Không phải thế đâu cụ. Khi có tai nạn, sẽ lập tổ điều tra, gồm đại diện nước sở tại, đại diện nhà sản xuất, đại diện nước phê duyệt máy bay, đại diện chủ máy bay, đại diện hãng vận hành, quyền lãnh đạo thuộc cơ quan quản lý hàng không nước sở tại. Trong trường hợp này Cục Hàng Không TQ sẽ lãnh đạo, Boeing và FAA Mỹ tham gia điều tra.
Trong trường hợp nước sở tại không đọc được hộp đen, họ có thể yêu cầu trợ giúp từ bất cứ ai họ muốn. Ví dụ khi 737 MAX rơi tại Ethiopia mời BEA là cơ quan chuyên điều tra sự cố hàng không Pháp đọc hộp đen vì họ không tin Boeing sẽ trung thực.