- Biển số
- OF-17152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/08
- Số km
- 9,515
- Động cơ
- 626,512 Mã lực
Dưới tầng đá có thể có cave, castơ.Em không hiểu. Nhồi tận đá gốc rồi sao lún được nhỉ.
Dưới tầng đá có thể có cave, castơ.Em không hiểu. Nhồi tận đá gốc rồi sao lún được nhỉ.
Hihihi. Chửa dám nói bỏ nghề anh nhể? Một ngày đẹp giời nhỡ có anh nào giao cho cái cầu chó nhẩy, vậy là lại làm thôi. Hihihi.Bỏ nghề phát nói to hẳn.
Trong nghề xây dựng cầu hầu như không có chuyện "Gọt chân cho vừa giầy" cụ nhé.Dưới này chỉ có tầm đấy tiền làm cầu, Tiền đâu mà làm khoan nhồi như mấy tỉnh to ngân sách khủng dc.
Yên Bái cũng có cầu Loóng Sập thì phải.Kekeke. Lào Cai em cũng có Cầu Sập cụ nhá.
Em đọc báo có đoạn như thế này:
Khả năng thiết kế hoặc khoan khảo sát có sai sót chăng?Trong nghề xây dựng cầu hầu như không có chuyện "Gọt chân cho vừa giầy" cụ nhé.
Thiết kế bắt buộc phải đảm bảo an toàn, công năng sử dụng tốt rồi mới tính đến thẩm mỹ....
Hợp long mà lệch vài m là bình thường??? Cụ cho em 1 ví dụ xem, Cụ chém có tâm tý đi, mang tiếng ks cầu đường ra.Cái gọi là khó tả .. Dễ hiểu thôi..trình độ làm cầu ngắn thì kg sao chứ thời nay làm.cầu dài 1 chút . khi hợp long lệch tâm cầu vài mét là bt
Chưa kể ăn bớt vật liệu . chưa kể : tư vấn giám sát + thi công + nhà thầu đều bắt tay nhau . gớm chỉ cần nhìn 2 mẻ bê tông đổ cách nhau vài ngày là rõ . màu sắc bê tông kg đồng nhất . điều này nói lên gì nhỉ..có nghĩa là chất lượng bê tông khi đổ có vấn đề về chất lượng
Ví dụ như cầu BĐ ( cao tốc QN - HP ) là 1 minh chứng
200k/m có bù lại được tiền dầu chạy máy không vậyGiá thuê khoan 100-200k/m chả ai ăn bớt vài m khoan làm gì. Ngoài ra có tvgs và cđt ký vào biên bản nghiệm thu nên có muốn ăn bớt cũng khó.
Theo suy đoán của em thì khả năng lỗi do thiết kế. Khi lập bcksđc thì người ta sẽ tổng hợp số liệu từ các mẫu đất ở các lỗ khoan và chiều sâu khác nhau trong cùng 1 lớp đất để đưa ra các thông số đại diện. Lớp đất tại mũi cọc có trạng thái dẻo mềm (độ sệt từ 0.5 đến 0.75) nhưng hoàn toàn có thể tại vị trí trụ bị lún địa chất yếu hơn khi đất có trạng thái gần với dẻo chảy. Khi thử cọc thì sức chịu tải cọc đơn vẫn đạt so với tính toán nhưng khi nhóm cọc làm việc thì ứng suất trong đất tăng lên rất nhiều và tại vị trí trụ cầu có địa chất yếu hơn đã xảy ra lún.
Trong thực tế khi lớp sét dẻo mềm có chiều dày khá lớn, đôi khi tvtk phải chấp nhận đặt mũi cọc vào lớp này. Tuy nhiên khi lấy thông số địa chất (độ sệt, modul biến dạng...) đưa vào tính toán (SCT cọc, độ lún) phải kiểm tra kỹ tại từng vị trí hố khoan và chiều sâu lấy mẫu chứ không nên lấy thông số trung bình trong bảng tổng hợp.
Chưa rõ nguyên nhân mà cụ đã quy kết "trình độ của nhà thầu quá kém"Em đọc báo có đoạn như thế này:
"Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 5/8/2016 cầu bắc qua sông Ô Rô dài 20m tại xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển tỉnh Cà Mau thuộc dự Dự án Tuyến lộ về trung tâm xã Đất Mũi do UBND huyện Ngọc Hiển làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Sử Thành Phú (cũng do ông Sử Thành Phú làm đại diện pháp luật) xây dựng từ nguồn vốn ngân sách cũng đã bị sập hoàn toàn sau khi thông xe mới đầu 2016. Trong sự cố cầu Xẻo Rô, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do sông sâu, nước chảy mạnh nên đường dẫn cầu có nguy cơ mất ổn định cao. "
Có thể thấy là trình độ của nhà thầu quá kém. Đã xảy ra những sự cố tương tự từ trước mà không rút được kinh nghiệm.
Thì đằng nào chả có nhà thầu kém.Chưa rõ nguyên nhân mà cụ đã quy kết "trình độ của nhà thầu quá kém"
Nó ko bớt vài m khoan đâu. Mà bớt hết ko làm luôn.Giá thuê khoan 100-200k/m chả ai ăn bớt vài m khoan làm gì. Ngoài ra có tvgs và cđt ký vào biên bản nghiệm thu nên có muốn ăn bớt cũng khó.
Theo suy đoán của em thì khả năng lỗi do thiết kế. Khi lập bcksđc thì người ta sẽ tổng hợp số liệu từ các mẫu đất ở các lỗ khoan và chiều sâu khác nhau trong cùng 1 lớp đất để đưa ra các thông số đại diện. Lớp đất tại mũi cọc có trạng thái dẻo mềm (độ sệt từ 0.5 đến 0.75) nhưng hoàn toàn có thể tại vị trí trụ bị lún địa chất yếu hơn khi đất có trạng thái gần với dẻo chảy. Khi thử cọc thì sức chịu tải cọc đơn vẫn đạt so với tính toán nhưng khi nhóm cọc làm việc thì ứng suất trong đất tăng lên rất nhiều và tại vị trí trụ cầu có địa chất yếu hơn đã xảy ra lún.
Trong thực tế khi lớp sét dẻo mềm có chiều dày khá lớn, đôi khi tvtk phải chấp nhận đặt mũi cọc vào lớp này. Tuy nhiên khi lấy thông số địa chất (độ sệt, modul biến dạng...) đưa vào tính toán (SCT cọc, độ lún) phải kiểm tra kỹ tại từng vị trí hố khoan và chiều sâu lấy mẫu chứ không nên lấy thông số trung bình trong bảng tổng hợp.
Cặp này dễ đi với nhau.Khả năng thiết kế hoặc khoan khảo sát có sai sót chăng?
Cầu cấp độ vừa và nhỏ trong miền tây toàn thế . Làm khác đi tiền đâu mà bù, thằng làm barem ngân sách nó chỉ cho có nhiêu đấy . Không làm thì nó chuyển cho tỉnh khác xây cổng chào, đài tưởng niệm mất.Trong nghề xây dựng cầu hầu như không có chuyện "Gọt chân cho vừa giầy" cụ nhé.
Thiết kế bắt buộc phải đảm bảo an toàn, công năng sử dụng tốt rồi mới tính đến thẩm mỹ....
Lệch tâm cầu vài mét, trí tưởng tượng của cụ phong phú thậtCái gọi là khó tả .. Dễ hiểu thôi..trình độ làm cầu ngắn thì kg sao chứ thời nay làm.cầu dài 1 chút . khi hợp long lệch tâm cầu vài mét là bt
Chưa kể ăn bớt vật liệu . chưa kể : tư vấn giám sát + thi công + nhà thầu đều bắt tay nhau . gớm chỉ cần nhìn 2 mẻ bê tông đổ cách nhau vài ngày là rõ . màu sắc bê tông kg đồng nhất . điều này nói lên gì nhỉ..có nghĩa là chất lượng bê tông khi đổ có vấn đề về chất lượng
Ví dụ như cầu BĐ ( cao tốc QN - HP ) là 1 minh chứng
Xưa cơ quan ông bác em cũng làm cầu nhưng khoan trúng đâ cô đơn, cũng đến đoạn này thì sập.Em tưởng trụ cầu phải khoan cọc nhồi tới tầng đá vỏ trái đất chứ nhỉ.
Không có giá trị SPT thì phán sao được, tuy nhiên thấy mũi cọc đặt ở lớp dẻo mềm thấy không ổn lắm
ối, trình "kĩ sư phu lục lộ" thế nài thì càu noa sụp cái rầm cũng éo phải thôiCái gọi là khó tả .. Dễ hiểu thôi..trình độ làm cầu ngắn thì kg sao chứ thời nay làm.cầu dài 1 chút . khi hợp long lệch tâm cầu vài mét là bt
Chưa kể ăn bớt vật liệu . chưa kể : tư vấn giám sát + thi công + nhà thầu đều bắt tay nhau . gớm chỉ cần nhìn 2 mẻ bê tông đổ cách nhau vài ngày là rõ . màu sắc bê tông kg đồng nhất . điều này nói lên gì nhỉ..có nghĩa là chất lượng bê tông khi đổ có vấn đề về chất lượng
Ví dụ như cầu BĐ ( cao tốc QN - HP ) là 1 minh chứng
Thế thì lại khả năng là các mối nối cọc cụ ạ.Chứ ông TK kiểu j chả tính lún rồi. Trừ phi là khảo sát địa chất có vấn đề.