[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,852
Động cơ
89,569 Mã lực
PS: Ngoài ra còn liên quan đến thiết kế nữa các cụ.
Tiêu chuẩn thiết kế đường bộ căn theo các dải tốc độ 60km/h, 80km/h, 100km/h
80km/h thì thiết kế làn đường rộng 3.5m
100km/h thì thiết kế làn đường rộng 3.75m

Có thể thiết kế 100km/h và cắm biển cho chạy 90km/h. Ngược lại khó để thiết kế 80km/h và cho phép chạy 90km/h.

Sẽ có câu hỏi là tại sao không thiết kế bề rộng 3.75m luôn. Lý do là nếu áp dụng thiết kế tốc độ 100km/h, thì bắt buộc đường phải 2 làn mỗi chiều theo tiêu chuẩn. Lại quay lại bài toán phân kỳ đầu tư.
Khi đó làn khẩn cấp lại phải to nữa. Nhiều đoạn sẽ có vấn đề liên quan đia hịnh, nền đường, cầu hầm trên toàn tuyến. Ngoài ra yếu tố kinh phí vốn đầu tư, phương án thu hồi vốn... Đường này mà thu phí khéo lại vắng, nhôi nhể thu hồi vốn. Bài toán phân kỳ rất nhiều yếu tố chứ không như gõ phím
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
693
Động cơ
550,048 Mã lực
Em nghĩ không có kiểu nào an toàn hơn cả. Nguy cơ xảy ra 1 vụ xe làn phải cố chen lên và bị xe làn trái ủi văng, lộn mấy vòng là tương đương Cam Lộ - La Sơn. Đúng luật mà đi thôi cụ, xe nào tốc thấp thì tới đoạn 2 làn cần có ý thức đổi sang làn phải, dành làn trái cho xe vượt. Chuyển sang làn phải để vượt là tư duy kì dị, không ở đâu thiết kế cao tốc để "xe vượt chuyển sang làn phải mà đi" cả :-?
E thấy bố trí vượt trái an toàn hơn:
- Xe bị vượt trái thấy tình huống sớm hơn bị vượt phải.
- Trong phạm vi cho vượt (e ko rõ đường này bao nhiêu, cứ cho 1-2km) các xe tải xe công chuyển làn 2 lần nhường cho xe vượt là chuyện ko thực tế và nhiều rủi ro hơn.
Điều chỉnh lại cho vượt trái ko tốn chi phí lắm đâu mà đc lại tự nhận tk đầu chưa ổn nó khó lắm.
Đoạn này 3 làn thành 1 nó gây khó tài xế, bố trí đoạn cho vượt trùng đoạn có thêm làn nhập là tăng nguy cơ tai nạn. Xe mới vào phải chuyển 2 làn liên tiếp cũng nhục.
Còn tình huống này lúc lái xe qd vượt là sai nhất rồi, toàn nguy cơ cao. Cái hộ lan nó đang cong chứ ko thẳng, nên giữ thẳng lái để chạy làn khẩn cấp nó khó.
Chia buồn gia đình nạn nhân.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,903
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Ngoài lề nhưng liên quan đến quốc lộ này, trường hợp ntn thì cccm đi như thế nào, dễ bị phạm lắm
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Ngoài lề nhưng liên quan đến quốc lộ này, trường hợp ntn thì cccm đi như thế nào, dễ bị phạm lắm
Vụ này không phổ biến, nhưng cũng hay gặp.
Tôi thì đánh giá, xe này KHÔNG PHẠM LỖI.

Lý do: Cái vạch đứt nó bẩu: Ở đây được vượt, xin mời.
Và ngược lại.

Ta cứ tuân thủ cái Vạch đứt thôi. Việc nhìn thấy Vạch liền ở trước đó, là rất khó khăn.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,903
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Vụ này không phổ biến, nhưng cũng hay gặp.
Tôi thì đánh giá, xe này KHÔNG PHẠM LỖI.

Lý do: Cái vạch đứt nó bẩu: Ở đây được vượt, xin mời.
Và ngược lại.

Ta cứ tuân thủ cái Vạch đứt thôi. Việc nhìn thấy Vạch liền ở trước đó, là rất khó khăn.
Hình như cuối clip là bị vịn lại, mà ntn rất hay gắp trên quốc lộ đó cụ. Một đoạn liền là cầu hầm bộ thì phải
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như cuối clip là bị vịn lại, mà ntn rất hay gắp trên quốc lộ đó cụ. Một đoạn liền là cầu hầm bộ thì phải
Tài bị vịn lại xong được cho đi ngay.

Tất nhiên là với tài hiểu luật, còn không hiểu thì "mình xin"

Trường hợp như này đi hay gặp lắm.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Tài bị vịn lại xong được cho đi ngay.

Tất nhiên là với tài hiểu luật, còn không hiểu thì "mình xin"

Trường hợp như này đi hay gặp lắm.
Thế à bác?
Trên clip không thể hiện cái sự "bị vịn lại xong được cho đi ngay".
Thật là hoàn hảo, của ọp pơ do ọp pơ vì ọp pơ.
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
722
Động cơ
381,704 Mã lực
Em mới đi La Sơn Túy Loan hôm mùng 5. Đường 2 làn không phân cách cứng, nhưng cơ bản là ổn, nhanh hơn đi QL1. Thêm máy bắn tốc độ tự động, thêm nhiều camera phạt nguội cho hết đi láo.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
Vụ này bt thôi mà nhỉ. Đi Quốc lộ lúc vượt vạch đứt, ko quan sát hay kịp đưa về lại làn lúc vạch liền thì ăn biên bản thôi. Rất bình thường
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
693
Động cơ
550,048 Mã lực
Ngoài lề nhưng liên quan đến quốc lộ này, trường hợp ntn thì cccm đi như thế nào, dễ bị phạm lắm
Cái loại cầu đường bộ nhỏ ko bị hẹp mặt đường này phải coi nó là cái cống và nên kẻ vạch như đường phía trước. Đường đang chạy bằng, thằng tự nhiên xuất hiện 50-100m vạch liền là đánh đố lái xe. E nghĩ ko phạt được th này.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,124
Động cơ
400,230 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,249 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn chưa biết sợ, còn nhiều con bò lái xe lắm.

1708419328805.png

1708419381328.png

1708419419694.png
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,124
Động cơ
400,230 Mã lực
100km chạy 60km/h thì chắc hết 2 tiếng. Chạy 80km/h chắc mất 1 tiếng 45 phút. Hơn nhau được 15 phút làm gì đâu. Cứ bò sau xe công cũng được. Cháu tính cẩn thận nên cứ chọn ông công nào chạy đều ga bám cách một đoạn tầm bằng 3 lần chiều dài con xe công đó thì an toàn thoải mái. Cho mày chạy 50 và dẫn đoàn cho tao
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
640
Động cơ
290,718 Mã lực
100km chạy 60km/h thì chắc hết 2 tiếng. Chạy 80km/h chắc mất 1 tiếng 45 phút. Hơn nhau được 15 phút làm gì đâu. Cứ bò sau xe công cũng được. Cháu tính cẩn thận nên cứ chọn ông công nào chạy đều ga bám cách một đoạn tầm bằng 3 lần chiều dài con xe công đó thì an toàn thoải mái. Cho mày chạy 50 và dẫn đoàn cho tao
Xe mới giờ có bám làn đường và bám đít xe trước. Dùng trong lúc này quá hợp
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,856
Động cơ
53,353 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Khi đó làn khẩn cấp lại phải to nữa. Nhiều đoạn sẽ có vấn đề liên quan đia hịnh, nền đường, cầu hầm trên toàn tuyến. Ngoài ra yếu tố kinh phí vốn đầu tư, phương án thu hồi vốn... Đường này mà thu phí khéo lại vắng, nhôi nhể thu hồi vốn. Bài toán phân kỳ rất nhiều yếu tố chứ không như gõ phím
Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là 1 ví dụ điển hình:
Đằng nào cũng phải làm 2 làn (1 chạy, 1 dừng khẩn cấp) nên làm làn khẩn cấp to luôn, thành 2 làn chạy + bố trí vị trí dừng khẩn cấp cách nhau vài km/vị trí. Khi nào có tiền làm thông tiếp các vị trí dừng khẩn cấp thành 1 dải sẽ giống đoạn Cầu Giẽ - Cao Bồ, hoặc nhiều tiền hơn nữa thì làm hẳn thành 3 làn chạy + 1 dừng như đoạn PV-CG.
Phân kỳ như thế hợp lý hơn hẳn đoạn La Sơn - Cam Lộ này (1 chạy, 1 dừng).
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chỗ này là không hề bóp, mà là nhập làn :)) nhưng không cần quan sát xin nhập làn, cứ vậy ta nhập, thử xem ông đi lane phải (của đường) có tỉnh táo và phanh xịn hay không, một ăn cả hai là cũng lật :v
Ông làn trái cũng ko khôn lắm.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,852
Động cơ
89,569 Mã lực
Đoạn Cao Bồ - Mai Sơn là 1 ví dụ điển hình:
Đằng nào cũng phải làm 2 làn (1 chạy, 1 dừng khẩn cấp) nên làm làn khẩn cấp to luôn, thành 2 làn chạy + bố trí vị trí dừng khẩn cấp cách nhau vài km/vị trí. Khi nào có tiền làm thông tiếp các vị trí dừng khẩn cấp thành 1 dải sẽ giống đoạn Cầu Giẽ - Cao Bồ, hoặc nhiều tiền hơn nữa thì làm hẳn thành 3 làn chạy + 1 dừng như đoạn PV-CG.
Phân kỳ như thế hợp lý hơn hẳn đoạn La Sơn - Cam Lộ này (1 chạy, 1 dừng).
Rồi thế cũng sẽ có ông khôn chạy làn khẩn cấp đâm xe dừng đỗ thôi. Kiểu còn đường còn chạy nó thế. Vốn thì căng, chưa biết bao giờ được thu phí. Thêm 1 mét bề rộng là thêm dăm trăm hay cả nghìn tỷ, lại chậm thêm. Khi cụ đầu tư hoặc quản lý dự án sẽ thấy thế. Mình làm nhà mình thì dễ, nhưng làm dự án chiều đủ các bên thì mình chết.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,856
Động cơ
53,353 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Rồi thế cũng sẽ có ông khôn chạy làn khẩn cấp đâm xe dừng đỗ thôi. Kiểu còn đường còn chạy nó thế. Vốn thì căng, chưa biết bao giờ được thu phí. Thêm 1 mét bề rộng là thêm dăm trăm hay cả nghìn tỷ, lại chậm thêm. Khi cụ đầu tư hoặc quản lý dự án sẽ thấy thế. Mình làm nhà mình thì dễ, nhưng làm dự án chiều đủ các bên thì mình chết.
Làm gì còn làn khẩn cấp để chạy???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top