[Funland] 15 phút đoàn tàu đường sắt trên cao lao vun vút từ ga Cát Linh tới Yên Nghĩa

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Em cần nói thêm về vận tốc tuyến này thế này vì thấy rất nhiều cụ thắc mắc.
- Vận tốc 35km/h theo lều báo nói đó là vận tốc lữ hành, tức là vận tốc trung bình sau khi đã trừ đi các thời gian dừng đỗ tại các ga.
- Vận tốc thực tế đi từ ga này đến ga kia của tuyến này được thiết kế là 80km/h, vận tốc này cũng là chậm do đây là tiêu chuẩn tàu đô thị loại nhẹ nên chỉ chạy được thế thôi, (các tàu đô thị trên thế giới phổ biến chạy 120 - 140Km/h)
- Vận tốc khi chạy test mà mấy video quay mấy hôm vừa rồi chỉ khoảng 15 - 25km/h thôi, mục đích là để căn chỉnh và đánh giá hệ thống.
Vận tốc lữ hành, vận tốc tối đa còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa các ga. Khoảng cách giữa các ga đường sắt đô thị trong nội đô Hà Nội khoảng trên 1km, do đó vận tốc tốc tối đa 80km/h là hợp lý. Nếu khoảng cách giữa các ga kéo dài ra 2, 3 hay 4km thì vận tốc tối đa có thể kéo lên 120 thậm chí 160km/h. Nhưng khi khoảng cách các ga lớn lại kéo dài khoảng cách hành khách đi đến ga nên sẽ không thu hút người dân sử dụng phương tiện này (các cụ bên chuyên ngành giao thông đường sắt thường dùng thuật ngữ/biểu đồ đường cong chạy tàu để diễn giải).

Ngoài ra, vận tốc tối đa lớn thì khi vào đường cong sẽ phải dùng đường cong bằng bán kính lớn, độ dốc đường sẽ phải giảm đi. Ở trung tâm Hà Nội điều này là khó khả thi vì nếu như vậy sẽ phải giải phóng mặt bằng với khối lượng lớn hơn nhiều, thậm chí không thể làm nổi vì di tích, chùa chiền, công trình quốc phòng an ninh dày đặc.

Cũng có cụ nói phải ép (dù là sẽ đi chăng nữa) theo em là không nên. Trước hết cứ phải tiện dụng và giá vé hợp lý (nhà nước bù lỗ tối đa trong khả năng) để thu hút , tạo thói quen, dần dà là tạo nếp sống công nghiệp hay nếp sống đô thị hiện đại đã.

Nếu nói về sự hợp lý, em thấy tuyến Nhổn - Ga Hà Nội và Nam Thăng Long (Ciputra) - Thượng Đình có hướng tuyến tót hơn nhiều, sẽ đầy tải ngay sau khi vận hành.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
13,951
Động cơ
396,527 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
toàn là khung gầm do bọn Tàu chế tạo chứ gì nữa .

Ah mà kéo qua hải vân là Siemens chế nhé .
Toàn ông yếu vía chứ ngồi tàu đi qua đèo Hải Vân còn run trim hơn. Mà đầu máy diezen hình như cũng nhập của bọn Tàu nhiều.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,223
Động cơ
193,745 Mã lực
Thôi có cũng hay cccm ạ, hy vọng có thêm nhiều tuyến nữa, và công nghệ ngày càng tốt hơn, cho giao thông HN bớt láo nháo :(
 

BopCoi

Xe tải
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
433
Động cơ
324,549 Mã lực
Cụ có nhầm cao tốc với tàu điện ngầm ko ?? 300km/h vít thế thì vừa ga lên đc 300 tắt máy là về đến nơi nhỉ
Tàu điện ngầm chắc luôn cụ, chạy vài phút là dừng 1 ga, hệ thống chạy khắp nội thành Thượng Hải. Vé có 2 tệ cụ bảo đi xa sao đc.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,985
Động cơ
373,402 Mã lực
Ít nhất thêm 1 lựa chọn đi lại cho mọi người.
Méo mó có còn hơn ko :D.
Vé nó có bảo hiềm nên chẳng may có hạ cánh xuống đường thì cũng được bồi thường nhé =))
 

PI20112013

Xe tải
Biển số
OF-528417
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
313
Động cơ
173,797 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thấy bảo tốc tộ có 35Km/h mà éo nào gọi là cao tốc được nhỉ?
 

tobe

Xe tải
Biển số
OF-354152
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
293
Động cơ
266,360 Mã lực
Cái tàu điện này ở gần nhà em đây mà
 

tobe

Xe tải
Biển số
OF-354152
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
293
Động cơ
266,360 Mã lực
Chờ mãi mà không thấy nó hoàn thành để đi thử xem có giống bên Thái Lan không
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Chắc chắn phải là lâu dài rồi
Nếu làm kiểu đông tây y phối kết hợp thì cũng sẽ nhanh hơn được
Chính quyền định hướng từ quy hoạch và một chút là bàn tay sắt thì sẽ rút đi được một ít thời gian.
Nhưng cốt lõi vẫn phải là thói quen sinh hoạt kiểu vỉa hè hiện nay thay đổi thì mới giải quyết rốt ráo được
Nếu giảm ùn tắc từ quy hoạch tại sao tà quyền không chuyển các bệnh viện lớn và trường đại học lớn ra khỏi trung tâm , nếu chuyển ra khỏi trung tâm em đảm bảo giảm ùn tắc 30% . Nói thẳng 1 câu cho ngắn gọn súc tích , léo bao giờ hết ùn tắc vì quy hoạch giao thông tại HN đã bị vỡ .
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,187
Động cơ
513,924 Mã lực
Nhà em gần ga Cát Linh. Chuẩn bị ấm chén phích nước, ghế bàn ra chiếm chỗ bán trà đá ở ngay dưới ga thôi >:)
Cát linh e tưởng ga ngầm đang làm chứ nhỉ. Cậu e đang phải bán bia hơi vì chờ nó làm xong mà
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Skyliner của bọn Nhật làm từ 1972 mà tốc độ vận hành đã đạt 160km/h rồi.
Chả hóa ra sau gần 50 năm VN sử dụng công nghệ "hiện đại" của Khựa vẫn còn thấp hơn 4-5 lần tụi Nhật ở thời điểm 1972 nhẻ ;))
https://en.wikipedia.org/wiki/Skyliner
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Nhà em gần ga Cát Linh. Chuẩn bị ấm chén phích nước, ghế bàn ra chiếm chỗ bán trà đá ở ngay dưới ga thôi >:)
Chậm chân rồi cụ, hnay e đi qua thấy vỉa hè dưới nhà ga thành bãi đậu xe có thu phí hết rồi nhé.
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
288
Động cơ
193,230 Mã lực
Skyliner của bọn Nhật làm từ 1972 mà tốc độ vận hành đã đạt 160km/h rồi.
Chả hóa ra sau gần 50 năm VN sử dụng công nghệ "hiện đại" của Khựa vẫn còn thấp hơn 4-5 lần tụi Nhật ở thời điểm 1972 nhẻ ;))
https://en.wikipedia.org/wiki/Skyliner
Cái tuyến CL-HĐ mà đi 160km/h để có mà nát người à bác. Bác vít xe của bác lên 160km/h rồi phanh gấp xem có vui không nhé :)
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
288
Động cơ
193,230 Mã lực
Chả biết chính phủ làm gì để ép người dân, nhưng cá nhân em, nếu ở Hà đông chắc chắn sẽ không đi, vì chẳng có nhu cầu đi từ Hà Đông ra Cát linh làm gì cả. Em thấy tuyến này vạch tuyến quá chán!
Cụ không đi không có nghĩa là người khác không đi. Mà cái này phục vụ sinh viên (có một số trường đại học và trường cấp 2, cấp 3), người thu nhập thấp là nhiều. Mấy cụ trên này thôi cứ đi oto đi nhé, đỡ chặt chỗ các cháu :)):))
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
834
Động cơ
409,037 Mã lực
Chủ trương, chính sách đầu tư thì chả có gì sai, chỉ là tuyến số 1 này chất lượng mọi thứ quá kém, sẽ gây nguy hiểm và nhanh bị hỏng hóc, lãng phí (ko còn đường lui)
Còn từ tuyến số 3 đến 8 né hết thằng Tàu thì chả có gì để nói, quá ngon bổ và hợp lý.
 

truongcan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-489668
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
288
Động cơ
193,230 Mã lực
Chủ trương, chính sách đầu tư thì chả có gì sai, chỉ là tuyến số 1 này chất lượng mọi thứ quá kém, sẽ gây nguy hiểm và nhanh bị hỏng hóc, lãng phí (ko còn đường lui)
Còn từ tuyến số 3 đến 8 né hết thằng Tàu thì chả có gì để nói, quá ngon bổ và hợp lý.
Thật ko bác O.o sao e thấy ít công trình nào của Trung nó xảy ra sự cố mà toàn Nhật Hàn bị nhỉ @@ Hay nó đen
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nếu giảm ùn tắc từ quy hoạch tại sao tà quyền không chuyển các bệnh viện lớn và trường đại học lớn ra khỏi trung tâm , nếu chuyển ra khỏi trung tâm em đảm bảo giảm ùn tắc 30% . Nói thẳng 1 câu cho ngắn gọn súc tích , léo bao giờ hết ùn tắc vì quy hoạch giao thông tại HN đã bị vỡ .
Chuyển đi nhưng lại nhồi chung cư mật độ cao vào thì còn ùn tắc hơn. Nhãn tiền ra đấy, Royal City là do chuyển nhà máy Công cụ số 1 đi, rồi còn triển lãm giảng võ nữa ....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top