[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,800 Mã lực
Đa phần máy bay chở khách gặp tai nạn thì khả năng sống sót là rất thấp. Biết như thế, nhưng chưa có cách nào. Thả khoang khách (như chuyện viễn tưởng em kể) thì chưa giải quyết được vấn đề cấp oxy và nhiệt độ, thả dù từng người cũng vậy, trên cao không khí loãng, oxy thiếu và nhiệt độ thấp, cho dù thoát ra ngoài thì cũng chết vì thiếu oxy và đông máu :(.
Thì vậy, ở độ cao bay thông thường toàn (-) vài chục độ
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,989
Động cơ
444,986 Mã lực
E có nói thừa thiếu tg nhảy dù đâu, e nói là dù phải tự bung khi cách mặt đất 1 vài trăm mét thôi, ko ai bung dù ở độ cao vài ngàn m
Sao ko thiết kế 1 (hoặc vài) cái dù khổng lồ gấp gọn trong máy bay, trong tình huống khấn cấp, bị rơi như này thì cách mặt đất 5-700m tự bung ra, cũng hãm được khối tốc độ rơi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,928
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
E nhớ đợt Vủ Hán, lúc đó anh Tập đi vào thị sát. Nay chưa j anh đả lên tiếng????
Nay lại đọc tinh ngừng bay tới Mạc Tư Khoa😭😭😭😭
Nhớ xứ ta đi xe đạp điện mà chưa trả tiền thuê pin còn bị tấp vào lề thì tụi TB noá trình đến độ nào. Haiz, hok chết anh lính ngoài chiến trường lại dính em nhỏ ở hậu phương.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,084
Động cơ
167,327 Mã lực
Tin trên báo hôm nay, chưa tìm thấy người nào còn sống sót.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,723
Động cơ
440,182 Mã lực
Đa phần máy bay chở khách gặp tai nạn thì khả năng sống sót là rất thấp. Biết như thế, nhưng chưa có cách nào. Thả khoang khách (như chuyện viễn tưởng em kể) thì chưa giải quyết được vấn đề cấp oxy và nhiệt độ, thả dù từng người cũng vậy, trên cao không khí loãng, oxy thiếu và nhiệt độ thấp, cho dù thoát ra ngoài thì cũng chết vì thiếu oxy và đông máu :(.
Em nghĩ công nghệ bây h máy bay có sự cố thì ngắt riêng khoang hành khách ra và rơi thả dù như thả xe tăng hay hàng hoá là khả thi, vấn đề là các hãng sx máy bay ko muốn mà thôi
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,796
Động cơ
271,615 Mã lực
Em nghĩ công nghệ bây h máy bay có sự cố thì ngắt riêng khoang hành khách ra và rơi thả dù như thả xe tăng hay hàng hoá là khả thi, vấn đề là các hãng sx máy bay ko muốn mà thôi
Tách riêng khoang hành khách như tàu vũ trụ chắc là được.

Nhưng chi phí thiết kế và sx, bảo trì máy bay chắc là đắt gấp 5-10 lần mà thân vỏ máy bay sẽ kém ổn định hoặc nặng nề hơn.
 

trantien

Xe tăng
Biển số
OF-37433
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
1,282
Động cơ
473,288 Mã lực
Có thể có giằng co trên khoang lái. 1 bên muốn lao xuống 1 bên muốn ngăn cản. Đoạn ngóc lên là bên ngăn cản đang tạm thời thắng thế.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,565
Động cơ
407,644 Mã lực
Vn mình nhiều loại này không cụ?
VN chủ yếu dùng A320/321, nhưng Vietjet ký kết mua 100 cái và Bamboo 25 cái 737Max, lịch giao hàng trong 4 năm từ 2022, nhưng sau đó vì 2 vụ tai nạn với dòng này nên không biết tình hình thế nào. Thực ra dòng 737-800 có lịch sử an toàn bay rất tốt, và để chiếc máy bay dân dụng cắm thẳng đầu xuống cũng ko hề dễ dàng (vì nó ko đc thiết kế để bổ nhào thẳng đứng như máy bay chiến đấu/ ném bom) trừ khi máy bay rụng mất cánh hoặc phi công cố tình???
Cụ xem mô hình dưới đây: để máy bay ngóc lên-chúc xuống thì hiệu chỉnh bánh lái độ cao (tấm màu đen trên cánh đuôi ngang) vểnh lên/cụp xuống để tăng giảm lực nâng phía đuôi trong khi lực nâng tại cánh chính giữ nguyên sẽ tạo mo ment xoay quanh trục cánh nâng chính làm đầu máy bay hướng lên phía trên hoặc chúí đầu xuống.
Như vậy để máy bay cắm đầu thẳng thì:
- tất cả các cánh chính và đuôi rụng hết, máy bay tròn ủng rơi tự do (mặc định đầu máy bay nặng hơn đuôi, nên rơi thẳng đứng cắm đầu xuống)
- hoặc bánh lái độ cao cụp xuống hết cỡ để tăng tối đa lực nâng đuôi, đồng thời cánh tà trước phải vểnh hết cỡ để giảm tối đa lực nâng thân, nhằm làm máy bay chúc xuống nhiều nhất có thể ( e cũng ko chắc có cắm đầu nổi ko, vì mô ment xoay có thể làm máy bay lộn vòng trong khi rơi), và điều này phải do phi công thực hiện.
Quan điểm của e thôi nhé, mới các cụ ném đá!
Aircraft.gif
 
Chỉnh sửa cuối:

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,793 Mã lực
Nơi ở
Ha noi

longkaca

Xe tải
Biển số
OF-693079
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
327
Động cơ
204,778 Mã lực
Tách riêng khoang hành khách như tàu vũ trụ chắc là được.

Nhưng chi phí thiết kế và sx, bảo trì máy bay chắc là đắt gấp 5-10 lần mà thân vỏ máy bay sẽ kém ổn định hoặc nặng nề hơn.
Vì hàng không xảy ra tai nạn với tỉ lệ quá thấp, chi phí bỏ ra lớn so với rủi ro nên ko hãng nào làm.
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Mẽo mà rơi thì 99% là đổ cho nghi khủng bố ngay. Chứng tỏ máy bay này TQ bảo trì kém, 737 bay ở Mỹ có làm sao đâu nhỉ?
Bảo trì có quy trình của hãng Boing đưa ra! Có form điền vào , ai bảo trì cái gì ngày bảo trì giờ bảo trì... tất tần tật mới cất cánh! Toàn cầu! Đã có clip phút cuối, máy bay chúi mũi từ 9000 mét xuống 1000 mét trong vòng 1 phút từ 14: 19 - 14:20 14:21 thì mất tín hiệu do tiếp đất!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Máy bay bị sự cố nặng đa phần hỏng động cơ. Nó còn lướt trên không hàng chục km. Thừa thời gian nhảy dù.
Vấn đề là người ta không cho mang dù trên máy bay dân dụng.
Khi nào thì quy định này dỡ bỏ?
Máy bay hỏng 1 động cơ, hãng cũng tranning cho phi công hạ cánh an toàn! Có trường hợp hết nhiên liệu (do tính sai) cũng trượt trên không và hạ cánh an toàn! Cơ trưởng cùng crew chúc quý khách có chuyến bay an toàn... bye bye!
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
616
Động cơ
440,830 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Cụ thử xem tham khảo
AFFDA14B-4AC2-4513-8C03-19670F23EB09.png
6F6652C1-B277-455A-825F-E0FCE793C08C.png
2 kênh này trên YT .Còn biết thêm khá nhiều thông tin về điều khiển máy bay phổ thông. 1 kênh thì nói về các vụ tai nạn có thật được dựng 3d lại.
Mình xem hết các kênh nầy! còn xem thêm 1 vài kênh nữa! Chuyên nghiên cứu về các tai nạn máy bay và mô hình lại! MAY DAY MAY DAY là xong... mình có hỏi AE bên hàng không - Đó chỉ là lời nói của phi công phút cuối cùng của họ ... thay vì nói tục như phi công việt nam! Ngoài ra còn có kênh https://www.youtube.com/channel/UCUt6hBSNqlxOQ2u68XYS0jQ của bạn gì ở Seatle nữa! Cũng hay ... tiếp cận vui1
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
737 đã từng bị lỗi về rudder dẫn đến mất điều khiển và tai nạn:
"During the 1990s, a series of issues affecting the rudder of Boeing 737 passenger aircraft resulted in multiple incidents. In two separate accidents, pilots lost control of their aircraft due to a sudden and unexpected rudder movement, and the resulting crashes killed everyone on board, 157 people in total.[1] Similar rudder issues led to a temporary loss of control on at least one other Boeing 737 flight before the problem was ultimately identified."
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,029
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Bay nội địa ở VN là chặng ngắn nên hy vọng ko có sự cố đáng tiếc.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,840
Động cơ
46,898 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ công nghệ bây h máy bay có sự cố thì ngắt riêng khoang hành khách ra và rơi thả dù như thả xe tăng hay hàng hoá là khả thi, vấn đề là các hãng sx máy bay ko muốn mà thôi
Việc này đã được tính toán, trước đây Mỹ có ý định thiết kế cho thế hệ Air ForceOne thế hệ kế tiếp, nhưng kinh phí lớn quá lại thôi. Việc thiết kế mới tàu bay rất khó và mất nhiều thời gian, kinh phí... cho nên thường các hãng phát triển dựa theo thiết kế đang có.
Ngay cả việc tích hợp GPS cho hộp đen cũng chưa làm được vì lo lắng về kinh phí đội lên.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,361
Động cơ
255,456 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Làm gì có bung dù ngay đâu cụ, cách đất vài trăm m mới bung dù, bung từ trên cao tít tắp thì nửa ngày cụ vẫn chưa chạm đất ấy :))
kiểu ông nào bay vào xứ nóng mặc sẵn áo phông quần short thì chết rét trên giời :))
Việc này đã được tính toán, trước đây Mỹ có ý định thiết kế cho thế hệ Air ForceOne thế hệ kế tiếp, nhưng kinh phí lớn quá lại thôi. Việc thiết kế mới tàu bay rất khó và mất nhiều thời gian, kinh phí... cho nên thường các hãng phát triển dựa theo thiết kế đang có.
Ngay cả việc tích hợp GPS cho hộp đen cũng chưa làm được vì lo lắng về kinh phí đội lên.
Lỗi phần mềm thì có khi đầu với đuôi bay hạ cánh ở sb đến rồi mà khoang hk vẫn nằm lại nhà ga đi :))
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
E có nói thừa thiếu tg nhảy dù đâu, e nói là dù phải tự bung khi cách mặt đất 1 vài trăm mét thôi, ko ai bung dù ở độ cao vài ngàn m
Gớm, để bay ổn định đảm bảo nhảy dù an toàn thì nó đáp mịa xuống còn nhanh hơn!

Còn đã sự cố thì như con MU này mất 76s để cắm đầu từ 29.100 feet xuống! Nhảy bằng niềm tin!
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,840
Động cơ
46,898 Mã lực
Tuổi
48
Máy bay bị sự cố nặng đa phần hỏng động cơ. Nó còn lướt trên không hàng chục km. Thừa thời gian nhảy dù.
Vấn đề là người ta không cho mang dù trên máy bay dân dụng.
Khi nào thì quy định này dỡ bỏ?
Đây không phải là quy định mà liên quan tới thiết kế, huấn luyện, cơ cấu hoạt động của máy bay chở khách. Cụ xem các máy bay dùng cho nhảy dù trong quân sự cũng có thiết kế đặc thù để an toàn cho người, hàng hóa có dù.
Ngoài ra, máy bay chở khách cần phân bố đều tải trọng, khi sự cố, nếu hành không đổ dồn về một hướng thì máy bay có thể gây khó khăn cho phi hành đoàn trong việc xử lý sự cố.
Cụ tham khảo thêm :
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,800 Mã lực
kiểu ông nào bay vào xứ nóng mặc sẵn áo phông quần short thì chết rét trên giời :))

Lỗi phần mềm thì có khi đầu với đuôi bay hạ cánh ở sb đến rồi khoang hk vẫn nằm lại nhà ga đi :))
Độ cao thông thường cho chuyến bay thương mại, nhiệt độ bên ngoài thông thường là 30-50 độ âm, có khoác chăn trên máy bay, nhảy dù ra ngoài cũng k chịu được cụ ah :T
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top