[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
CB-MS "cơi nới" 2 làn khẩn cấp để có 4 làn chạy đó. Nếu không thì cũng 2+2 như LS-CL chứ có khác mấy đâu.
Giai đoạn trước nữa thì 2+2 và không giải phân cách thì vạch "đứt" toàn tuyến (trừ đoạn trên cầu).
Cầu trên CB-MS hoàn toàn khác cụ nhé. Tiền làm cầu tốn hơn rất nhiều. Cầu kiểu đó sau mới mở được thành 3 làn. Cầu kiểu LS-TL sau này chỉ phục vụ được 1 bên, phải làm thêm cầu mới. Mức đầu tư chênh lệch rất lớn chứ không ít trong khi lượng xe cũng ít hơn rất nhiều.
 

thibuqua

Xe hơi
Biển số
OF-209811
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
101
Động cơ
316,710 Mã lực
Không dám xem video lần 2
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,393
Động cơ
52,887 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cầu trên CB-MS hoàn toàn khác cụ nhé. Tiền làm cầu tốn hơn rất nhiều. Cầu kiểu đó sau mới mở được thành 3 làn. Cầu kiểu LS-TL sau này chỉ phục vụ được 1 bên, phải làm thêm cầu mới. Mức đầu tư chênh lệch rất lớn chứ không ít trong khi lượng xe cũng ít hơn rất nhiều.
Giai đoạn đầu, cầu Nam Bình cũng chỉ 2 làn, mỗi chiều chỉ 1 làn xe thôi nhé. Sau xây thêm cầu mới bên cạnh (như cầu Vĩnh Tuy gđ 2) thì cầu cũ và cầu mới đều 4 làn/cầu (gồm cả 1 làn khẩn cấp).
Tuy nhiên, việc tổ chức giao thông trên đoạn đường đất vẫn chỉ có 2 làn/chiều. Và cả 2 làn đó đều dùng để lưu thông chứ không phải là 1 làn lưu thông + 1 làn dừng khẩn cấp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
Giai đoạn đầu, cầu Nam Bình cũng chỉ 2 làn, mỗi chiều chỉ 1 làn xe thôi nhé. Sau xây thêm cầu mới bên cạnh (như cầu Vĩnh Tuy gđ 2) thì cầu cũ và cầu mới đều 4 làn/cầu (gồm cả 1 làn khẩn cấp).
Tuy nhiên, việc tổ chức giao thông trên đoạn đường đất vẫn chỉ có 2 làn/chiều. Và cả 2 làn đó đều dùng để lưu thông chứ không phải là 1 làn lưu thông + 1 làn dừng khẩn cấp.
Tuyến đó đông xe nên mới được làm thế. Không chỉ chỗ đó mà còn tới tận Diễn Châu vẫn thế. Đoạn ở Huế lượng xe ít hơn nhiều.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,309
Động cơ
351,418 Mã lực
Đùa chứ bác hỏi...bỏ mẹ. Va chạm với xe công và xe tải thì chắc chỉ xe cẩu mới chịu được
Trên FB vừa có vụ VF5 bị hai tải tông liên hoàn đây
FB_IMG_1708785427082.jpg
FB_IMG_1708785422325.jpg
FB_IMG_1708785417873.jpg
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,185
Động cơ
83,359 Mã lực
Tuổi
33
Bác không nên so sánh vậy, 1 thế đâm dọc, 1 thế đâm ngang nó khác bác nhé. Cũng như giết người, dao nhỏ đâm nhẹ cuống họng là chết ngay, dao to chém đứt cánh tay chưa chắc đã chết
 

DaoPhoPiano

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848370
Ngày cấp bằng
21/2/24
Số km
69
Động cơ
3,683 Mã lực
Tuổi
24
Tới giây thứ 8, lúc này xe tải đã đi hoàn toàn qua phần nhập làn, đường lúc này chỉ còn 1 làn và phần shouder (làn khẩn cấp). Chiếc xe 7 chỗ đầu tiên đã vượt hoàn toàn và lúc này vẫn chưa xuất hiện chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn trong gương chiếu hậu của xe tải.

Screenshot 2024-02-23 at 4.19.50 PM.png


Sau đó chỉ 1 giây, tới giây thứ 09, lúc này hình ảnh chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn mới thấy trong gương chiếu hậu xe tải, bắt đầu mon men tìm cách lách qua bên phải. Chú ý: Lúc này xe con đang chạy phía sau, cùng làn với xe tải.

Trong 2 giây tiếp theo, giây thứ 10 và 11, tài xế xe 7 chỗ đã quyết định tăng tốc đi vào làn khẩn cấp để vượt xe tải. Đây là quyết định quan trọng nhất, sai lầm nhất chết người nhất mà tài xế xe con 7 chỗ đã đưa ra

Screenshot 2024-02-23 at 4.21.41 PM.png

Screenshot 2024-02-23 at 4.23.21 PM.png


Lúc này, dựa trên có thể kết luận tương đối chính xác rằng xe con đã vượt khi đã qua hoàn toàn phần đường thu hẹp lại, hoàn toàn không vì đường bị thu hẹp mà bất ngờ gì cả. Quyết định tạt phải, đi vào làn khẩn cấp là một quyết định sai lầm và tự nguyện chứ không thể đổ cho một lý do nào khác.

Chỉ sau đó thêm 1 giây, theo đánh giá của mình là do làn khẩn cấp hẹp, chiếc xe con 7 chỗ đã có va chạm vào ta luy đường bên phải, bị mất lái lao sang trái. Và việc gì xảy ra tiếp theo chúng ta đã đều biết và đều không mong xảy ra :(
Sự việc chỉ diễn ra trong có 3 giây, từ giây thứ 09 - khi xe con quyết định tạt phải vào làn khẩn cấp, đến giây thứ 12 - khi xe con mất lái lao sang làn đối diện. Ba giây vội vã quyết định sai lầm đã phải trả giá bằng ba mạng người oan uổng.

Mong rằng với phân tích này, chúng ta sẽ không còn đổ tại làn đường bị thu hẹp nữa (dù đồng ý là đường xá hạ tầng có thể tốt hơn).
Đây là bài học đắt giá cho bác tài và mong rằng nó cũng là bài học lớn cho mỗi chúng ta khi tham gia giao thông. Đừng vì nóng vội mà chạy ẩu, chạy sai luật. Cầm lái cũng là cầm mạng sống của chính mình và của những người khác.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,979
Động cơ
150,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tới giây thứ 8, lúc này xe tải đã đi hoàn toàn qua phần nhập làn, đường lúc này chỉ còn 1 làn và phần shouder (làn khẩn cấp). Chiếc xe 7 chỗ đầu tiên đã vượt hoàn toàn và lúc này vẫn chưa xuất hiện chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn trong gương chiếu hậu của xe tải.

Screenshot 2024-02-23 at 4.19.50 PM.png


Sau đó chỉ 1 giây, tới giây thứ 09, lúc này hình ảnh chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn mới thấy trong gương chiếu hậu xe tải, bắt đầu mon men tìm cách lách qua bên phải. Chú ý: Lúc này xe con đang chạy phía sau, cùng làn với xe tải.

Trong 2 giây tiếp theo, giây thứ 10 và 11, tài xế xe 7 chỗ đã quyết định tăng tốc đi vào làn khẩn cấp để vượt xe tải. Đây là quyết định quan trọng nhất, sai lầm nhất chết người nhất mà tài xế xe con 7 chỗ đã đưa ra

Screenshot 2024-02-23 at 4.21.41 PM.png

Screenshot 2024-02-23 at 4.23.21 PM.png


Lúc này, dựa trên có thể kết luận tương đối chính xác rằng xe con đã vượt khi đã qua hoàn toàn phần đường thu hẹp lại, hoàn toàn không vì đường bị thu hẹp mà bất ngờ gì cả. Quyết định tạt phải, đi vào làn khẩn cấp là một quyết định sai lầm và tự nguyện chứ không thể đổ cho một lý do nào khác.

Chỉ sau đó thêm 1 giây, theo đánh giá của mình là do làn khẩn cấp hẹp, chiếc xe con 7 chỗ đã có va chạm vào ta luy đường bên phải, bị mất lái lao sang trái. Và việc gì xảy ra tiếp theo chúng ta đã đều biết và đều không mong xảy ra :(
Sự việc chỉ diễn ra trong có 3 giây, từ giây thứ 09 - khi xe con quyết định tạt phải vào làn khẩn cấp, đến giây thứ 12 - khi xe con mất lái lao sang làn đối diện. Ba giây vội vã quyết định sai lầm đã phải trả giá bằng ba mạng người oan uổng.

Mong rằng với phân tích này, chúng ta sẽ không còn đổ tại làn đường bị thu hẹp nữa (dù đồng ý là đường xá hạ tầng có thể tốt hơn).
Đây là bài học đắt giá cho bác tài và mong rằng nó cũng là bài học lớn cho mỗi chúng ta khi tham gia giao thông. Đừng vì nóng vội mà chạy ẩu, chạy sai luật. Cầm lái cũng là cầm mạng sống của chính mình và của những người khác.
Ngoài ra em cũng hy vọng là các bác chưa từng lái xe container đừng đưa ra ý kiến là "giá mà tài công lách sang trái" nữa. Bởi vì việc đó là bất khả thi và cũng không thể cứu xe Everest trong tình huống này.

Thường khi phi xe trên cao tốc ở tốc độ 80km/h, đang đi thẳng, không cần chuyển làn, phía trước không có chướng ngại vật thì chả ai chăm chú nhìn vào gương chiếu hậu cả. Nên xác suất rất cao là khi cái xe ev xuất hiện trước mũi xe tải thì tài xe tải mới biết. Trừ phi cái xe ev bấm còi và nháy đèn loạn xạ thì may ra mới biết sớm hơn.

Giả sử đúng lúc xe ev xuất hiện trong gương phải thì ông tài công liếc sang, như các cụ bên trên đều phân tích là chỉ có 3 giây đồng hồ từ lúc xuất hiện trong gương đến lúc xe ev vọt lên đầu xe tải, thì 3 giây ngắn ngủi đó các cụ đã mất 1-2 giây để suy nghĩ nên làm gì. Và 1 giây cuối cùng không thể kịp đánh lái "nhẹ" sang trái được nữa. Xe công nặng hàng chục tấn chứ ko phải như xe máy hay i10 mà thích thì lách nhẹ là được ngay. Em tin là cái xe công cần cỡ 7-10 giây để đánh lái nhẹ sang 1 làn khác. Như vậy cũng không đủ để cái xe ev thoát chết. Chưa kể là lúc đó làn đối diện có ông xe tải đang lao tới. Nhích không đủ nhẹ là 2 ông cắm đầu vào nhau thì thảm khốc lắm.

Ngoài ra còn 1 cái phân tích về mặt vật lý như này em thấy cũng hợp lý. Các cụ có thể tham khảo thêm.

 
Chỉnh sửa cuối:

DaoPhoPiano

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848370
Ngày cấp bằng
21/2/24
Số km
69
Động cơ
3,683 Mã lực
Tuổi
24
R
Ngoài ra em cũng hy vọng là các bác chưa từng lái xe container đừng đưa ra ý kiến là "giá mà tài công lách sang trái" nữa. Bởi vì việc đó là bất khả thi và cũng không thể cứu xe Everest trong tình huống này.

Thường khi phi xe trên cao tốc ở tốc độ 80km/h, đang đi thẳng, không cần chuyển làn, phía trước không có chướng ngại vật thì chả ai chăm chú nhìn vào gương chiếu hậu cả. Nên xác suất rất cao là khi cái xe ev xuất hiện trước mũi xe tải thì tài xe tải mới biết. Trừ phi cái xe ev bấm còi và nháy đèn loạn xạ thì may ra mới biết.

Giả sử đúng lúc xe ev xuất hiện trong gương phải thì ông tài công liếc sang, như các cụ bên trên đều phân tích là chỉ có 3 giây đồng hồ từ lúc xuất hiện trong gương đến lúc xe ev vọt lên đầu xe tải, thì 3 giây ngắn ngủi đó các cụ đã mất 1-2 giây để suy nghĩ nên làm gì. Và 1 giây cuối cùng không thể kịp đánh lái "nhẹ" sang trái được nữa. Xe công nặng hàng chục tấn chứ ko phải như xe máy hay i10 mà thích thì lách nhẹ là được ngay. Em tin là cái xe công cần cỡ 7-10 giây để đánh lái nhẹ sang 1 làn khác. Như vậy cũng không đủ để cái xe ev thoát chết. Chưa kể là lúc đó làn đối diện có ông xe tải đang lao tới. Nhích không nhẹ là 2 ông cắm đầu vào nhau thì thảm khốc lắm.

Ngoài ra còn 1 cái phân tích về mặt vật lý như này em thấy cũng hợp lý. Các cụ có thể tham khảo thêm.

Định luật Bernoulli thì phải. Đi sát công sợ bỏ bà đi đc
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,738 Mã lực
Tới giây thứ 8, lúc này xe tải đã đi hoàn toàn qua phần nhập làn, đường lúc này chỉ còn 1 làn và phần shouder (làn khẩn cấp). Chiếc xe 7 chỗ đầu tiên đã vượt hoàn toàn và lúc này vẫn chưa xuất hiện chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn trong gương chiếu hậu của xe tải.

Screenshot 2024-02-23 at 4.19.50 PM.png


Sau đó chỉ 1 giây, tới giây thứ 09, lúc này hình ảnh chiếc xe 7 chỗ gây tai nạn mới thấy trong gương chiếu hậu xe tải, bắt đầu mon men tìm cách lách qua bên phải. Chú ý: Lúc này xe con đang chạy phía sau, cùng làn với xe tải.

Trong 2 giây tiếp theo, giây thứ 10 và 11, tài xế xe 7 chỗ đã quyết định tăng tốc đi vào làn khẩn cấp để vượt xe tải. Đây là quyết định quan trọng nhất, sai lầm nhất chết người nhất mà tài xế xe con 7 chỗ đã đưa ra

Screenshot 2024-02-23 at 4.21.41 PM.png

Screenshot 2024-02-23 at 4.23.21 PM.png


Lúc này, dựa trên có thể kết luận tương đối chính xác rằng xe con đã vượt khi đã qua hoàn toàn phần đường thu hẹp lại, hoàn toàn không vì đường bị thu hẹp mà bất ngờ gì cả. Quyết định tạt phải, đi vào làn khẩn cấp là một quyết định sai lầm và tự nguyện chứ không thể đổ cho một lý do nào khác.

Chỉ sau đó thêm 1 giây, theo đánh giá của mình là do làn khẩn cấp hẹp, chiếc xe con 7 chỗ đã có va chạm vào ta luy đường bên phải, bị mất lái lao sang trái. Và việc gì xảy ra tiếp theo chúng ta đã đều biết và đều không mong xảy ra :(
Sự việc chỉ diễn ra trong có 3 giây, từ giây thứ 09 - khi xe con quyết định tạt phải vào làn khẩn cấp, đến giây thứ 12 - khi xe con mất lái lao sang làn đối diện. Ba giây vội vã quyết định sai lầm đã phải trả giá bằng ba mạng người oan uổng.

Mong rằng với phân tích này, chúng ta sẽ không còn đổ tại làn đường bị thu hẹp nữa (dù đồng ý là đường xá hạ tầng có thể tốt hơn).
Đây là bài học đắt giá cho bác tài và mong rằng nó cũng là bài học lớn cho mỗi chúng ta khi tham gia giao thông. Đừng vì nóng vội mà chạy ẩu, chạy sai luật. Cầm lái cũng là cầm mạng sống của chính mình và của những người khác.
Không còn gì rõ ràng hơn. Bài này xứng đáng được Chã đưa lên trang 1 của thớt.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,309
Động cơ
351,418 Mã lực
Em hôm qua vừa đi tuyến này là lần đầu tiên nhưng vì theo dõi vụ này nên đi qua em nhận ra ngay đúng khúc va chạm. Vệt phanh vẫn còn nguyên trên đường.

Có một lần em cũng phải cố vượt xe tải khi gần hết đoạn vượt thế này, nhớ đến vụ tai nạn vừa xong cũng run :D
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,627
Động cơ
444,817 Mã lực
Lại thêm 1 vụ tai nạn trên đoạn cao tốc này làm nhiều người thương vong.
Nguyên nhân chính vẫn do ý thức chấp hành tham gia giao thông của cả lái xe tải và xe khách. Nhưng em thấy vẫn có một phần nguyên nhân do thiết kế làn dừng khẩn cấp của tuyến đường không đủ rộng (hay nói cách khác là ko có làn khẩn cấp) cho những trường hợp xe có sự cố, hỏng hóc...
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Lại thêm 1 vụ tai nạn trên đoạn cao tốc này làm nhiều người thương vong.
Nguyên nhân chính vẫn do ý thức chấp hành tham gia giao thông của cả lái xe tải và xe khách. Nhưng em thấy vẫn có một phần nguyên nhân do thiết kế làn dừng khẩn cấp của tuyến đường không đủ rộng (hay nói cách khác là ko có làn khẩn cấp) cho những trường hợp xe có sự cố, hỏng hóc...
Ý thức nó như vậy, vì Tiền mặt, bác ạ.
Cụ thể, nếu họ Phạt nặngKhả năng phạt nặng cao, thì Ý thức sẽ được cải thiện đáng kể.

Ví dụ vụ ở trên:
+ Nếu tài xế xe tải vì sợ bị phạt, mà đem theo biển tam giác và đặt nó cách chỗ xe bị hỏng, chỉ cần 50met thôi, thì khả năng cao là tai nạn đã không xảy ra.

Đằng này, theo thông lệ, thì các tài xế xe tải và xe khách thường cảnh báo bằng cành cây, tử tế thì có 1 cái xô khổng lồ cao độ 50cm, cách xe mình độ 100-200cm nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top