Em nghĩ không có kiểu nào an toàn hơn cả. Nguy cơ xảy ra 1 vụ xe làn phải cố chen lên và bị xe làn trái ủi văng, lộn mấy vòng là tương đương Cam Lộ - La Sơn. Đúng luật mà đi thôi cụ, xe nào tốc thấp thì tới đoạn 2 làn cần có ý thức đổi sang làn phải, dành làn trái cho xe vượt. Chuyển sang làn phải để vượt là tư duy kì dị, không ở đâu thiết kế cao tốc để "xe vượt chuyển sang làn phải mà đi" cả
E thấy bố trí vượt trái an toàn hơn:
- Xe bị vượt trái thấy tình huống sớm hơn bị vượt phải.
- Trong phạm vi cho vượt (e ko rõ đường này bao nhiêu, cứ cho 1-2km) các xe tải xe công chuyển làn 2 lần nhường cho xe vượt là chuyện ko thực tế và nhiều rủi ro hơn.
Điều chỉnh lại cho vượt trái ko tốn chi phí lắm đâu mà đc lại tự nhận tk đầu chưa ổn nó khó lắm.
Đoạn này 3 làn thành 1 nó gây khó tài xế, bố trí đoạn cho vượt trùng đoạn có thêm làn nhập là tăng nguy cơ tai nạn. Xe mới vào phải chuyển 2 làn liên tiếp cũng nhục.
Còn tình huống này lúc lái xe qd vượt là sai nhất rồi, toàn nguy cơ cao. Cái hộ lan nó đang cong chứ ko thẳng, nên giữ thẳng lái để chạy làn khẩn cấp nó khó.
Chia buồn gia đình nạn nhân.