[Funland] Sắp đến thời đại huy hoàng của xe buýt

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,426
Động cơ
518,002 Mã lực
Nếu đã có đường riêng cho xe buýt thì dùng xe buýt điện loại lấy điện trực tiếp trên nóc là rất hiệu quả.
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
55
Ở bầu thì dài, ở ống thì tròn a.

Thậm chí giờ kệ chs nó vậy, chả điều tiệt gì; cho tắc lòi mắt ra (mà thực tế đang tắc) mà chúng nó vẫn chịu tốt mà.
Mồm ngoạc ra chửi HN tắc ngẽn, ô nhiễm, chật chội, con cái không đủ chỗ học chỗ chơi. Chửi như hát hay ý

Nhưng chúng vẫn nhao về HN, ngày càng nhiều, ngày càng đông đấy thôi.
Chuẩn đấy.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
36,064
Động cơ
5,011,629 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu Hà nội triển khai được như này em nhất định đi làm bằng xe buýt. Chỉ tiếc là nếu 2030 mới xong thì em nghỉ hưu mất rồi.

View attachment 5676895
Nhà cháu hiểu như sau có đúng không ạ:
1. Tuyến trục chính đủ điều kiện đã được nghiên cứu giai đoạn 2019-2020: - tổ chức thực hiện khoảng 5 năm tức là tới 2025 có thể hoàn thành
2. Tuyên đường tổ chức làn ưu tiên trong giai đoạn 2021-2025: dự kiến 2030 hoàn thành
3. Tuyến đường nghiên cứu làn ưu tiên trong giai đoạn 2026-2030: đang nghiên cứu, kế hoạch có thể thay đổi
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Em thấy nhiều tuyến chưa hợp lý, ví dụ tuyến 90 đi sân bay lại không chạy hai bên đường gom Võ Nguyên Giáp mà chạy trong làn cao tốc nên không tận dụng hết khách hai bên đường VNG;
Tuyến 90 mà đi vào đường gom cũng chả bớ được khách đâu. Vì 2 bên đường gom VNG có mấy dân đâu, toàn cánh đồng đúng nghĩa. Không như đường Võ Văn Kiệt, nó đông "nhờ" KCN Thăng Long với KCN Quang Minh. Chính vì dân ít nên đường gom VNG bé chứ không to như đường gom Đại lộ Thăng Long.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,742
Động cơ
429,826 Mã lực
Nhiều cụ hình như chưa hiểu ý nghĩa của brt.
=> brt chèn vào đg các phương tiện giao thông cá nhân (gtcn)=> ách tắc => mệt mỏi => từ bỏ phương tiện gtcn sang bus. => Thành công chống tắc đg :D
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,386
Động cơ
76,592 Mã lực
Em tưởng làm xe buýp ngầm. :D
Làm kiểu BRT thì lấy đất ở mả bố thằng tham mưu vụ này để làm hả cụ?
Vụ BRT hiện hữu chưa chán hay sao?
Fan BRT trên OF bây giờ đâu hết các cụ nhể? Có ông nào còn dẫn chứng hùng hồn là chuyến nào cũng full công suất cơ ;))
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,080
Động cơ
375,445 Mã lực
Làm cmn phân cách cứng brt hiện tại :D. Hết xe máy ô tô đi vào. Brt phi ầm ầm. Bên cạnh tắc lòi. Làm càng tắc càng tốt (thậm chí cố tình cho mấy con xe to đoành giờ cao điểm chèn vào Tố Hữu xong đi thật rùa, hoặc giả vờ hỏng :D). Tắc đến mức gần như ko thể di chuyển. 1 thời gian là bỏ xe máy, ô tô cá nhân ngay :D. (Em fun tí)
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,748
Động cơ
1,397,840 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Kế hoạch 2030 thì chắc 2040 may ra, vừa hay e đến tuổi nghỉ hưu.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,748
Động cơ
1,397,840 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Fan BRT trên OF bây giờ đâu hết các cụ nhể? Có ông nào còn dẫn chứng hùng hồn là chuyến nào cũng full công suất cơ ;))
Theo e nếu cho bus thường đi vào Brt thì đỡ đấy chứ. Bus thường hay phải tạt lề đón khách, nếu đi làn brt thì nhanh mà chả phải tạt ngang, đằng nào thì brt cũng có dùng hết công suất đâu.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Các cụ phản đối xe buýt nhưng hàng ngày các tuyến xe buýt cõng hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn lượt người đi lại. Nếu không có xe buýt các cụ có thể có thêm một làn đường, nhưng hàng ngàn người khác sẽ phải sử dụng phương tiện cá nhân để chen lấn cùng các cụ. Nếu không bổ sung thêm các phương tiện giao thông công cộng thì không sớm thì muộn, các cụ sẽ chỉ có đủ thời gian bò trên đường chứ không còn có thời gian để cào phím phản đối xe buýt nữa đâu.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
1,174,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Làm làn riêng cho BRT nhưng xe máy chạy vào tẹt ga thì có ích gì 8-}
Nếu triển khai rộng và đồng bộ thì tầm 2030 cấm xe máy thì chạy vào đâu. Năm 2016 em đi sang Hàn thấy đường của họ có chỗ chỉ 3 làn nhưng dành 1 làn cho BRT, xe đi làn ấy toàn chạy 70,80 km mà ko có ô tô nào chạy vào đấy
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
1,174,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cụ đi brt chưa em hỏi thật? Nếu nhoều brt thì nhiều ng sẽ bỏ đi xe hơn, tốt chứ sao. Giờ chưa đồng bộ dc thì thấy vậy chứ đồng bộ dc thì ngon đấy. Vấn đề quan trọng là dân mình quá lười đi bộ, đòi xe buýt wua cửa nhà cơ, cái đó mới là khó nhất.
Em mấy lần đi BRT thấy cũng nhanh. Giờ ô tô đi làn BRT sẽ bị phạt nguội nên ít ông dám phi vào, còn xe máy phi vào BRT nó dí vào đít bóp còi là dạt ra hết
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,386
Động cơ
76,592 Mã lực
Theo e nếu cho bus thường đi vào Brt thì đỡ đấy chứ. Bus thường hay phải tạt lề đón khách, nếu đi làn brt thì nhanh mà chả phải tạt ngang, đằng nào thì brt cũng có dùng hết công suất đâu.
Hehe... bus mà đi lang riêng thì nó gọi là Bus Rửa Tiền (BRT) chứ gọi gì bus thường nữa cụ ;))
BRT bản chất là tốt nhưng đặt đâu hợp lý thì nó mới là vấn đề mấu chốt. Bây giờ dồn hết đại học lên Hoà Lạc, cắt hẳn 1 làn đường ở Đại lộ Thăng Long ra làm BRT thì lại chẳng quá ổn. Có khi giãn được gần triệu sinh viên ra khỏi nội đô. Chứ đặt vào cái trục đường bé tẹo như Lê Văn Lương - Tố Hữu, đối tượng sử dụng bus có nhiều đâu mà đòi hiệu quả. Dân đi làm như em, kể cả có yêu bus đến mấy thì vẫn phải chọn phương tiện cá nhân để đến công sở cho kịp giờ thôi.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Cụ đi brt chưa em hỏi thật? Nếu nhoều brt thì nhiều ng sẽ bỏ đi xe hơn, tốt chứ sao. Giờ chưa đồng bộ dc thì thấy vậy chứ đồng bộ dc thì ngon đấy. Vấn đề quan trọng là dân mình quá lười đi bộ, đòi xe buýt wua cửa nhà cơ, cái đó mới là khó nhất.
Vấn đề là "có đồng bộ được không?"
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
1,332
Động cơ
178,001 Mã lực
Tuổi
49
Hehe... bus mà đi lang riêng thì nó gọi là Bus Rửa Tiền (BRT) chứ gọi gì bus thường nữa cụ ;))
BRT bản chất là tốt nhưng đặt đâu hợp lý thì nó mới là vấn đề mấu chốt. Bây giờ dồn hết đại học lên Hoà Lạc, cắt hẳn 1 làn đường ở Đại lộ Thăng Long ra làm BRT thì lại chẳng quá ổn. Có khi giãn được gần triệu sinh viên ra khỏi nội đô. Chứ đặt vào cái trục đường bé tẹo như Lê Văn Lương - Tố Hữu, đối tượng sử dụng bus có nhiều đâu mà đòi hiệu quả. Dân đi làm như em, kể cả có yêu bus đến mấy thì vẫn phải chọn phương tiện cá nhân để đến công sở cho kịp giờ thôi.
Giãn ĐH ra ngoại thành thì đất ĐH lại thành cao ốc trọc chời;))
Giảm 1 triệu sv lại tăng 4-5 triệu di dân cơ học lên cắm chốt sủ đô vĩnh viễn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top