[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Theo 1 số nguồn vỉa hè thì hiện nay tiêm kích chủ lực của Nga ngố là su27 hơn trăm chiếc , su30 khoảng 20 chiếc và tiến tới dùng su 35 phòng thủ (150 cái ) , su 34(60 cái ) , su 30sm nữa . Không biết su 30mki của ấn có ngang su35( gen 4.5) không hả mấy cụ , em đoán còn này chắc tính năng có khi ngang EF2000 và F15E.
Su-30 của Ấn theo tuyên bố là ngang Su-35 nhưng ko rõ Su-35 bản nào 35, 35S hay 35BM người ta còn suy đoán RCS của Su-35 từ Su-30MKI là khoảng 5m2. J-11B hồi trước cũng tuyên bố ngang Su-35 rồi cũng bật cả kính vỡ mặt thằng phi công đó bác, Su-30MKI do bọn HAL đóng thì tai nạn lên tới 5 chiếc rồi. Cơ mà Su-30MKI nó tập red flag với F-15C hoài nên ngang với F-15C chuyên đối không mới chính xác, F-15E chủ yếu để đối đất là chủ yếu so với Su-34 mới đúng
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Con F15 D mới đúng chứ vì F15C chỉ chứa được 1 chú thôi nên khó thao tác . Còn thằng Ấn thì máy nào chả rơi , hết mig rồi đến mi , chắc học tập Tàu rơi cho khí thế.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Con F15 D mới đúng chứ vì F15C chỉ chứa được 1 chú thôi nên khó thao tác . Còn thằng Ấn thì máy nào chả rơi , hết mig rồi đến mi , chắc học tập Tàu rơi cho khí thế.
F-15D chỉ là bản lái tập thằng ngồi sau hướng dẫn thằng nồi trước thôi bác à, F-15DJ hay F-15D cũng vậy. F-15C so với Su-30MKI là chính xác nhất. Su-30MKI nếu dogfight, WVR, BVR cũng chỉ 1 pilot là đủ, thằng pilot sau chỉ dành cho nhiệm vụ đối đất, hải hoặc chụp ảnh do thám mà thôi. Nó là thằng sử dụng mấy cái targeting pod trên 30MKi là LITENING. Còn F-15D ko đối đất bằng bom khôn được nên phải chuyển sang F-15E xài LANTIRN.

http://www.scribd.com/doc/36321834/F-15-Eagle

Cockpit Su-30MKI



Targeting Pod & IRST


http://en.wikipedia.org/wiki/LITENING_targeting_pod

F-15D Two-seat training version, 92 built 1979–1985.
F-15DJ Two-seat training version for the Japan Air Self-Defense Force. 12 built in St. Louis, and 25 built under license in Japan by Mitsubishi during 1981–1997
F-15E tóm lược vai trò
http://www.boeing.com/defense-space/military/f15/index.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Khổ cho Nhật lùn rồi , su 35s nó về chắc Nhật nó phải sắm con mới thôi chứ mấy con F từ thời CTL đến giờ ăn hại thật .
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Bật mí với các bác nữa là, theo như em hóng bên nguồn . ru thì Su-27M (Flanker-E) hiện nay còn được biên chế trong team knight nhào lộn của Nga mỗi khi có sự kiện quang trọng, như chiến thắng phát xít ấy :D

http://www.mars.slupsk.pl/fort/sukhoi/su-30-ru-cpat.htm

http://ru.wikipedia.org/wiki/%D0%A1%D1%83-35

Su-27M (Su-35 vào những năm 1990) full load
Tuy nhiên nếu so với F-15E vẫn chỉ là muỗi, đến hiện tại Su-34 của Nga mới có thể tương đối so sánh về khả năng mang vác lớn như F-15E (một số nơi cho rằng Su-34 > F-15E về mang vác!)
Ngoài lề phân biệt F-15C và F-15E rất dễ màu chủ đạo của 2 thằng này thường khác nhau 1 thằng xám trắng còn 1 thằng đen xám (đôi khi xám hoặc đen xì), 1 thằng 1 chỗ, 1 thằng 2 chỗ. 1 thằng đeo tagert pod, 1 thằng không và không đeo cả bom khôn. 1 thằng dài hơn (F-15C), 1 thằng nặng hơn (F-15E)

F-15C

F-15E

Máy bay Mỹ phân biệt có phần đơn giản hơn máy bay Nga hoặc TQ. Còn về air combat phụ thuộc rất nhiều yếu tố # nữa, Su-35 tàu sắp mua chưa biết xịn hay dỏm thế nào, dù thông số có hơn F-15J nhưng nếu AWAC chưa = Nhật thì cũng ko rõ mèo nào cắn miu nào đâu. Đó là BVR còn WVR và dogF nữa phụ thuộc vào pilot, cơ mà h bay của piliot tầu khoảng 200h/năm còn Nhật ko rõ, nhưng có lẽ ít hơn. Mà cũng chỉ là 1 phần, quan trọng nữa là kinh nghiệm tác chiến tư duy chiến thuật, kĩ thuật của fighter 2 bên hoàn toàn # nhau
 
Chỉnh sửa cuối:

Su-30MK2

Xe máy
Biển số
OF-156217
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
97
Động cơ
353,300 Mã lực
cụ ơi, mấy con Su-27M (Su-35) đấy đánh số từ 01 đến 05, toàn đắp chiếu thôi, chưa bao h bay đâu. Em nghĩ là bọn nhà máy sukhoi nó test xong rồi thì thải ra thôi, rồi sơn màu của đội Russian Knights
 

Su-30MK2

Xe máy
Biển số
OF-156217
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
97
Động cơ
353,300 Mã lực
biếu các bác thêm mấy cái ảnh






 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
cụ ơi, mấy con Su-27M (Su-35) đấy đánh số từ 01 đến 05, toàn đắp chiếu thôi, chưa bao h bay đâu. Em nghĩ là bọn nhà máy sukhoi nó test xong rồi thì thải ra thôi, rồi sơn màu của đội Russian Knights
Bọn .ru đều nói Su-27 và 27M có trong đội hình em biết vậy thôi. Còn bác đọc ở đâu thì cho em xin nguồn :)
 

Su-30MK2

Xe máy
Biển số
OF-156217
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
97
Động cơ
353,300 Mã lực
em thấy là tất cả các event mà Russian Knights tham gia thì đều ko có 5 chú SU-27M có cánh con này bay, toàn Su-27 thường vi vu trên trời thôi, bác cứ để ý mà xem.

Để em tìm thêm nguồn nói sao bọn này lại ko bay, theo em nghĩ là thiếu phụ tùng, vì mấy con Su-27M (Su-35) này chỉ là sản xuất thử, để test nọ kia, chứ ko có dây chuyền sản xuất hàng loạt
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Không hiểu bay biểu diễn mà gắn thêm cục irst để dò gì ko biết .
 

Su-30MK2

Xe máy
Biển số
OF-156217
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
97
Động cơ
353,300 Mã lực
chẳng nhẽ tháo đi ah bác :D
tháo ra hở hoác ra trông xấu lắm
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Em cũng biết vậy nhưng nó sửa lại mũi nhìn nó đẹp hơn . Su 30 mki chắc chắn không thể lên được 4.5 không thì Ấn Độ đã không mua 126 chiếc thế hệ 4.5 . Còn theo như chủ đề thì chỉ có su 30 sm của Nga chính hãng là ngon nhất ( hàng mẫu quốc luôn ngon ),
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Su-30 của Nga xài máy tính Ấn Độ

5:29 PM, 02/03/2013, Views: 2691 | By VNH

VietnamDefence - Nga đã đặt mua 34 máy tính điều khiển radar để trang bị cho các tiêm kích Su-30 của mình.
Su-30MKI của Không quân Ấn Độ (news.in.msn.com)
“Hãng Irkut đã xác nhận đơn đặt hàng mua 34 máy tính Radar Computer-I và Radar Computer-II dành cho Không quân Nga kể từ tháng 1/2014. Đơn đặt hàng sẽ do công ty HAL thực hiện”, Indian aerospace PSU cho hay.


Đến nay, đã sản xuất tổng cộng 300 máy tính cho không quân Ấn Độ, Algeria và Nga theo đơn đặt hàng của Rosoboronoexport.

HAL sản xuất các máy tính này trong khuôn khổ chương trình sản xuất theo giấy phép tiêm kích Su-30MKI ở Ấn Độ nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc nhập khẩu các linh kiện và phụ tùng nước ngoài.

Hơn 190 chiếc Su-30MKI sẽ được sản xuất tại nhà máy của HAL ở Nasik.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Khổ như...phi công SU
QĐND Online – Khám tuyển phi công-“thử thách” đầu tiên đối với những người có khát khao chinh phục, làm chủ bầu trời, vốn đã đặt mỗi thanh niên trước sự đòi hỏi cao về thể lực, tiền đình, sức bền…thì quá trình huấn luyện bay kể cả ở nhà trường cũng như đơn vị cơ sở còn đòi hỏi ở họ cao hơn về thể lực, trí lực, khả năng nhạy bén và quyết đoán trong xử lý mọi tình huống trên không. Vậy nên, để có những chuyến bay, ban bay an toàn, thắng lợi, với các phi công, rèn luyện nâng cao sức khỏe, trí tuệ là việc làm thường xuyên, liên tục.
Một ngày ở Trung đoàn không quân 923 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân), mới thấy được phần nào sự khó khăn, vất vả của các phi công lái máy bay chiến đấu hiện đại SU 30MK2.
Báo QĐND Online xin giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh hoạt động của các phi công .
TRỌNG HẢI-ĐÔNG HÀ (thực hiện)



Các phi công luôn phải kiểm tra định kỳ bài tập thể lực
Mỗi ngày các phi công phải tập 1,5 giờ bài tập thể dục hàng không
Phi công làm quen với khí tài mới trên mô hình 3D tại phòng tập tỉ lệ 1:1
Nhân viên kỹ thuật chuẩn bị máy bay chặt chẽ trước mỗi chuyến bay.
Hình ảnh chụp từ khoang lái SU30MK2. Ảnh: Trường Nam
SU30MK2 là máy bay chiến đấu hiện đại, có khả năng tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết.

Sao khổ nhĩ ? KQVN "giặc" ko có để đánh, xăng ko đủ để bay toàn ngồi chơi xơi nước, quá sướng rồi còn gì ?
 
Chỉnh sửa cuối:

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
929
Động cơ
474,090 Mã lực
Su 27 các loại là tốt nhất.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Có phải vì bánh yếu khung thân cao nên su 27 chỉ có 10 giá thôi hả các cụ ? . Mà su 27 vẫn là huyền thoại !
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Có phải vì bánh yếu khung thân cao nên su 27 chỉ có 10 giá thôi hả các cụ ? . Mà su 27 vẫn là huyền thoại !
su-27 động cơ cũ hệ đk hỏa lực cũ hơn nên chỉ có 10
bánh yếu nào
nhảm nhí
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nó chỉ có 1 bánh trước so với su 30/35 và gầm cao hơn . Tưởng đại Nga đã nâng lên chuẩn S , SM rồi mà gắn thêm 2 cái giá có sao .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top