[Funland] 15 phút đoàn tàu đường sắt trên cao lao vun vút từ ga Cát Linh tới Yên Nghĩa

questravietnam

Xe buýt
Biển số
OF-524612
Ngày cấp bằng
1/8/17
Số km
504
Động cơ
179,226 Mã lực
Tuổi
37
Tàu nhanh em đã đi rồi mất khoảng 300k, hay phết nhưng không biết tàu này giá rổ và cảm giác nó ntn?
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,663
Động cơ
264,616 Mã lực
Xe của bác toàn là những con xe cải tiến bao thế hệ để phù hợp với khí hậu, địa hình vn rồi, cũng như xe Howo vậy.
Còn ở đây là thế hệ hàng bãi của Tàu mông má, sắt thép phế liệu (như mấy cái nhà máy xi măng ống đứng, nhiệt điện công nghệ cũ tháo từ các nhá máy tq sang vn), mấy ông vn thì phê duyệt liền.
Mà tàu thì chạy cường độ cực cao, xác định 5h sáng đến 23h đêm là ít, mật độ 10-15'/chuyến thì 1 ngày bao nhiêu chuyến (như các xe bus tuyến số 1,2,3 Hn) mà cái này thì đồ Tàu chưa chịu nổi đâu.
Ngay như cuộc đua chung kết xe tăng bên Nga ngày hôm qua, hàng thửa của Tàu vẫn rụng bánh như thường (mặc dù đã đúc rút mấy năm thi đấu rồi), quan ngại sâu sắc
Bác không làm đường sắt mà phát biểu khiến cứ như biết rõ về công nghệ ấy! Làm trực tiếp như bọn em còn chẳng dám ti toe! Đồ tàu thì cũng phải xem ai mua? Đầu bài chất lượng người mua như thế nào? Hay thích đội vốn kiêir TQ 300 triệu mẽo với cách đội vốn kiểu Pháp Hàn Nhổn Ga Hà Nội là 700 triệu Mẽo? Kiểu Nhật Bến Thành Suối tiên là 1.4 tỉ mẽo? Kiểu ODA Đức sài Gòn Tham lương khoảng 900 triệu Mẽo
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,668
Động cơ
285,641 Mã lực
Cụ lôi ga Lê Duẩn vào làm giề, anh Vô Va đã chỉ đạo cho mấy thằng cu qhkt với picachu lòe dân là lạc hậu, chả còn nơi nào như vùng này để ga giữa TT, giờ chuyển đi để xây khu điểm nhấn đô thị....
Theo cá nhân em thấy nếu đưa ga Hàng Cỏ đi chỗ khác thì loạn cào cào lên ngay , có chăng thì xây lại nguyên gốc theo thiết kế của Pháp và các tính năng đầy đủ như xưa là ổn với 50 năm tới .

Đã đi và đã lỗi thời lâu rồi cụ.
nhưng vấn đề là có làm mới được 1 đường sắt khác hiện đại với các ga đầy đủ và hữu dụng bằng với đường sắt bắc - nam hiện tại hay không ? , nếu khôn ngoan , khôn nhưng không ngoan thì em không bàn , khôn ngoan thì lấy các tài liệu của Pháp ngày xưa và hoàn thiện theo chuẩn hiện đại là rẻ nhất , kể cả quy hoạch HN , cần léo gì phải phức tạp hoá vấn đề lên làm gì , tất cả VN , Pháp đã nghiên cứu và xây dựng cơ bản rất nhiều công trình mà đến giờ chỉ cần làm nguyên thế ở chỗ đó ( VD : làng Pháp trên núi chúa của SunWold ĐN ) .
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Theo cá nhân em thấy nếu đưa ga Hàng Cỏ đi chỗ khác thì loạn cào cào lên ngay , có chăng thì xây lại nguyên gốc theo thiết kế của Pháp và các tính năng đầy đủ như xưa là ổn với 50 năm tới .



nhưng vấn đề là có làm mới được 1 đường sắt khác hiện đại với các ga đầy đủ và hữu dụng bằng với đường sắt bắc - nam hiện tại hay không ? , nếu khôn ngoan , khôn nhưng không ngoan thì em không bàn , khôn ngoan thì lấy các tài liệu của Pháp ngày xưa và hoàn thiện theo chuẩn hiện đại là rẻ nhất , kể cả quy hoạch HN , cần léo gì phải phức tạp hoá vấn đề lên làm gì , tất cả VN , Pháp đã nghiên cứu và xây dựng cơ bản rất nhiều công trình mà đến giờ chỉ cần làm nguyên thế ở chỗ đó ( VD : làng Pháp trên núi chúa của SunWold ĐN ) .
Vẫn giữ lại ga Hàng Cỏ mà cụ. Chỉ giảm bớt chức năng đi thôi. Lý do là ga Hàng Cỏ hẹp cả chiều ngang, ngắn cả chiều dài nên không đảm đương được chức năng của ga đầu mối cả tàu hàng và tàu khách. Nó lại nằm ở trung tâm thành phố nên cũng không thể đón đưa lưu lượng hành khách lớn (cần kết nối với các tuyến giao thông đường bộ lớn và các tuyến xe buýt) nên chỉ giữ lại là ga khách trung tâm ( cả liên vận quốc tế). Ga đầu mối hiện đại của siêu đô thị nó rộng gấp 5-10 lần ga Hàng Cỏ bây giờ cụ ạ. Cỡ 7-9 triệu dân như Hà Nội thì cần 3- 4 ga đầu mối.

Còn về đường sắt Bắc - Nam Pháp làm có khổ đường 1m, trọng tải thấp, kháng lật kém lại là đường đơn, cải tạo thành đường đôi rất mệt. Cầu, hầm phải làm lại hết, phải cải tuyến nhiều đoạn để tăng bán kính đường cong, đào hầm mới qua nhiều đèo, núi để giảm độ dốc dọc. Thêm nữa phải giải phóng mặt bằng (cực lớn), trong khi vẫn phải duy trì chạy tàu khổ 1m hiện nay. Rồi các ga cũ phải mở rộng, kéo dài, gần như phải làm lại hết.

Theo em nghĩ, đường sắt Pháp làm nó hoàn thành tốt sứ mệnh của mình rồi, bây giờ công nghệ phát triển vượt bậc, lối sống thay đổi, quy mô dân số và nền kinh tế đã khác rất nhiều nên làm thêm tuyến mới cũng là hợp lẽ. Cụ cứ nhìn cầu Long Biên thì rõ, hoặc là làm lại, hoặc giữ làm công trình di sản.

Trăm năm trước, Pháp đã làm nhiều công trình tầm cỡ thời đó, nhưng họ cũng bị hạn chế về công nghệ, vật liệu, huy động nguồn lực, máy móc thiết bị. Thực tế Việt Nam đã làm nhiều công trình giao thông thay thế những gì người Pháp làm trước đây rồi mà cụ. Chẳng hạn QL 1 từ Hà Nội lên Lạng Sơn, ngoài chuyện đã rộng hơn đường cũ, nay không phải leo đèo Sài Hồ như trước. Đèo Pha Đin trên đường 6 cũng thế. Dọc miền Trung thì đã có hầm đèo Ngang, Hải Vân, Cù Mông, đèo Cả, không cần phải leo đèo nữa.

Em xin dừng ở đây , mai thứ hai phải đi cày rồi, không hầu chuyện cụ thêm được nữa. Chúc cụ vui!
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,416
Động cơ
517,891 Mã lực
Nói chuyện đi bộ. Em ủng hộ chuyện cần có thói quen. Nhưng 1km đi bộ trời nóng này tốn hơi phết đấy ạ. Các cụ thử đo quanh nhà 1km thử xem.

Em ví dụ, 1 km là gần hết Trường chinh. Hoặc cả đoạn Xã đàn từ Ô chợ dừa tới đầu Phạm Ngọc Thạch đấy ạ.

Với lại. Đi bộ trên hè quang đãng nó khác, phải đánh vóng với quán nước chè, biển bảng với xe máy dựng... quãng đường phải tính gấp đôi.

Em nhớ yêu cẫu kết nối giữa các điểm dừng Bus khác tuyến với nhau phải nhỏ hơn 50m mới đạt ạ.
1km không nhọc lắm đâu ạ, đi vài lần quen hết, dưới 50m thì em không biết trên trái đất này có thành phố nào ngon thế không nữa, cỡ 500 là ngon lắm rồi
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,918
Động cơ
3,189 Mã lực
Cụ nào thích thì đi, xong chết đổ tại số. Riêng thằng ĐSTC này em xin né tuyệt đối, có cho tiền cũng ko đi :))
 

chlmsun

Xe tăng
Biển số
OF-305597
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,628
Động cơ
313,570 Mã lực
Xe của bác toàn là những con xe cải tiến bao thế hệ để phù hợp với khí hậu, địa hình vn rồi, cũng như xe Howo vậy.
Còn ở đây là thế hệ hàng bãi của Tàu mông má, sắt thép phế liệu (như mấy cái nhà máy xi măng ống đứng, nhiệt điện công nghệ cũ tháo từ các nhá máy tq sang vn), mấy ông vn thì phê duyệt liền.
Mà tàu thì chạy cường độ cực cao, xác định 5h sáng đến 23h đêm là ít, mật độ 10-15'/chuyến thì 1 ngày bao nhiêu chuyến (như các xe bus tuyến số 1,2,3 Hn) mà cái này thì đồ Tàu chưa chịu nổi đâu.
Ngay như cuộc đua chung kết xe tăng bên Nga ngày hôm qua, hàng thửa của Tàu vẫn rụng bánh như thường (mặc dù đã đúc rút mấy năm thi đấu rồi), quan ngại sâu sắc
Ủa e nhìn thấy nó bóng loáng vậy ra là matit ah cụ :))
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tàu điện ngầm chắc luôn cụ, chạy vài phút là dừng 1 ga, hệ thống chạy khắp nội thành Thượng Hải. Vé có 2 tệ cụ bảo đi xa sao đc.
Thường ga tàu điện cách nhau từ 1-2km mà 300km/h thì vài phút là cỡ độ 15-20km đó cụ. Em đọc thì tàu TH cỡ 60-70km/h
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,032
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,942
Động cơ
455,216 Mã lực
Mẹ kiếp! Đường HN mà đi quãng xa như vậy cis 15 phút thì quá ngon! Chẳng mấy mà tàu điện sẽ quá tải vì hành khách muốn chốn cảnh tắc đường, khói bụi phía dưới!
Đấy là chạy thử thông tuyến, chưa có hành khách nên chạy luôn không đỗ ở các ga, mỗi ga còn phải dừng khoảng 30 giây cho hành khách lên xuống tàu.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Biển số
OF-580718
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
113
Động cơ
139,200 Mã lực
Tuổi
44

MAGIC LIFE

Xe buýt
Biển số
OF-595678
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
730
Động cơ
135,938 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ thạo việc phán giúp em xem cái thang cuốn này thiết kế ngoài trời hay trong nhà.

Em nghĩ nó là loại ngoài trời, nhưng như thế chất lượng phải rất cao.

Lại nói lều báo các cháu nó giờ viết mà ít nghĩ nhỉ .

http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/canh-ngon-ngang-ben-duoi-ga-tau-duong-sat-tren-cao-cat-linh-ha-dong-20180815085732426.htm






vcc, vẽ ra chi tiền. Thang ngoài trời thì xác định đi ba bữa là hỏng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top