[Funland] Sự cố hy hữu: Siêu tàu chở hàng nằm chắn ngang kênh đào Suez - mời các cụ hiến kế

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,927
Động cơ
280,954 Mã lực
Vào bờ bắt neo, cắt trực xong là tàu cung ứng ship cả mớ cám chym guốc cao 15 phân áp mạn leo thang dây đổ bộ lên boong. Còn nhanh hơn trực thăng giải cứu của đn Delta.😄😃

Đội này ko kiêng khem gì à bác :D mà lôi tận lên tàu.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Kênh này dễ đào hơn panama đúng ko các cụ?
Vậy sao lúc làm mới ko đào rộng ra 100 200m?
Kênh này làm từ lâu phết rồi đấy. Sao cụ không hỏi đường Tố Hữu, Lê Văn Lương ở Hà nội khi làm không làm rộng ra 3 lần như giờ :D
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
648
Động cơ
424,530 Mã lực
Có mỗi nước là đào bờ ra thôi. Vài chục máy xúc cỡ lớn đào liên tục thần tốc, đền tiền đào phá bờ còn hơn đền thời gian với tiền hàng các thứ.
Hàng trăm máy xúc của liên bang Ai cập đang tích cực làm việc 3 ca liên tục 24/7 để đào rồi cụ :D

1616731220422.png
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Hàng trăm máy xúc của liên bang Ai cập đang tích cực làm việc 3 ca liên tục 24/7 để đào rồi cụ :D

View attachment 6030100
Hàng trăm mà ảnh có mỗi 1 con. Phải nói bọn Ai Cập nó không quen hút cát như mình thật :D Chứ phá bờ này hút cát nhanh lắm, dùng máy xúc nhỏ ti như kia làm ăn gì không biết.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kênh này làm từ lâu phết rồi đấy. Sao cụ không hỏi đường Tố Hữu, Lê Văn Lương ở Hà nội khi làm không làm rộng ra 3 lần như giờ :D
Đang kênh bên ai cập mà cụ lái về đường vn làm gì
Câu hỏi thắc mắc của e là năm 2014 nó làm mới sao ko làm rộng ra khi mà 2 bên chỉ là sa mạc ?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng nó là "tiền đâu".... đào dài 35 km, rộng 400 m, sâu 24 m cực kỳ cần nhiều tiền


E tưởng ai cập cũng là 1 nước khá giàu :D
Hay làm 1 thớt so sánh VN - Ai Cập
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Đang kênh bên ai cập mà cụ lái về đường vn làm gì
Câu hỏi thắc mắc của e là năm 2014 nó làm mới sao ko làm rộng ra khi mà 2 bên chỉ là sa mạc ?
Em thấy nó có làm sao mà phải rộng? Đó là bài toán kinh tế, đầu tư - sử dụng hợp lý. Cụ cứ hỏi sao không mở rộng, thì lạ nhỉ?
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,583 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nó có làm sao mà phải rộng? Đó là bài toán kinh tế, đầu tư - sử dụng hợp lý. Cụ cứ hỏi sao không mở rộng, thì lạ nhỉ?
Khi kênh rộng ra -> sẽ đóng các tàu to hơn -> vận chuyển đc nhiều hơn ạ
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,682
Động cơ
348,381 Mã lực
Kênh này dễ đào hơn panama đúng ko các cụ?
Vậy sao lúc làm mới ko đào rộng ra 100 200m?
Câu trả lời đây này:

Câu nói của thằng chủ kênh ở Hà Lan:
  • Sao mấy ông không mở rộng kênh ra cho tàu đi cho dễ?
  • Việc đó vô nghĩa.
  • Sao lại vô nghĩa?
  • Bọn tôi mở ra chừng nào, họ đóng tàu to chừng đó. Rồi cũng vậy thôi. =))
    (st)
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Nhìn cái ảnh mới thấy, cái Máy xúc (chắc là khá khổng lồ) chỉ bằng cái kẹo.
Em lần đầu xuống con tàu 3 vạn tấn ở phao số 0 mà thốn luôn ạ. Cảm giác còn thấy bé nhỏ hơn đứng trước biển.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em lần đầu xuống con tàu 3 vạn tấn ở phao số 0 mà thốn luôn ạ. Cảm giác còn thấy bé nhỏ hơn đứng trước biển.
Tôi trèo thang dây lên cái tàu 22.000DWT, lúc đó tàu không tải, nhìn cái thành tàu cao như cái nhà 5 tầng luôn.
Khá chóng mặt.
Xếp hàng xong, tàu chìm xuống, như cái thuyền.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,426
Động cơ
291,729 Mã lực
Bàn về tắc đường mãi đau đầu quá, mời các cụ cùng chém về sự cố "tắc kênh đào" có một không hai này.
Dưới đây là một vài hình ảnh về sự cố hy hữu này:

605ae8740d155e0019ef65f6-3808-1616649015_r_460x0.jpg


ExMirH4VoAMxTiz-6791-161657665-4709-3752-1616647685_r_460x0 (1).png


000-96M347-4997-1616649015_r_460x0.jpg


Còn đây là thùy linh:
Em chỉ thấy cụm từ ( vô cùng mắc kẹt) là....thôi.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Không có thang máy à cụ!
Mí lại sao có hộp hồng thế kia cụ? Phòng đèn lồng đỏ à cụ :))
Có thang máy cụ ợ, không thì chịu, leo chục tầng lầu. Hãng ONE sơn tất cả màu hồng. Trước có hãng CONT SHIP cũng sơn mỗi tàu 1 màu, bọn e gặp tàu này trên biển thường gọi đùa ‘CUNT’ SHIP :))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Hồi em còn làm ở cảng CL hội tàu chở lúa mỳ âu châu vào trên boong chú nào cũng có vài cái xe đạp để sainor di chuyển đầu mũi cho đỡ vất vả. Cá biệt có tầu còn có cả con xế nổ nhỏ nhỏ tựa xe chaly.
Trước e đi con to nhất 220.000 tấn, ngày cứ lượn vài vòng mặt boong là đủ chỉ tiêu thể dục :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em thì nghĩ lều nói thôi. Tầm tàu viễn dương này lái đâu cần nhìn mắt thường. Khả năng cao là bão cát gió mạnh, tàu chở cont mớn nước,bong nổi cản nhiều gió, chạy trong kênh chậm không tới hết ga lên bị dạt mũi là toi luôn thôi. Em có đợt đi giao hàng ở Thọ Xuân MC, lúc chạy ra biển hơi muộn tý triều cạn, gió to, nước la- canh rằn lười bơm ít tàu dạt bố nó vào bãi cạn lính tráng chửi nhau như bò. Hô hoán chạy tới chạy lui trên boong như chạy loạn để chống, đẩy mãi mới qua được khúc cua có cồn. Tý nữa ngủ đêm chờ nửa tháng vì mai hết con, nước chết thì toi.
Báo Đài Loan xác nhận con tàu bị xoay ngang do bão cát cụ ạ, hãng sở hữu cho biết việc thoát cảnh mắc cạn là vô cùng khó khăn, quả này đền ối tiền rồi.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Tôi trèo thang dây lên cái tàu 22.000DWT, lúc đó tàu không tải, nhìn cái thành tàu cao như cái nhà 5 tầng luôn.
Khá chóng mặt.
Xếp hàng xong, tàu chìm xuống, như cái thuyền.
Em đoán cụ hồi ý công tác tại Tcty lương thực miền Bắc hoặc Tcty than :)
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,980
Động cơ
753,325 Mã lực
Kênh này làm từ lâu phết rồi đấy. Sao cụ không hỏi đường Tố Hữu, Lê Văn Lương ở Hà nội khi làm không làm rộng ra 3 lần như giờ :D
Nhìn kênh to vật, có 2 con như này tránh nhau vẫn thừa thoải mái. ;)
Thiên tai thì có đào đến 100m vẫn mắc cạn. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top