[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

manh.tinh

Xe máy
Biển số
OF-404912
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
78
Động cơ
227,680 Mã lực
Tuổi
34
Website
nhamnhi.info
Cháu thắc mắc là máy bay việc gì phải lên rõ cao như vậy nhỉ ? khoảng 5 km trở lại là ok rồi, trên cao nguy hiểm bỏ bu.
Theo cháu thì bay trên cao là an toàn nhất, ở trên đấy ít các hiện tượng thời tiết cực đoan, cũng luồng khí hỗn loạn cụ ạ.
Cụ cứ để ý trong quá trình máy bay hạ độ cao là thấy, lúc đang bay ổn định ở 10km thì khá êm, nhưng hạ độ cao xuống bay ngang tầm mây là xóc nảy muốn xỉu luôn
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,874
Động cơ
234,433 Mã lực
Cháu thắc mắc là máy bay việc gì phải lên rõ cao như vậy nhỉ ? khoảng 5 km trở lại là ok rồi, trên cao nguy hiểm bỏ bu.
Bao lên cao là an toàn mà cụ, 5km thấp quá cản gió, xóc mà có sự cố xử lý không kịp
 

Alochaoanh

Xe tải
Biển số
OF-803379
Ngày cấp bằng
30/1/22
Số km
215
Động cơ
12,065 Mã lực
Tuổi
42
Theo cháu thì bay trên cao là an toàn nhất, ở trên đấy ít các hiện tượng thời tiết cực đoan, cũng luồng khí hỗn loạn cụ ạ.
Cụ cứ để ý trong quá trình máy bay hạ độ cao là thấy, lúc đang bay ổn định ở 10km thì khá êm, nhưng hạ độ cao xuống bay ngang tầm mây là xóc nảy muốn xỉu luôn
Chưa kể bay thấp còn bị chim nó bay vào động cơ nữa cụ nhể
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Bước chân lên máy bay, là giao mạng sống của mình cho phi hành đoàn. Hy vọng, những người phi công, trong chuyến bay, là những người có trình độ chuyên môn cao. Để đi được đến nơi, và hạ cánh an toàn.
Đào tạo 1 anh pilot, có đủ thứ protocols.
Thậm chí khi đã là captain, bác cũng còn đủ thứ quy trình liên quan việc giám sát và đào tạo cậu cơ phó.
Nhiều khi, chính cơ phó cũng đã là 1 captain - tức là đủ trình ngồi bên trái rồi.

Riêng việc họ đọc đủ thứ lệnh, rồi Checked - Copied - confirm lại lệnh của tower ..., đã thấy mệt.
Đủ thứ Check List, ...
 

ngonhubu02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778248
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,266 Mã lực
Tuổi
56
Bản tin tiếng Anh !

Flight data indicates someone in the cockpit intentionally crashed a China Eastern jet earlier this year, according to people familiar with U.S. officials’ preliminary assessment of what led to the accident.

The Boeing 737-800 was cruising at high altitude when it suddenly pitched into a near-vertical descent, plummeting into a mountain at extreme speed. Data from a black box recovered in the crash suggests inputs to the controls pushed the plane into the fatal dive, these people said.

“The plane did what it was told to do by someone in the cockpit,” said a person who is familiar with American officials’ preliminary assessment, which includes an analysis of information extracted from the plane’s damaged flight-data recorder.


tiếng Việt thì nhiều lắm

Theo đánh giá sơ bộ của Mỹ về nguyên nhân vụ tai nạn khiến chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines rơi ở vùng núi Trung Quốc hôm 21.3, người nào đó trong buồng lái đã khiến chuyến bay lao xuống.

The Wall Street Journal ngày 17.5 dẫn lời các nguồn tin quen thân với đánh giá sơ bộ của quan chức Mỹ về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay hôm 21.3 ở Trung Quốc cho biết chiếc máy bay lao xuống một cách có chủ ý.

Chiếc Boeing 737-800 đang bay ở độ cao lớn thì bất ngờ lao xuống theo chiều gần như thẳng đứng vào núi với tốc độ cực lớn. Các nguồn tin cho biết dữ liệu từ một hộp đen được khôi phục trong vụ tai nạn cho thấy các yếu tố đầu vào bộ điều khiển khiến chiếc máy bay hành động như vậy.

“Máy bay đã làm những gì nó được ai đó trong buồng lái yêu cầu”, theo một nguồn tin


 
Biển số
OF-780250
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
32
Động cơ
33,549 Mã lực
Tuổi
30
Các nguồn tin cho biết dữ liệu từ một hộp đen được khôi phục trong vụ tai nạn cho thấy các yếu tố đầu vào bộ điều khiển khiến chiếc máy bay hành động như vậy.

“Máy bay đã làm những gì nó được ai đó trong buồng lái yêu cầu”, theo một nguồn tin
Báo chí dịch quá cứng nhắc. Cứ dịch thoáng: Máy bay đã được ai đó cố ý điều khiển đâm xuống đất là xong.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,695
Động cơ
460,477 Mã lực
Báo Mỹ giỏi thật, hộp đen máy bay rơi ở TQ mà báo Mỹ cũng đọc và lấy thông tin được, quá tài.
 

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,093
Động cơ
442,989 Mã lực
Báo Mỹ giỏi thật, hộp đen máy bay rơi ở TQ mà báo Mỹ cũng đọc và lấy thông tin được, quá tài.
Thì bên hãng phải tham gia điều tra cùng chứ, sau nó cứ kết luận do máy bay các ông phải chịu thì toi à.
 

uchihafuurin

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-442720
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
814
Động cơ
327,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bản tin tiếng Anh !

Flight data indicates someone in the cockpit intentionally crashed a China Eastern jet earlier this year, according to people familiar with U.S. officials’ preliminary assessment of what led to the accident.

The Boeing 737-800 was cruising at high altitude when it suddenly pitched into a near-vertical descent, plummeting into a mountain at extreme speed. Data from a black box recovered in the crash suggests inputs to the controls pushed the plane into the fatal dive, these people said.

“The plane did what it was told to do by someone in the cockpit,” said a person who is familiar with American officials’ preliminary assessment, which includes an analysis of information extracted from the plane’s damaged flight-data recorder.


tiếng Việt thì nhiều lắm

Theo đánh giá sơ bộ của Mỹ về nguyên nhân vụ tai nạn khiến chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines rơi ở vùng núi Trung Quốc hôm 21.3, người nào đó trong buồng lái đã khiến chuyến bay lao xuống.

The Wall Street Journal ngày 17.5 dẫn lời các nguồn tin quen thân với đánh giá sơ bộ của quan chức Mỹ về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn máy bay hôm 21.3 ở Trung Quốc cho biết chiếc máy bay lao xuống một cách có chủ ý.

Chiếc Boeing 737-800 đang bay ở độ cao lớn thì bất ngờ lao xuống theo chiều gần như thẳng đứng vào núi với tốc độ cực lớn. Các nguồn tin cho biết dữ liệu từ một hộp đen được khôi phục trong vụ tai nạn cho thấy các yếu tố đầu vào bộ điều khiển khiến chiếc máy bay hành động như vậy.

“Máy bay đã làm những gì nó được ai đó trong buồng lái yêu cầu”, theo một nguồn tin


Tóm váy vụ này khả năng là khủng bố à cụ? Nay e cũng mới nghĩ bụng chả biết bao giờ mới có kqua xong, hay lại bị báo nó ém nhẹm
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
54
Mua online thì biết tàu nào cụ à
Phút cuối delay thì nó lại cho cụ lên tàu khác, lúc ấy chắc cụ cũng đành tặc lưỡi mà thôi, em mấy lần bị vậy rồi đấy ạ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Boeing hay Mỹ phân tích thì lúc nào chả do phi công hay khủng bố...giống 737 max 8 rơi ở Indonesia. Sau rơi thêm cái ở Ethiopia thì lòi ra do thiết kế. :)) :)) :)) :))

Nên giờ nói Mỹ phân tích nguyên nhân thì thui bỏ qua cho lành.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
Ko thấy cụ nào đào thớt này lên nhỉ.
Vụ này hình như 90% là do phi công tự tử ko liên quan đến Boeing.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top