[Funland] Sao trụ cầu lún ngập tại Cà Mau đc cccm nhỉ

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
10,483
Động cơ
610,257 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Bỏ nghề phát nói to hẳn. :))
Hihihi. Chửa dám nói bỏ nghề anh nhể? Một ngày đẹp giời nhỡ có anh nào giao cho cái cầu chó nhẩy, vậy là lại làm thôi. Hihihi.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,234
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Dưới này chỉ có tầm đấy tiền làm cầu, Tiền đâu mà làm khoan nhồi như mấy tỉnh to ngân sách khủng dc.
Trong nghề xây dựng cầu hầu như không có chuyện "Gọt chân cho vừa giầy" cụ nhé.
Thiết kế bắt buộc phải đảm bảo an toàn, công năng sử dụng tốt rồi mới tính đến thẩm mỹ....
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
Phải nói thật là quá may mắn cho chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công vì sập lúc đang thi công. Chứ vận hành rồi mà sập thế này rồi đi vài mạng thì chắc chắn có ông đi tù.
Giờ sập thì cùng lắm phá sản thôi, ko vướng gì về tù tội.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
View attachment 6762828

Mời các cụ Ofer phán bệnh ... :D
Em đọc báo có đoạn như thế này:
"Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 5/8/2016 cầu bắc qua sông Ô Rô dài 20m tại xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau thuộc dự Dự án Tuyến lộ về trung tâm xã Đất Mũi do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Sử Thành Phú (cũng do ông Sử Thành Phú làm đại diện pháp luật) xây dựng từ nguồn vốn ngân sách cũng đã bị sập hoàn toàn sau khi thông xe mới đầu 2016. Trong sự cố cầu Xẻo Rô, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường dẫn cầu có nguy cơ mất ổn định cao. "
Có thể thấy là trình độ của nhà thầu quá kém. Đã xảy ra những sự cố tương tự từ trước mà không rút được kinh nghiệm.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,844
Động cơ
1,356,736 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
May mà bị sớm. Chứ để bàn giao đưa vào sử dụng rồi mới bị thì khổ dân. :(
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,863
Động cơ
544,440 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Trong nghề xây dựng cầu hầu như không có chuyện "Gọt chân cho vừa giầy" cụ nhé.
Thiết kế bắt buộc phải đảm bảo an toàn, công năng sử dụng tốt rồi mới tính đến thẩm mỹ....
Khả năng thiết kế hoặc khoan khảo sát có sai sót chăng?
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái gọi là khó tả .. Dễ hiểu thôi..trình độ làm cầu ngắn thì kg sao chứ thời nay làm.cầu dài 1 chút . khi hợp long lệch tâm cầu vài mét là bt
Chưa kể ăn bớt vật liệu . chưa kể : tư vấn giám sát + thi công + nhà thầu đều bắt tay nhau . gớm chỉ cần nhìn 2 mẻ bê tông đổ cách nhau vài ngày là rõ . màu sắc bê tông kg đồng nhất . điều này nói lên gì nhỉ..có nghĩa là chất lượng bê tông khi đổ có vấn đề về chất lượng
Ví dụ như cầu BĐ ( cao tốc QN - HP ) là 1 minh chứng
Hợp long mà lệch vài m là bình thường??? Cụ cho em 1 ví dụ xem, Cụ chém có tâm tý đi, mang tiếng ks cầu đường ra.
Cụ nhìn vào màu sắc bê tông đổ cách nhau vài ngày mà phán đc chất lượng bê tông thì trình cao thực sự :D
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Giá thuê khoan 100-200k/m chả ai ăn bớt vài m khoan làm gì. Ngoài ra có tvgs và cđt ký vào biên bản nghiệm thu nên có muốn ăn bớt cũng khó.
Theo suy đoán của em thì khả năng lỗi do thiết kế. Khi lập bcksđc thì người ta sẽ tổng hợp số liệu từ các mẫu đất ở các lỗ khoan và chiều sâu khác nhau trong cùng 1 lớp đất để đưa ra các thông số đại diện. Lớp đất tại mũi cọc có trạng thái dẻo mềm (độ sệt từ 0.5 đến 0.75) nhưng hoàn toàn có thể tại vị trí trụ bị lún địa chất yếu hơn khi đất có trạng thái gần với dẻo chảy. Khi thử cọc thì sức chịu tải cọc đơn vẫn đạt so với tính toán nhưng khi nhóm cọc làm việc thì ứng suất trong đất tăng lên rất nhiều và tại vị trí trụ cầu có địa chất yếu hơn đã xảy ra lún.
Trong thực tế khi lớp sét dẻo mềm có chiều dày khá lớn, đôi khi tvtk phải chấp nhận đặt mũi cọc vào lớp này. Tuy nhiên khi lấy thông số địa chất (độ sệt, modul biến dạng...) đưa vào tính toán (SCT cọc, độ lún) phải kiểm tra kỹ tại từng vị trí hố khoan và chiều sâu lấy mẫu chứ không nên lấy thông số trung bình trong bảng tổng hợp.
200k/m có bù lại được tiền dầu chạy máy không vậy
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,956
Động cơ
312,937 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc báo có đoạn như thế này:
"Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 5/8/2016 cầu bắc qua sông Ô Rô dài 20m tại xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau thuộc dự Dự án Tuyến lộ về trung tâm xã Đất Mũi do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Sử Thành Phú (cũng do ông Sử Thành Phú làm đại diện pháp luật) xây dựng từ nguồn vốn ngân sách cũng đã bị sập hoàn toàn sau khi thông xe mới đầu 2016. Trong sự cố cầu Xẻo Rô, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường dẫn cầu có nguy cơ mất ổn định cao. "
Có thể thấy là trình độ của nhà thầu quá kém. Đã xảy ra những sự cố tương tự từ trước mà không rút được kinh nghiệm.
Chưa rõ nguyên nhân mà cụ đã quy kết "trình độ của nhà thầu quá kém" :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Chưa rõ nguyên nhân mà cụ đã quy kết "trình độ của nhà thầu quá kém" :D
Thì đằng nào chả có nhà thầu kém.
- Nhà thầu thiết kế
- Nhà thầu giám sát
- Nhà thầu thi công.
Nhưng các dự án quy mô nhỏ như thế này thì thường là ông nhà thầu thi công cầm cái ngay từ đầu rồi.
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
873
Động cơ
289,160 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Giá thuê khoan 100-200k/m chả ai ăn bớt vài m khoan làm gì. Ngoài ra có tvgs và cđt ký vào biên bản nghiệm thu nên có muốn ăn bớt cũng khó.
Theo suy đoán của em thì khả năng lỗi do thiết kế. Khi lập bcksđc thì người ta sẽ tổng hợp số liệu từ các mẫu đất ở các lỗ khoan và chiều sâu khác nhau trong cùng 1 lớp đất để đưa ra các thông số đại diện. Lớp đất tại mũi cọc có trạng thái dẻo mềm (độ sệt từ 0.5 đến 0.75) nhưng hoàn toàn có thể tại vị trí trụ bị lún địa chất yếu hơn khi đất có trạng thái gần với dẻo chảy. Khi thử cọc thì sức chịu tải cọc đơn vẫn đạt so với tính toán nhưng khi nhóm cọc làm việc thì ứng suất trong đất tăng lên rất nhiều và tại vị trí trụ cầu có địa chất yếu hơn đã xảy ra lún.
Trong thực tế khi lớp sét dẻo mềm có chiều dày khá lớn, đôi khi tvtk phải chấp nhận đặt mũi cọc vào lớp này. Tuy nhiên khi lấy thông số địa chất (độ sệt, modul biến dạng...) đưa vào tính toán (SCT cọc, độ lún) phải kiểm tra kỹ tại từng vị trí hố khoan và chiều sâu lấy mẫu chứ không nên lấy thông số trung bình trong bảng tổng hợp.
Nó ko bớt vài m khoan đâu. Mà bớt hết ko làm luôn.
 

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Trong nghề xây dựng cầu hầu như không có chuyện "Gọt chân cho vừa giầy" cụ nhé.
Thiết kế bắt buộc phải đảm bảo an toàn, công năng sử dụng tốt rồi mới tính đến thẩm mỹ....
Cầu cấp độ vừa và nhỏ trong miền tây toàn thế . Làm khác đi tiền đâu mà bù, thằng làm barem ngân sách nó chỉ cho có nhiêu đấy . Không làm thì nó chuyển cho tỉnh khác xây cổng chào, đài tưởng niệm mất. :)
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,629
Động cơ
201,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái gọi là khó tả .. Dễ hiểu thôi..trình độ làm cầu ngắn thì kg sao chứ thời nay làm.cầu dài 1 chút . khi hợp long lệch tâm cầu vài mét là bt
Chưa kể ăn bớt vật liệu . chưa kể : tư vấn giám sát + thi công + nhà thầu đều bắt tay nhau . gớm chỉ cần nhìn 2 mẻ bê tông đổ cách nhau vài ngày là rõ . màu sắc bê tông kg đồng nhất . điều này nói lên gì nhỉ..có nghĩa là chất lượng bê tông khi đổ có vấn đề về chất lượng
Ví dụ như cầu BĐ ( cao tốc QN - HP ) là 1 minh chứng
Lệch tâm cầu vài mét, trí tưởng tượng của cụ phong phú thật =))=))=))
Cụ không phải dân trong nghề thì em chả chấp.
Nhưng cụ là dân trong nghề mà nói bôi bác thế này thì éo còn gì để nói.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Em tưởng trụ cầu phải khoan cọc nhồi tới tầng đá vỏ trái đất chứ nhỉ.
Xưa cơ quan ông bác em cũng làm cầu nhưng khoan trúng đâ cô đơn, cũng đến đoạn này thì sập.
Nhưng cây cầu lớn như này mà vốn có 50 tỏi thì chi phí đầu tư ít quá. Chắc do tâm tư so với chi phí cây cầu nối 2 quận của thủ đô quá đây
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,256 Mã lực
Cái gọi là khó tả .. Dễ hiểu thôi..trình độ làm cầu ngắn thì kg sao chứ thời nay làm.cầu dài 1 chút . khi hợp long lệch tâm cầu vài mét là bt
Chưa kể ăn bớt vật liệu . chưa kể : tư vấn giám sát + thi công + nhà thầu đều bắt tay nhau . gớm chỉ cần nhìn 2 mẻ bê tông đổ cách nhau vài ngày là rõ . màu sắc bê tông kg đồng nhất . điều này nói lên gì nhỉ..có nghĩa là chất lượng bê tông khi đổ có vấn đề về chất lượng
Ví dụ như cầu BĐ ( cao tốc QN - HP ) là 1 minh chứng
ối, trình "kĩ sư phu lục lộ" thế nài thì càu noa sụp cái rầm cũng éo phải thôi =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top