[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,180
Động cơ
326,606 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Khó cụ ạ. Em thấy bẩu có vài cái mảnh mô nhỏ xíu thôi. Mà nó lẫn lộn lung tung lên với đất rồi ý. Giờ người nhà chỉ biết lấy ít đất ở đấy về làm mộ gió tưởng niệm. Nhìn thương thật sự
Bên TQ thực thi chính sách 1 con thời gian lâu giờ nhà nào con 1 mà chết mất xác thế này đau cho ngưởi lại. Riêng có bài báo vc trẻ dẫn con đi khám bệnh lần đầu đi máy bay 3 người 1 nhà thành tro thật tội nghiệp.
 

XanhTeA

Xe tải
Biển số
OF-805241
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
201
Động cơ
7,108 Mã lực
Tuổi
40
Bên TQ thực thi chính sách 1 con thời gian lâu giờ nhà nào con 1 mà chết mất xác thế này đau cho ngưởi lại. Riêng có bài báo vc trẻ dẫn con đi khám bệnh lần đầu đi máy bay 3 người 1 nhà thành tro thật tội nghiệp.
Cơ khổ, đúng là số phận. :(
 

uchihafuurin

Xe buýt
Biển số
OF-442720
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
811
Động cơ
327,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên TQ thực thi chính sách 1 con thời gian lâu giờ nhà nào con 1 mà chết mất xác thế này đau cho ngưởi lại. Riêng có bài báo vc trẻ dẫn con đi khám bệnh lần đầu đi máy bay 3 người 1 nhà thành tro thật tội nghiệp.
Thế nên tai nạn hàng không luôn được tính vào loại tai nạn thảm khốc nhất mà. Dù tỷ lệ của nó cực thấp. Thương cho một kiêp người
 

sanxk

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774044
Ngày cấp bằng
11/4/21
Số km
98
Động cơ
40,245 Mã lực
Tuổi
25
Tai nạn hàng không mà không rơi máy bay thì thôi, chứ nếu đã rơi thì thường là tổn thất nhiều người, khá đau xót
 

sanxk

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774044
Ngày cấp bằng
11/4/21
Số km
98
Động cơ
40,245 Mã lực
Tuổi
25
Bên TQ thực thi chính sách 1 con thời gian lâu giờ nhà nào con 1 mà chết mất xác thế này đau cho ngưởi lại. Riêng có bài báo vc trẻ dẫn con đi khám bệnh lần đầu đi máy bay 3 người 1 nhà thành tro thật tội nghiệp.
Khổ thân nhỉ
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,371
Động cơ
384,183 Mã lực
Có thể có ngoại lệ bác ah: kha khá trường hợp ôm càng máy bay liên lục địa vẫn sống:
Trên thế giới, các nước ghi nhận được 109 âm mưu vượt biên bằng cách đi lậu vé máy bay và London là một trong số các điểm đến được ưa chuộng. Trong số này, chỉ có 24 người may mắn sống sót khi vượt biên bằng cách ôm càng máy bay. Trường hợp may mắn đầu tiên là Bas Wie, 12 tuổi, trốn trên chuyến bay từ Indonesia tới Australia vào năm 1946.
Lúc cất cánh thì càng nó thu vào bụng máy bay mà :)) khi nào hạ cánh thì mới mở ra nên vẫn có thể đi lậu kiểu này
 

hoangdai6666

Xe hơi
Biển số
OF-112005
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
129
Động cơ
390,240 Mã lực
Như thế giả thuyết bị khống chế máy bay là cao các cụ a.Vì ở độ cao như thế mà máy bay đâm thẳng xuống núi thì khác gì ko có cánh đâu a.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
VN chủ yếu dùng A320/321, nhưng Vietjet ký kết mua 100 cái và Bamboo 25 cái 737Max, lịch giao hàng trong 4 năm từ 2022, nhưng sau đó vì 2 vụ tai nạn với dòng này nên không biết tình hình thế nào. Thực ra dòng 737-800 có lịch sử an toàn bay rất tốt, và để chiếc máy bay dân dụng cắm thẳng đầu xuống cũng ko hề dễ dàng (vì nó ko đc thiết kế để bổ nhào thẳng đứng như máy bay chiến đấu/ ném bom) trừ khi máy bay rụng mất cánh hoặc phi công cố tình???
Cụ xem mô hình dưới đây: để máy bay ngóc lên-chúc xuống thì hiệu chỉnh bánh lái độ cao (tấm màu đen trên cánh đuôi ngang) vểnh lên/cụp xuống để tăng giảm lực nâng phía đuôi trong khi lực nâng tại cánh chính giữ nguyên sẽ tạo mo ment xoay quanh trục cánh nâng chính làm đầu máy bay hướng lên phía trên hoặc chúí đầu xuống.
Như vậy để máy bay cắm đầu thẳng thì:
- tất cả các cánh chính và đuôi rụng hết, máy bay tròn ủng rơi tự do (mặc định đầu máy bay nặng hơn đuôi, nên rơi thẳng đứng cắm đầu xuống)
- hoặc bánh lái độ cao cụp xuống hết cỡ để tăng tối đa lực nâng đuôi, đồng thời cánh tà trước phải vểnh hết cỡ để giảm tối đa lực nâng thân, nhằm làm máy bay chúc xuống nhiều nhất có thể ( e cũng ko chắc có cắm đầu nổi ko, vì mô ment xoay có thể làm máy bay lộn vòng trong khi rơi), và điều này phải do phi công thực hiện.
Quan điểm của e thôi nhé, mới các cụ ném đá!
Aircraft.gif
Tắt động cơ thì sẽ khác , cáo gì nặng và khí động học thì xuống trước
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,492
Động cơ
97,415 Mã lực
Tìm được 2 hộp đen, hy vọng, nó không bị hư hại nặng, để biết nguyên nhân, vì sao máy bay rơi.
 

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
603
Động cơ
185,830 Mã lực
Tuổi
38
Em toàn đọc tin báo nn cụ ạ. Vì nếu đã tìm được hộp đen thứ 2, TV địa phương và các báo sẽ loan tin. Nhưng em xem tin tức, chưa thấy nói đến
Hôm qua tìm được hộp đen thứ 2 còn lên No 1 mục tìm kiếm bên weibo của Trung Quốc cơ cụ ạ, thậm chí còn có cả video lúc tìm thấy hộp đen thứ 2 nữa
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,492
Động cơ
97,415 Mã lực
Hôm qua tìm được hộp đen thứ 2 còn lên No 1 mục tìm kiếm bên weibo của Trung Quốc cơ cụ ạ, thậm chí còn có cả video lúc tìm thấy hộp đen thứ 2 nữa
Em không biết cách search weibo. Mợ có link video không. Cho em xem với. Nếu không có thì cũng không sao. Em sẽ chờ xem tin tức trên tv địa phương.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
603
Động cơ
185,830 Mã lực
Tuổi
38
Em không biết cách search weibo. Mợ có link video không. Cho em xem với. Nếu không có thì cũng không sao. Em sẽ chờ em tin tức trên tv địa phương.
Đây cụ ơi, video tìm thấy hộp đen thứ 2 đã được up lên youtube
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Tôi nhớ là họ không tắt được.
Có duy nhất 1 vụ (tôi đọc được và không nhớ nguồn): anh pilot chính đã tắt được MCAS và sau đó hạ cánh an toàn, dù vẫn là dạng Emergency landing.
Vụ ethiopian phi công tắt rồi. Sau đó khởi động lại hệ thống điện thì vô tình kích hoạt MCAS
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,022
Động cơ
103,519 Mã lực
Thế nên tai nạn hàng không luôn được tính vào loại tai nạn thảm khốc nhất mà. Dù tỷ lệ của nó cực thấp. Thương cho một kiêp người
Nhân vụ máy bay rơi này em ngồi xem lại series phim Mayday (kiểu phim nửa tài liệu nửa drama) của bọn Wonder làm về các vụ tai nạn máy bay nổi tiếng thế giới. Má ơi nổi hết da gà. Có những chuyện mà em nghĩ chỉ có trên phim ảnh hóa ra vẫn tồn tại. Liệu ai có thể ngờ được mình đang ngồi yên ổn trên ghế thì tự nhiên... máy bay tốc mái, 5 hàng ghế đầu tiên trở nên lộ thiên đúng nghĩa luôn. Mà đấy là đang bay rất êm đềm ở độ cao 7000m. Hoặc là phi công đang lái tự nhiên... bùm, cửa kính vỡ, phi công bị gió hút nửa người ra ngoài ở độ cao 5500m, cần đến 3 ông tiếp viên giữ lấy cặp chân cho khỏi bay mất, còn một mình lái phụ điên cuồng cho máy bay hạ cánh. Mà đấy chỉ tính những vụ happy ending, còn nhiều vụ "bùm, bùm" khác xem thật ám ảnh.

Sau khi xem gần nửa series này thì em kết luận:
- Nếu có thể, tránh bay vào buổi đêm tối vì nếu có vấn đề gì thì xử lý trong đêm khó hơn nhiều lần.
- Ngồi ở những hàng ghế đầu chẳng tốt gì cả (một chút an ủi vì em không đủ tiền bay hạng thương gia :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,492
Động cơ
97,415 Mã lực
Sau khi xem gần nửa series này thì em kết luận:
- Nếu có thể, tránh bay vào buổi đêm tối vì nếu có vấn đề gì thì xử lý trong đêm khó hơn nhiều lần.
- Ngồi ở những hàng ghế đầu chẳng tốt gì cả (một chút an ủi vì em không đủ tiền bay hạng thương gia :D)
Ai cũng nghĩ như cụ, thì hạng ghế thương gia, chẳng ai mua. Lần nào em bay, cũng thấy khoang nầy đông kín người, không còn 1 ghế trống.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,022
Động cơ
103,519 Mã lực
Ai cũng nghĩ như cụ, thì hạng ghế thương gia, chẳng ai mua. Lần nào em bay, cũng thấy khoang nầy đông kín người, không còn 1 ghế trống.
Nói cho vui thôi cụ ạ chứ không khả thi. Liệu có ai là tỷ phú thời gian để bay ban ngày với những chuyến bay xuyên lục địa? Và nếu có điều kiện để mua hạng thương gia, với tỷ suất rủi ro tai nạn rất thấp của ngành hàng không thì tội gì không thưởng thức chỗ ngồi xịn cho sướng đời? Ngồi sau chắc gì đã thoát chết? Ờ, nếu tỷ lệ thoát chết là >50% thì cũng đáng thử đấy. Nhưng... máy bay Japan Airlines chở hơn 500 người đâm vào núi, chỉ 4 người ngồi sau thoát chết. Còn 196 người ngồi sau nữa số phận của họ giải thích sao bây giờ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Máy bay không thiết kế thêm kiểu thả dù khoang hành khách được, vì nó liên quan tới kết cấu chịu lực, giá thành độn lên nhiều. Ví dụ mấy con cõng đc tàu con thoi, lưng nó phải gù, trên ấy là hệ chịu lực.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,492
Động cơ
97,415 Mã lực
Nói cho vui thôi cụ ạ chứ không khả thi. Liệu có ai là tỷ phú thời gian để bay ban ngày với những chuyến bay xuyên lục địa? Và nếu có điều kiện để mua hạng thương gia, với tỷ suất rủi ro tai nạn rất thấp của ngành hàng không thì tội gì không thưởng thức chỗ ngồi xịn cho sướng đời? Ngồi sau chắc gì đã thoát chết? Ờ, nếu tỷ lệ thoát chết là >50% thì cũng đáng thử đấy. Nhưng... máy bay Japan Airlines chở hơn 500 người đâm vào núi, 4 người thoát chết. Còn 196 người ngồi sau nữa số phận của họ tính sao bây giờ?
Japan airline, em đi 2 lần rồi sợ luôn . Cái ghế hạng phổ thông, vừa nhỏ, vừa làm đau lưng. Ghế hạng thương gia, cũng nhỏ xíu. Chỉ có ghế hạng nhất là rộng rãi và ngồi thấy êm.

Bước chân lên máy bay, là giao mạng sống của mình cho phi hành đoàn. Hy vọng, những người phi công, trong chuyến bay, là những người có trình độ chuyên môn cao. Để đi được đến nơi, và hạ cánh an toàn.
Hôm nay em đọc báo, thấy có bài viết, và sơ đồ cái máy bay bị rơi.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Cháu thắc mắc là máy bay việc gì phải lên rõ cao như vậy nhỉ ? khoảng 5 km trở lại là ok rồi, trên cao nguy hiểm bỏ bu.
Bay cao mới an toàn chứ. Trên cao không khí ổn định, có vấn đề gì thì còn có nhiều thời gian xử lý.
Bay thấp không khí lổn nhổn, gió ngang gió đứng... khác gì đi đường toàn ổ gà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top