[Funland] Sao trụ cầu lún ngập tại Cà Mau đc cccm nhỉ

True_man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798082
Ngày cấp bằng
22/11/21
Số km
247
Động cơ
19,531 Mã lực
Tuổi
57
Một ngày vào thuở xa xưa trên đất thần kinh
Người bỏ công lao xây chiếc cầu xinh
Cầu đưa lối cho dân nối liền cuộc đời
Khắp cố đô dân lành an vui ca thành điệu Nam Bình
Niềm vui bao lâu ước mơ giờ trên xứ thơ cầu nối liền bờ
Thỏa lòng người dân hằng chờ có ngày hẹn hò tình đẹp như mơ

 
Chỉnh sửa cuối:

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
260
Động cơ
443,046 Mã lực
Cầu dưới miền tây thi công rẻ tiền họ đóng cọc D 350 chứ không khoan nhồi D lớn để giảm kinh phí. Nhìn chuyển vị đài mố kiểu như thân cọc ghim vào tầng cát nông bị sạt lở chạy mất chân
Cọc nhồi sâu khoảng 50m có làm đc ko các cụ nhỉ?🤔
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nền đất khu vực này thì ai cũng biết là yếu cụ ạ, với chiều dài nhịp này thông thường thiết kế dùng cọc Bê tông DƯL đường kính D600, chiều sâu cọc khoảng 50-60m thì mũi cọc mới ngập vào lớp đất tốt có (SPT khoảng 30-50)
Thế thì sẽ dẫn ngay đến câu hỏi kế tiếp là:
Nền đất yếu ai cũng biết.
Dân xây dựng ngồi đoán, cũng ra là phải có Nhiều cọc hơn và Cọc to hơn và Sâu hơn.

Thế mà tại sao họ lại làm "thô thiển" như thế nhỉ?
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Cọc nhồi sâu khoảng 50m có làm đc ko các cụ nhỉ?🤔
Làm cọc nhồi trên sông nó đắt tiền ở chi phí làm casing đúc cọc, tốn tiền biện pháp thi công ban đầu cho mỗi cây cọc là nhiều chứ đã khoan 30m rồi khoan thêm thành 50m, 80m cũng ko tốn bao nhiêu tiền.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Thế thì sẽ dẫn ngay đến câu hỏi kế tiếp là:
Nền đất yếu ai cũng biết.
Dân xây dựng ngồi đoán, cũng ra là phải có Nhiều cọc hơn và Cọc to hơn và Sâu hơn.

Thế mà tại sao họ lại làm "thô thiển" như thế nhỉ?
Hong đủ tiền chứ gì nữa bác. Nhìn là biết làm cầu theo kiểu nhà nghèo kinh phí ít rồi. Phải làm theo kiểu đó cho rẻ. Chứ khoan rcd trên sông với địa chất đó cái bill phần khoan cọc nhồi ít nhất cũng 20 tỉ. Hết luôn tiền làm cầu.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Hong đủ tiền chứ gì nữa bác. Nhìn là biết làm cầu theo kiểu nhà nghèo kinh phí ít rồi. Phải làm theo kiểu đó cho rẻ. Chứ khoan rcd trên sông với địa chất đó cái bill phần khoan cọc nhồi ít nhất cũng 20 tỉ. Hết luôn tiền làm cầu.
Cơ chế xin cho nhiều lúc chết tư vấn với nhà thầu
Kiểu: Anh lên xin mà được có 70 tỉ, mất 40 tỉ GPMB+ chi phí khác, còn 30 tỉ xây lắp thôi.
Các chú liệu cơm gắp mắm sao cho được công trình.
Nhà thầu giao cho tư vấn Tk: Chú Tk thế nào thì làm, 40 tỉ cắt gì cắt còn có 30 tỉ để anh thi công.
TH này chắc chắn chú Tk bị ép vậy, mỗi tội hơi non và liều- nhưng quả thật, cái cầu BTCT nó rành ra thế kia, biết cắt cài gì bây giờ, chỉ còn mỗi phần âm cắt được thôi - thế là toi.
Chứ phân tích địa chất, khéo sinh viên năm 3 làm đồ án móng 1 xong nó cũng hiểu là toi :)
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực
Cơ chế xin cho nhiều lúc chết tư vấn với nhà thầu
Kiểu: Anh lên xin mà được có 70 tỉ, mất 40 tỉ GPMB+ chi phí khác, còn 30 tỉ xây lắp thôi.
Các chú liệu cơm gắp mắm sao cho được công trình.
Nhà thầu giao cho tư vấn Tk: Chú Tk thế nào thì làm, 40 tỉ cắt gì cắt còn có 30 tỉ để anh thi công.
TH này chắc chắn chú Tk bị ép vậy, mỗi tội hơi non và liều- nhưng quả thật, cái cầu BTCT nó rành ra thế kia, biết cắt cài gì bây giờ, chỉ còn mỗi phần âm cắt được thôi - thế là toi.
Chứ phân tích địa chất, khéo sinh viên năm 3 làm đồ án móng 1 xong nó cũng hiểu là toi :)
Em chả biết gì cầu đường, nhưng có những thứ ko thể hà tiện được chứ nhỉ :). Cơ chế dở hơi sinh ra làm liều.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Em chả biết gì cầu đường, nhưng có những thứ ko thể hà tiện được chứ nhỉ :). Cơ chế dở hơi sinh ra làm liều.
Cụ có thấy đi trên đường có những đoạn tự dưng xấu lạ, có đoạn hẹp, có đoạn nền chưa xong
Có các cây cầu xây xong mà đường dẫn chưa xong
Có các nhà làm xong ko có sân, tường rào- hoặc có tường rào, san nền xong chả thấy nhà đâu
Phân bổ ngân sách đó ợ : Ai chạy giỏi thì địa phương ngon- ai ko thì địa phương mệt
Ngay giờ thì Chu Ct người Ba Vì - thì giờ Ba vì là 1 đại công trường luôn ợ ;)
 

DONGVN

Xe tải
Biển số
OF-595178
Ngày cấp bằng
18/10/18
Số km
355
Động cơ
133,936 Mã lực
Tuổi
52
Em ko xem tiêu chuẩn, nhưng như comment của cụ thì không một ông nào xem tiêu chuẩn kỹ thuật từ ông ksđc, ông thiết kế, ông thi công, ông TVGS, cđt, từ ông thợ vẽ đến ông phê duyệt, từ ông kỹ thuật hiện trường đến ông đội trưởng, Chả nhẽ nát quá thể thế ạ
Khoan là lập phương án kỹ thuật và thực hiện theo nhiệm vụ do bên thiết kế đưa ra. Dừng khoan khi TV, CĐT chấp thuận. Chả ai khoan mà tự dừng khoan cả cụ ạ! TN SPT nó có hệ số khi TN ở các độ sâu khác nhau do tác dụng của lực rơi tạ khi xuống sâu sẽ bị giảm. Ở miền tây nam bộ Nspt cao nhưng khi thí nghiệm lại ra trạng thái khác, thường là giảm 1 cấp là bình thường ạ.
Trước khi thi công cầu thì phải khoan gđ TKBVTC. Ở đây kg có có lẽ do bên CĐT tiết kiệm hoặc do bên lập dự án cắt phần khoan (Cái này e gặp nhiều. VD 1 nhà độc lập phải có tối thiểu 2 - 3 vị trí ksđc nhưng có dự án 5 khối nhà 4 tầng chỉ duyệt cho tiền đủ khoan 15m 😂😂😂)
Túm lại là sai ông TVTK hoặc CĐT rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top