[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Indonesia mua thêm 6 chiến đấu cơ Su-30MK2
Tờ báo Nga Interfax đăng tải, Indonesia đã quyết định đặt mua bổ sung thêm 6 chiến đấu cơ Su-30MK2 với nước này. Hợp đồng này cũng bao gồm cả việc mua thêm động cơ dự phòng và phụ tùng sửa chữa cho các đơn vị Su-30MK2 hiện có của Indonesia. Tuy nhiên, thông tin chi tiết của hợp đồng với Indonesia không được đại diện công ty Rosoboronexport tiết lộ.

Theo đó, hợp đồng mua bổ sung 6 chiến đấu cơ Su-30MK2 mới sẽ được tính cùng vào hợp đồng mua 10 chiến đấu cơ loại này trị giá 470 triệu USD được Indonesia ký hồi mùa thu năm 2010.

Su-30M2 của không quân Indonesia

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, Purnomo Yusgiantoro, tuyên bố, trong 20 năm tới, Jakarta có thể mua tới 180 chiến đấu cơ dòng Su đủ trang bị cho 10 không đoàn.

Tháng 12/2011, Rosoboronexport và Bộ Quốc phòng Indonesia đã bắt đầu đàm phán về hợp đồng mua thêm máy bay Su-30MK2 mới. Quá trình đàm phán đã đi tới những bước cuối cùng khi Indonesia xác định được số lượng máy bay đặt mua và vũ khí, trang bị kèm theo máy bay.

Tuy nhiên, tới tháng 8/2012, Tổng thư ký Bộ Quốc phòng Indonesia, Erris Herrianto, lại tuyên bố nước này không có kế hoạch mua thêm máy bay Nga. Lý do của tuyên bố này là do Indonesia đã có đủ lực lượng không quân chiến thuật và thiếu ngân sách dành cho việc mua máy bay vận tải quân sự mới.

Đến tháng 12 cùng năm, Ngân hàng Xuất nhập khẩu và Bộ Tài chính Indonesia đã đạt được thỏa thuận cung cấp khoản vay trị giá 399,5 triệu USD trong thời hạn 7 năm. Có thể đây là nguồn tài chính để Indonesia thực hiện hợp đồng mua bổ sung chiến đấu cơ Su-30MK2 nói trên.

http://baodatviet.vn/quoc-phong/luc-...30MK2-2341663/
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Bàn tí về cái phanh gió (Brake) Su-30: Bản thân cái cái đó nó cản gió cũng ko đc bao nhiêu thật, nhưng khi nó mở ra thì nó thay đổi hình dáng khí động học của máy bay. Bản thân cái máy bay bất kỳ đã đạt tới hình dáng khí động học tối ưu rồi, ở trạng thái bình thường thì các luồng khi đi chuyển động qua thân máy bay tác động rất ít lên thân máy bay, khi mở cái đó ra thì hình dáng khí động học tối ưu của máy bay mất đi, làm cho nó giảm tốc độ. Máy bay giảm tốc độ là do hình dáng khí động học của nó thay đổi đồng thời với việc phi công thay đổi mức làm việc của động cơ.



Cách phân biệt Su-30 và Su-27 đơn giản:

Su30 mki/mkk bỏ cái mấu rada cảnh báo sirena (trừ laọi 30mkm là có, 30mki và mkk sử dụng loại L1-50 hoặc Tarang) ngay cửa lấy gió của động cơ
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1296x797.

su27sk/ub thì còn (có thể là loại SPO-15), 27sk ko có cần tiếp dầu.

Ngoài ra su 27 ở trước chỉ có 1 bánh. còn su 30 là 2 bánh
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
So sánh Su-30MKI hoặc Su-33 với F/A-18

 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Su-30MKM cũng hàng LHQ không thua gì Su-30MKI



1- IFF phân biệt địch ta
2 -HUD Thales (chắc 2.5D hoặc 3D của Pháp)
3- LWR LWS-310 (cảnh báo laze bên hông gần cửa hút gió, của Nam Phi)
4- MAW-300 (cảnh báo tên lửa phía lưng trên xuống hoặc sau ass, của Thụy Điển)
5- Pod nhắm mục tiêu/ FLIR Thales
6- radar tiếp nhận cảnh báo L-150 (của Nga)
7- ECM

PS: Thiếu SAR pod (trinh sát pod) như EL/M-2060P trên Su-30MKI

Bán kính chiến đấu Su-27/30MKM

 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tiêm kích Su-30 của Trung Quốc có gì đặc biệt?


(Kienthuc.net.vn) - Dù không là “con cưng” của không quân Trung Quốc nhưng Su-30MKK vẫn là “át chủ bài” của nước này với hệ thống điện tử hoàn hảo, sức tấn công mạnh mẽ.

Giữa những năm 1990, Trung Quốc đã ký thỏa thuận đầu tiên với Nga mua tiêm kích Su-30MKK. Tổng cộng, Trung Quốc đã mua 76 Su-30MKK trang bị cho lực lượng không quân nước này.


Su-30MKK là biến thể của Su-30MK xuất khẩu cho Trung Quốc (NATO định danh là Flanker G). Chữ MKK là viết tắt của cụm từ Modernizirovannyi Kommercheskiy Kitayski có nghĩa là mẫu thương mại xuất khẩu cho Trung Quốc.


Theo đánh giá của giới phân tích quốc tế, Su-30MKK cho phép quân đội của Trung Quốc có một loại máy bay cùng đẳng cấp với hầu hết máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4.

Tiêm kích Su-30MKK của Không quân Trung Quốc.​
Thiết kế

Về hình dáng bên ngoài, Su-30MKK không có nhiều khác biệt so với Su-30 của Không quân Nga, là mẫu máy bay tiêm kích 2 chỗ ngồi. Phi công phía trước điều khiển bay và phi công phía sau kiểm soát radar và hệ thống vũ khí.


Su-30MKK chia sẻ khoảng 85% cấu trúc phần cứng tương tự như Su-35 nhưng có nhiều sự khác biệt về phần mềm.


Su-30MKK sử dụng nhiều vật liệu composite hơn để giảm trọng lượng. Không gian bên trong máy bay được mở rộng hơn để tăng sức chứa nhiên liệu.


Vật liệu hợp kim nhôm cũng được sử dụng nhiều hơn trên Su-30MKK. Trọng lượng cất cánh tối đa tăng lên 38 tấn, bánh đáp phía trước dùng bánh đôi đường kính 620mm x 180mm để đáp ứng vấn đề tăng trọng lượng. Vấn đề hạn chế về giới hạn lực G (khả năng chịu đựng gia tốc trọng trường ) của Su-30MK được giải quyết hoàn toàn trên MKK.


Hệ thống điện tử yêu cầu riêng của TQ


Su-30MKK là một mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn hạng nặng hiện đại, được xem là đối thủ đáng gờm, thậm chí vượt trội so với tiêm kích F-15 của Không quân Mỹ. Su-30MKK được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại thiết kế riêng theo yêu cầu của Trung Quốc.


Su-30MKK là biến thể đầu tiên của gia đình Flanker được trang bị hệ thống quản lý thông tin C3-TKS-2, hệ thống này có khả năng kiểm soát và chỉ huy đồng thời lên đến 15 máy bay tạo nên một mạng lưới liên lạc giữa các máy bay. Với hệ thống này, Su-30MKK có khả năng hoạt động như một máy bay kiểm soát và chỉ huy trên không AWACS mini.

Su-30MKK được trang bị hệ thống điện tử theo yêu cầu riêng của Trung Quốc.​
Theo thông tin từ Nga, Su-30MKK được trang bị hệ thống chiến tranh điện tử hiện đại nhất của Nga hiện nay. Hệ thống này có phạm vi hoạt động lên đến 200km được sử dụng để dẫn đường cho tên lửa chống radar Kh-31P.


Buồng lái được trang bị 2 màn hình LCD đa chức năng hiển thị các thông số về máy bay và mục tiêu. Màn hình hiển thị HUD phía trước mặt phi công. Hệ thống hiển thị trên mũ phi công HMS Sura-K tiên tiến.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã sao chép loại mũ bay phi công này thành một loại khác được quảng cáo là tiên tiến hơn của Nga. Tính năng của loại mũ bay này vẫn chưa được công bố.


Về hệ thống radar điều khiển, 20 chiếc Su-30MKK đầu tiên được trang bị radar điều khiển hỏa lực N001VEP có phạm vi tìm kiếm mục tiêu đường không khoảng 100km. Bộ vi xử lý radar theo dõi được 10 mục tiêu, tấn công 4 mục tiêu trên không hoặc 2 mục tiêu mặt đất cùng lúc.


Một số máy bay còn được trang bị radar Zhuk-MS có phạm vi tìm kiếm mục tiêu tăng lên 150km, chủng loại vũ khí điều khiển được đa dạng hơn. Zhuk-MS vẫn giữ số lượng mục tiêu tấn công cùng lúc tương tự như radar N001VEP nhưng số lượng mục tiêu có thể theo dõi tăng gấp đôi lên đến 20 mục tiêu.

Ảnh bên trái là buồng lái phi công ngồi trước (điều khiển máy bay) và ảnh phải là buồng phi công ngồi sau (vận hành hệ thống radar, vũ khí).​
Ngoài ra, Su-30MKK còn được trang bị hệ thống phụ trợ SUV-VEP để điều khiển tên lửa không đối không. Hệ thống này có khả năng điều khiển 6 tên lửa đối không. Hệ thống phụ trợ SUV-P sử dụng để điều khiển tên lửa không đối đất.


Bên cạnh đó, Su-30MKK còn được trang bị hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hồng ngoại OLS-30 với phạm vi tìm kiếm bằng hồng ngoại đạt 25-30km, phạm vi tìm kiếm bằng laser đạt 10km. Cuối cùng là hệ thống dẫn hướng quán tính PNS-10 có khả năng sử dụng tín hiệu cả GPS và GLONASS.


Hệ thống liên lạc vô tuyến VHF/UHF trên Su-30MKK có phạm vi hoạt động vượt quá 400km, mã hóa HF có phạm vi hoạt động tới 1500km.


Su-30MKK được trang bị 2 động cơ phản lực AL-31F cung cấp lực đẩy 123kN/chiếc có đốt lần 2. Hệ thống động cơ này cung cấp tốc độ tối đa gấp 2 lần vận tốc âm thanh (2.100km/h), tầm bay đạt 3.000km, trần bay 17,3km, vận tốc lên cao 305m/s.


Vũ khí tấn công mạnh mẽ

Về hệ thống điện tử, Su-30MKK có thể có sự khác biệt so với các mẫu Su-30MK khác mà Nga xuất khẩu cho nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung về hệ thống vũ khí mang trên máy bay không có sự khác biệt lớn.


Su-30MKK thiết kế với một khẩu pháo 1 nòng cỡ 30mm GSh-301 trong thân với 150 viên đạn dùng cho không chiến tầm cực gần. Trên thân và cánh bố trí 12 giá treo mang tổng cộng 8 tấn vũ khí, chủ yếu dùng cho nhiệm vụ tấn công mục tiêu trên không và mặt đất.


Trong nhiệm vụ không đối không, Su-30MKK mang được 6 tên lửa không đối không tầm trung dẫn đường bằng radar chủ động R-77 (tầm bắn 40-80km) và 4 tên lửa đối không tầm ngắn dẫn đường hồng ngoại R-73E (tầm bắn 20km).

Tên lửa không đối đất Kh-29T treo trên cánh Su-30MKK.​
Đối với nhiệm vụ tấn công mặt đất, Su-30MKK mang được tên lửa không đối đất lắp đầu tự dẫn quang – truyền hình Kh-29T (tầm bắn 10km), Kh-59ME (tầm bắn 114km) và bom có điều khiển KAB-500/1500Kr, bom thông thường, rocket.


Để thực hiện vai trò chế áp hệ thống phòng không đối phương, máy bay mang được 2 tên lửa chống radar Kh-31P (tầm bắn 110km), 2 tên lửa không đối đất Kh-29T và 4 tên lửa không đối không R-73E.


Tốc độ cao, phạm vi hoạt động rộng, tải trọng vũ khí lớn, Su-30MKK nói riêng và gia đình Su-30 nói chung là một đối thủ đáng gờm cho bất kỳ loại tiêm kích nào.


Mặc dù Trung Quốc đã ngưng mua Su-30MKK của Nga và đang sao chép thành J-16 nhưng đây vẫn là loại tiêm kích chủ chốt của không quân nước này. Các chuyên gia quân sự thế giới đánh giá rất cao loại tiêm kích đánh chặn hạng nặng này.


J-10 là một ẩn số, J-11B/BS còn khó kiểm chứng hơn... khiến năng lực tác chiến đối không của Trung Quốc dựa vào phi đội Su-30MKK này. Đặc biệt, số lượng tiêm kích này được bố trí hoạt động gần khu vực Hoàng Hải, được xem là đối thủ đáng gờm của các tiêm kích F-15J của Không quân Nhật Bản.

http://kienthuc.net.vn/vu-khi/201302/Tiem-kich-Su-30-cua-Trung-Quoc-co-gi-dac-biet-895996/
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Máy bay Su-30MKI bị rơi ở Ấn Độ

© Photо: en.wikipedia.org/g4sp/cc-by-sa 3.0

Máy bay Su-30MKI của không quân Ấn Độ đã bị rơi ở bang Rajasthan (Ấn Độ), "Indian Express" cho biết. Theo báo nayg, vụ tai nạn xảy ra đêm thứ Ba trong một chuyến bay huấn luyện, tuy ban chỉ huy Lực lượng không quân Ấn Độ công bố xảy ra hôm thứ Tư. Hậu quả vụ tai nạn không có nạn nhân, vì phi công kịp nhảy dù, trên mặt đất không ai bị ảnh hưởng. Air India đã không báo cáo về nguyên nhân của vụ tai nạn. Hiện tại đang điều tra. Đây là lần thứ 4 máy bay Su-30MKI của Không quân Ấn Độ gặp sự cố.

http://vietnamese.ruvr.ru/2013_02_20/105475786/
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Thống kê sơ bộ phản lực " xấu số " vào tay Ấn :

1. Mig-21 : Ấn từng biên chế 946 Mig-21 các phiên bản ( có cả license HAL sản xuất 200-210 Mig-21 tại Ấn từ 1983-1987 ) , sau 45 năm thì rụng sạch 476 chiếc ( gần 50% )
Nên nhớ đầu những năm 90 , Ấn duy trì đến 300 chiếc Mig-21 và đến 1993 đã nâng cấp từ Mig-21-93 lên Mig-21Bison
Đến nay rụng sạch sẽ còn 152 chiếc , tháng 2 năm nay lại tạch thêm 1 con còn 151 con
2.Mig-23 : 1982 thì Ấn nhận 45 con MiG-23MF , tình trạng đến nay chắc cũng gần sạch sẽ
3. Mig-29 : gồm 80 Mig-29UB lẫn Mig-29A mua từ 1980 đến nay đã nâng cấp lên Mig-29UPG , thêm 60 con Mig-29K/KUB
Hên là đám này có vẻ rớt ít , 10 năm chỉ dăm con
4. Su-30MKI : Nếu tính đến cấp phép của HAL ký đến nay và giao hết 45 con ký 2012 thì Ấn sẽ có 272 con, đã rụng 4 có lẽ con vừa rụng cũng hàng HAL
5. Mirage-2000 1980 49 em rớt 7 loại này Ấn không tự làm chủ công nghệ sản xuất, nên suy ra do hàng Pháp.
6. Jaguar 1968 gồm 40 chiếc mua gốc và 120 chiếc HAL sản xuất năm ngoái rơi 1 con, đã toi 38 cháu tính từ năm 1981-2007. Tương đương hơn 30% lực lượng Jaguar đi tong.
7. Harrier 1983 có 29 con tất cả cho hải quân đều mua của Anh, rơi và sự cố 17 con do vậy vụ này cũng do hàng Anh, không liên quan tới HAL.

Như vậy tạm kết luận hàng Ấn rơi chủ yếu ở Mig 21/23/29 hàng xô, Mirage/Jaguar/Harrier hàng Âu và Su-30MKI hàng HAL. Như vậy hàng Nga vẫn uy tín và chất lượng tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cụ cứ nói vậy thôi , em đọc tin thấy hàng chú Ngố chất lượng còn không bằng hàng LX cũ , tiền ít hơn và chất cũng ít hơn .
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cụ cứ nói vậy thôi , em đọc tin thấy hàng chú Ngố chất lượng còn không bằng hàng LX cũ , tiền ít hơn và chất cũng ít hơn .
Đâu thật mà bác, hàng Nga vẫn tốt chỉ có hàng Xô hàng Uy kiên hoặc lắp linh kiện linh tinh Đông Âu, Tàu như thằng Ấn mới rởm thôi
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
nói chung của bền tại ng thằng Ấn dùng như phá
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Su 30 hiện tại thì toàn diện nhất là MKI của Ấn (giá cũng gần gấp rưỡi của VN), em MK2V của VN là biến thể chuyên đối hải. Còn hiện đại nhất là Su 30CM (hiện chỉ có Nga có) em này gần ngang với Su 35 (chưa bằng đc Su 35S)
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Su 30 hiện tại thì toàn diện nhất là MKI của Ấn (giá cũng gần gấp rưỡi của VN), em MK2V của VN là biến thể chuyên đối hải. Còn hiện đại nhất là Su 30CM (hiện chỉ có Nga có) em này gần ngang với Su 35 (chưa bằng đc Su 35S)
Không bác hơi nhầm, Su-30SM của Ngố nó dùng để xk là chính, nó dùng chính vẫn là dòng họ Su-27 :) Su-27SM (chẳng # gì Su-30SM chỉ bỏ đi cánh vịt để giảm lộ) và Su-27M (Su-35). Chỉ # cái tên tuy thấy số 27 ở nước ngoài ta cứ tưởng nó là kém nhưng thực ra ko phải bản thân Su-30 được đánh con số 30 cũng chỉ nhấn mạnh tính xk mà thôi
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Su 35 thì vẫn từ Su 27 mà lên, Su 30 CM thì Nga đang đặt 30 chiếc đc nâng cấp từ MKI của Ấn và có thể là nâng cấp cuối cùng của dòng su 30 danh tiếng.
Su 30 không hẳn là để nhấn mạnh tính xuất khẩu như bác nói đâu, vì su 30 (hoặc Su 3x) là bản hiện đại hóa của Su 27UB (đa số là có 2 chỗ ngồi) và để chuyên biệt hóa mục tiêu tấn công (như đối không,đối đất, đối hải, ném bom, hạng nhẹ hoặc hạng nặng)
Bản thân Nga giờ cũng dùng Su 30 các loại rất nhiều
http://www.vietnamplus.vn/Home/Nga-thu-nghiem-may-bay-tiem-kich-Sukhoi-SU30CM/20129/160182.vnplus
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Su 35 thì vẫn từ Su 27 mà lên, Su 30 CM thì Nga đang đặt 30 chiếc đc nâng cấp từ MKI của Ấn và có thể là nâng cấp cuối cùng của dòng su 30 danh tiếng.
Su 30 không hẳn là để nhấn mạnh tính xuất khẩu như bác nói đâu, vì su 30 (hoặc Su 3x) là bản hiện đại hóa của Su 27UB (đa số là có 2 chỗ ngồi) và để chuyên biệt hóa mục tiêu tấn công (như đối không,đối đất, đối hải, ném bom, hạng nhẹ hoặc hạng nặng)
Bản thân Nga giờ cũng dùng Su 30 các loại rất nhiều
http://www.vietnamplus.vn/Home/Nga-thu-nghiem-may-bay-tiem-kich-Sukhoi-SU30CM/20129/160182.vnplus
Su-30SM đó chủ đạo vẫn xuất khẩu bác à, thực sự Su-27SM và Su-30SM hoàn toàn ko có nhiều điểm khác biệt, hệ thống điện tử có khi Su-27SM còn nhỉnh hơn. Bác hơi nhầm chính ra Nga hiện nay dùng Su-27 với nhiều bí danh là nhiều nhất đấy, Su-27K = Su-33 (bản cho HQ), Su-27IB = Su-34 (bản tiêm kích-bom giống F-15E), Su-27M = Su-35 (bản năm 1980, sử dụng động cơ AL-35F), Su-27M2 = Su-35S (bản hiện tại sử dụng động cơ AL-41F1S, đã biên chế tới Viễn Đông gần TQ, dự định xk cho TQ nốt), Su-27BM = Su-35/35BM (bản hiện đại hóa toàn diện gần nhất, sử dụng động cơ AL-41F1A), Su-27SM2 (sử dụng công nghệ Su-35BM) hơn rất nhiều >>> Su-30SM, chưa kể Su-27SM3 nữa (thông tin cực kì hiếm vì Nga chưa public) . Còn các phiên bản Su-30M là để thử nghiệm, phát triển cho khách hàng khi có yêu cầu xuất khẩu.

Su-30SM sao lại liên quan tới MKi của Ấn được hả bác ? Mki của Ấn là do bọn HAL cộng tác với Nga kết hợp điện tử của Do Thái và Pháp hoàn toàn ko liên quan tới vấn đề phát triển của Su-30SM. Có chăng chỉ là đem động cơ có TVC 3D của Su-30MKI lắp vào Su-30SM mà thôi (nhằm tăng khả năng cơ động), mà cái đó cũng là của Nga phát triển cho Ấn. Dòng Su-30 vốn dĩ nổi tiếng ở xuất khẩu, hiện tại Nga đang cần tăng quân số máy bay biên chế, nên họ phải đặt hàng nhiều Su-30M3, Su-30SM là vậy (tới 2016 tổng số dự kiến 60 chiếc) chứ thực ra lâu nay Su-30 ở Nga chỉ biên chế trên khoảng dưới 20 chiếc Su-30 các loại (tính luôn cả Su-30K/MK thử nghiệm cho khách hàng nữa). Còn Su-27 các loại hiện nay Nga biên chế trên 100 chiếc (chưa tính các bản đã đổi tên như Su-33,34,35)


http://www.mars.slupsk.pl/fort/sukhoi/su-30-ru-27m2.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Em cũng không phủ nhận xương sống của không quân Nga giờ vẫn là Su 27,nhưng không phải là Su 27 đời đầu, mà là Su 27 có những nâng cấp còn vượt trội hơn rất nhiều các máy bay SU 30 xk sang các nước khác. Vấn đề ở đây là tên gọi, cũng giống như sx công nghiệp khác một sản phẩm có rất nhiều tên, tùy thuộc theo thị trường VD như Canon máy ảnh có tên tại Nhật là IXY, sang thị trg khác có tên IXUS, PW Shots.

Cũng giống vậy, trừ khi biến thể tại Nga của Su 27 có chức năng chuyên biệt hẳn hoặc vượt trội toàn diện thì họ mới dùng tên khác như Su33 (dùng trên TSB), Su 34 (ném bom) hay máy bay thế hệ 4++ Su 35. Trong khi XK sang Ấn là MKI,MKK cho TQ (cả MK2), MKM (Malaysia), MKA (Angieri) và MK2V cho VN..vv..Có thể ở Nga là nơi sx ra nên họ chỉ cần dùng một từ Su 27 là đủ, còn các nước khác có tên gọi khác nhau cho....thỏa mãn tiêu chí thương hiệu và phân loại VK giống như các hãng công nghiệp đặt tên sp của họ. Và cho nước mua có tâm lý là sp của họ hiện đại và riêng hơn so với máy bay XK sang các nước khác.

Su 30CM và Su 30 MKI đều được phát triển từ Su 30 MK bác ah. MKI do Nga Hợp tác phát triển với công ty Hindustan Aeronautics Limited của Ấn Độ để sản xuất máy bay Su-30MK cho Không quân Ấn Độ. Nó được trang bị động cơ đẩy vec-tơ (Thrust Vectoring Control (TVC)) và cánh mũi. Trang bị với một hệ thống điện tử phức hợp đa quốc gia từ Israel, Ấn Độ, Nga và Pháp.
Nói cách khác MKI là dòng MK sx riêng cho Ấn
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Em cũng không phủ nhận xương sống của không quân Nga giờ vẫn là Su 27,nhưng không phải là Su 27 đời đầu, mà là Su 27 có những nâng cấp còn vượt trội hơn rất nhiều các máy bay SU 30 xk sang các nước khác. Vấn đề ở đây là tên gọi, cũng giống như sx công nghiệp khác một sản phẩm có rất nhiều tên, tùy thuộc theo thị trường VD như Canon máy ảnh có tên tại Nhật là IXY, sang thị trg khác có tên IXUS, PW Shots.

Cũng giống vậy, trừ khi biến thể tại Nga của Su 27 có chức năng chuyên biệt hẳn hoặc vượt trội toàn diện thì họ mới dùng tên khác như Su33 (dùng trên TSB), Su 34 (ném bom) hay máy bay thế hệ 4++ Su 35. Trong khi XK sang Ấn là MKI,MKK cho TQ (cả MK2), MKM (Malaysia), MKA (Angieri) và MK2V cho VN..vv..Có thể ở Nga là nơi sx ra nên họ chỉ cần dùng một từ Su 27 là đủ, còn các nước khác có tên gọi khác nhau cho....thỏa mãn tiêu chí thương hiệu và phân loại VK giống như các hãng công nghiệp đặt tên sp của họ. Và cho nước mua có tâm lý là sp của họ hiện đại và riêng hơn so với máy bay XK sang các nước khác.

Su 30CM và Su 30 MKI đều được phát triển từ Su 30 MK bác ah. MKI do Nga Hợp tác phát triển với công ty Hindustan Aeronautics Limited của Ấn Độ để sản xuất máy bay Su-30MK cho Không quân Ấn Độ. Nó được trang bị động cơ đẩy vec-tơ (Thrust Vectoring Control (TVC)) và cánh mũi. Trang bị với một hệ thống điện tử phức hợp đa quốc gia từ Israel, Ấn Độ, Nga và Pháp.
Nói cách khác MKI là dòng MK sx riêng cho Ấn
Ờ ? vậy thì đâu có liên quan gì tới vấn đề biên chế Su-27,30 ở Nga đâu bác ? cái em muốn nhấn mạnh Su-27 ở Nga là xuơng sống của KQ Nga, còn Su-30 rõ ràng chỉ là để xuất khẩu, vì thời điểm hiện tại chỉ có chưa tới 15 chiếc đang hoạt động thử nghiệm mà thôi. Tới năm 2016 thì có lẽ số Su-27 nâng cấp biến thể đã lên tới 200-300 rồi, Su-30SM lúc đó đạt tới 60 chiếc (có lẽ cũng để dành xk nốt), Su-30SM có yếu điểm so với Su-27SM đó là có cánh mũi tăng khả năng bị phát hiện, chưa kể so với Su-27SM2 (điện tử của Su-35) và Su-27SM3 (bí mật) có lẽ nhiều người quan niệm 30 > 27 nên gây ra nhẫm lẫn, như cách định danh của Mỹ cũng vậy F-15 > F-111/105, F-4 > F-86..... Su-34/32FN/27IB vừa ném bom vừa phóng tên lửa đối không, đất, hạm lẫn mục tiêu di chuyển và kể cả hoạt động chống tàu ngầm. MK2 xk cho Venzeula & VN, MKK2 mới là bản cho TQ (24 chiếc 1 trung đoàn, tăng khả năng đa nhiệm đối hạm lẫn không cho HQTQ/ PLAN, chưa kể bản MKK3 ít thông tin) khác hoàn toàn MK2 cho VN (MK2 # Mk2V) và Vene. Su-30MKI cánh mũi thì từ thời Su-27K, TVC thì Su-27M đã thử nghiệm tất cả là đồ Nga em đã nhắc ở trên bác nhắc lại làm gì ?

http://books.google.com.vn/books?id=dccE7YOi-54C&pg=PA166&lpg=PA166&dq=Su-30MKK2+PLAN&source=bl&ots=0i6baZnNlb&sig=bmVgfwTEOLmYVIuAHEpHihMKf1A&hl=vi&sa=X&ei=HdUuUcGOHYuaiAes1oHIDw&ved=0CHUQ6AEwBg#v=onepage&q=Su-30MKK2%20PLAN&f=false
 
Chỉnh sửa cuối:

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,625
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Chính vì như bác nói nên Nga mới gọi là SU 30, để xk nghe có vẻ là mới hiện đại hơn và riêng biệt hơn cho từng nước. Chứ thực sự kể cả MKI cũng không thể so sánh được với một số Su 27 cho không quân Nga.Và cũng nhiều SU 27 cũ của Nga tính năng cũng ngang Su 30 xk nhưng họ vẫn gọi là Su 27, vấn đề ở đây như em nói là tên gọi thôi, và về tên gọi thì ở Nga hiện tại SU 27 áp đảo hoàn toàn so với số lượng Su 30 hiện có. Nếu Nga k có chiếc Su 30 nào thì những nước nhập khẩu sẽ đặt câu hỏi tại sao Nga ko dùng Su 30? Và có thể ảnh hưởng tới xk máy bay của Nga, lại không quảng cáo đc loại máy bay "mới" này.
Mỗi một QG khi xuất khẩu vũ khí, hoặc hàng CN chiến lược đều cắt giảm tính năng đi, để tránh bị lộ công nghệ và bị đối thủ hiểu rõ, còn đối với Nga thì họ trang bị gì cho SU 27 của họ thì là một bí mật chẳng ai biết được.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Theo 1 số nguồn vỉa hè thì hiện nay tiêm kích chủ lực của Nga ngố là su27 hơn trăm chiếc , su30 khoảng 20 chiếc và tiến tới dùng su 35 phòng thủ (150 cái ) , su 34(60 cái ) , su 30sm nữa . Không biết su 30mki của ấn có ngang su35( gen 4.5) không hả mấy cụ , em đoán còn này chắc tính năng có khi ngang EF2000 và F15E.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Chính vì như bác nói nên Nga mới gọi là SU 30, để xk nghe có vẻ là mới hiện đại hơn và riêng biệt hơn cho từng nước. Chứ thực sự kể cả MKI cũng không thể so sánh được với một số Su 27 cho không quân Nga.Và cũng nhiều SU 27 cũ của Nga tính năng cũng ngang Su 30 xk nhưng họ vẫn gọi là Su 27, vấn đề ở đây như em nói là tên gọi thôi, và về tên gọi thì ở Nga hiện tại SU 27 áp đảo hoàn toàn so với số lượng Su 30 hiện có. Nếu Nga k có chiếc Su 30 nào thì những nước nhập khẩu sẽ đặt câu hỏi tại sao Nga ko dùng Su 30? Và có thể ảnh hưởng tới xk máy bay của Nga, lại không quảng cáo đc loại máy bay "mới" này.
Mỗi một QG khi xuất khẩu vũ khí, hoặc hàng CN chiến lược đều cắt giảm tính năng đi, để tránh bị lộ công nghệ và bị đối thủ hiểu rõ, còn đối với Nga thì họ trang bị gì cho SU 27 của họ thì là một bí mật chẳng ai biết được.
:)) chẳng có nước nào đặt câu hỏi cả ví như AK-103 Nga đâu có dùng đâu vì họ dùng AK-74M hoặc AK-101 mà vẫn bán được đấy thôi. Mà rõ ràng hiện tại số lượng Su-30 tại Nga đang biên chế chỉ hơn 11 chiếc thì đúng là quá ít còn gì, như Mỹ vậy thôi F-16 Block 32/52 nó có dùng nữa đâu mà nhiều nước vẫn mua đấy bác :)) nó cũng ko dùng F-16 Block 60 chỉ bán cho Arap mà tụi râu rậm vẫn mua. F-35B nó cũng chưa biên chế nhưng Anh đã mua trước xài trước 2 con.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThaiDuongnvc

Xe hơi
Biển số
OF-170879
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
113
Động cơ
344,540 Mã lực
Em lại được mở mang đầu óc biết thêm về máy bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top