[Funland] Rơi máy bay 737 tại TQ

giaitrihanoi

Xe tải
Biển số
OF-185016
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
237
Động cơ
336,501 Mã lực
nếu đúng là người việt thì là dân buôn, du học sinh mấy năm zero covid rồi nên số lượng ở lại rất ít. Tuy nhiên hãng hàng không TQ đã xác nhận không có người nước ngoài, nên khả năng người này là người TQ có quan hệ làm ăn với VN thôi.
mong là ko có ai, nhìn nó cắm thẳng xuống khiếp thật
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,537
Động cơ
256,357 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Ông nào nhảy được xuống ngọn cây thì may ra cụ ạ. Rơi thẳng xuống, cháy cả cánh rừng thế kia thì việc có tìm được xác hay không có lẽ còn khó vì thành tro bụi hết rồi!
chỉ mong phi hành đoàn và những hành khách xấu số bất tỉnh trước khi tiếp đất thôi :(
RIP.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,228
Động cơ
128,313 Mã lực
Sau này em sẽ loại các hãng sài 737 tất cả các đời ra khỏi đầu khi định đặt vé , chia buồn với người dân TQ
Cũng không dễ Cụ ạ.Bay các chặng ngắn nội địa nước ngoài thường B737 hay A319,20, 21. Bombadier thì ít lắm.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,815 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cũng không dễ Cụ ạ.Bay các chặng ngắn nội địa nước ngoài thường B737 hay A319,20, 21. Bombadier thì ít lắm.
Em bay HN - Quảng Châu bằng cái Bombadier đau hết cả tai, tàu nhỏ bay lâu vãi.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Bắt buộc bác ạ.
Khi mái bai rơi, hãng bay sẽ thu hồi hộp đen và giao cho Nhà sản xuất.
Vì thằng đó mới có phần mềm để đọc được hộp đen một cách tử tế.
Hãng bay, các quốc gia có công dân thiệt hại đều được cử người tham gia cái Hội đồng đó.

Mọi thứ công bố công khai minh bạch bình đẳng trước pháp luật, thấy bẩu vậy.

Tất nhiên, cu Tập có thể giữ lại cái hộp đen đó để chơi đồ hàng.
Gì chứ đến chiến tranh phang việt nam còn bảo là tự vệ đc thì có cái máy bay rơi, thông tin chuẩn mới là lạ cụ. Gì chứ khựa thì nó là truyền thống rồi, khó thay đổi lắm.
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Em bay HN - Quảng Châu bằng cái Bombadier đau hết cả tai, tàu nhỏ bay lâu vãi.
Bombadier giờ còn ít hãng dùng. 737 với 320 vẫn là át chủ bài cho chặng dưới 2k km mà cụ.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Ông nào nhảy được xuống ngọn cây thì may ra cụ ạ. Rơi thẳng xuống, cháy cả cánh rừng thế kia thì việc có tìm được xác hay không có lẽ còn khó vì thành tro bụi hết rồi!
Em hy vọng, tìm được hộp đen, sẽ biết được lý do , tại sao máy bay bị rơi.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,815 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Bombadier giờ còn ít hãng dùng. 737 với 320 vẫn là át chủ bài cho chặng dưới 2k km mà cụ.
Vâng, TQ chắc cũng mua kiểu ngoại giao, mấy hãng như China Airline/ China Eastern Airline/ China Southern Airline mỗi thằng có cả trăm tàu 737 và 320.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Gì chứ đến chiến tranh phang việt nam còn bảo là tự vệ đc thì có cái máy bay rơi, thông tin chuẩn mới là lạ cụ. Gì chứ khựa thì nó là truyền thống rồi, khó thay đổi lắm.
Tôi đoán mò, cu khựa sẽ làm như này:
Hiện tại, nó chưa có thông tin gì cả.
Vậy, nó phải làm theo quy trình và gọi Boeing sang, ngồi vào Hội đồng.
Đến khi đọc được cái gì đó nó cho là tệ hại, nó sẽ giải tán cái Hội đồng đó, chí ít là đuổi anh Boeing ra ngoài, và tuyên bố nguyên nhân do ông Allah hoặc ông Buddah hoặc cả hai.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Vâng, TQ chắc cũng mua kiểu ngoại giao, mấy hãng như China Airline/ China Eastern Airline/ China Southern Airline mỗi thằng có cả trăm tàu 737 và 320.
Hãng lớn họ cũng tính rồi cụ ạ, phải mua cả đôi, nhỡ có vấn đề gì vẫn còn báy may mà bay.
Như sau vụ này là China Eastern đã cấm bay toàn bộ đội tàu bay 103 chiếc 737 của họ. Giả sử ko chia bài vào cả Airbus thì coi như nhịn ăn luôn :D. Ngược khi AB bị tai nạn cũng thế.
Có 1 số hãng chỉ chơi Boeing hoặc AB nhưng khá ít, hầu hết đều 2 tay 2 súng đề phòng trường hợp tai nạn phải cấm bay.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Bắt buộc bác ạ.
Khi mái bai rơi, hãng bay sẽ thu hồi hộp đen và giao cho Nhà sản xuất.
Vì thằng đó mới có phần mềm để đọc được hộp đen một cách tử tế.
Hãng bay, các quốc gia có công dân thiệt hại đều được cử người tham gia cái Hội đồng đó.

Mọi thứ công bố công khai minh bạch bình đẳng trước pháp luật, thấy bẩu vậy.

Tất nhiên, cu Tập có thể giữ lại cái hộp đen đó để chơi đồ hàng.
Không phải thế đâu cụ. Khi có tai nạn, sẽ lập tổ điều tra, gồm đại diện nước sở tại, đại diện nhà sản xuất, đại diện nước phê duyệt máy bay, đại diện chủ máy bay, đại diện hãng vận hành, quyền lãnh đạo thuộc cơ quan quản lý hàng không nước sở tại. Trong trường hợp này Cục Hàng Không TQ sẽ lãnh đạo, Boeing và FAA Mỹ tham gia điều tra.
Trong trường hợp nước sở tại không đọc được hộp đen, họ có thể yêu cầu trợ giúp từ bất cứ ai họ muốn. Ví dụ khi 737 MAX rơi, Ethiopia mời BEA là cơ quan chuyên điều tra sự cố hàng không Pháp đọc hộp đen vì họ không tin Boeing sẽ trung thực.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
chỉ mong phi hành đoàn và những hành khách xấu số bất tỉnh trước khi tiếp đất thôi :(
RIP.
Nhân có vụ nhảy cầu tự sát ở cầu Bãi Cháy, tôi có đọc đâu đó, họ bảo:
Với tốc độ 100kmh khi tiếp nước với góc 90 độ, mặt nước sẽ như bê tông, và cơ hội sống sót là 0%.
Ngoại lệ là nạn nhân may mắn tiếp nước như dân chuyên nghiệp, thì khả năng sống sót cao hơn 1 chút, nhưng là ngoại lệ và vẫn cực thấp.

Xét như thế, với tốc độ tạm tính 300-400kmh, tiếp đất, chẳng ai có cơ hội gì, và mong ước của bác chắc chắn là hiện thực.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Không phải thế đâu cụ. Khi có tai nạn, sẽ lập tổ điều tra, gồm đại diện nước sở tại, đại diện nhà sản xuất, đại diện nước phê duyệt máy bay, đại diện chủ máy bay, đại diện hãng vận hành, quyền lãnh đạo thuộc cơ quan quản lý hàng không nước sở tại. Trong trường hợp này Cục Hàng Không TQ sẽ lãnh đạo, Boeing và FAA Mỹ tham gia điều tra.
Trong trường hợp nước sở tại không đọc được hộp đen, họ có thể yêu cầu trợ giúp từ bất cứ ai họ muốn. Ví dụ khi 737 MAX rơi tại Ethiopia mời BEA là cơ quan chuyên điều tra sự cố hàng không Pháp đọc hộp đen vì họ không tin Boeing sẽ trung thực.
Tôi nhầm ạ.
Vài chú đọc được hộp đen.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,423
Động cơ
639,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em hy vọng, tìm được hộp đen, sẽ biết được lý do , tại sao máy bay bị rơi.
Chắc chắn là tìm được cụ ạ, nhưng thông tin trong hộp đen và thông tin công bố nó chắc chắn khác nhau.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Chắc chắn là tìm được cụ ạ, nhưng thông tin trong hộp đen và thông tin công bố nó chắc chắn khác nhau.
không hẳn đâu cụ. Chúng ta chờ đợi giải mã hộp đen, sẽ rỏ ràng thôi. Nếu lỗi do thiết kế của Boeing, thì còn nhiều chuyện để nghe thêm nữa.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
không hẳn đâu cụ. Chúng ta chờ đợi giải mã hộp đen, sẽ rỏ ràng thôi. Nếu lỗi do thiết kế của Boeing, thì còn nhiều chuyện để nghe thêm nữa.
khó lỗi thiết kế lắm, vì con 737-800 này sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới nhiều năm rồi. Còn hoàn toàn có thể là lỗi kỹ thuật, thì Boeing vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm 1 phần. Nhưng các hãng sx máy bay bao giờ cũng đổ lỗi cho phi công đầu tiên, vì việc này tảy bỏ hoàn toàn trách nhiệm của họ và phi công đã die nên ko bào chữa cho mình đc.
Vụ 737Max đúng ra chỉ rơi 1 cái thôi, nhưng cái đầu tiên rơi xong thì Boeing lobby các kiểu để đổ lỗi cho phi công, nên ko bị dừng bay, và sau đó họ có hướng dẫn lại cho phi công 737Max trên toàn thế giới quy trình mới. Tuy nhiên sau đó vẫn rơi tiếp 1 chiếc 737Max nữa, và phi công này là phi công đã được Boeing huấn luyện lại nên lúc đó Boeing mới cứng họng ko cãi được và phải chịu dừng bay toàn thế giới.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,566
Động cơ
14,145 Mã lực
Không khủng bố được ở TQ đâu, cụ thấy các nước châu á rất ít bị khủng bố vì chủng người khá thuần, ko nhập cư nhiều như âu mỹ nên khó làm lắm. VN cũng đầy kẻ thù mà có thằng nào khủng bố được đâu. TQ lại càng khó vì họ làm rất chặt, cụ thử mang cái kéo lên tàu điện ngầm là nó gô cổ rồi đừng nói lên đc máy bay.
Em chưa nghe thấy việc không mang được cái kéo lên tàu điện ngầm cả. Hôm nay cụ nói em mới được mở mang đấy!
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,157 Mã lực
Em chưa nghe thấy việc không mang được cái kéo lên tàu điện ngầm cả. Hôm nay cụ nói em mới được mở mang đấy!
Có 1 thời như thế cụ ạ. Phải chục năm nay rồi đi toàn bộ các ga tàu điện ngầm ở tq đều phải bỏ túi xách vào soi chiếu. Năm 2019 em đi QC vẫn là như thế, toàn bộ soi chiếu hết. Đi tàu cao tốc cũng soi chiếu toàn bộ luôn.
Thời 2012 2013 thì mua kéo ở siêu thị còn bị kiểm tra kỹ vì lúc đó tq đang bắt đầu lùm xùm vùng phía tây của họ.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
khó lỗi thiết kế lắm, vì con 737-800 này sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới nhiều năm rồi. Còn hoàn toàn có thể là lỗi kỹ thuật, thì Boeing vẫn sẽ phải chịu trách nhiệm 1 phần. Nhưng các hãng sx máy bay bao giờ cũng đổ lỗi cho phi công đầu tiên, vì việc này tảy bỏ hoàn toàn trách nhiệm của họ và phi công đã die nên ko bào chữa cho mình đc.
Vụ 737Max đúng ra chỉ rơi 1 cái thôi, nhưng cái đầu tiên rơi xong thì Boeing lobby các kiểu để đổ lỗi cho phi công, nên ko bị dừng bay, và sau đó họ có hướng dẫn lại cho phi công 737Max trên toàn thế giới quy trình mới. Tuy nhiên sau đó vẫn rơi tiếp 1 chiếc 737Max nữa, và phi công này là phi công đã được Boeing huấn luyện lại nên lúc đó Boeing mới cứng họng ko cãi được và phải chịu dừng bay toàn thế giới.
Theo em đọc báo nn, mấy model máy bay sau nầy, chất lượng máy bay của Boeing đi xuống, không được như trước kia.

Máy bay rơi, nhiều người chết, phải có lời giải đáp thoả mãn cho thân nhân của những hành khách xấu số nầy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top