Căn bản có cận 1.5 độ thì biển vàng/đỏ hình tam giác hay tròn là vẫn nhận diện đc, trời tối thì vẫn phản quan để thấy. Đi xe thì không ai nói tài giỏi đc, vẫn có lúc bốc đồng, nhưng quan niệm lái là cứ có biển kiểu như trên là nên kê rà phanh từ xa đã, còn nếu tự tin về tài lái xe của mình thì sẽ là cuộc chơi một ăn cả hai ngã về tai nạn.
Tư duy lái xe trên cao tốc hiện tại em thấy là, mày đâm đít xe tao thì mày đền, nên nhiều bác cứ lane trái đóng tẹt ga, xe trước rà phanh thì tự tin xe mình phanh xịn, tới sát xe trước mới phanh, cuối cùng bị ông sau húc đít thôi, mà em thấy dồn toa toàn lane trái là chính, ai đi lane phải ít khi bị.
Tư duy lái xe trên cao tốc hiện tại em thấy là, mày đâm đít xe tao thì mày đền, nên nhiều bác cứ lane trái đóng tẹt ga, xe trước rà phanh thì tự tin xe mình phanh xịn, tới sát xe trước mới phanh, cuối cùng bị ông sau húc đít thôi, mà em thấy dồn toa toàn lane trái là chính, ai đi lane phải ít khi bị.
Trước cái vạch giảm tốc đã có biển cảnh báo đường hẹp rồi.
Đi không nhìn biển thì chịu thôi.
View attachment 8372153
Cụ nói đúng, cần hiểu là cái gờ giảm tốc cũng như biển báo giảm tốc độ, biển chú ý, biển "stop"... nó là cái để bảo vệ mình, chứ ko phải là cái để hạn chế mình. Nhiều cụ còn có suy nghĩ là một số gờ giảm tốc làm thấp, xe mình thì ngon, cứ giữ tốc độ phi qua, không cần giảm, là rất sai lầm.