[Funland] Sao trụ cầu lún ngập tại Cà Mau đc cccm nhỉ

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,483
Động cơ
610,257 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,214
Động cơ
283,417 Mã lực
Công trình đang thi công, sự cố chưa gây thiệt hại về người, về của (NN). Các đơn vị từ thiết kế tới thẩm tra, thẩm định ... + thi công tự bỏ tiền túi ra làm bù, làm lại cho Chủ đầu tư (chắc chắn có tiền bảo hiểm) thì có làm sao không các cụ ?
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
592
Động cơ
97,245 Mã lực
Tuổi
46
nghề xây dựng bạc quá, ăn được bao nhiêu đâu cơ chứ, thêm vài mũi khoan nữa mất thêm đôi ba trăm triệu là cùng, thông thường cầu lớn thì mỗi trụ cầu phải có 1 đến 2 mũi tại đúng vị trí mố. nếu có một KQKSĐC chính xác thì chắc chắn phương phương án móng sẽ khác và sẽ tránh được cái tụt hố vôi như trong clip, vậy mà không làm. giờ nó ra nông nỗi này. Lỗi này thuộc về CĐT và đơn vị thiết kế là chính. Thiết kế là đơn vị lập nhiệm vụ khảo sát, CĐT phê duyệt, nói chung cả 2 ông này đều liên quan lớn.
Về mặt chuyên môn, chủ quan em thấy mũi cọc cắm và lớp đất sét quá yếu, lớp đất tốt thì sơ bộ ít nhất kết quả thí nghiệm xuyên tiêu chuẩn SPT cũng phải khoảng 30 búa trở lên.
Tết này lại có một số người không được quây quần bên gia đình. Buồn
 

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
592
Động cơ
97,245 Mã lực
Tuổi
46
Đúng rồi, nhưng phía trên lại có 2 lớp dẻo cứng đến nửa cứng. Cọc ống dễ tụt mối nối lắm
các đơn vị thiết kế giờ toàn chỉ quan tâm đến cracking momen và breaking momen tại thân cọc, chả quan tâm mẹ gì đến mối nối cọc, nhiều khi yêu cầu bài tính kiểm tra mối nối và đường hàn tại vị trí này mà các đơn vị cứ ý éo xì xèo. hi hi
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,629
Động cơ
201,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thằng bạn em trong ấy bẩu thế này:

“vào mùa khô cả khu vực Cà Mau tụt nước ngầm (do nhiều nguyên nhân). Sâu cả trăm mét ở dưới trụ là túi bùn. Mất hết nước làm co ngót vài chục % thể tích đất xung quanh cọc => Tạch bùm”

Được gửi từ from captain - Otofun
Tôi với ông chắc cùng bạn thằng Bson
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
E vừa đọc trên fb, cái cầu giá thành xây 32 tỷ, chi phí thiết kế giám sát qlda 8 tỷ, giờ khổ ông thi công
 

Possible

Xe tải
Biển số
OF-618888
Ngày cấp bằng
26/2/19
Số km
285
Động cơ
104,183 Mã lực
Em bổ sung ít thông tin cho các KS xây dựng, cầu đường, KS địa chất, chuyên gia kết cấu ... online chém tiếp:
CẦU SÔNG CÁI ĐÔI VÀM
a) Nhà thầu khảo sát địa chất : Công ty cổ phần TVĐT xây dựng An Phú .

b ) Nhà thầu thiết kế xây dựng công trình : Công cổ phần Đầu tư phát triển An Giang .

c ) Nhà thầu thi công xây dựng : Công ty cổ phần tập đoàn TPM .

d ) Nhà thầu giám sát thi công xây dựng : Công ty cổ phần TVXD 533 phía Nam
268484435_256683613197806_2702585980657022360_n.jpg


 
Chỉnh sửa cuối:

True_man

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798082
Ngày cấp bằng
22/11/21
Số km
247
Động cơ
19,531 Mã lực
Tuổi
56
Công trình đang thi công, sự cố chưa gây thiệt hại về người, về của (NN). Các đơn vị từ thiết kế tới thẩm tra, thẩm định ... + thi công tự bỏ tiền túi ra làm bù, làm lại cho Chủ đầu tư (chắc chắn có tiền bảo hiểm) thì có làm sao không các cụ ?
Miếng mồi ngon, liệu cán bọ ta có bỏ qua cơ hội này ? Sắp tết nữa các khoản cần chi thì rất nhiều mà tiền thì đang thiếu............
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,756
Động cơ
277,104 Mã lực
Ông tke cầu này căng đây:
- nhiệm vụ khoan khảo sát có điều kiện dừng khoan: chỗ này chắc dở hơi rồi
- thiết kế cọc mũi vào lớp SPt thế kia là hỏng rồi, lòng sông mà chơi cọc ma sát ?
Ko rõ có thí nghiệm SCT của cọc ko?
Ko rõ có quy định lực ép Max min và độ chối không?
Ko rõ bản vẽ có câu thần chú nào bảo vệ ko?

mà lỗi hệ thống cho các trụ thì ai dám cấp phép cho sử dụng. Quả này đập đi làm lại cầu mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greenpips

Xe buýt
Biển số
OF-705896
Ngày cấp bằng
29/10/19
Số km
592
Động cơ
97,245 Mã lực
Tuổi
46
Em bổ sung ít thông tin cho các KS xây dựng, cầu đường, KS địa chất, chuyên gia kết cấu ... online chém tiếp:
CẦU SÔNG CÁI ĐÔI VÀM
a) Nhà thầu khảo sát địa chất : Công ty cổ phần TVĐT xây dựng An Phú .

b ) Nhà thầu thiết kế xây dựng công trình : Công cổ phần Đầu tư phát triển An Giang .

c ) Nhà thầu thi công xây dựng : Công ty cổ phần tập đoàn TPM .

d ) Nhà thầu giám sát thi công xây dựng : Công ty cổ phần TVXD 533 phía Nam
268484435_256683613197806_2702585980657022360_n.jpg


trên comment của em trước đó, em đang chủ quan nghiêng về lỗi thiết kế, nhưng theo như cái clip, thì một phần nguyên nhân có thể đến từ việc thân cọc bị đứt gãy do chịu uốn hoặc tải ngang, lúc đó kể cả mũi cọc phía dưới vẫn OK thì trụ cầu vẫn toi vì chiều dài cọc làm việc lúc đó chỉ tính từ đoạn đứt gãy trở lên.
Nhìn cái trụ cầu bị nghiêng chứng tỏ vừa chuyển vị đứng, vừa chuyển vị ngang, em đồ là 1 dãy cọc phía tay trái (theo hướng nhìn clip) bị gãy trước dẫn đến mất khả năng chịu lực trước và mố bị nghiêng sang bên đó. Từ đó có thể thêm nguyên nhân do đơn vị cung cấp cọc không đảm bảo chất lượng, hoặc đơn vị thi công cọc thực hiện mối nối cọc không ổn. Tất nhiên nguyên nhân từ thiết kế thì không thể loại trừ nhé
Một cấu sư online cho hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Cụ chắc không làm trong ngành XD
Hồi còn trẻ lúc làm công ty tư vấn thiết kế tớ cũng hay cự với xếp trên về phương án làm móng hạ tầng. Mình là người dựng mô hình ra bản vẽ thì luôn chọn cái phương án an toàn chắc chắn nhất để làm. Thằng xếp quản lý thì nó đi khảo sát thực địa xung quanh gần đấy người ta làm ra sao thì nó cân nhắc đổi phương án suốt. Cự xếp ,vẽ lại, vẽ xog. Ko ký. Nghĩ việc đổi công ty suốt.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Em xem clip thì thấy 1 trụ cứ lún đều đều xuống, ko hiểu tại sao?
Trong miền nam hay dùng cọc dự ứng lực, mà cọc dự ứng lực chịu lực xo ngang kém. Em dự có va trạm với trụ.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Ông tke cầu này căng đây:
- nhiệm vụ khoan khảo sát có điều kiện dừng khoan: chỗ này chắc dở hơi rồi
- thiết kế cọc mũi vào lớp SPt thế kia là hỏng rồi, lòng sông mà chơi cọc ma sát ?
Ko rõ có thí nghiệm SCT của cọc ko?
Ko rõ có quy định lực ép Max min và độ chối không?
Ko rõ bản vẽ có câu thần chú nào bảo vệ ko?

mà lỗi hệ thống cho các trụ thì ai dám cấp phép cho sử dụng. Quả này đập đi làm lại cầu mới.
Nghèo thì họ chơi cọc ma sát. Chuyện này là bình thường mà cả ngàn cây cầu ở miền tây toàn chơi cọc ma sát. Giờ mà lật lại chỉ cho làm cọc chống mũi thì chắc dở hết toàn bộ cầu con con dưới đấy. Rồi đi xuồng, đi vỏ lải thay cho đi xe máy.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,860 Mã lực
Tuổi
51
em vào hóng chuyện các cụ xây cầu kể chuyện "đưa dâu"
 

dealer-ck

Xe tăng
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
1,756
Động cơ
277,104 Mã lực
Nghèo thì họ chơi cọc ma sát. Chuyện này là bình thường mà cả ngàn cây cầu ở miền tây toàn chơi cọc ma sát. Giờ mà lật lại chỉ cho làm cọc chống mũi thì chắc dở hết toàn bộ cầu con con dưới đấy. Rồi đi xuồng, đi vỏ lải thay cho đi xe máy.
E đang nói cầu bị sự cố kia thôi, các trụ khác cũng tke kiểu trụ bị lún, nên khó mà cấp phép cho lưu hành.
 

Ha.RTF

Xe máy
Biển số
OF-140584
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
54
Động cơ
365,257 Mã lực
Bác dịch ra tiếng Việt giùm.

Tức là, tạm dịch, nền đất yếu, họ biết trước như thế.
Nhưng lại có quá ít cọc (15 cọc D350) và quá nông, phỏng ạ?
Nên, nó lún và không ai ngạc nhiên cả?
Nền đất khu vực này thì ai cũng biết là yếu cụ ạ, với chiều dài nhịp này thông thường thiết kế dùng cọc Bê tông DƯL đường kính D600, chiều sâu cọc khoảng 50-60m thì mũi cọc mới ngập vào lớp đất tốt có (SPT khoảng 30-50)
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Trong miền nam hay dùng cọc dự ứng lực, mà cọc dự ứng lực chịu lực xo ngang kém. Em dự có va trạm với trụ.
Ko có va chạm xảy ra cụ ạ, còm trước em cũng nhắc đến là lực lên xà mũ một bên nhịp 33, một bên nhịp 18 mất cân bằng dẫn đến có lực ngang làm cọc chịu uấn có thể bung mối nối, ở đây mối nối cọc nằm trong tầng bùn lỏng nên khi có lực ngang rất dễ bung, hoặc vỡ cọc( 1 cọc coi gần như cố dịnh trong lớp sét, 1 phần trong bùn lỏng)
Còn lỗi chính ở đây thì là khảo sát, thiết kế rồi
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Dân hóng vui như hội @@
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top