[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
Không quân Australia “sợ” tiêm kích Su-27/30


(Kienthuc.net.vn) - Australia cảm thấy bị đe dọa khi Trung Quốc và nhiều nước Đông Nam Á khác sở hữu tiêm kích Su-27/30 hiện đại.

Trước đây, khoảng cách và sự thiếu hụt chiến đấu cơ tiến tiến ở không quân các nước châu Á – Thái Bình Dương đã tạo ra một “vùng đệm an toàn” cho Australia. Nhưng ngày nay mọi việc đã thay đổi, Trung Quốc và một số nước đang sở hữu tiêm kích đa năng tối tân Sukhoi Su-27/30 do Nga chế tạo.


Các phi công Australia, người thường tự coi mình là “kẻ hơn cơ” với tiêm kích đa năng F/A-18 Hornet hay cường kích F-111 Aardvark. Nhưng nay họ phải đối mặt với những chiếc Su-27/30 có sức mạnh tương đương, thậm chí là nhỉnh hơn.


“Việc các quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia… mua tiêm kích Su-27SK/Su-30MK đã khiến những chiếc F/A-18A/B/F của Australia trở nên lỗi thời”, trang tin Aus Airpower nhận định.

Australia từng tự hào là "kẻ hơn cơ" với tiêm kích F/A-18A/B/F.​

Theo các chuyên gia Australia, Su-27/30 có khả năng cơ động cực kỳ linh hoạt và tầm hoạt động lớn 3.000km. Điều đó đem lại cho Su-27/30 những ưu thế vượt trội trong các cuộc không chiến. Việc chiến đấu với Su-27/30 là một trong những việc nguy hiểm nhất của các phi công.


Ngoài ra, Su-27/30 hoàn toàn có thể tăng phạm vi hoạt động bằng cách sử dụng các máy bay tiếp dầu trên không.


Tiêm kích Su-27/30 thiết kế tới 12 giá treo mang vũ khí, nhiều hơn tất cả các loại chiến đấu cơ hiện nay. Điều này giúp những chiếc Su-27/30 có thể đem theo cả một “kho” tên lửa và bom thong minh.


Người Nga đã thiết kế hàng loạt tên lửa không đối không và không đối đất cũng như tên lửa chống tàu. Trong số đó, có những loại mà phía NATO vẫn chưa có vũ khí nào tương xứng. Điều này đặt 94 chiếc F/A-18A/B/F của Không quân Australia vào thế nguy hiểm nếu phải đối đầu với phi đội Su-27/30.


Người Australia cũng rất lo lắng tới sự an toàn của các giếng dầu và các cơ sở công nghiệp ở bờ biển phía Đông nước này.

Sự xuất hiện của tiêm kích đa năng Su-27/30 ở Trung Quốc và các nước Đông Nam Á làm Australia cảm thấy bị đe dọa.​

Tạp chí Defence Today viết: “Chỉ cần một tên lửa chống tàu siêu âm Raduga 3M-82/Kh-41 Sunburn, 3M-55/Kh-61 Yankhont hoặc Novator 3M-54E1 Alfa phóng từ Su-30 cũng có thể làm tê liệt những cơ sở sản xuất. Những tên lửa này được thiết kế để tiêu diệt hoàn toàn tàu chiến cỡ nhỏ chỉ bằng một phát bắn, hoặc gây hư hại nặng tàu lớn. Nếu nói về lịch sử tai nạn của ngành dầu mỏ ở các kho sản xuất dầu, một quả tên lửa có thể tạo ra một đám cháy không kiểm soát được”.


Cũng theo các chuyên gia quốc phòng Australia, Su-27/30 cũng tạo nên những mối đe dọa đối với tàu sân bay của Mỹ - đồng minh nước này.


Trong quá khứ, tàu sân bay thường được bảo vệ bằng nhiều tàu hộ tống, máy bay cảnh báo sớm và những máy bay chiến đấu của chính nó. Tuy nhiên hiện nay điều này đã thay đổi.


Bất cứ tàu sân bay nào vào gần bờ biển Trung Quốc sẽ nằm trong tầm ngắm của Su-30. Chúng có thể phóng tên lửa chống tàu cực mạnh ở khoảng cách an toàn, ngoài tầm hỏa lực phòng không chiến hạm Mỹ.


“Những kẻ tấn công sau đó bay trở về căn cứ và theo dõi qua CNN đánh giá thiệt hại”, Tạp chí Defence Today châm biếm.Về cơ bản, những chiếc Sukhoi Su-27/30 đã chấm dứt thời kỳ ngoại giao pháo hạm của Mỹ.


Không những “yếu thế” về trang bị, Australia đang mất dần ưu thế kỹ năng bay. Lực lượng không quân của Australia không lớn nhưng vẫn tự coi mình là được huấn luyện tốt. Phi công Australia thường đặt mình ở “chiếu trên” do được đào tạo theo tiêu chuẩn của phương Tây.


Tuy nhiên, trong thời kỳ hiện đại, kỹ năng của phi công cũng có thể được nhập khẩu. Malaysia đang “theo học” Ấn Độ - một trong những nước có đội ngũ phi công xuất sắc nhất thế giới. Tất nhiên, phi công Trung Quốc và Indonesia cũng có thể tìm những thầy dạy cho mình.

http://kienthuc.net.vn/binh-luan/201303/Khong-quan-australia-so-tiem-kich-Su-27-30-899449/
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Nó chỉ có 1 bánh trước so với su 30/35 và gầm cao hơn . Tưởng đại Nga đã nâng lên chuẩn S , SM rồi mà gắn thêm 2 cái giá có sao .
haizzzz SU-27 làm nhiệm vụ gì Su-30 làm nhiệm vụ gì ?
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
^ Ý bác hỏi là sao ? Su-27 xk thì khác Su-30, nhưng Su-27 ở Nga thì nhiệm vụ ko có khác biệt gì với Su-30 và kể cả Su-30 xk
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
về ý tưởng thiết kế thì Su-27 là loại đánh chặn tầm xa còn su-30 là loại chiếm ưu thế trên không và nó đc trang bị như 1 sở chỉ huy cho các loại Su-27
nó nhiều giá hơn là nó có thể đc tích hợp thêm nhiều trang bị điện tử khác chứ không chỉ vũ khí
đó là tư duy thiết kế của Su-27 và Su-30
Su-30 sử dụng ở Nga nhiệm vụ nhỉnh hơn Su-27 khá rõ
Hệ thống điện tử được thay đổi, được điều chỉnh sử dụng thiết bị truyền đạt thông tin riêng và dẫn đường để chỉ huy đội hình bay của máy bay đánh chặn Su-27 một chỗ. Buồng lái phía sau được trang bị màn hình hiển thị CRT khổ lớn, cung cấp thông tin hướng dẫn với các thông tin chiến thuật về mục tiêu và máy bay đang điều khiển. Hệ thống dẫn đường và fly-by-wire đã được nâng cấp. Nó trang bị một radar nâng cấp NIIP N001, cung cấp thông tin cho nhiệm vụ tấn công mặt đất, tìm đường và khả năng theo dõi tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc trên không.
 

Su-30MK2

Xe máy
Biển số
OF-156217
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
91
Động cơ
353,300 Mã lực
F/A-18A/B thì dưới cơ Su-27SM với SU-30MKM của Inđo và malay rồi, nhưng mà F/A-18F Super Hornet Úc nó mới tậu thì chưa chắc :D
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đây Úc lợn tự so rồi đây
http://www.ausairpower.net/DT-SuperBug-vs-Flanker.html
In conclusion, the Flanker in all current variants kinematically outclasses the Super Hornet in all high performance flight regimes. The only near term advantage the latest Super Hornets have over legacy Flanker variants is in the APG-79 AESA and radar signature reduction features, an advantage which will not last long given highly active ongoing Russian development effort in these areas. The supercruising Al-41F engine will further widen the performance gap in favour of the Flanker. What this means is that post 2010 the Super Hornet is uncompetitive against advanced Flankers in BVR combat, as it is now uncompetitive in close combat.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
về ý tưởng thiết kế thì Su-27 là loại đánh chặn tầm xa còn su-30 là loại chiếm ưu thế trên không và nó đc trang bị như 1 sở chỉ huy cho các loại Su-27
nó nhiều giá hơn là nó có thể đc tích hợp thêm nhiều trang bị điện tử khác chứ không chỉ vũ khí
đó là tư duy thiết kế của Su-27 và Su-30
Su-30 sử dụng ở Nga nhiệm vụ nhỉnh hơn Su-27 khá rõ
Hệ thống điện tử được thay đổi, được điều chỉnh sử dụng thiết bị truyền đạt thông tin riêng và dẫn đường để chỉ huy đội hình bay của máy bay đánh chặn Su-27 một chỗ. Buồng lái phía sau được trang bị màn hình hiển thị CRT khổ lớn, cung cấp thông tin hướng dẫn với các thông tin chiến thuật về mục tiêu và máy bay đang điều khiển. Hệ thống dẫn đường và fly-by-wire đã được nâng cấp. Nó trang bị một radar nâng cấp NIIP N001, cung cấp thông tin cho nhiệm vụ tấn công mặt đất, tìm đường và khả năng theo dõi tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc trên không.
Đó là Su-27 đời cũ, 27SM đã lên tầm như Su-35 rồi, đánh chặn thì giờ Nga vẫn duy trì Mig 31, tên lửa R33/37 tới giờ vẫn chỉ có mỗi nó trang bị, giờ ở Nga trang bị Su-30 vẫn ko = Su-27, Su-30 chủ yếu vẫn là để xk, từng có bài báo về Su-27 Nga vượt trội so với Su-30 xk (dĩ nhiên là trừ Su-30MKI) :)
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Phi công nhà mình kô biết năm bay được mấy giờ nhỉ ??? Cách đây 10 năm thì số giờ bay của phi công Khựa TB năm khoảng 40h và hiện tại con số đó tăng lên gấp 5 lần khoảng 200h :(
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,426
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Phi công nhà mình kô biết năm bay được mấy giờ nhỉ ??? Cách đây 10 năm thì số giờ bay của phi công Khựa TB năm khoảng 40h và hiện tại con số đó tăng lên gấp 5 lần khoảng 200h :(
Con nhà nghèo mà cụ, so làm sao được với thằng ăn cướp.:ar!
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
Mua gần 1000 động cơ AL-31FP, Ấn Độ sẽ có bao nhiêu Su-30MKI?

Thứ bảy 16/03/2013 10:16
ANTĐ - Ngày 15-3, nhà máy sản xuất động cơ Ufa của Nga cho biết, họ sẽ bàn giao 10 chiếc đầu tiên trong tổng số 920 động cơ AL-31FP trang bị cho máy bay chiến đấu Su-30MKI Flanker-H cho Ấn Độ trước khi kết thúc tháng 3.

Hợp đồng với Ấn Độ, một hợp đồng lớn nhất với một khách hàng nước ngoài trong lịch sử hậu Xô Viết, đã được ký kết hồi tháng 10 năm ngoái, và theo kế hoạch việc bàn giao toàn bộ số động cơ này sẽ được hoàn thành vào năm 2022.​
Theo một hợp đồng năm 2000 về việc sản xuất theo giấy phép 140 chiếc máy bay chiến đấu Su-30MKI và động cơ AL-31FP, Ấn Độ có quyền lựa chọn mua thêm một số lượng lớn động cơ máy bay loại này.

Su-30 MKI là tiêm kích đa năng Ấn Độ mua của Nga
Năm 2007, Không quân Ấn Độ đã đặt mua thêm 40 chiếc máy bay Su-30 MKI. Tính đến tháng 1-2013, Không quân Ấn Độ đã có 157 chiếc máy bay chiến đấu Su-30MKI đang hoạt động và nước này có kế hoạch sẽ mua tổng số 272 chiếc cho Không quân.
Nhà máy sản xuất động cơ Ufa là nhà sản xuất động cơ máy bay lớn nhất của Nga. Nhà máy chuyên sản xuất các động cơ máy bay và phụ tùng thay thế cho các máy bay chiến đấu dòng Su và Mig, cũng như động cơ cho xe ô tô, máy bơm và tuabin khí, và cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ.

Về vấn đề Ấn Độ mua tới 920 động cơ, theo tính toán của các chuyên gia, ngoài số sử dụng làm dự bị thay thế, chỗ còn lại có thể trang bị cho tới 400 chiếc, vượt xa con số 272 chiếc mà họ công bố năm ngoái.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
nó bảo trì tồi quá nên mua dư ra đây mà nhưng cũng biết đâu đấy nó sẽ SX phiên bản SU-34MKI chả hạn
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
Tạm dịch đoạn này


Kết luận, các Flanker tất cả phiên bản hiện tại có chuyển động học vượt trội so với SH, trong tất cả chế độ hoạt động bay cao. Gần như chỉ có một lợi thế giới hạn mà SH mới nhất có trên (cơ) di sản Flanker biến thể đó là radar AESA APG-79 và giảm RCS, một lợi thế như vậy sẽ không kéo dài căn cứ vào những hoạt động phát triển không ngừng của Nga trong lĩnh vực này. Động cơ AL-41F siêu tốc sẽ tiếp tục nới rộng khoảng cách hiệu suất có lợi của các Flanker. Điều này có nghĩa là sau năm 2020 SH không có tính cạnh tranh chống lại các Flanker cao cấp trong chiến đấu BVR, không khác với nó (SH) là hiện nay không có tính cạnh tranh trong chiến đấu tầm gần (so với Flanker).

Tương lai Super Flanker radar AESA, RAM trên tên lửa, kết hợp hệ thống MSP-418K nhiễu giả, thì trên cơ Super Hornet, Super Eagle hay thậm chí ngang Raptor luôn :), cũng theo ausairpower này, radar Su-30 như N001VEP có thể phát hiện mục tiêu 1m2 ở phạm vi 150km ?!

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mấy cu Úc này ca ngợi con Su hào kinh, chắc vì mục đích chính trị muốn Mẽo bán cho nó F22 đây ...
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
Mấy cu Úc này ca ngợi con Su hào kinh, chắc vì mục đích chính trị muốn Mẽo bán cho nó F22 đây ...
Sự thật nó thế mà bác :> tuy nhiên nó cũng đánh giá trung lập, F-18 hơn ở 2 điểm là radar và rcs còn gì, như vậy là có thể dành chiến thắng ở BVR (vì theo bài so sánh chỉ so với SU-30 xk và Su-33) thời điểm hiện tại, mang vác cũng nhiều hơn so với Su-33
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Thực tế là tâu Âu nó chả buồn mua FA 18 mà tập trung phát triển EF2000 trance 3 > để chống lại máy bay đại Nga . Rồi sắp đến lượt F35 ở lại quê nhà .
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cả Châu Âu nó chả quan tâm đến tàng hình tàng hiếc gì cả .. toàn 39, rafael, EF .. mà chiến ...
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
Tuy nhiên xét về tổng thể thì em cho là máy bay US/EU có nhiều lợi thế hơn trong 1 cuộc chiến thựa sự cũng như về giá trị.
1. RCS của máy bay US/EU nhỏ hơn, trong khi SU dễ bị phát hiện. Đó là bất lợi lớn. Mặc dù Su cơ động hơn khá tốt cho dogfight và gunfight
2. Tuổi thọ máy bay US/EU gấp đôi hàng Nga. Nên so giá thành mua bán/tuổi thọ bảo trì bảo dưỡng đại tu, độ tiêu hao nhiên liệu bla bla thì chưa chắc hàng Nga kinh tế hợp lý hơn !
3. Độ tin cậy của trang bị, em cho là US/EU tin cậy hơn. Phụ tùng tốt hơn. Nhưng mắc hơn
-Còn về cuộc chiến thực thì US/EU luôn trội hơn vì sự phối hợp giữa hệ thống tác chiến điện tử, radar, nhất cảnh báo sớm....Tuy chỉ đối đầu với những quốc gia kém hơn về mọi phương diện. Còn nếu đối đầu với các nước như Nga, TQ thì tỉ lệ solo 50/50 chưa biết mèo nào cắn miu nào, mặc dù giờ bay và các trò tập trận cờ giả red flag top gun..blah blah của NATO nhiều hơn

+ Tất nhiên trên đây chỉ là một số nhận xét so sánh thời điểm hiện tại mà thôi, còn tương lai theo như bào viết của AUP thì chưa biết được :)
 
Chỉnh sửa cuối:

TTmicro

Xe hơi
Biển số
OF-22609
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
102
Động cơ
495,710 Mã lực
Nơi ở
VN
SU30MK2 là máy bay chiến đấu hiện đại, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,343
Động cơ
389,467 Mã lực
Tuy nhiên xét về tổng thể thì em cho là máy bay US/EU có nhiều lợi thế hơn trong 1 cuộc chiến thựa sự cũng như về giá trị.
1. RCS của máy bay US/EU nhỏ hơn, trong khi SU dễ bị phát hiện. Đó là bất lợi lớn. Mặc dù Su cơ động hơn khá tốt cho dogfight và gunfight
2. Tuổi thọ máy bay US/EU gấp đôi hàng Nga. Nên so giá thành mua bán/tuổi thọ bảo trì bảo dưỡng đại tu, độ tiêu hao nhiên liệu bla bla thì chưa chắc hàng Nga kinh tế hợp lý hơn !
3. Độ tin cậy của trang bị, em cho là US/EU tin cậy hơn. Phụ tùng tốt hơn. Nhưng mắc hơn
-Còn về cuộc chiến thực thì US/EU luôn trội hơn vì sự phối hợp giữa hệ thống tác chiến điện tử, radar, nhất cảnh báo sớm....Tuy chỉ đối đầu với những quốc gia kém hơn về mọi phương diện. Còn nếu đối đầu với các nước như Nga, TQ thì tỉ lệ solo 50/50 chưa biết mèo nào cắn miu nào, mặc dù giờ bay và các trò tập trận cờ giả red flag top gun..blah blah của NATO nhiều hơn

+ Tất nhiên trên đây chỉ là một số nhận xét so sánh thời điểm hiện tại mà thôi, còn tương lai theo như bào viết của AUP thì chưa biết được :)
Bổ sung: 150 triệu tiền nhiên liệu 1 giờ bay. 100 giờ bay là hết 15 tỉ đồng...Trong khi TQ 200h Fly

http://soha.vn/quan-su/chuyen-ve-nhung-phi-cong-tiem-kich-viet-nam-tu-choi-nhay-du-20130319205708289.htm
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top