Hệ thống đường sắt Âu châu, NB ngồi sắp bục cả đít ra rồi (nhất là TGV từ năm 2002), nữa là bọn em chuyên nhập hàng máy công trình từ NB, TQ...
Cái đáng ngại cho đường sắt số 1 HN là đợt này nó đưa toàn cái sp mông má, chất lượng thấp (sắt tái chế, tàu đi rào rào, nảy tưng tưng, đường thì cong vênh, chưa dùng đã hoen gỉ, bảng điều khiển thì loạn cào cào...) cho bên mình (chưa tính đội vốn x3 lần).
Chứ bên Tàu, nó làm cho nó thì chất lượng khác hẳn thì chả phải bàn
Nên thực ra nó cũng muốn trì hoãn càng lâu đưa vào sử dụng càng tốt vì càng chạy là sẽ ra càng lắm vấn đề (có phải sửa được đâu, sai từ hệ thống), còn mấy ông chính quyền thì bị chậm tiến độ, ảnh hưởng tới hình ảnh thủ đô nên càng thúc đưa vào sử dụng...
Còn đi thử thì cứ đi, dù sao cũng là hình ảnh HN có đường sắt giữa thủ đô, tk thời gian cho nhiều người, còn cứ sử dụng 2-3 năm thì sẽ biết (sợ lúc đó cq ko dám nói ra thôi)