[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Em cũng hóng thông tin này...hôm trước ngồi với mấy thanh niên, mang tiếng học ở Âu về và có người nhà là tướng lĩnh không quân tuyên bố xanh rờn là VN nhà mình toàn quảng cáo về quốc phòng chứ thực chất chẳng có gì, máy bay có thể chiến đấu thì để ở Trường Chinh (cái này em chém bay vì cho xem googmap chẳng có cái đường băng nào ở đấy cả), ngầm dưới Trường Chình và Lăng là hệ thống hầm ngầm và có cả tên lửa (???, bó tay toàn tập, em chỉ hỏi lại: hầm thì có thể có nhưng tên lửa thì bắn ai và bắn đi đâu, cứng họng). Nhưng đề cập đến GDP và ngân sách cho quốc phòng thì em chẳng dám tranh luận, biết thể loại chém gió đấy chẳng đáng để tiếp tục tranh luận nhưng đúng là tầm hiểu biết của mình về vấn đề đấy không có, thôi tự an ủi đấy là bí mật quốc gia!
cái loại đấy thì ng ta cho nhưng thông tin nhảm là đúng rồi bác quan tâm làm mệ gì
1/ sân bay ở trường chinh đường băng ngắn chỉ dùng cho các loại cánh quạt và nhỏ chiến đấu nào ở đấy
2/ điên mà để tên lửa ở trung tâm đấy .
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Động cơ nào bay vượt âm được tới 1h50p vậy bác ? Mig 25 hồi ấy bay 3.2 có vài phút đã xém nổ banh xác rồi. Động cơ Nga ko bền như Mỹ đâu (con SR 71 cũng quảng cáo là bay mach 3 hoài ko bị gì :))), em chỉ trích lại bên soha nó trích từ báo QDND thôi mà
SR-71 dùng động cơ lai
khi bay qua vượt âm nó dùng RAMJET loại này đơn giản chả có cái mệ gì nên khó hỏng hơn turbo fan bình thường
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Bác Chã bây giờ chuyển sang soi mói khó chịu quá . Thế như bác thì forum này cũng nhiều thầy phán như bác nói nhỉ . Sao máy bay thế hệ 4 và 4.5 của Tây nó ổn định với không hỏng hóc nhiều còn của Nga lại hay hỏng động cơ không ? . Nguồn nào thì cũng từ báo mạng cả , sai đúng mình cũng phải chịu . Cứ nói gì đến đại Nga la nhảy lên , làm như tôi là 3 que không bằng .
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Đội bay Hiệp sỹ Nga đây..có kém Tây ko nhỉ?



 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cụ cứ xem mấy con mig , su của Nga nó thay động cơ nhiều như nào . Điển hình là mig 31 thay rất nhiều vì không chịu nổi , hàng Tây lông nó còn ít hơn mặc dù chi phí có thể cao hơn . Nguồn wiki thì kêu rởm , nguồn báo việt thì kêu tin vịt ... Vậy cụ cho em nguồn " chuẩn " đi , cứ gây hấn tháo lốp .
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Này cú dẫn nguồn ra đi . Ai lại để tằng phủ nhạn tự đi tìm bằng chứng
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Đã kém hiểu biết ,không chịu đọc kỹ lại tỏ ra nguy hiểm ! chán vãi! bác ăn nói lung tung quá chẳng ăn nhập gì cả :
- Nó đã bảo đưa vòng quay lên lớn nhất ở độ cao x nhiệt độ bên ngoài y thì máy bay nó sẽ báo còn bao nhiêu nhiên liệu tương đương bao lâu bay tạm tính chứ !
- Đã biết khung thân Su 27 chung với Su 30 chung động cơ chung lung tung mà lại bịa ra là S30 bay nhanh hơn ( 2M35??) Vậy bác biết S30 nó hơn S 27 ở cái gì ?liệu bác có nhận ra khi 2 cái ( đều buồng lái đôi) đang bay cùng nhau đâu là 27 đâu là 30 không?
- Đã là thông số kỹ thuật thì bác nên tham khảo, và viết chính xác tý chứ đọc dễ ức chế lắm !
Vô đây chửi đi bác (:|

http://www.airforce-technology.com/projects/su_30mk/su_30mk12.html

Bác kiếm ra nguồn nào nói Su-27 bay mach 2.3 liên tù ti và leo cao 10km + bay tầm đó thì mất 1h50 phút đi ạ (:| em chỉ thấy lạ chỗ đó thôi

Phi công mà tạm tính à ? thế thì có khi rớt máy bay trước khi tới mục tiêu rồi bác ơi, giờ thằng chiên da nào nói với bác điều ấy thế ? thế nó bắt bác ra ăn xxx để chứng minh là nó đúng bác cũng ra chứ nhể ? Su-30 là thuộc nhánh seri xuất khẩu, đuơng nhiên là > Su-27SK rồi, nhưng so với Su-27SM thì chưa chắc à nha :)) còn nhận ra 2 con ở trần bay 10km thì đến mắt thánh cũng ko nhận ra đâu bác =)), nếu có ảnh 2 con chụp chung trên ấy hoặc lúc hạ cánh thì đuơng nhiên dễ nhận ra nhất là chỗ gắn lw atenna, chỗ lắp irst, đèn ở ecm, đuôi đứng thế nào, bánh xe ra sao, màu sắc thân và mũi, có lỗ tiếp dầu không.... đó là với bản xuất khẩu Su-27 huấn luyện và Su-30 Tàu chẳng hạn, còn bản Nga xài càng dễ nhận ra hơn nữa ha ha =)) =))=)) còn muốn xoắn gì nữa không !

Để cho dễ phân biệt Su-27 hiện nay và Su-30, thì tạm hiểu Su-27 Flanker B đời đầu = F-15C chuyên đánh đất, Su-27SM sau này nâng cấp khả năng đối đất đối hải chống radar...nói chung là đa nhiệm > F-15E
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
SR-71 dùng động cơ lai
khi bay qua vượt âm nó dùng RAMJET loại này đơn giản chả có cái mệ gì nên khó hỏng hơn turbo fan bình thường
Thank bác đã bổ xung. Em cũng thấy là nhờ vỏ titan và thiết kế thân có lực cản thấp nữa bác, mig 25 xài turbojet
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Cụ cứ xem mấy con mig , su của Nga nó thay động cơ nhiều như nào . Điển hình là mig 31 thay rất nhiều vì không chịu nổi , hàng Tây lông nó còn ít hơn mặc dù chi phí có thể cao hơn . Nguồn wiki thì kêu rởm , nguồn báo việt thì kêu tin vịt ... Vậy cụ cho em nguồn " chuẩn " đi , cứ gây hấn tháo lốp .
Các bác bình tĩnh, tranh luận vui thôi mà :)

http://www.hindustantimes.com/News-Feed/India/PM-to--raise-Su-30-MKI-engine-failure-with-Russia/Article1-783035.aspx

Theo như báo cáo này thì hầu hết các tai nạn của Su-30MKI đều ko có bằng chứng là do động cơ
 
Chỉnh sửa cuối:

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đây các bạn Úc lợn lại tung hô mig 31 này
The MiG-31 is the final and ultimate development of the Foxbat. The MiG-31 owes its origins to the upgrade program for the Foxbat D, which saw the D-30F fan installed in the Foxbat airframe. Derived from the D-30 used in the Tu-134 transport, the D-30F is a two shaft fan with a five stage LP compressor/fan with a pressure ratio of 3, and bypass ratio of 3, followed by a 10 stage HP compressor with a pressure ratio of 7.05. A can-annular combustor is used, followed by a HP turbine with two stages, and a LP turbine with another two stages. The afterburner uses four rings, and is fitted with a convergent/divergent nozzle with a substantial range of flow adjustment.
The D-30F has excellent SFC performance in dry setting at 0.72, and its afterburning SFC of 1.9 is also very good. These provide for excellent endurance in cruise and subject to fuel available, respectable endurance in afterburner.
Two Foxbats were fitted with the D-30F, and also fitted with larger fuel tanks, and these development aircraft achieved a range of 1,150 NM in supersonic cruise and 1,785 NM in subsonic dry cruise.
http://www.ausairpower.net/TE-Foxbat-Foxhound-92.html

@vietminh: theo em hiểu là 2 bác đang cãi nhau về chuyện đọc hiểu thôi
bác nghĩ thế này Su-27 bay mach 2.3 liên tù ti và leo cao 10km + bay tầm đó thì mất 1h50 phút
bác kia bảo dư lài Em chỉ thấy rằng khi đưa vòng quay lên lớn nhất trong độ cao 10.000m nhiệt độ ngoài là -50oC thì với S 27/30 sẽ bay được 1h50 phút sẽ hết dầu

2 cái này khác nhau đấy ạ :))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Máy bay hiện đại nhất Việt Nam luyện tập chiến đấu

Sau những tiếng gầm rú inh tai, từng chiếc máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2 lao vun vút trên đường băng rồi bay lên trời. Nhiệm vụ giả định của chiến đấu cơ này là tập kích đường không, làm tê liệt hệ thống chỉ huy của địch.

Trung đoàn Không quân 923 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) ở sân bay quân sự Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) đang tiếp quản và sử dụng lô máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2 - chiến đấu cơ hiện đại nhất Việt Nam.

Trước buổi bay luyện tập, Đại tá Phạm Như Xuân - Trung đoàn trưởng 923 hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho các tổ bay thực hiện nghiêm ngặt các thao tác, quy trình.

Phi công Nguyễn Duy Hùng (29 tuổi) trước giờ cất cánh. Anh Hùng là một trong 9 phi công trẻ thế hệ 8x của Trung đoàn được lái máy bay chiến đấu SU-30MK2.

Sau gần một năm tập luyện, toàn bộ 25 phi công của Trung đoàn đều đã làm chủ được chiếc máy bay Nga thế hệ thứ 4.

Su-30MK2 có 2 buồng lái, mỗi buồng một phi công làm các nhiệm vụ khác nhau.

Phát triển trên nền tảng dòng Su-27, máy bay Su-30 được đánh giá có nhiều ưu thế hơn các dòng máy bay tiêm kích chủ lực thế hệ 4 của Mỹ như F-15 Eagle, F-16 Fighting Falcon, thậm chí có thể thách thức siêu chiến cơ F-22 Raptor và F-35 Lightening thế hệ 5.

Pha cất cánh nhả khói cuộn tròn phía sau của Su-30MK2.

Chỉ trong vài giây, chiến đấu cơ bay vút lên trời. Đặc điểm của Su-30MK2 là làm nhiệm vụ tập kích đường không để chế áp và làm tê liệt hệ thống chỉ huy, kiểm soát, thông tin tình báo các cấp được đối phương bố trí ngay từ thời điểm phát động tiến công hoặc phản công. Ngoài ra, Su-30MK2 có thể ngăn chặn lực lượng tiếp viện chiến đấu của đối phương tiếp cận hoặc tập hợp lực lượng phản công.

Chiến đấu cơ Su-30MK2 chụp từ trên không. Ảnh: Trung đoàn 923 cung cấp.

Hoàn thành buổi bay, Su-30 bung dù để giảm tốc khi hạ cánh.

Mọi hoạt động của các chiến đấu cơ được điều khiển từ đài chỉ huy.

Ngay sau khi máy bay về gara, lực lượng kỹ thuật kiểm tra các thông số trong quá trình bay.

Các phi công ăn mừng sau buổi bay an toàn, thành công.
Trung đoàn không quân 923 (mật danh Đoàn Yên Thế) được thành lập ngày 4/8/1965. Đây là trung đoàn không quân tiêm kích thứ 2 của Không quân Nhân dân Việt Nam ra đời trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/03/may-bay-hien-dai-nhat-viet-nam-luyen-tap-chien-dau/
 

Escalade

Xe tải
Biển số
OF-15049
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
223
Động cơ
514,730 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
đây các bạn Úc lợn lại tung hô mig 31 này

http://www.ausairpower.net/TE-Foxbat-Foxhound-92.html

@vietminh: theo em hiểu là 2 bác đang cãi nhau về chuyện đọc hiểu thôi
bác nghĩ thế này Su-27 bay mach 2.3 liên tù ti và leo cao 10km + bay tầm đó thì mất 1h50 phút
bác kia bảo dư lài Em chỉ thấy rằng khi đưa vòng quay lên lớn nhất trong độ cao 10.000m nhiệt độ ngoài là -50oC thì với S 27/30 sẽ bay được 1h50 phút sẽ hết dầu

2 cái này khác nhau đấy ạ :))
Đúng rồi bác Chã ạ ,em chỉ thấy bác ấy viết ra nhưng không hiểu rõ mình viết cái gì ,mà lại đăng đàn thì mọi người khó tham khảo mà nặng lời tý thôi ! chứ ngu ý của em thì người biết đẩy vòng quay lên và thu vòng quay về chắc chắn là biết sử dụng Su đấy ./.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Đúng rồi bác Chã ạ ,em chỉ thấy bác ấy viết ra nhưng không hiểu rõ mình viết cái gì ,mà lại đăng đàn thì mọi người khó tham khảo mà nặng lời tý thôi ! chứ ngu ý của em thì người biết đẩy vòng quay lên và thu vòng quay về chắc chắn là biết sử dụng Su đấy ./.
Hố hố thế ah, cua rơ bức tốc rồi đấy =)) thế cho cái source "đưa vòng quay lên lớn nhất trong độ cao 10.000m nhiệt độ ngoài là -50oC thì với S 27/30 sẽ bay được 1h50 phút sẽ hết dầu" đi nào !? tiếng vịt chiêm hay tây lông cũng được phải đúng với từng từ ngữ nhé, còn Su-30 M2.35 thì tớ ko chém nhé, rứa nà biết ai tỏ ra nguy hiểm rồi đấy =)) Đã kém hiểu biết ,không chịu đọc kỹ lại tỏ ra nguy hiểm ! chán vãi! =))

Trích lại nguyên văn nhé cua rơ


- Đã biết khung thân Su 27 chung với Su 30 chung động cơ chung lung tung mà lại bịa ra là S30 bay nhanh hơn ( 2M35??)
Bịa chỗ nào ?

- Đã là thông số kỹ thuật thì bác nên tham khảo, và viết chính xác tý chứ đọc dễ ức chế lắm !
Tham khảo ở đâu ? cả thầy Escalade và trò thangbillcut đều nợ bài nhé, thầy và trò này chắc ở trường đào tạo tào lao bốc phét =))
em thấy cụ ET nói bay hoài vượt âm mà chưa thấy nổ ! Chắc nó sắp nổ rồi !
Thế ah
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Chính xác là em mig 25 bay tốc váy qua bầu trời pakistan chiều dài khg duới 800km với m3
Bác tính hộ iem là bao lâu đi
Về thay máy thì kệ u nó nhưng nổ trên giời là không
Sau vụ nài mỹ nó tý ngất và làm đủ loại x để bay trên m3 .
Sau này anh gì đấy bay sang nhật biếu cái mig 25 thì cả lò mỹ ngã ngửa nguời về tính đơn giản của mig 25.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Chính xác là em mig 25 bay tốc váy qua bầu trời pakistan chiều dài khg duới 800km với m3
Bác tính hộ iem là bao lâu đi
Về thay máy thì kệ u nó nhưng nổ trên giời là không
Sau vụ nài mỹ nó tý ngất và làm đủ loại x để bay trên m3 .
Sau này anh gì đấy bay sang nhật biếu cái mig 25 thì cả lò mỹ ngã ngửa nguời về tính đơn giản của mig 25.
Mig 25 đạt kỉ lục ở trên bầu trời Do Thái thì phải bác ơi.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Đó là sự kiện Belenko muốn làm người Mỹ , phóng chiếc Mig 25 sang Nhật . Tốc độ cao nhất của mig 25 là 3.5 nhưng nhiều khi phi công Liên Xô bay đến 3.2 thì hay phải thay động cơ , còn không ảnh hưởng gì đến khung thân .
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Đó là sự kiện Belenko muốn làm người Mỹ , phóng chiếc Mig 25 sang Nhật . Tốc độ cao nhất của mig 25 là 3.5 nhưng nhiều khi phi công Liên Xô bay đến 3.2 thì hay phải thay động cơ , còn không ảnh hưởng gì đến khung thân .
Mig 25 đơn giản là quả tên lửa lắp lên thân máy bay, mà tên lửa chỉ bắn 1 lần thôi :D
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hố hố bác lại nhầm
Cái ếu gì hoạt động vuợt nguỡng chả hỏng
Thằng mig 25 hay 31 nó sx chỉ để bay duới m3 nhưng khả năng của nó có thể vọt lên trên m3 . Khi tgực hiện tgế xong về nó hỏng động cơ . Chú ý là nó về đến mới phải thay tgeo quy trình an toàn chứ hỏng ngay lúc bay m3 thì lấy cái mứt gì thay? Đừng đánh tráo khái niệm
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
mig 31 tốc độ cao nhất vẫn thua mig 25 tuy nó ổn định hơn ở 2.8 nên độ bền ... Khá hơn chứ cụ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top