- Biển số
- OF-351322
- Ngày cấp bằng
- 18/1/15
- Số km
- 14,913
- Động cơ
- 1,029,990 Mã lực
Chưa tìm thấy người nào cụ ạVấn đề nhận diện được danh tính nạn nhân e là cũng mệt... Cháy thế này thì khác gì thiêu
Chưa tìm thấy người nào cụ ạVấn đề nhận diện được danh tính nạn nhân e là cũng mệt... Cháy thế này thì khác gì thiêu
Lamf gif confVấn đề nhận diện được danh tính nạn nhân e là cũng mệt... Cháy thế này thì khác gì thiêu
Cứu hộ tìm mãi ko thấy xác người. Thực ra tìm làm sao ra xác nữa, thành tro hết rồi. Đâm thẳng đứng với tốc độ đấy va chạm thì xác người nát ra như bột nghiền vụn + lửa cả nghìn độ C bùng lên thì thôi khỏi tìm cho mất công
Thảm thật, nhưng dù sao sống chết còn rõ ràng chứ như MH370 mới khổCứu hộ tìm mãi ko thấy xác người. Thực ra tìm làm sao ra xác nữa, thành tro hết rồi. Đâm thẳng đứng với tốc độ đấy va chạm thì xác người nát ra như bột nghiền vụn + lửa cả nghìn độ C bùng lên thì thôi khỏi tìm cho mất công
MH370 giờ không biết đang ở đâu rồi nhỉThảm thật, nhưng dù sao sống chết còn rõ ràng chứ như MH370 mới khổ
Vn mình nhiều loại này không cụ?Boeing 737-800 thuộc dòng 737 NG (Next Generation) có từ 162 - 189 chỗ ngồi được ra mắt vào ngày 5/9/1994 - dòng máy bay thương mại được bay nhiều nhất trên thế giới, phục vụ các tuyến bay ngắn hoặc trung bình. Với 7.092 chiếc đã được chuyển giao từ năm 1997-2019, dòng 737-800 được đánh giá là an toàn sau gần 3 thập kỷ bay.
Cụ thử xem tham khảoCụ nào xem gần trăm tập phim tài liệu tai nạn máy bay May Day là thành nửa chuyên gia roài, chém tốt về nguyên nhân tai nạn.
Từ 2009 - 2010 nó đã chặt rồi,sau vụ Tân cương. Em sang đó đi xe khách nội địa cũng soi chiếu, bật lửa vứt hết. chưa nói tàu cao tốc và máy bay.Cách đây chục năm TQ đã soi chụp kỹ lắm, vào tháp truyền hình Minh Châu ở Thượng Hải, ngoài vũ khí còn bật lửa cũng bị cấm, tôi đi chơi 10 ngày ở TQ thì bị thu 4 bật lửa, đi tàu hỏa thường ở nhiều ga cũng bị soi túi tìm vũ khí với bật lửa.
Xin bổ sung cùng bác là:Cơ bản là lỗi thiết kế cộng với cách làm cực mất dạy của Boeing mới thành ra lỗi chết không thể đỡ.
Để cạnh tranh với con NEO mới của Airbus tiết kiệm xăng hơn, Boeing cut cost bằng cách dùng lại thân của con 737 NG cũ, lắp động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu.
Cái động cơ mới này lại to hơn để lắp vào thân con 737NG nên nó không lắp được như các động cơ cũ mà phải lắp nhoài ra phía trước và cao hơn 1 chút. Chính đoạn này làm cho mũi con 737MAX liên tục nhao lên do lực đẩy của động cơ không nằm ở điểm cân bằng của cả máy bay.
Để khắc phục đoạn này, Boeing cài thêm phần mềm điều khiển gọi là MCAS để tự bù trừ sự nhao lên này. Đơn giản là nó sẽ kiểm soát cánh elevator, dúi cái máy bay xuống. Cái MCAS này lấy thông tin từ 1 cái cảm biến duy nhất gắn ở đầu máy bay. Cảm biến này theo dõi hướng của thân máy bay.
Với hệ thống này thì con 737MAX sẽ được coi như là 1 loại máy bay mới, phải xin giấy phép lại từ đầu. Chưa kể sẽ làm cho hàng ngàn phi công ở các hãng hàng không phải mất vài tuần học thêm, đội thêm chi phí.
Boeing dấu luôn hệ thống này để lọt qua các công đoạn trên. Kết quả là khi cái cảm biến kia chết thì MCAS sẽ hiểu là máy bay đang nhao lên và phải đè nó xuống. Trên thực tế là cắm mũi xuống đất.
Ngay cả khi các phi công đã được đào tạo rồi thì việc liên tục phải đè cái máy bay mấy chục tấn này xuống tạo ra rất nhiều áp lực lên cánh elevator. Thường xuyên và liên tục như vậy thì tuổi thọ của bộ phận này sẽ ngắn đi rất nhiều và cũng tạo ra nhiều rủi ro trong quá trình vận hành.
Yêu cầu đơn giản nhất với máy bay là nó phải có thể bay ngang, với thân nằm ngang, mà không cần bất cứ áp lực hỗ trợ nào trừ áp lực tự nhiên trên 2 cánh chính nâng đỡ nó.
Thế mà bọn nó vẫn rêu rao là an toàn thì cũng hãi ra phết.
Ko có cụ nhé, VN airline với VJ cả bamboo đều ko có 737.Vn mình nhiều loại này không cụ?
Tôi hay xem Aircrash investigation, trước thì trên NatGeo và cả Discovery cũng có.Cụ nào xem gần trăm tập phim tài liệu tai nạn máy bay May Day là thành nửa chuyên gia roài, chém tốt về nguyên nhân tai nạn.
Đọc thấy kinh khủng thật, tưởng bọn Boeing thế nào, làm ăn thế này thì đúng là không còn gì để nói.Cơ bản là lỗi thiết kế cộng với cách làm cực mất dạy của Boeing mới thành ra lỗi chết không thể đỡ.
Để cạnh tranh với con NEO mới của Airbus tiết kiệm xăng hơn, Boeing cut cost bằng cách dùng lại thân của con 737 NG cũ, lắp động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu.
Cái động cơ mới này lại to hơn để lắp vào thân con 737NG nên nó không lắp được như các động cơ cũ mà phải lắp nhoài ra phía trước và cao hơn 1 chút. Chính đoạn này làm cho mũi con 737MAX liên tục nhao lên do lực đẩy của động cơ không nằm ở điểm cân bằng của cả máy bay.
Để khắc phục đoạn này, Boeing cài thêm phần mềm điều khiển gọi là MCAS để tự bù trừ sự nhao lên này. Đơn giản là nó sẽ kiểm soát cánh elevator, dúi cái máy bay xuống. Cái MCAS này lấy thông tin từ 1 cái cảm biến duy nhất gắn ở đầu máy bay. Cảm biến này theo dõi hướng của thân máy bay.
Với hệ thống này thì con 737MAX sẽ được coi như là 1 loại máy bay mới, phải xin giấy phép lại từ đầu. Chưa kể sẽ làm cho hàng ngàn phi công ở các hãng hàng không phải mất vài tuần học thêm, đội thêm chi phí.
Boeing dấu luôn hệ thống này để lọt qua các công đoạn trên. Kết quả là khi cái cảm biến kia chết thì MCAS sẽ hiểu là máy bay đang nhao lên và phải đè nó xuống. Trên thực tế là cắm mũi xuống đất.
Ngay cả khi các phi công đã được đào tạo rồi thì việc liên tục phải đè cái máy bay mấy chục tấn này xuống tạo ra rất nhiều áp lực lên cánh elevator. Thường xuyên và liên tục như vậy thì tuổi thọ của bộ phận này sẽ ngắn đi rất nhiều và cũng tạo ra nhiều rủi ro trong quá trình vận hành.
Yêu cầu đơn giản nhất với máy bay là nó phải có thể bay ngang, với thân nằm ngang, mà không cần bất cứ áp lực hỗ trợ nào trừ áp lực tự nhiên trên 2 cánh chính nâng đỡ nó.
Thế mà bọn nó vẫn rêu rao là an toàn thì cũng hãi ra phết.
Thế thì Mỹ nó giống mình bác nhể. Em nói về câu cuối ấy bác.Có phim tài liệu trên Netflix về vụ đó đấy cụ. Xem xong sẽ hiểu rõ hơn, nói chung là láo. Chịu phạt 50 tỉ biden để ko bị khởi tố hình sự. Mỹ cái gì cũng mua bằng tiền được hết
Có lẽ do lỗi nào đó trong các sensor, vì thực tế đây là máy bay dân dụng cánh bằng, khi thiết kế trọng tâm được xác định sao cho khi rơi tự do thì nó liệng chứ không cắm đầu xuống, có lẽ nào sensor hướng lỗi....
Lần đầu tiên em thấy tai nạn máy bay dân sự mà rơi thẳng đứng ntn.
Mẽo mà rơi thì 99% là đổ cho nghi khủng bố ngay. Chứng tỏ máy bay này TQ bảo trì kém, 737 bay ở Mỹ có làm sao đâu nhỉ?Có khi nào bị khủng bố không do phút cuối cùng máy bay chao và rung lắc dữ dội...? TQ cũng lắm kẻ thù!
Cần gì phức tạp thế. Cấp cho mỗi khách 1 cái dù là được cụ ơi. Tiếp viên móc khóa giật bung dù ở cửa. Khách chẳng phải làm gì, như lính dù vậy, cùng lắm không biết tiếp đất thì gẫy chân thôi.Hồi bé, em đọc chuyện viễn tưởng, nhớ mãi có đoạn, máy bay chở khách, thiết kế phần khoang chở khách rời, có dù, khi có sự cố, tách nguyên phần khoang chở khách, thả dù xuống.
Ý tưởng này giờ vẫn chưa thực hiện đc, vì không giải quyết đc ván đề nhiệt độ và cấp oxy.
Làm gì có bung dù ngay đâu cụ, cách đất vài trăm m mới bung dù, bung từ trên cao tít tắp thì nửa ngày cụ vẫn chưa chạm đất ấyCần gì phức tạp thế. Cấp cho mỗi khách 1 cái dù là được cụ ơi. Tiếp viên móc khóa giật bung dù ở cửa. Khách chẳng phải làm gì, như lính dù vậy, cùng lắm không biết tiếp đất thì gẫy chân thôi.
Máy bay bị sự cố nặng đa phần hỏng động cơ. Nó còn lướt trên không hàng chục km. Thừa thời gian nhảy dù.Làm gì có bung dù ngay đâu cụ, cách đất vài trăm m mới bung dù, bung từ trên cao tít tắp thì nửa ngày cụ vẫn chưa chạm đất ấy
E có nói thừa thiếu tg nhảy dù đâu, e nói là dù phải tự bung khi cách mặt đất 1 vài trăm mét thôi, ko ai bung dù ở độ cao vài ngàn mMáy bay bị sự cố nặng đa phần hỏng động cơ. Nó còn lướt trên không hàng chục km. Thừa thời gian nhảy dù.
Vấn đề là người ta không cho mang dù trên máy bay dân dụng.
Khi nào thì quy định này dỡ bỏ?