[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Mình xem hết các kênh nầy! còn xem thêm 1 vài kênh nữa! Chuyên nghiên cứu về các tai nạn máy bay và mô hình lại! MAY DAY MAY DAY là xong... mình có hỏi AE bên hàng không - Đó chỉ là lời nói của phi công phút cuối cùng của họ ... thay vì nói tục như phi công việt nam! Ngoài ra còn có kênh https://www.youtube.com/channel/UCUt6hBSNqlxOQ2u68XYS0jQ của bạn gì ở Seatle nữa! Cũng hay ... tiếp cận vui1
Ồ, hoá ra Mayday Mayday Mayday là lời chia tay của pilot trước khi hy sinh.
Giờ tôi mới biết.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,537
Động cơ
256,357 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Độ cao thông thường cho chuyến bay thương mại, nhiệt độ bên ngoài thông thường là 30-50 độ âm, có khoác chăn trên máy bay, nhảy dù ra ngoài cũng k chịu được cụ ah :T
fin gì có Nicholas Cage đóng ý cụ, tụi tù cướp máy bay rồi oánh nhau trên giời, có thằng rơi xuống đóng băng cứng đơ, tiếp đất như bịch đá, răng vẫn nhe ra trắng ởn :D
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,659
Động cơ
150,748 Mã lực
Tuổi
38
fin gì có Nicholas Cage đóng ý cụ, tụi tù cướp máy bay rồi oánh nhau trên giời, có thằng rơi xuống đóng băng cứng đơ, tiếp đất như bịch đá, răng vẫn nhe ra trắng ởn :D
Conair :D

E dự đang bay thì cánh đuôi lỗi, làm bẻ ngoặc máy bay. Sau đó (vd) mb lao xuống bên phải. Đến 1 độ cao thì phi công lấy lại kiểm soát, tăng lại độ cao, kiểm soát không lưu dọn bầu trời cbi cho hạ cánh khẩn cấp. Lúc đó cánh đuôi lỗi lần nữa, mb (vd) lại lộn nhào về bên phải. Lần này thì quá gần mặt đất roài:((

"Phi công di chuyển cánh liệng trái và tăng lực động cơ bên phải để bù lại cú lộn nhào." Bác này chắc có kn dogfight.#:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,193
Động cơ
165,430 Mã lực
Nhìn clip máy bay rơi thì có vẻ do lỗi kỹ thuật và mất cân bằng, cắm thẳng xuống như thả bom chứ không lướt theo phương ngang.
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
382
Động cơ
59,010 Mã lực
Độ cao thông thường cho chuyến bay thương mại, nhiệt độ bên ngoài thông thường là 30-50 độ âm, có khoác chăn trên máy bay, nhảy dù ra ngoài cũng k chịu được cụ ah :T
Có thể có ngoại lệ bác ah: kha khá trường hợp ôm càng máy bay liên lục địa vẫn sống:
Trên thế giới, các nước ghi nhận được 109 âm mưu vượt biên bằng cách đi lậu vé máy bay và London là một trong số các điểm đến được ưa chuộng. Trong số này, chỉ có 24 người may mắn sống sót khi vượt biên bằng cách ôm càng máy bay. Trường hợp may mắn đầu tiên là Bas Wie, 12 tuổi, trốn trên chuyến bay từ Indonesia tới Australia vào năm 1946.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Conair :D

E dự đang bay thì cánh đuôi lỗi, làm bẻ ngoặc máy bay. Sau đó (vd) mb lao xuống bên phải. Đến 1 độ cao thì phi công lấy lại kiểm soát, tăng lại độ cao, kiểm soát không lưu dọn bầu trời cbi cho hạ cánh khẩn cấp. Lúc đó cánh đuôi lỗi lần nữa, mb (vd) lại lộn nhào về bên phải. Lần này thì quá gần mặt đất roài:((

"Phi công di chuyển cánh liệng trái và tăng lực động cơ bên phải để bù lại cú lộn nhào." Bác này chắc có kn dogfight.#:-s
Tôi vừa xem 1 clip về tai nạn, với 1 con Airbus.
Lỗi khá lạ, là do pilot đạp mạnh cái cần chân quá ==> đánh võng quá mạnh và làm gẫy cánh đuôi.
Máy bay rơi và 265 người chết, cả trên máy bay và dưới đất.
Trong này cũng thể hiện, khi lấy được cái hộp đen kỹ thuật, họ phải gửi về Airbus để đọc, do cái hộp đen đã bị damaged nặng nề. Hộp đen ghi âm ở cockpit thì ổn.

Link:
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Rơi tự do (thất tốc - stall) chỉ khi nào? Khi hệ thống lái các Flap bị kẹt để máy bay từ từ chúi đầu xuống đến khi ko cứu nổi nữa! Cũng có thể hệ thống lái tự động bị hỏng. Phi công không phát hiện ra - có lẻ do họ dadng tranh cải Nga VS U là chính nghĩa hay phi nghĩa! Bị như thế nầy hiếm!
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Em nghĩ công nghệ bây h máy bay có sự cố thì ngắt riêng khoang hành khách ra và rơi thả dù như thả xe tăng hay hàng hoá là khả thi, vấn đề là các hãng sx máy bay ko muốn mà thôi
Làm thì chắc làm được. Thậm chí 1 ông 1 khoang rời như khoang đổ bộ tàu vũ trụ cũng làm được. nhưng giá bao nhiêu?
Lúc ấy bay HN - TPHCM có khi 20-50 củ 1 chiều.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,017
Động cơ
260,421 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em nghĩ công nghệ bây h máy bay có sự cố thì ngắt riêng khoang hành khách ra và rơi thả dù như thả xe tăng hay hàng hoá là khả thi, vấn đề là các hãng sx máy bay ko muốn mà thôi
Cụ nghĩ đơn giản quá. Tỷ lệ rủi ro là quá nhỏ cho nên phần rủi ro để bên bảo hiểm chịu trách nhiệm rồi. Hàng không vẫn có hệ số an toàn cao nhất trong các phương tiện giao thông
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,063
Động cơ
480,975 Mã lực
Xin bổ sung cùng bác là:
Hóa ra Boeing cũng có cách để shut down cái MCAS, và nhờ thế dành lại quyền điều khiển máy bay cho pilot.
Nhưng chẳng chú nào được đào tạo: Khi nào thì shut down và Làm thế nào để shut down.
Vụ Ethiopian phi công tắt rồi mà vẫn rơi cụ ạ.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Em nghĩ công nghệ bây h máy bay có sự cố thì ngắt riêng khoang hành khách ra và rơi thả dù như thả xe tăng hay hàng hoá là khả thi, vấn đề là các hãng sx máy bay ko muốn mà thôi
Ý tưởng của cụ hay đấy, thiết kế như vậy thì yên tâm hẳn cụ nhỉ.
thiet ke may bay.png
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Có thể có ngoại lệ bác ah: kha khá trường hợp ôm càng máy bay liên lục địa vẫn sống:
Trên thế giới, các nước ghi nhận được 109 âm mưu vượt biên bằng cách đi lậu vé máy bay và London là một trong số các điểm đến được ưa chuộng. Trong số này, chỉ có 24 người may mắn sống sót khi vượt biên bằng cách ôm càng máy bay. Trường hợp may mắn đầu tiên là Bas Wie, 12 tuổi, trốn trên chuyến bay từ Indonesia tới Australia vào năm 1946.
Khoang buồng càng về thiết kế nó cũng kín chứ không hở đâu cụ. Chỉ có là không có các thiết bị cấp khí.
Nói chung là về kỹ thuật thì cái gì cũng làm được nhưng càng nhiều thứ thì càng đắt và giảm độ tin cậy. Lúc ấy máy bay có thể không rơi mà do nhận sai các thiết bị cảm biến hoặc lỗi điều khiển mà nó lại bung dù, bung khoang khi máy bay đang an toàn chẳng hạn.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Vụ Ethiopian phi công tắt rồi mà vẫn rơi cụ ạ.
Tôi nhớ là họ không tắt được.
Có duy nhất 1 vụ (tôi đọc được và không nhớ nguồn): anh pilot chính đã tắt được MCAS và sau đó hạ cánh an toàn, dù vẫn là dạng Emergency landing.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top