- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,209
- Động cơ
- 504,279 Mã lực
Cảm ơn cụ, từ bản trích Bản vẽ bố trí chung này thì em có mấy nhận xét sau.
1. Trụ T7 và T8 gánh nhịp 33m và 18m nên chịu tải lớn nhất. Theo video trụ T7 bị lún.
Do trụ T7 bị lún nên tải trọng dầm nghiêng hết về T7, điều này lý giải trụ T8 vẫn đứng vì tĩnh tải đặt trên nó đã bị giảm đi rồi.
2. Không biết đây là bản vẽ Thiết kế cơ sở hay bản vẽ Thiết kế bản vẽ thi công.
Nếu là bản vẽ Thiết kế bản vẽ thi công thì phải thể hiện mỗi trụ có một hố khoan địa chất. Trên bản vẽ kia chỉ có HK2 gần trụ T7 là thiếu rồi.
3. Hố khoan HK2 thể hiện 4 lớp địa chất và như vậy dừng khoan ở lớp thứ 4. Em chưa được xem Hồ sơ nên chưa biết điều kiện dừng khoan đã đúng quy trình chưa? Nhưng theo kinh nghiệm địa chất Cà Mau có lớp bùn dày từ -50 -60m thì phải tiếp tục khoan tiếp.
4. Theo video thì trụ T7 lún rất nhanh, việc này là hệ quả sức chịu tải nền đất giảm đột ngột, thường chỉ có 2 nguyên nhân: vỡ túi bùn (ở miền Bắc thì sụt hang casto), hoặc gãy cọc. Trên hình vẽ thể hiện cọc dài 38m ghép bằng 2 đoạn cọc nối với nhau, nên nguyên nhân gãy cọc cũng không loại trừ. Em đánh giá tỷ lệ nguyên nhân vỡ túi bùn lớn hơn.
Sơ sơ có vài nhận xét như vậy, khi nào có thêm tư liệu thì em xin phép có ý kiến tiếp.