[Funland] 15 phút đoàn tàu đường sắt trên cao lao vun vút từ ga Cát Linh tới Yên Nghĩa

Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,580
Động cơ
343,208 Mã lực
Nghe từ "Vút bay" nó cứ ghê ghê thế nào ý
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nếu chưa giải được bài toán thói quen của dân ta thì làm cái đường sắt trên cao cho các cụ hưu trí với vài cháu sinh viên.
Lực lượng gây tắc đường chính là khối văn phòng thì chưa giải quyết rốt ráo thì vưỡn tắc cứng bên dưới thôi .
- Thói quen sinh hoạt tiện lợi gắn với mông con xe máy : anh nhân viên văn phòng mang con xe đi , đến đấy còn đi chỗ này chỗ kia , đi công việc , đi giao dịch .
Chị cm văn phòng cũng thế , chưa kể cuối ngày còn mua sắm , và phần đa sẽ là tụt tạt để mua sắm , đón con ...
- Một nguyên nhân nữa là khối văn phòng doanh nghiệp lên quy hoặch tập trung một vùng . Chứ xuống ga tàu rồi xe ôm, taxi đến chỗ làm ?
- ....
Ý kiến cá nhân em .
Thực sự mong muốn nó thành công , có như thế thì mới phát triển được nhiều hơn .
Tiếc quá nhà em đến cty thì ko có liên quan gì đến đường sắt này cả. Hô khẩu hiệu vậy
Cái gì cũng phải dần dần mà cụ. Cá nhân em mong chờ cái đường sắt này từ khá lâu, như vậy đi lại sẽ tiện hơn rất nhiều. Trước mắt hoàn thành tuyến dường, tới thì giải quyết vấn đề đi lại sau khi rời tàu (Bến bãi gửi xe, hệ thống xe buýt chuyển tiếp....). Sau nữa tiếp tục đầu tư các tuyến mới, việc này không thể 1 sớm 1 chiều được (Em nhẩm tính tiến độ như này thì mất khoảng 30-40 năm).
Và cái quan trọng nhất là thay đổi thói quen của người tham gia giao thông. Như trước đây người ta chê xe buýt, nhưng hiện nay hệ thống xe buýt đã đạt ngưỡng phục vụ, không thể tăng thêm công suất được nữa (Cách đây 7 năm em có tham gia dự án nâng cao hiệu quả hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội thì lúc đó công suất của hệ thống xe buýt đã đạt ngưỡng 400 triệu lượt/năm). Tương tự hệ thống tàu điện trên cao cũng vậy, có thể chính phủ dần dà họ sẽ ra những chính sách mới để ép buộc người tham gia giao thông phải sử dụng các phương tiện này.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,844
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
95% người đang sống ở HN k có thói quen đấy cụ ạ.
95% chắc là ước đoán của cụ
Em thấy lớp trẻ bây giờ cũng chịu tập thể dục, người già (50 tuổi đổ lên) cũng đã thấm và chịu vận động, chỉ có lứa 25-45 tuổi vẫn lười vận động (và xu hướng cũng đang thấy được mặt tốt và chịu chơi thể thao, vận động)
 

Chuẩn trai Nam

Xe điện
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,041
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì cũng phải dần dần mà cụ. Cá nhân em mong chờ cái đường sắt này từ khá lâu, như vậy đi lại sẽ tiện hơn rất nhiều. Trước mắt hoàn thành tuyến dường, tới thì giải quyết vấn đề đi lại sau khi rời tàu (Bến bãi gửi xe, hệ thống xe buýt chuyển tiếp....). Sau nữa tiếp tục đầu tư các tuyến mới, việc này không thể 1 sớm 1 chiều được (Em nhẩm tính tiến độ như này thì mất khoảng 30-40 năm).
Và cái quan trọng nhất là thay đổi thói quen của người tham gia giao thông. Như trước đây người ta chê xe buýt, nhưng hiện nay hệ thống xe buýt đã đạt ngưỡng phục vụ, không thể tăng thêm công suất được nữa (Cách đây 7 năm em có tham gia dự án nâng cao hiệu quả hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội thì lúc đó công suất của hệ thống xe buýt đã đạt ngưỡng 400 triệu lượt/năm). Tương tự hệ thống tàu điện trên cao cũng vậy, có thể chính phủ dần dà họ sẽ ra những chính sách mới để ép buộc người tham gia giao thông phải sử dụng các phương tiện này.
Chắc chắn phải là lâu dài rồi
Nếu làm kiểu đông tây y phối kết hợp thì cũng sẽ nhanh hơn được
Chính quyền định hướng từ quy hoạch và một chút là bàn tay sắt thì sẽ rút đi được một ít thời gian.
Nhưng cốt lõi vẫn phải là thói quen sinh hoạt kiểu vỉa hè hiện nay thay đổi thì mới giải quyết rốt ráo được
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Gớm .... cụ nói cứ như chính quyền này coi mạng dân như cỏ rác vậy ?
Hơ, vậy theo cụ họ nghĩ là gì, em nghĩ là còn không bằng cơ ạ.

Em định trừ ra vài cụ có tự trọng, có tâm, nhưng nghĩ lại là đé.o có. Cụ nào có tâm, tình cờ lọt vào bộ máy thì cũng out trong hai phút. Cụ nào ngồi cố được thì tâm cũng thành thối hoắc rồi.

Nhìn từ em và bạn bè mà ra ạ :D

À, chất lượng tuyến này em không dám bàn vì không có thông tin. Nhưng bằng kinh nghiệm chiến trường và quan sát của em thì lối lên ga khá ổn. Lan can kính inox xịn, thang máy có vẻ cũng ok. Trừ cái dầm thép vượt sang ga nhìn có vẻ nặng và chênh vênh ngay trên đầu người đi đường, ghê phết.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,416
Động cơ
517,891 Mã lực
95% chắc là ước đoán của cụ
Em thấy lớp trẻ bây giờ cũng chịu tập thể dục, người già (50 tuổi đổ lên) cũng đã thấm và chịu vận động, chỉ có lứa 25-45 tuổi vẫn lười vận động (và xu hướng cũng đang thấy được mặt tốt và chịu chơi thể thao, vận động)
vì qua 45 tuổi đi khám lắm bệnh quá mới bắt đầu tập, nhu cầu dịch vụ thể thao đang tăng rất mạnh nhưng chuyện đi bộ hay đi xe buýt đi làm lại là chuyện khác. Như nhà em 2 bố con đi xe buýt còn được chứ thêm 1 người nữa là bắt grab đi, chả bao giờ dùng xe buýt.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Nói chuyện đi bộ. Em ủng hộ chuyện cần có thói quen. Nhưng 1km đi bộ trời nóng này tốn hơi phết đấy ạ. Các cụ thử đo quanh nhà 1km thử xem.

Em ví dụ, 1 km là gần hết Trường chinh. Hoặc cả đoạn Xã đàn từ Ô chợ dừa tới đầu Phạm Ngọc Thạch đấy ạ.

Với lại. Đi bộ trên hè quang đãng nó khác, phải đánh vóng với quán nước chè, biển bảng với xe máy dựng... quãng đường phải tính gấp đôi.

Em nhớ yêu cẫu kết nối giữa các điểm dừng Bus khác tuyến với nhau phải nhỏ hơn 50m mới đạt ạ.
 
Biển số
OF-478477
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
42
Động cơ
196,320 Mã lực
Nói chuyện đi bộ. Em ủng hộ chuyện cần có thói quen. Nhưng 1km đi bộ trời nóng này tốn hơi phết đấy ạ. Các cụ thử đo quanh nhà 1km thử xem.

Em ví dụ, 1 km là gần hết Trường chinh. Hoặc cả đoạn Xã đàn từ Ô chợ dừa tới đầu Phạm Ngọc Thạch đấy ạ.

Với lại. Đi bộ trên hè quang đãng nó khác, phải đánh vóng với quán nước chè, biển bảng với xe máy dựng... quãng đường phải tính gấp đôi.

Em nhớ yêu cẫu kết nối giữa các điểm dừng Bus khác tuyến với nhau phải nhỏ hơn 50m mới đạt ạ.
Nói chung vẫn lười thôi ạ, gần nhất là sang Thái nó nóng hơn mình, vẫn đi bộ như đúng rồi, mà lấy đâu ra 50m đâu ạ, đi cả km là thường :D
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Cụ có cách nghĩ tiêu cực quá. Em thấy xây dựng như thế là dân đỡ khổ rồi. Còn việc gấp 3 hay gấp mấy thì ai làm sai người đấy phải chịu trách nhiêm trước pháp luật. Còn nếu cụ không thấy hài lòng thì có thế làm cách mạng.
Cách mạng ở đây là yêu cầu sự thật về Vốn Đầu tư kiểu như này! Cái trò đội vốn diễn đi diễn lại...

Giao thông công cộng là tốt, em thi thoảng vẫn đi xe bus, va rất thích vì có gái trẻ để ngắm, cơ mà để cái này nó che mờ vụ vốn liếng là ko được. Cụ nói cách mạng là sao? ^^, cách mạng công nghiệp, hay 4.0 hay 0.4 gì gì đó chú phỉnh đang hô hào kìa ko phải cách mạng ???
 

knedi1

Xe tăng
Biển số
OF-50343
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
1,583
Động cơ
490,716 Mã lực
Cách mạng ở đây là yêu cầu sự thật về Vốn Đầu tư kiểu như này! Cái trò đội vốn diễn đi diễn lại...

Giao thông công cộng là tốt, em thi thoảng vẫn đi xe bus, va rất thích vì có gái trẻ để ngắm, cơ mà để cái này nó che mờ vụ vốn liếng là ko được. Cụ nói cách mạng là sao? ^^, cách mạng công nghiệp, hay 4.0 hay 0.4 gì gì đó chú phỉnh đang hô hào kìa ko phải cách mạng ???
Em nghĩ là sự thật mà cụ biết nó không đủ thông tin. Cả một hệ thống quản lý mà dễ đội vốn thế à? nếu sai đã có các cơ quan thanh tra, pháp luật vào cuộc. Trách nhiệm sẽ được làm rõ. Em nghĩ là chẳng ai thích làm sai cả đâu. Cụ suy nghĩ tích cực lên cho cuộc sống nó vui vẻ.
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,407
Động cơ
220,090 Mã lực
Em nghĩ là sự thật mà cụ biết nó không đủ thông tin. Cả một hệ thống quản lý mà dễ đội vốn thế à? nếu sai đã có các cơ quan thanh tra, pháp luật vào cuộc. Trách nhiệm sẽ được làm rõ. Em nghĩ là chẳng ai thích làm sai cả đâu. Cụ suy nghĩ tích cực lên cho cuộc sống nó vui vẻ.
Từ khi nào mà mặc định sự thật thì chỉ có vài người ở trên mây được biết vậy cụ ^^ thế ra cuốc da cuốc hội là hội lông dâm thật à ^^. E vẫn thoải mái vì e ko qtam lắm, chém gió tí thôi chứ sống chết mặc bay lâu rồi!
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,404
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
32
Liệu trông xe gần ga có ngon ko các cụ nhỉ, giá vé 20k/lượt có đc ko ?
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nói chuyện đi bộ. Em ủng hộ chuyện cần có thói quen. Nhưng 1km đi bộ trời nóng này tốn hơi phết đấy ạ. Các cụ thử đo quanh nhà 1km thử xem.

Em ví dụ, 1 km là gần hết Trường chinh. Hoặc cả đoạn Xã đàn từ Ô chợ dừa tới đầu Phạm Ngọc Thạch đấy ạ.

Với lại. Đi bộ trên hè quang đãng nó khác, phải đánh vóng với quán nước chè, biển bảng với xe máy dựng... quãng đường phải tính gấp đôi.

Em nhớ yêu cẫu kết nối giữa các điểm dừng Bus khác tuyến với nhau phải nhỏ hơn 50m mới đạt ạ.
Em ở Khuất Duy Tiến, cơ quan thì ở Chùa Bộc mà thỉnh thoảng nổi hứng em đi bộ đi làm, rồi đi bộ về nhà cụ ợ. Cảm giác rất hay, đi hết chứng 1h đồng hồ.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Cụ chửi thì cứ chửi, em đi thì cứ đi, em mạo hiểm hộ cụ
Em chỉ mong họ làm thêm nhiều tuyến nữa, Hà Nội khoảng 30 tuyến là đẹp. Bọn em lên trên đấy đi hết cho cụ chạy xe máy thông thoáng càng sướng cho cụ chứ sao
Lấy đâu mà 30 tuyến?? HN quy hoạch đến 2050 có 8 tuyến tất cả, gồm cả Metro và trên cao, ước tính khoảng trên 20 tỏi USD rồi, nhưng đích 2050 em cho rằng quá khó để đạt được, khoảng 2080 thì may ra.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,198
Động cơ
328,910 Mã lực
Cũng cần nói thêm với các cụ là hiện nay bên đăng kiểm và đánh giá an toàn hệ thống họ cũng đang có ý kiến rất nhiều, nên để khai thác thương mại được thì phải tháng 4 tháng 5 sang năm 2019 mới có thể được.
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Nói chuyện đi bộ. Em ủng hộ chuyện cần có thói quen. Nhưng 1km đi bộ trời nóng này tốn hơi phết đấy ạ. Các cụ thử đo quanh nhà 1km thử xem.

Em ví dụ, 1 km là gần hết Trường chinh. Hoặc cả đoạn Xã đàn từ Ô chợ dừa tới đầu Phạm Ngọc Thạch đấy ạ.

Với lại. Đi bộ trên hè quang đãng nó khác, phải đánh vóng với quán nước chè, biển bảng với xe máy dựng... quãng đường phải tính gấp đôi.

Em nhớ yêu cẫu kết nối giữa các điểm dừng Bus khác tuyến với nhau phải nhỏ hơn 50m mới đạt ạ.
Em ngày nào cũng đi bộ dăm km mà không chán nản, em đi không theo tuyến cố định. Đi thăm phố phường, dạo quanh thị trường và lúc nào mỏi chân thì đi xe buýt.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cái gì cũng phải dần dần mà cụ. Cá nhân em mong chờ cái đường sắt này từ khá lâu, như vậy đi lại sẽ tiện hơn rất nhiều. Trước mắt hoàn thành tuyến dường, tới thì giải quyết vấn đề đi lại sau khi rời tàu (Bến bãi gửi xe, hệ thống xe buýt chuyển tiếp....). Sau nữa tiếp tục đầu tư các tuyến mới, việc này không thể 1 sớm 1 chiều được (Em nhẩm tính tiến độ như này thì mất khoảng 30-40 năm).
Và cái quan trọng nhất là thay đổi thói quen của người tham gia giao thông. Như trước đây người ta chê xe buýt, nhưng hiện nay hệ thống xe buýt đã đạt ngưỡng phục vụ, không thể tăng thêm công suất được nữa (Cách đây 7 năm em có tham gia dự án nâng cao hiệu quả hệ thống giao thông công cộng ở Hà Nội thì lúc đó công suất của hệ thống xe buýt đã đạt ngưỡng 400 triệu lượt/năm). Tương tự hệ thống tàu điện trên cao cũng vậy, có thể chính phủ dần dà họ sẽ ra những chính sách mới để ép buộc người tham gia giao thông phải sử dụng các phương tiện này.
Chả biết chính phủ làm gì để ép người dân, nhưng cá nhân em, nếu ở Hà đông chắc chắn sẽ không đi, vì chẳng có nhu cầu đi từ Hà Đông ra Cát linh làm gì cả. Em thấy tuyến này vạch tuyến quá chán!
 
Biển số
OF-478477
Ngày cấp bằng
22/12/16
Số km
42
Động cơ
196,320 Mã lực
Chả biết chính phủ làm gì để ép người dân, nhưng cá nhân em, nếu ở Hà đông chắc chắn sẽ không đi, vì chẳng có nhu cầu đi từ Hà Đông ra Cát linh làm gì cả. Em thấy tuyến này vạch tuyến quá chán!
Ơ cụ không đi đâu phải người khác không cần :-??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top