Bác quá tỉnh, theo bài báo này thì chắc chắn lỗi do bên quản lý kênh đào rồi.
Chủ tàu Ever Given phản đối yêu cầu bồi thường 916,5 triệu USD bằng loạt lập luận rằng lỗi sự cố là từ Cơ quan quản lý kênh đào Suez.
vnexpress.net
Trông vậy thôi, cu Egypt nó cùn thì cũng mệt.
Vụ tàu kéo thì tôi ngạc nhiên, vì ban đầu, Ever Given đã từ chối 2 tug boats.
Trong khi, cái tàu đi ngay trước Ever Given, cũng khá to, có 2 cái tug boat như vậy - nếu tôi nhớ không nhầm.
Thực ra, trong những vụ như này, Hoa tiêu mới là Captain, chứ không phải Thuyền trưởng.
Nhưng Hoa tiêu lại chỉ chịu trách nhiệm hành chính.