập làn. Vượt xe khác luôn có nhiều rủi ro. Nhường xe khác từ ngoài cao tốc nhập chung làn đang chạy cũng nhiều rủi ro. Thiết kế đường có hai tình huống rủi ro cùng vào một vị trí như vậy là không nên. Nó gia tăng khả năng xảy ra tai nạn lên nhiều lần.

2/ đường này có nhiều dốc lên xuống. Không hiểu sao người ta lại thiết kế các đoạn cho phép vượt lại ở chỗ xuống dốc hoặc đường bằng, thay vì nên làm đoạn cho vượt tại chỗ dốc lên. Tại khúc đường bằng hoặc xuống dốc, xe tải nặng dễ dàng chạy tốc độ 80Km/ giờ. Mà tốc độ tối đa của đường này cũng chỉ 80. Vượt một chiếc xe đang chạy với tốc độ max cho phép thì không hợp lẽ lắm. Chưa kể khi tài xế xe tải đang chạy với tốc độ max cho phép thì họ làm biếng chuyển sang làn bên phải lắm. Nếu đoạn đường cho phép vượt đặt ở đầu dốc, xe tải không chạy nhanh được, thì chuyện các xe sau vượt hợp lý và an toàn hơn nhiều.
 

tự_lực

Xe buýt
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
898
Động cơ
232,659 Mã lực
Tuổi
25
Nếu xe Công né tý ra lane giữa thì may ra thoát

Mọi chuyện k sd từ nếu đc cụ ơi. "Nếu" cont đánh lái ra lane giữa và vô tình gây va chạm với xe tải đối diện thì các nhà hành pháp lại thêm rất nhiều tình tiết để bàn. Chưa kể cont có phát hiện kịp xe con để chuyển - né...kịp thời k. Bản thân em chưa bao h cầm lái loại này nên k chém đc.
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
419
Động cơ
3,088 Mã lực
Tuổi
34
Thế theo cụ thì em vượt cụ bao nhiêu mét mới được sang làn cụ :D

Luật nước ngoài nó cũng chỉ quy định khi nhìn thấy xe sau trong gương chiếu hậu là chuyển làn được rồi. Cụ không thích thì làm gì nhích ga lên cho em khỏi vào làn à :))
Em cũng đi như cụ. Tốc độ phải nhanh hơn xe đi sau, và thấy được hoàn toàn xe sau trong kính hậu, thì như thế không thể va chạm được. Còn vượt xe cont, em toàn canh đường thoáng thì hết ga qua thẳng luôn. Thà ăn lỗi quá tốc độ còn hơn là vượt chậm chậm
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Mọi chuyện k sd từ nếu đc cụ ơi. "Nếu" cont đánh lái ra lane giữa và vô tình gây va chạm với xe tải đối diện thì các nhà hành pháp lại thêm rất nhiều tình tiết để bàn. Chưa kể cont có phát hiện kịp xe con để chuyển - né...kịp thời k. Bản thân em chưa bao h cầm lái loại này nên k chém đc.
Ý em đánh ra sát lane như hình trên ấy. Ko lấn qua. Khoảng còn lại lớn hơn thân Công
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,197
Động cơ
450,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh ck hối hận nhất là cả nể cho ông chú cầm lái trải nghiệm hoặc hôm trc có tí cồn ko lái đc
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
271
Động cơ
18,818 Mã lực
Tuổi
38
Đoạn này soi kĩ thì thấy tke quá dốt, quá nguy hiểm. Chỉ thêm chắc vài tỉ là dư sức làm chỗ gom làn dài thêm, rộng thêm, kiểu như 5b chẳng hạn. Cứ đổ tại kinh phí, mịa, cả đoạn đường dài mới tốn chứ ba cái chỗ này tốn gì so vs hậu quả nó đã và sẽ gây ra .
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,379 Mã lực
Đoạn này soi kĩ thì thấy tke quá dốt, quá nguy hiểm. Chỉ thêm chắc vài tỉ là dư sức làm chỗ gom làn dài thêm, rộng thêm, kiểu như 5b chẳng hạn. Cứ đổ tại kinh phí, mịa, cả đoạn đường dài mới tốn chứ ba cái chỗ này tốn gì so vs hậu quả nó đã và sẽ gây ra .
Cụ xem kỹ đi. Chỗ gom làn chí ít trước khi va chạm 12s ở tốc độ 54km/h tương đương 180m. Nếu có làm thêm 1km thì dân thiếu ý thức cũng vẫn vượt cuối đoạn gom.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top