[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Bàn về tắc đường mãi đau đầu quá, mời các cụ cùng chém về sự cố "tắc kênh đào" có một không hai này.
Dưới đây là một vài hình ảnh về sự cố hy hữu này:

605ae8740d155e0019ef65f6-3808-1616649015_r_460x0.jpg


ExMirH4VoAMxTiz-6791-161657665-4709-3752-1616647685_r_460x0 (1).png


000-96M347-4997-1616649015_r_460x0.jpg


Còn đây là thùy linh:
Kè 2 đầu lại,bơm nước vào cho tàu nối lên chắc đc nhỉ!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Cụ đúng.
Cứ đẩy cmn cái cont xuống kênh.
Đội vớt chực sẵn. Thế là 1-2-3 a Lê hấp. Lên bờ.
Nước còn chửa kịp lọt vào trong cont :P
Mà tàu sát bờ thế này thì thuê mấy cụ Đa Hội sang chế cái máng trượt cont xuống bờ cho nhanh. Xử lý tình huống tây thua xa ta :)

56988676_401.jpg
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Thèm được tham gia mấy vụ cứu hộ khó như này :) như này mà ko ném cont đi thì còn lâu

_117720946_evergiven_salvage_1_640-2x-nc.png
Giải pháp giờ chỉ có thể là: Hạ tải+ dùng máy xúc, tàu cuốc mở rộng 2 bờ kênh mới kéo được!!!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Thế là cụ thoáng rồi nhá. Giờ hàng chúng em mua thì 30% đặt cọc, Bin photo gửi bản scan qua email 70%, TTR. Mua thì mua, không mua thì thôi.

Nói thì nhiều cụ lại chửi, chứ vị thế trong thương mại quốc tế của chúng em quả là mức tín dụng C-.
Cụ góp phần kéo tụt VN :)
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Giải pháp giờ chỉ có thể là: Hạ tải+ dùng máy xúc, tàu cuốc mở rộng 2 bờ kênh mới kéo được!!!
Cũng ko hiểu sao chênh triều thế này mà ko lôi ra được. Ngày 29/3 triều lên cao nhất mà ko lôi ra được thì cạp đất mà ăn

Screenshot_20210327-145145_Chrome.jpg
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Ở đây có cụ nào nghĩ việc tại nạn gây tắc kênh là 1 âm mưu ???
Nga nó muốn và dùng nhiều rồi, chẳng qua có ông nào chịu đi đồ Nga, nhất là Mỹ đã bảo kê.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,060
Động cơ
574,131 Mã lực
Ở đây có cụ nào nghĩ việc tại nạn gây tắc kênh là 1 âm mưu ???
Tàu hàng có đi được kiểu này không bác?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Cũng ko hiểu sao chênh triều thế này mà ko lôi ra được. Ngày 29/3 triều lên cao nhất mà ko lôi ra được thì cạp đất mà ăn

Screenshot_20210327-145145_Chrome.jpg
Trong kênh thì triều cũng có giới hạn thôi cụ, có phải ngoài cửa biển đâu.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Trong kênh thì triều cũng có giới hạn thôi cụ, có phải ngoài cửa biển đâu.
Ko nhiều như cửa biển thì tidal range cũng tầm cả mét. Vị trí cạp rất gần biển Đỏ. Mùa này (Spring tide) là mùa biên độ cao nhất.

_117703919_suez_ships_640_2x_v3-nc.png


Screenshot_20210327-153257_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
Em cũng đàm phán rã họng, mỏi tay để nâng vị thế của VN lên rồi. Nhưng chắc họng em khàn, tay em bé nên chả nâng được tý nào.
Bọn nó đè C- là để dìm đó, à mà thực ra nhỏ lẻ đạp nhau thì tây nó cứ dí C- thôi. Nếu gom lại dưới vài tay to B+ thì ai đè, chỉ là ở mình gom hôi-phường buôn bán rất rất khó
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Ko nhiều như cửa biển thì tidal range cũng tầm cả mét. Vị trí cạp rất gần biển Đỏ. Mùa này (Spring tide) là mùa biên độ cao nhất.

_117703919_suez_ships_640_2x_v3-nc.png


Screenshot_20210327-153257_Chrome.jpg
tidal range chỉ thực sự ý nghĩa cho Vsl' inward / outward
còn trường hợp này tương đương là mắc cạn !
tương tự 1 trường hợp em làm trước đây - hdy max Vsl 43k dwt, full loading stl coil, phi vào bãi cát ngầm. cũng đành nằm đó và chờ p.án cứu hộ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,680 Mã lực
tidal range chỉ thực sự ý nghĩa cho Vsl' inward / outward
còn trường hợp này tương đương là mắc cạn !
tương tự 1 trường hợp em làm trước đây - hdy max Vsl 43k dwt, full loading stl coil, phi vào bãi cát ngầm. cũng đành nằm đó và chờ p.án cứu hộ.
Cái này cạp mũi (bờ) tới 5m và cạp đáy cũng giống trường hợp của cụ đấy. Tidal range qua 3 ngày nó "lắc" ra 1 ít, nhưng khổ nỗi cát thì lắc ra nó lại tràn vào nên vẫn phải hút cát 2 bên tạo được slope đủ thấp để nó ko tràn. Nên phải hút cát + đợi con nước thuận nhất (29/3)
 
Chỉnh sửa cuối:

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Tàu hàng có đi được kiểu này không bác?
tàu hàng thì phải follow ice breaker thì mới đi vào vùng đó được, và cũng phải sẵn có antifreeze material để dùng. nếu ko chưa đi được thì hệ thống ống đã vỡ nứt hết rồi cụ ạ
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,604
Động cơ
407,818 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
chính xác thì phải có loại QC cỡ panamax.
nhưng sẽ chẳng có p.án lightening như vậy đâu. nạo vét + áp dụng emergency towing booklet thôi.
vụ mắc cạn nào cũng vậy, đều phải có cty cứu hộ, rồi Insurance phân định tổn thất chung/ riêng mà chia bài.
hơi khó hiểu vụ này ở chỗ vị trí của Evergreen: thông tin trên mạng thì H.own là của JP , tàu này được t/c out cho Evergreen, vậy Evergreen chỉ là Disponent Own/ Opt, mà sao trên thân vỏ vẫn được sơn chữ Evergreen ???
Thuê dài hạn, kiểu 3-5 năm chắc sơn được mà cụ
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Cái này cạp mũi (bờ) tới 5m và cạp đáy cũng giống trường hợp của cụ đấy. Tidal range qua 3 ngày nó "lắc" ra 1 ít, nhưng khổ nỗi cát thì lắc ra nó lại tràn vào nên vẫn phải hút cát 2 bên tạo được slope đủ thấp để nó ko tràn
vậy nên đã có 1 còm em nói, trường hợp này chỉ có thể: nạo vét + áp dụng Vsl' emergency towing booklet + cứu hộ. còn để mà tự "quẫy" ra là vô phương !
p.án này cũng là chung cho các trường hợp mắc cạn rồi nên ko có gì phải bàn thêm.
Vụ này em chỉ hơi khó hiểu 1 chỗ: theo thông tin trên mạng thì H.own là Japan, và tàu này được t/c out cho Evergreen, nếu theo thông tin này thì Evergreen là disponent Own, vậy tại sao tàu vẫn được sơn chữ Evergreen to tướng như vậy ??? tính sở hữu của các bên H.own, Evergreen với tàu này là ntn ?!
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,506
Động cơ
354,589 Mã lực
Tưởng chỉ ở ta mới có chuyện chắn đường ăn vạ trạm thu phí BOT?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top