[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thêm ảnh vệ tinh

20210326_222434.jpg
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,970
Động cơ
753,413 Mã lực
Gác đầu gác đuôi, quả này thì chắc phải hằng tuần đến cả tháng mới xong.
Chắc phải dùng đến tàu cùng tải trọng, thiết kế cẩu trục trên tàu, san tải thì may ra mới giải cứu nổi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,970
Động cơ
753,413 Mã lực
Cụ nghĩ san tải chỉ mỗi việc bốc công thôi à :))
Thì cụ nói san tải, thì chỉ có lấy tay mà san tải.
Tàu nó cao như kia, thì cẩu nào mà vươn tay tới được.
Cụ nói dễ như bốc tay của cửu vạn vậy.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,318
Động cơ
317,426 Mã lực
Thế là cụ thoáng rồi nhá. Giờ hàng chúng em mua thì 30% đặt cọc, Bin photo gửi bản scan qua email 70%, TTR. Mua thì mua, không mua thì thôi.

Nói thì nhiều cụ lại chửi, chứ vị thế trong thương mại quốc tế của chúng em quả là mức tín dụng C-.
Em thì cứ nhận được Arrival Notice của hãng tầu hoặc agent thì mới TT nốt 70% còn lại chứ bill loading thì tàu rời cảng xuất là đã nhận được bản mail và chậm nhất 10 ngày làm việc là nhận bản gốc bộ ct qua đường dhl rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,970
Động cơ
753,413 Mã lực
Cụ cười to thế.

Tìm hiểu chút về tên tàu, hãng tàu, hãng vận tải, hãng khai tác, chủ tàu, cờ tàu, thuyền trưởng, thủy thủ đoàn... rồi cười tiếp cụ ei.
Em ngán nhất là mỗi lần ra cảng nội địa xếp công, mắt nhìn tứ phương tám hướng xem có con gắp công nó đang di chuyển gần mình không.
Mà thế quái nào cảng nội địa nó vẫn cho cửu vạn bốc gạo chuyển vào công rỗng (khoảng năm 2005 ở Tân Thuận), em thích kiểm đếm ở bên ngoài rồi bấm seal thôi, di chuyển trong cảng kinh lắm.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,531
Động cơ
727,965 Mã lực
Em ngán nhất là mỗi lần ra cảng nội địa xếp công, mắt nhìn tứ phương tám hướng xem có con gắp công nó đang di chuyển gần mình không.
Mà thế quái nào cảng nội địa nó vẫn cho cửu vạn bốc gạo chuyển vào công rỗng (khoảng năm 2005 ở Tân Thuận), em thích kiểm đếm ở bên ngoài rồi bấm seal thôi, di chuyển trong cảng kinh lắm.
Bác chuẩn.
Cái xe gắp container đi bậy, láo. và của đáng tội, tầm nhìn nó cũng khá khó, nhất là khi đã có cont.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
7,395
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Ơ, xưa zin nhiều chứ giờ em chịu. Làm cùng xưởng hay phòng bab, cb đoàn luôn đi sâu, đi sát vào ..quần chúng nên biết hết cụ ợ.😃
Cụ sâu sát thế hôm nào đi cho em theo mấy ;))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,318
Động cơ
317,426 Mã lực
Cụ sâu sát thế hôm nào đi cho em theo mấy ;))
À, em giờ giống các cụ 2 tạ tuyền nói truyện xưa.😃 Em bt chi đoàn 2 khóa xong em xóa mịa chi đoàn. Mịa đoàn chi mà toàn bọn xít đầu 3 vì nm mấy năm có tuyển thêm cn đâu. Qc với cả đoàn viên phá niêm hết rồi thì em giải thể😂
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,930 Mã lực
Chủ tàu xin lỗi thế giới

20210326_222309.jpg
Hình ảnh xin lỗi của người Nhật, luôn là một trong những hình ảnh gây ấn tượng nhất. Rất cầu thị, khiêm tốn.

Nhưng nhiều lúc, trông đạo đức giả bcm :(
 

gocbachop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-297185
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
238
Động cơ
313,382 Mã lực
Gác đầu gác đuôi, quả này thì chắc phải hằng tuần đến cả tháng mới xong.
Chắc phải dùng đến tàu cùng tải trọng, thiết kế cẩu trục trên tàu, san tải thì may ra mới giải cứu nổi.
Giải kíu để càng lâu càng khó vì khi con tầu nó quay ngang thế kia, là con tầu nó chặn ngang dòng chảy của con kênh đào này đồng nghĩa với việc cát bên dưới thân tầu nó sẽ bị bồi đắp ngày càng nhiều vào ngay vị trí con tầu bị mắc cạn....
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,393
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Ngày tàu của tàu mình thì bảo hiểm P&I không chi trả nhưng ngày vận doanh của kênh phải trả đó cụ.

Em không chuyên mảng BH tàu. Nhưng theo kinh nghiệm thì những thiệt hại trực tiếp do lỗi con người sẽ được bảo hiểm chi trả: sửa chữa, tàu lai, thiệt hại vật chất bên thứ 3, ....Những thiệt hại gián tiếp sẽ không được thanh toán: ngày tàu, doanh thu kênh,...Cty vận hành kênh Suez có thể chơi bài bắt giữ tàu để đòi bồi thường, chiêu này thì còn phụ thuộc chính trị.
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,393
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Thế là cụ thoáng rồi nhá. Giờ hàng chúng em mua thì 30% đặt cọc, Bin photo gửi bản scan qua email 70%, TTR. Mua thì mua, không mua thì thôi.

Nói thì nhiều cụ lại chửi, chứ vị thế trong thương mại quốc tế của chúng em quả là mức tín dụng C-.
Cụ ở bên nào vậy, bên em thì là vận chuyển, xích lô nước hehe
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,720
Động cơ
473,031 Mã lực
Tàu to thật! Bí quá thì hạ bớt tải may ra mới thoát được.
Em chưa tìm ra cách hạ tải :D cần trục cổng thì không có cần trục tự hành lắp xong cũng với được có mấy cái cont thôi :D 28 tấn 1 con thì máy bay chưa lôi được.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,734
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bàn về tắc đường mãi đau đầu quá, mời các cụ cùng chém về sự cố "tắc kênh đào" có một không hai này.
Dưới đây là một vài hình ảnh về sự cố hy hữu này:

605ae8740d155e0019ef65f6-3808-1616649015_r_460x0.jpg


ExMirH4VoAMxTiz-6791-161657665-4709-3752-1616647685_r_460x0 (1).png


000-96M347-4997-1616649015_r_460x0.jpg


Còn đây là thùy linh:
E nông dân nhường cụ dưới
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,734
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo bài báo thì: Theo cơ quan quản lý kênh Suez, tàu hàng khổng lồ Ever Given, do công ty Đài Loan Evergreen Marine vận hành và treo cờ Panama, sáng 23/3 gặp một cơn bão bụi khi đang trên hành trình chở hàng nghìn tấn hàng đến Rotterdam, Hà Lan, khiến tầm nhìn bị hạn chế giữa gió mạnh và sập nguồn điện trên tàu.

Do thiên tai chứ nó có cố tình vượt tốc độ hay gì đâu mà bị phạt nhỉ, cái này là lỗi xảy ra out of control mà

Giờ muốn nhanh thì chỉ có mời các làng nghề sắt vụn Việt Nam sang mổ tàu, phút mốt nhá!
Gọi 500 anh em ở tề lỗ sang lại ngon cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top