Xe máy đi vào phạt 10 củ, tái phạm lần 2 thu bằng vĩnh viễn. Tiền thu được thưởng nóng cho các đơn vị quản lý đường bộ. Xem còn ai dám vi phạm không?
Làm đồng loạt và nghiêm khắcNgày xưa họ làm 02 làn ngoài nên không thành công.
Giờ họ làm giống như BRT đoạn Tố Hữu, Láng Hạ.
Với việc mở rộng như này thì BRT mới có giá trị.
Cụ đi brt chưa em hỏi thật? Nếu nhoều brt thì nhiều ng sẽ bỏ đi xe hơn, tốt chứ sao. Giờ chưa đồng bộ dc thì thấy vậy chứ đồng bộ dc thì ngon đấy. Vấn đề quan trọng là dân mình quá lười đi bộ, đòi xe buýt wua cửa nhà cơ, cái đó mới là khó nhất.
Xe máy đi vào phạt 10 củ, tái phạm lần 2 thu bằng vĩnh viễn. Tiền thu được thưởng nóng cho các đơn vị quản lý đường bộ. Xem còn ai dám vi phạm không?
Mạnh tay thì làm được thôi. Ngoài ra muốn tăng thêm kinh phí cho xe buýt thì có thể bán vé cho ô tô cá nhân đi vào làn xe buýt, vé bán theo năm, mỗi năm vài củ gì đó, giống như bán phù hiệu cho xe vào phố cấm vậy. Dù gì thì ưu tiên PTCC là bắt buộc phải làm.
Dạ cụ không đi được thì con cháu cụ đi mà lo gì?Nếu Hà nội triển khai được như này em nhất định đi làm bằng xe buýt. Chỉ tiếc là nếu 2030 mới xong thì em nghỉ hưu mất rồi.
View attachment 5676895
Mả bố cái thằng đó éo đặt vừa 1 con bus cụ ạ, hài vãi cái bọn tham mưuEm tưởng làm xe buýp ngầm.
Làm kiểu BRT thì lấy đất ở mả bố thằng tham mưu vụ này để làm hả cụ?
Vụ BRT hiện hữu chưa chán hay sao?
Gớm tiền đâu ra mà cụ tiêu cho xe bus ghê thế!Tuyến BRT ở Tố Hữu không hiệu quả là do mới chỉ có 1 tuyến.
Khi phát triển thêm nhiều tuyến thì nó sẽ hiệu quả.
Đất thì cắt của giao thông cá nhân ra, ưu tiên giao thông công cộng là con đường duy nhất của Hà nội.
Lần lượt sẽ cấm xe máy, ô tô cá nhân thì xin mời xếp hàng nối đuôi nhau ngắm xe buýt chạy, tăng phí gửi xe, đỗ xe.
Ý tưởng này là ở xã hội lý tưởng trong mơ, toàn công nhân, viên chức, sinh viên ngày ngày 2 lượt đi và về 2 điểm cố định, chứ ở xã hội ta trăm tỷ hộ kinh doanh cá thể chạy mánh mung chỗ này chỗ nọ bắt nó chạy xe bus thì bằng giết nó à.Làm đồng loạt và nghiêm khắc
Ắt có kết quả tốt đẹp
Chứ giờ họ đang làm nhưng không dám ép dân
Mà dân kiểu mình thì hiền lành tử tế với dân là chết mất ngáp luôn.
Phải xác định là DẸP XE CÁ NHÂN TRƯỚC ĐỂ LẤY ĐƯỜNG CHO XE BUS. Như vậy Bus mới có cơ phát triển.
Không thể chiều kiểu: khi nào GTCC phát triển thì tự khác dân tự giác bỏ xe máy.
Ý tưởng này là ở xã hội lý tưởng trong mơ, toàn công nhân, viên chức, sinh viên ngày ngày 2 lượt đi và về 2 điểm cố định, chứ ở xã hội ta trăm tỷ hộ kinh doanh cá thể chạy mánh mung chỗ này chỗ nọ bắt nó chạy xe bus thì bằng giết nó à.
Ôi cái câu chuyện bao giờ cho đến ngày xưa nó xa vời rồi cụ ơi. Hà Nội những năm cuối 9x đầu 2000 dân còn ít nên đường sá rộng rãi, thoáng. Gần đây tốc độ tăng cơ học quá nhanh nên giao thông tắc là đương nhiên, còn để đảm bảo em thấy vẫn phải phương tiện công cộng là đúng đắn, hạn chế, giảm phương tiện cá nhân như xe máy, oto là bắt buộc theo lộ trình rồi.Dạ cụ không đi được thì con cháu cụ đi mà lo gì?
Nhưng chả hiểu đánh giá kết quả sau khi triển khai các phương tiện xe bus như thế nào mà vẫn tắc lòi kèn.. Con đường Giảng Võ ngày xưa rộng thênh thang bây giờ thì ơi hỡi. Cám cảnh cái máy tính suy nghĩ mu muội nên.. khổ dân.
Em ủng hộ phương án này! Nhưng kêu gọi mọi người tự giác làm thì chắc chỉ có bác Bộ trưởng ngày xưa thôi chứ giờ thì khác lắm ạ.Nên áp dụng cấm luôn ô tô và xe máy cá nhân, xe ba gác, hàng rong. Sử dụng xe khách, xe 12-16 chỗ, các loại xe tải hạng nhẹ để vc hàng hóa. Chạy xe buýt điện tất cả các ngõ ngách của thành phố. Ai đi làm sẽ sử dụng xe đạp, đi bộ, xe công cộng. Em nghĩ mất một năm đô thị sẽ khác
Đoạn Intershop 1 thời đó cụ nhỉ, nhìn nao cả lòng nhớ hồi đó quá!Ôi cái câu chuyện bao giờ cho đến ngày xưa nó xa vời rồi cụ ơi. Hà Nội những năm cuối 9x đầu 2000 dân còn ít nên đường sá rộng rãi, thoáng. Gần đây tốc độ tăng cơ học quá nhanh nên giao thông tắc là đương nhiên, còn để đảm bảo em thấy vẫn phải phương tiện công cộng là đúng đắn, hạn chế, giảm phương tiện cá nhân như xe máy, oto là bắt buộc theo lộ trình rồi.
Bonus ảnh Hà Nội của em ngày xưa đây, Giảng võ rộng thênh thang của em và cụ đây, chả bao giờ tắc
View attachment 5677078
Chuẩn rồi cụ ah. Intershop C4 Giảng Võ, đằng sau có thời để toàn thùng contener, chuyên nhập xe máy về.Đoạn Intershop 1 thời đó cụ nhỉ, nhìn nao cả lòng nhớ hồi đó quá!
Nhà tôi hồi xưa là D1 đâm đầu vào cái KS 11 tầng này đây, hồi đó thỉnh thoảng được bảo vệ cho leo lên nóc KS này nhìn toàn cảnh HN, toàn nhà lụp xụp nên tầm nhìn rất thoáng, thấy tận lăng Bác cơ mà.Chuẩn rồi cụ ah. Intershop C4 Giảng Võ, đằng sau có thời để toàn thùng contener, chuyên nhập xe máy về.
Còn đây là hồ GV, đoạn đứng ở ks 11 tầng nhìn ra. Nhanh thật . Năm 91 là bắt đầu có trường cấp 2 GV, em là khóa đầu cấp 2 GV luôn
View attachment 5677100
Xưa ks 11 tầng là tòa nhà cao nhất HN, là biểu tượng của HN mà cụ ơi. Mà nó còn bị lún nghiêng ra phía hồ, sau này xây thêm ks hiện tại đỡ phần nghiêng.Nhà tôi hồi xưa là D1 đâm đầu vào cái KS 11 tầng này đây, hồi đó thỉnh thoảng được bảo vệ cho leo lên nóc KS này nhìn toàn cảnh HN, toàn nhà lụp xụp nên tầm nhìn rất thoáng, thấy tận lăng Bác cơ mà.
Đọc còm của cụ em lại nhớ các đại biểu nhà ta khi kết thúc phát biểu là hay có câu "chúc đại hội thành công rực rỡ",... kakakakaaĐÚng rồi, một thành phố văn minh luôn có khoảng 40% số lượng người đi xe buýt. ở Hà Nội đâu đó mới được 14% thì phải. Chúc cho các dự án giao thông công cộng thành công rự rỡ!
Tuyến BRT ở Tố Hữu không hiệu quả là do mới chỉ có 1 tuyến.
Khi phát triển thêm nhiều tuyến thì nó sẽ hiệu quả.
Đất thì cắt của giao thông cá nhân ra, ưu tiên giao thông công cộng là con đường duy nhất của Hà nội.
Lần lượt sẽ cấm xe máy, ô tô cá nhân thì xin mời xếp hàng nối đuôi nhau ngắm xe buýt chạy, tăng phí gửi xe, đỗ xe.