[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

Quy35K

Xe hơi
Biển số
OF-132992
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
102
Động cơ
372,720 Mã lực
Việt nam chưa có Su 34 hả cụ?
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Mệnh giá đồng tiền ở mỗi quốc gia nó khác nhau , nhân công , vật liệu ... Hàng đại Nga không rẻ thì đến mẫu quốc cũng không đủ mà sắm nhiều ( điển hình mig29/su27 vẫn trong biên chế ) . Hàng Nato thì chất lượng tốt , bảo dưỡng cũng tùy loại và không phải thay tháo nhiều ( trừ hàng Mỹ )
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Việt nam chưa có Su 34 hả cụ?
Nga còn chưa có đủ để trang bị mà VN đòi có à ? VN chẳng có cơ hội có thứ mới mẻ gì đâu, tiền ko có trình độ cũng ko lợi ích tiếng nói cũng ko
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Xem Su-27/30 của đội bay Hiệp sĩ Nga dừng chân ở Nội Bài
Ngày hôm nay, các thành viên của đội bay biểu diễn Hiệp sĩ Nga đã xuất hiện ở sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Theo một số nguồn tin, các máy bay của Hiệp sĩ Nga đang trong hành trình tới tham dự triển lãm hàng không quốc tế sắp tổ chức ở Malaysia, diễn ra trong thời gian tới.
Hiệp sĩ Nga là đội bay chuyên nghiệp do Không quân Nga thành lập. Hoạt động chủ yếu của đội bay là tập luyện và thực hiện các màn bay trình diễn phục vụ các buổi lễ quốc gia hoặc tham gia các triển lãm quốc tế để quảng bá hình ảnh Không quân Nga.
Phi công của các đội bay này thường được tuyển chọn kỹ lưỡng. Họ là những người có số giờ bay lớn và có kỹ thuật điều khiển máy bay điêu luyện.
Dưới đây là hình ảnh các thành viên Đội bay Hiệp sĩ Nga ở Nội Bài và các màn biểu diễn ấn tượng:

Các máy bay Su-27/30 của đội bay Hiệp sĩ Nga trên sân bay Nội Bài.​


Một chiếc Su-27/30 của Đội bay Hiệp sĩ Nga với màu sơn đặc trưng.​


Các thành viên đội bay Hiệp sĩ Nga thực hiện màn đồng diễn trên bầu trời.

Màn phóng mồi bẫy nhiệt tập thể.

Màn trình diễn đơn.

Su-27/30 và MiG-29 là hai loại tiêm kích thường xuất hiện trong các cuộc duyệt binh kỷ niệm Lễ Chiến thắng và bay biểu diễn tại các triển lãm hàng không.

http://soha.vn/quan-su/xem-su2730-cua-doi-bay-hiep-si-nga-dung-chan-o-noi-bai-20130322162222921.htm
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Có cả ảnh của swift kìa chứ có riêng hiệp sỹ nga đâu
Thằng viết bài ẩu quá
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Nga còn chưa có đủ để trang bị mà VN đòi có à ? VN chẳng có cơ hội có thứ mới mẻ gì đâu, tiền ko có trình độ cũng ko lợi ích tiếng nói cũng ko
Cụ nhầm nhá, mình đang có 1 trung đoàn Su-34 đang ở trong Phan Rang, chỉ có điều đây là tin mật nên chưa công bố thôi ;));))
 

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Bổ sung: 150 triệu tiền nhiên liệu 1 giờ bay. 100 giờ bay là hết 15 tỉ đồng...Trong khi TQ 200h Fly

http://soha.vn/quan-su/chuyen-ve-nhung-phi-cong-tiem-kich-viet-nam-tu-choi-nhay-du-20130319205708289.htm
Cụ bay kiểu gì mà tốn tiền nhiên liệu thế ? em thấy bảo nó có 9 tấn nhiên liệu bơm đầy ,cho bay vượt âm được 1h 50p ! Vậy cụ cho nó bay vượt âm suốt à , à hình như giá dầu Jet-A1 rẻ hơn xăng xe A92 hay sao nhỉ ,có cụ nào rành giá tính lại cái .
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cụ bay kiểu gì mà tốn tiền nhiên liệu thế ? em thấy bảo nó có 9 tấn nhiên liệu bơm đầy ,cho bay vượt âm được 1h 50p ! Vậy cụ cho nó bay vượt âm suốt à , à hình như giá dầu Jet-A1 rẻ hơn xăng xe A92 hay sao nhỉ ,có cụ nào rành giá tính lại cái .
Động cơ nào bay vượt âm được tới 1h50p vậy bác ? Mig 25 hồi ấy bay 3.2 có vài phút đã xém nổ banh xác rồi. Động cơ Nga ko bền như Mỹ đâu (con SR 71 cũng quảng cáo là bay mach 3 hoài ko bị gì :))), em chỉ trích lại bên soha nó trích từ báo QDND thôi mà
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Cụ bay kiểu gì mà tốn tiền nhiên liệu thế ? em thấy bảo nó có 9 tấn nhiên liệu bơm đầy ,cho bay vượt âm được 1h 50p ! Vậy cụ cho nó bay vượt âm suốt à , à hình như giá dầu Jet-A1 rẻ hơn xăng xe A92 hay sao nhỉ ,có cụ nào rành giá tính lại cái .
Em cũng hóng thông tin này...hôm trước ngồi với mấy thanh niên, mang tiếng học ở Âu về và có người nhà là tướng lĩnh không quân tuyên bố xanh rờn là VN nhà mình toàn quảng cáo về quốc phòng chứ thực chất chẳng có gì, máy bay có thể chiến đấu thì để ở Trường Chinh (cái này em chém bay vì cho xem googmap chẳng có cái đường băng nào ở đấy cả), ngầm dưới Trường Chình và Lăng là hệ thống hầm ngầm và có cả tên lửa (???, bó tay toàn tập, em chỉ hỏi lại: hầm thì có thể có nhưng tên lửa thì bắn ai và bắn đi đâu, cứng họng). Nhưng đề cập đến GDP và ngân sách cho quốc phòng thì em chẳng dám tranh luận, biết thể loại chém gió đấy chẳng đáng để tiếp tục tranh luận nhưng đúng là tầm hiểu biết của mình về vấn đề đấy không có, thôi tự an ủi đấy là bí mật quốc gia!
 

socluxury

Xe tải
Biển số
OF-151357
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
296
Động cơ
359,335 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy
Những bài tập cho phi công rất nặng các cụ nhỉ, nhưng theo em cứ thực tế được bay nhiều thì kinh nghiệm sẽ cao hơn.
 

socluxury

Xe tải
Biển số
OF-151357
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
296
Động cơ
359,335 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy
Em cũng hóng thông tin này...hôm trước ngồi với mấy thanh niên, mang tiếng học ở Âu về và có người nhà là tướng lĩnh không quân tuyên bố xanh rờn là VN nhà mình toàn quảng cáo về quốc phòng chứ thực chất chẳng có gì, máy bay có thể chiến đấu thì để ở Trường Chinh (cái này em chém bay vì cho xem googmap chẳng có cái đường băng nào ở đấy cả), ngầm dưới Trường Chình và Lăng là hệ thống hầm ngầm và có cả tên lửa (???, bó tay toàn tập, em chỉ hỏi lại: hầm thì có thể có nhưng tên lửa thì bắn ai và bắn đi đâu, cứng họng). Nhưng đề cập đến GDP và ngân sách cho quốc phòng thì em chẳng dám tranh luận, biết thể loại chém gió đấy chẳng đáng để tiếp tục tranh luận nhưng đúng là tầm hiểu biết của mình về vấn đề đấy không có, thôi tự an ủi đấy là bí mật quốc gia!
Thì họ biết biết 1 tí mà cụ :D
 

thienvu20

Xe máy
Biển số
OF-136723
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
75
Động cơ
369,330 Mã lực
Nơi ở
TB
Em cũng hóng thông tin này...hôm trước ngồi với mấy thanh niên, mang tiếng học ở Âu về và có người nhà là tướng lĩnh không quân tuyên bố xanh rờn là VN nhà mình toàn quảng cáo về quốc phòng chứ thực chất chẳng có gì, máy bay có thể chiến đấu thì để ở Trường Chinh (cái này em chém bay vì cho xem googmap chẳng có cái đường băng nào ở đấy cả), ngầm dưới Trường Chình và Lăng là hệ thống hầm ngầm và có cả tên lửa (???, bó tay toàn tập, em chỉ hỏi lại: hầm thì có thể có nhưng tên lửa thì bắn ai và bắn đi đâu, cứng họng). Nhưng đề cập đến GDP và ngân sách cho quốc phòng thì em chẳng dám tranh luận, biết thể loại chém gió đấy chẳng đáng để tiếp tục tranh luận nhưng đúng là tầm hiểu biết của mình về vấn đề đấy không có, thôi tự an ủi đấy là bí mật quốc gia!
chỗ trường trinh có sân bay bạch mai mà cụ, cũng khá dài nhưng có máy bay ko thì em không biết :-":-", xung quanh có doanh trại của bên Phòng không
https://plus.google.com/116746186377773125189/about?hl=en
 

tan_tro007

Xe buýt
Biển số
OF-121071
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
513
Động cơ
387,190 Mã lực
Nơi ở
Châu Long-BĐ-HN
nhiều thông số và tên gọi em mù tịt mấy món này.hôm nay vào đọc mở mang thêm chút ít.tks cụ
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Mỹ động cơ tốt , khung thân yếu . Nga ngố thì ngược lại .
 

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Động cơ nào bay vượt âm được tới 1h50p vậy bác ? Mig 25 hồi ấy bay 3.2 có vài phút đã xém nổ banh xác rồi. Động cơ Nga ko bền như Mỹ đâu (con SR 71 cũng quảng cáo là bay mach 3 hoài ko bị gì :))), em chỉ trích lại bên soha nó trích từ báo QDND thôi mà
Em chẳng biết hồi cụ bay Mig 25 lên 3M2 có vài phút thì nổ như nào ! Em chỉ thấy rằng khi đưa vòng quay lên lớn nhất trong độ cao 10.000m nhiệt độ ngoài là -50oC thì với S 27/30 sẽ bay được 1h50 phút sẽ hết dầu ! còn vượt âm thì có lẽ cụ phải xem lại ,em cũng xin chém vài nhát ,đúng sai em phải hỏi lại cụ ET :

Mach thường được coi là công suất cho các loại máy bay ( đó là vận tốc của âm thanh ) mà vận tốc âm thanh lại phụ thuộc vào mật độ không khí và khí quyển ! để nhanh gọn em xin trích nguyên văn của cụ ET ra là : Vận tốc âm thanh trong môi trường không khí ở nhiệt độ 25 °C, trên mặt nước biển bằng khoảng 346 m/s, ở nhiệt độ 20 °C là 343 m/s. Ở nhiệt độ -50°C (độ cao khoảng 10,000m), vận tốc âm thanh 299.8 m/s = 1079.3 km/h. Công suất thiết kế cho đông cơ AL-31 của S 27/30 đủ tải là Mach 2! non tải ( Chưa có đủ khí tài :khoảng Mach 2.3) em thấy cụ ET nói bay hoài vượt âm mà chưa thấy nổ ! Chắc nó sắp nổ rồi !
 
Chỉnh sửa cuối:

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Báo Nga: Việt Nam nên mua tiêm kích Su-35
> Một ngày với phi công Su 30MK2
> 8X Việt lái 'hổ mang chúa' Su-30MK2
TPO - Đây là khẳng định của Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Nga Konstantin Makiyenko ngày 26/3.


Tiêm kích Su-35.
RIA Novosti dẫn lời ông Konstantin Makiyenko cho biết: “Indonesia đã công bố ý định thành lập phi đội máy bay tiêm kích Su thứ hai với số lượng 16 chiếc”.
Theo đó, Jakarta sẽ chuyển từ mua máy bay Su-30MK2 sang mua máy bay mới nhất là Su-35. “Tổng nhu cầu của nước này là từ 40-44 chiếc, tuy nhiên để đạt được số lượng này, nước này đang gặp phải những rào cản về tài chính” – theo ông Makiyenko.

Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ Konstantin Makiyenko cũng tiết lộ, Việt Nam hiện đang cân nhắc mua thêm tiêm kích Su.

“Giống với trường hợp của Indonesia, Việt Nam không chỉ sở hữu Su-30MK2 mà cần tính đến cả việc mua những máy bay Su-35” – ông Makiyenko khẳng định.

Trong khi đó, giới lãnh đạo Malaysia cho thấy nước này không từ bỏ kế hoạch mua 18 máy bay tiêm kích đa năng. Hiện rào cản chủ yếu của nước này sự hạn chế về khả năng tài chính.

“Tuy nhiên, nếu việc hợp đồng mua hàng này được thông qua, và để đạt được sự đồng bộ cho Không quân Hoàng gia Malaysia thì nước này cần thiết phải sở hữu thêm một loạt các máy bay Su-30MKM” – Makiyenko nhấn mạnh.

Trong khu vực Đông Nam Á, những máy bay hiệu Su hiện nằm trong biên chế của quân đội 3 nước là Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Tổng số máy bay Su của Việt Nam là 12 chiếc Su-27SK/UBK và 24 chieecsn Su-30MK2V.

Không quân Indonesia hiện có 12 chiếc Su-27 và Su-30, tổng số máy bay theo hợp đồng là 16 chiếc. Vào năm 2003, Malaysia ký hợp đồng mua 18 chiếc SU-30MKM và đã nhận được vào những năm 2007-2009.


Quế Sơn
theo RIA Novost
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Em chẳng biết hồi cụ bay Mig 25 lên 3M2 có vài phút thì nổ như nào ! Em chỉ thấy rằng khi đưa vòng quay lên lớn nhất trong độ cao 10.000m nhiệt độ ngoài là -50oC thì với S 27/30 sẽ bay được 1h50 phút sẽ hết dầu ! còn vượt âm thì có lẽ cụ phải xem lại ,em cũng xin chém vài nhát ,đúng sai em phải hỏi lại cụ ET :

Mach thường được coi là công suất cho các loại máy bay ( đó là vận tốc của âm thanh ) mà vận tốc âm thanh lại phụ thuộc vào mật độ không khí và khí quyển ! để nhanh gọn em xin trích nguyên văn của cụ ET ra là : Vận tốc âm thanh trong môi trường không khí ở nhiệt độ 25 °C, trên mặt nước biển bằng khoảng 346 m/s, ở nhiệt độ 20 °C là 343 m/s. Ở nhiệt độ -50°C (độ cao khoảng 10,000m), vận tốc âm thanh 299.8 m/s = 1079.3 km/h. Công suất thiết kế cho đông cơ AL-31 của S 27/30 đủ tải là Mach 2! non tải ( Chưa có đủ khí tài :khoảng Mach 2.3) em thấy cụ ET nói bay hoài vượt âm mà chưa thấy nổ ! Chắc nó sắp nổ rồi !
Tùy tầm bay nữa bác ơi, Mig 25 có celling >20km (khoảng 29km) lên cao thì càng tản nhiệt, đốt nhiên liệu càng ít hơn, giống như đường tốt và đường xấu vậy thôi, bên theard F-14/18 em đã có nói về vấn đề này rồi, Mig 25 vỏ, điện tử, động cơ # hoàn toàn Su-27/30, cơ mà thông tin 27/30 bay cao 10km hết 1h50 ở đâu vậy bác ?, bác xem lại source xem bay hoải Mach là Mach bao nhiêu ? nhiều mach lắm đa số máy bay duy trì 0,85 - 1,8 là tốt cho động cơ, rồi xem lại xem bay range bao nhiêu km ? (Su-30 combat raidus 3000 km trong 4,5h celling 11-13 km đấy ạ, khung thân Su-27 xài chung với 30, Su-27 chưa từng đạt tới Mach 2.3 mặc dù quảng cáo là Mach 2.35 chỉ có Su-30M và Su-35 từng đạt được), bác hãy nhớ khi số Mach nhỏ hơn 0.3 thì có thể coi không khí là không nén và tính toán dể dàng theo công thức bernoulli, khi lớn hơn 0.3 thì sẽ sinh ra sự nén và ta cần thêm vào các đặc tính nén như áp suất và nhiệt chứ ko phải đơn giản cho thường dân biết hết đâu, pilot họ có cách tính riêng của họ, em nhớ từng đọc ở file pdf rằng Su-30 từng bay 1 mạch tới Úc, Mễ thậm chí là Mỹ tập trận chung đấy ạ, để hồi em lục lại xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Các bác so sánh sai cụ nó mốc
So mach 1 với mach 3
So turbo fan với ramjet
Đcơ nga của mig 21 đời ơ kìa vẫn vuợt âm ầm ầm kia kìa
 

Escalade

Xe tải
Biển số
OF-15049
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
223
Động cơ
514,730 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Tùy tầm bay nữa bác ơi, Mig 25 có celling >20km (khoảng 29km) lên cao thì càng tản nhiệt, đốt nhiên liệu càng ít hơn, giống như đường tốt và đường xấu vậy thôi, bên theard F-14/18 em đã có nói về vấn đề này rồi, Mig 25 vỏ, điện tử, động cơ # hoàn toàn Su-27/30, cơ mà thông tin 27/30 bay cao 10km hết 1h50 ở đâu vậy bác ?, bác xem lại source xem bay hoải Mach là Mach bao nhiêu ? nhiều mach lắm đa số máy bay duy trì 0,85 - 1,8 là tốt cho động cơ, rồi xem lại xem bay range bao nhiêu km ? (Su-30 combat raidus 3000 km trong 4,5h celling 11-13 km đấy ạ, khung thân Su-27 xài chung với 30, Su-27 chưa từng đạt tới Mach 2.3 mặc dù quảng cáo là Mach 2.35 chỉ có Su-30M và Su-35 từng đạt được), bác hãy nhớ khi số Mach nhỏ hơn 0.3 thì có thể coi không khí là không nén và tính toán dể dàng theo công thức bernoulli, khi lớn hơn 0.3 thì sẽ sinh ra sự nén và ta cần thêm vào các đặc tính nén như áp suất và nhiệt chứ ko phải đơn giản cho thường dân biết hết đâu, pilot họ có cách tính riêng của họ, em nhớ từng đọc ở file pdf rằng Su-30 từng bay 1 mạch tới Úc, Mễ thậm chí là Mỹ tập trận chung đấy ạ, để hồi em lục lại xem.
Đã kém hiểu biết ,không chịu đọc kỹ lại tỏ ra nguy hiểm ! chán vãi! bác ăn nói lung tung quá chẳng ăn nhập gì cả :
- Nó đã bảo đưa vòng quay lên lớn nhất ở độ cao x nhiệt độ bên ngoài y thì máy bay nó sẽ báo còn bao nhiêu nhiên liệu tương đương bao lâu bay tạm tính chứ !
- Đã biết khung thân Su 27 chung với Su 30 chung động cơ chung lung tung mà lại bịa ra là S30 bay nhanh hơn ( 2M35??) Vậy bác biết S30 nó hơn S 27 ở cái gì ?liệu bác có nhận ra khi 2 cái ( đều buồng lái đôi) đang bay cùng nhau đâu là 27 đâu là 30 không?
- Đã là thông số kỹ thuật thì bác nên tham khảo, và viết chính xác tý chứ đọc dễ ức chế lắm !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top